ผู้เขียน หัวข้อ: จาก mg extender ที่เจ๊งสนิท ยังมี mg hs จะมากู้สถานการณ์ได้หรือไม่  (อ่าน 8292 ครั้ง)

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
จากยอดขาย extender ดูแล้วไม่น่ารอด จากการมั่นใจ(มโน) ว่าราคาเท่ารถตลาดแล้วจะขายดี hs เลยขอแก้ตัวโดยการตัดราคาเจ้าตลาดกันถ้วนหน้า คู่แข่งที่โดนเต็มๆ มีทั้ง chr crv hrv ถึงแม้ขนาดจะไม่เท่าแต่ราคากินทั้งแผง

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ไม่แน่ใจว่ากู้สถานการณ์หมายถึงว่าการมาของ HS จะทำให้ Extender ขายดีขึ้นรึเปล่านะครับ

ถ้าเป็นกรณีนั้น ผมว่าไม่ช่วยครับ แต่อย่าลืมว่ายอดเดือนสิงหาคมมันไม่ใช่ยอดขายที่แท้จริง เพราะรถเพิ่งเข้าศูนย์สัปดาห์ก่อนนี้เอง ยอดขายแย่แค่ไหนคงต้องดูเดือนตุลาถึงจะเห็นภาพครับ

ถ้ามันขายได้น้อยจริงๆ ผมว่า MG คงไม่ทอดทิ้งเหมือนกรณี MG5 เพราะเขาลงทุนไปเยอะมากๆ คงต้องหาวิธีมาดันยอดขายให้ได้

ส่วน HS ยังไงก็ขายดีครับ อย่างน้อยๆ ก็ 500+ คันต่อเดือน

แต่การที่ HS ขายดีคงไม่ได้ช่วยให้ Extender ขายดีไปด้วย เพราะกลุ่มเป้าหมายคนละกลุ่ม

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ไม่แน่ใจว่ากู้สถานการณ์หมายถึงว่าการมาของ HS จะทำให้ Extender ขายดีขึ้นรึเปล่านะครับ

ถ้าเป็นกรณีนั้น ผมว่าไม่ช่วยครับ แต่อย่าลืมว่ายอดเดือนสิงหาคมมันไม่ใช่ยอดขายที่แท้จริง เพราะรถเพิ่งเข้าศูนย์สัปดาห์ก่อนนี้เอง ยอดขายแย่แค่ไหนคงต้องดูเดือนตุลาถึงจะเห็นภาพครับ

ถ้ามันขายได้น้อยจริงๆ ผมว่า MG คงไม่ทอดทิ้งเหมือนกรณี MG5 เพราะเขาลงทุนไปเยอะมากๆ คงต้องหาวิธีมาดันยอดขายให้ได้

ส่วน HS ยังไงก็ขายดีครับ อย่างน้อยๆ ก็ 500+ คันต่อเดือน

แต่การที่ HS ขายดีคงไม่ได้ช่วยให้ Extender ขายดีไปด้วย เพราะกลุ่มเป้าหมายคนละกลุ่ม

หมายถึงกู้สถานการณ์ให้ mg ส่วน extender คงหมดหวังแล้วแน่ๆ ตั้งราคามาฆ่าตัวตายซะงั้น

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
Extender พึ่งขายได้ไม่กี่เดือนเองนิครับ ถ้าขายมาสัก 1 ปี แล้วยอดขายเดือนละ 20-30 คัน MG ก็คงต้องกลับไปคิดทบทวนใหม่

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
ยอดน่าจะไปได้ดีกว่า  GS ครับ แต่เต็มที่คงได้แค่อันดับ  2 เพราะ CRV ติดลมบนไปแล้ว

ออฟไลน์ Songchan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
ยอดน่าจะไปได้ดีกว่า  GS ครับ แต่เต็มที่คงได้แค่อันดับ  2 เพราะ CRV ติดลมบนไปแล้ว
เดี๋ยวรู้ CRV จะทานไหวไหม

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
สะท้อนราคารถมาก ฟันคนไทยมานานนม

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Extenderมันไม่สวยนี่ครับแถมแพงอีก  ไม่แปลกใจเลยที่ขายไม่ออกครับ อย่าง hs ขอให้ตบcrv  ล่วงตกอันดับมาจริงๆ  ที่แพงและกับขับขี่งั้นๆ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
ยอดปังแน่นอน   ทำราคามาได้ดีมาก
มันคือราคาที่ควรจะเป็นจริงๆ คนไทยโดนญี่ปุ่นโขกมานานแล้ว
   ผมมองว่า C-SUV  มันก็ควรจะราคาใกล้เคียงหรือแพงกว่าเก๋ง C segment ไม่มากนัก  ยิ่งรุ่นขับ 2 ก็แแค่ยกสูงขึ้นแค่นั้น ทำไมราคาถึงต้องโดดไปไกลมากจากรถเก๋งขนาดเดียวกัน    รวมถึงพวก B SUV ก็เช่นกัน 

