รบกวนสอบถามครับผม
-แรงบิดสูงสุดช่วงแคบลง 1600-2000 นั้นมีผลต่อการเร่งไหมครับผม
พอดีผมมีข้อสงสัย แต่ไม่เคยขับ เครื่อง 2.4 บล็อคนี้เลย เคยขับแค่ ตัว2.5 144 แรงม้าเดิม แล้วก็ 3.0 เดิม
พอดีที่บ้านมีแพลนจะออก กระบะใหม่ เล็งๆไว้ มี อีซูสุ 1.9 แล้วก็ revo 2.4
ตัว 1.9 นั้นไม่ชอบเกียร์ 1 ที่สั้น แต่ก็สงสัย ว่า 2.4 แรงบิดแคบลง การใช้งานจริง จะยืดหยุ่นพอไหม
ขอบคุณครับ ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับผม
ผมได้ลองทั้ง 2 ตัวก่อนจบที่ revo 2.4 ถ้าไม่นับตัวเครื่องใหญ่ หรือตัวแรง ผมว่าแรงบิด-แรงม้า รอบต้นกลาง revo ดีที่สุด ติดตีนดีคับ ที่สำคัญพอขับแมนวล ต้องมาเร็วไม่รอรอบ บางจังหวะเหยียบแล้วนิ่ง แรงไม่มา น่ารำคาญ ต้องมาสับเกียร์ เชนเกียร์
1.9 ได้ประหยัด แต่รอบมาช้า มาแล้วแรงดีคับ รอบปลายแรงใช้ได้ แต่หมดไว
2.4 มาไว รอบกลาง-ปลาย อาจจะรู้สึกแรงน้อยกว่านิดๆ หมดไวเหมือนกัน ยืดหยุ่นนี่ ok คับ
ถ้าอยากลากยาวแบบรอบสูงๆ ต้องไป navara คับ ออกตัวไม่ค่อยพุ่งเท่าไหร่ แต่รอบมาไม่ช้ามาก พอรอบมาแล้วแรงกว่า 2 ตัว ลากได้ยาว เกียร์จะซอยถี่ชิดๆกันคับ
ถ้าเทียบ vigo 2.5 ตัว 144 แรงม้า revo 2.4 จะคล้ายๆกัน แต่รอบมาไวกว่า ตัว 144 ม้า
สมมติ 2.5 เราอยู่เกียร์ 3-4-5 จะมีช่วงรอบ ก่อน 1,500 เวลากระแทกคันเร่งไปจะนิ่ง ไม่มีแรง รอ turbo อย่างเดียว แต่อาการนี้ revo 2.4 จะหายไปเกือบหมด 1,400 แรงก็มาแล้ว ส่วน 3.0 นี่ไม่ต้องพูดเลย ยืดหยุ่นสุดๆ ขนาดเกียร์ 4-5 กดตรงไหน ตอนไหน ก็รู้สึกมีแรง อาจช้าหน่อย แต่คือทนรอได้ ไม่รำคาญ ถ้ารถเปล่าๆเหยียบจากรอบเดินเบายันปลายยัง ok แต่ซดโฮก ขนาดเดินทางไกล 12-13 โลลิตรก็เก่งละ