คนใช้จริงนะครับ
รถผม 2012 ปลายปี เป็นตัว mc top option
วิ่งมา 130,000 แล้ว เปลี่ยนแบตไปตอน 99,000 โล
เสียค่าใช้จ่าย 328 บาท จาก 1,200 บาทค่าทำลายแบต อยู่ในประกันแบต 10 ปี เปลี่ยนกี่ครั้งก็ได้
หน้าใบเสร็จเขียน เมื่อปี 2018 ราคาแบต = 59,600 บาท
คนในกลุ่มจำนวนรวม 900 กว่าคน มีคนเปลี่ยน inverter ไปแค่ 3 คน ครับ ตัวนี้ประกัน 15 ปี
เพราะ ฉ นั้น ขับๆไปเถอะครับ อย่างอื่นมันก็ดูแลตามรถโตโยต้าทั่วไปครับ
และตอนนี้ที่ผมรู้ข่าวมาคือ ถ้าซื้อกับชัวร์ แบตประกันเพิ่มเป็น 15 ปี และมีแถลงจากโตโยต้าไม่นานมานี้
ว่า โรงงานแบตมาแล้ว ราคาขายหน้าโรงงานไทย ไม่น่าถึง 45,000 บาท และมีโครงการแบต Rebuite ด้วย
ราคาอยู่ที่ 16,000 - 23,000 บาท ลองไปหาข่าวอ่านดูครับ
ไม่งั้นเขาไม่กล้าเอาอัลติสลง hybrid ในไทยครับ