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,173
    • อีเมล์
กระบะอาจดึงลูกค้ามาจากเจ้าตลาดยาก

แต่ HS จะดึงลูกค้าจาก C-suv, B-suv , C-seg ไม่มากขอยอดเดือนละ 500 คันแค่นี้ก็กำไรละ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Extender รอดูยอดเดือนตุลาครับ จากข่าวที่ได้ยินมาคือส่งมอบได้เต็มที่เดือนตุลา

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
เอาจริงๆผมงงมากกับราคา SUV บ้านเรา
คือรถ C-Segment ยกสูงมันราคาไปไกลถึง 1.7-1.8 ล้านกันได้ยังไง

ทุกวันนี้เวลาคิดอยากได้รถใหม่แล้วหาข้อมูล SUV ต้องตกใจราคาทุกที เพราะยังนึกว่า C-SUV ตัวท็อปราคาไม่เกิน 1.2 ล้านอยู่เลย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
เอาจริงๆผมงงมากกับราคา SUV บ้านเรา
คือรถ C-Segment ยกสูงมันราคาไปไกลถึง 1.7-1.8 ล้านกันได้ยังไง

ทุกวันนี้เวลาคิดอยากได้รถใหม่แล้วหาข้อมูล SUV ต้องตกใจราคาทุกที เพราะยังนึกว่า C-SUV ตัวท็อปราคาไม่เกิน 1.2 ล้านอยู่เลย
โครงสร้างแบบเก๋งที่เป็น monocoque  ไม่ใช่มีแชสซีแบบรถกระบะ ทำไมันแพงโขกสับเสียจริงนะครับ  ผมว่าราคา MG HS คือราคา suv cross over  c segment ที่พอเหมาะได้กำไรแบบพอดีๆ

ออฟไลน์ sixsax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
SUV ยกสูงโดยเอาโครงพื้นฐานและเครื่องมาจากเก๋ง C-segment จากล้านนึง สามารถอัพราคาเป็น ล้านกลางๆได้เฉย

เพราะสร้างอิมเมจว่า มันลุยนะ เป็นรถตรวจการณ์ของคนระดับบริหารนะ ดูหรู มีระดับ
คนไทยก็เคลิ้ม จะออกรถให้ดูดีต้อง SUV นะ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
เจาะถูกจุด เขื่อนแตกแน่นอน

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
น้องใหม่มาในราคา รุ่นใหญ่ น่าจะขายยาก

ออฟไลน์ คนขับรถ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
ยอดปังแน่นอน   ทำราคามาได้ดีมาก
มันคือราคาที่ควรจะเป็นจริงๆ คนไทยโดนญี่ปุ่นโขกมานานแล้ว
   ผมมองว่า C-SUV  มันก็ควรจะราคาใกล้เคียงหรือแพงกว่าเก๋ง C segment ไม่มากนัก  ยิ่งรุ่นขับ 2 ก็แแค่ยกสูงขึ้นแค่นั้น ทำไมราคาถึงต้องโดดไปไกลมากจากรถเก๋งขนาดเดียวกัน    รวมถึงพวก B SUV ก็เช่นกัน 
ใช่เลยญี่ปุ่นนี่ตัวดีล็อบบี้รัฐบาลเพื่อกีดกันคู่แข่งทุกทาง แม้แต่อีวีที่ทั่วโลกสนับสนุน ก็ล็อบบี้เรื่องแบต.ให้สนับสนุนแบต.รุ่นที่ตัวเองลงทุนใว้เยอะแต่กำลังจะตกยุคทำให้รายใหม่เทคโนโลยี่ใหม่ๆโดนกีดกันเจาะเข้ามาถึงมือคนไทยยากขึ้น อะไรหลายอย่างจึงเข้ามาถึงช้ากว่าประเทศอื่นเขาหลายปี

คนในประเทศนี้ก็ยังงี๊แหล่ะ ชอบอยู่กับอะไรที่คุ้นเคยไม่กล้า กลัวการเปลี่ยนแปลง เจอดอกนี้เข้าไปสะใจลึกๆ ไม่ได้อวยซีพี แต่เค้าก็เป็นคนชาติเดียวกับเราคงจะคืน(หวังว่า)อะไรๆให้กับประเทศไทยมากกว่า

ขออภัยขอคนแก่บ่นยาวหน่อยนะครับ_/\_

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
MG HS ผมมองว่าหน้าตาและรูปทรงสวย ราคาก็ดี ถูกกว่าเจ้าตลาดเยอะๆ มีโอกาสปังครับ
ส่วน MG Extender ไม่ปังเพราะ ราคาถูกกว่าเจ้าตลาดนิดเดียว กับหน้าตาและรูปทรงที่ไม่สวยครับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ผมไม่ค่อยชอบความคิดที่ไปแดกดันคนที่ใช้รถญี่ปุ่นเจ้าตลาดสักเท่าไหร่นะ

เวลาใช้รถนอกกระแสแล้วเจอรถเสียต้องไปยืนทนฝนทนหนาวดูรถสไลด์ลากรถตัวเองขึ้น  ไม่เห็นจะมีใครมาเห็นใจหรือมายืนเป็นเพื่อนเลย
เจ้าตลาดมันก็มีเสีย แต่เวลาใช้งานมันอุ่นใจกว่า....  ถึงมันจะแพงกว่ารถจากจีนมากแต่คนเข้าก็เต็มใจที่จ่ายเงินซื้อความสบายใจ  รถมีปัญหาเข้าศูนย์ส่วนใหญ่ก็จบปัญหาได้ ไม่ต้องมาวุ่นวายอะไร

MG HS ด้วยชื่อเสียงยังไม่แข็งแกร่งมาก ก็ต้องทำราคาขายให้มันยั่วยวนเพื่อแข่งกับเจ้าอื่นได้
ยังต้องรอดูระยะยาวว่าจะเป็นยังไง และยังจะทำราคาแบบนี้ไปเรื่อยๆหรือไม่ครับ

คำแดกดันในวันนี้ จะสะท้อนผลในวันข้างหน้าที่รถรุ่นนี้เกิดมีปัญหาหรือเสียจนต้องยกขึ้นซ่อมบ่อยๆ  มีคนรอ comment ถล่มอยู่แน่นอน

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
ตอบตรงหัวข้อก่อนนิ
จริงๆ เราควรดูตอนยอดส่งเต็มเดือน จะว่าไปรอสิ้นปีค่อยมาคุยกันเรื่องนี้น่าจะชัดเจนกว่านะ
ยอดเท่าไหร่ต่อเดือน จขกท. ถึงคิดว่าเจ๊งครับ? .... สำหรับความคิดผม extender ต้องต่ำกว่า 200คันต่อเดือน ถึงเรียกว่าเจ๊งครับ ... อย่าเอาไปเทียบกับกระบะญี่ปุ่นนะ
เพราะ MG แทบจะไม่ได้ใช้ supplier ไทยเท่าไหร่เลย สั่งประกอบอะไหล่จากจีนแทบทั้งนั้น ... เจ็บตัวน้อยครับ ขายได้น้อยก็ช่างมัน ไม่ได้สั่งผลิตใหม่ที่ไทยสักหน่อย
(ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผมไม่ค่อยชอบ MG เท่าไหร่ มาประกอบขายในไทยน่าจะช่วยจ้างงานในไทยได้มากกว่านี้นะ รวมถึงอะไหล่ซ่อมในอนาคตที่มีบ่นๆกันด้วย)
อย่าไปห่วงเขาเลยครับ สนใจตัวเราเถอะ ... ถ้ายอดมันฝืดจริงๆ เดี๋ยว CP เขาก็ช่วยกันเองนั่นละ สั่งรถส่งของในเครือ ต่ำๆ 20คันต่อเดือนยาวๆจนEXTหมดอายุตลาดสบายๆ ได้อยู่แล้ว
.....................
ส่วน HS ตอนแรกผมก็ว๊าวราคานะ แต่พอไล่ดูสเปค อย่างที่ออกความเห็นไปในกระทู้ก่อน ... เออ ดูoptionที่ต้องเต็มในตัว topและเอาเข้าจริงพอมาคิดระยะยาวยันขายต่อ มันก็ไม่ว๊าวเท่าที่เห็นราคาตอนแรกแล้วละครับ GS ตัวเดิมถูกกว่าชาวบ้านมากกว่านี้อีก ราคาอาจจะไม่ใช่คำตอบอย่างเดียวครับ แต่ ok.ละ HS มันสวยไม่แย่แบบ GS
และ HS มันคนละตลาด คนละตัวกัน ยอด C SUV ต่อให้ตัวหลักก็พันคันต่อเดือน เทียบตลาดกระบะที่ตัวหลักเล่นไปเป็นหมื่นไม่ได้หรอกครับ
.....................
จริงๆ สถานการณ์ MG ไม่ได้แย่เลยนะครับ ถึง EXT จะขายไม่ได้ ZS / 3 มันก็พายอดหลักพันอยู่แล้ว EXT มาลองตลาดเผื่อไว้เท่านั้นนะ ในความคิดผม ส่วน HS ก็มาแทน GS ตามอายุตลาด แค่นั้นครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
ผมไม่ค่อยชอบความคิดที่ไปแดกดันคนที่ใช้รถญี่ปุ่นเจ้าตลาดสักเท่าไหร่นะ

เวลาใช้รถนอกกระแสแล้วเจอรถเสียต้องไปยืนทนฝนทนหนาวดูรถสไลด์ลากรถตัวเองขึ้น  ไม่เห็นจะมีใครมาเห็นใจหรือมายืนเป็นเพื่อนเลย
เจ้าตลาดมันก็มีเสีย แต่เวลาใช้งานมันอุ่นใจกว่า....  ถึงมันจะแพงกว่ารถจากจีนมากแต่คนเข้าก็เต็มใจที่จ่ายเงินซื้อความสบายใจ  รถมีปัญหาเข้าศูนย์ส่วนใหญ่ก็จบปัญหาได้ ไม่ต้องมาวุ่นวายอะไร

MG HS ด้วยชื่อเสียงยังไม่แข็งแกร่งมาก ก็ต้องทำราคาขายให้มันยั่วยวนเพื่อแข่งกับเจ้าอื่นได้
ยังต้องรอดูระยะยาวว่าจะเป็นยังไง และยังจะทำราคาแบบนี้ไปเรื่อยๆหรือไม่ครับ

คำแดกดันในวันนี้ จะสะท้อนผลในวันข้างหน้าที่รถรุ่นนี้เกิดมีปัญหาหรือเสียจนต้องยกขึ้นซ่อมบ่อยๆ  มีคนรอ comment ถล่มอยู่แน่นอน

เท่าที่อ่านด้านบน ก็ไม่เห็นจะมีข้อความไหนแดกดันนะครับ

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
ผมไม่ค่อยชอบความคิดที่ไปแดกดันคนที่ใช้รถญี่ปุ่นเจ้าตลาดสักเท่าไหร่นะ

เวลาใช้รถนอกกระแสแล้วเจอรถเสียต้องไปยืนทนฝนทนหนาวดูรถสไลด์ลากรถตัวเองขึ้น  ไม่เห็นจะมีใครมาเห็นใจหรือมายืนเป็นเพื่อนเลย
เจ้าตลาดมันก็มีเสีย แต่เวลาใช้งานมันอุ่นใจกว่า....  ถึงมันจะแพงกว่ารถจากจีนมากแต่คนเข้าก็เต็มใจที่จ่ายเงินซื้อความสบายใจ  รถมีปัญหาเข้าศูนย์ส่วนใหญ่ก็จบปัญหาได้ ไม่ต้องมาวุ่นวายอะไร

MG HS ด้วยชื่อเสียงยังไม่แข็งแกร่งมาก ก็ต้องทำราคาขายให้มันยั่วยวนเพื่อแข่งกับเจ้าอื่นได้
ยังต้องรอดูระยะยาวว่าจะเป็นยังไง และยังจะทำราคาแบบนี้ไปเรื่อยๆหรือไม่ครับ

คำแดกดันในวันนี้ จะสะท้อนผลในวันข้างหน้าที่รถรุ่นนี้เกิดมีปัญหาหรือเสียจนต้องยกขึ้นซ่อมบ่อยๆ  มีคนรอ comment ถล่มอยู่แน่นอน

เท่าที่อ่านด้านบน ก็ไม่เห็นจะมีข้อความไหนแดกดันนะครับ

เขาน่าจะพิมพ์ตอบความเห็นอันนี้นะ

อ้างถึง
ใช่เลยญี่ปุ่นนี่ตัวดีล็อบบี้รัฐบาลเพื่อกีดกันคู่แข่งทุกทาง แม้แต่อีวีที่ทั่วโลกสนับสนุน ก็ล็อบบี้เรื่องแบต.ให้สนับสนุนแบต.รุ่นที่ตัวเองลงทุนใว้เยอะแต่กำลังจะตกยุคทำให้รายใหม่เทคโนโลยี่ใหม่ๆโดนกีดกันเจาะเข้ามาถึงมือคนไทยยากขึ้น อะไรหลายอย่างจึงเข้ามาถึงช้ากว่าประเทศอื่นเขาหลายปี

คนในประเทศนี้ก็ยังงี๊แหล่ะ ชอบอยู่กับอะไรที่คุ้นเคยไม่กล้า กลัวการเปลี่ยนแปลง เจอดอกนี้เข้าไปสะใจลึกๆ ไม่ได้อวยซีพี แต่เค้าก็เป็นคนชาติเดียวกับเราคงจะคืน(หวังว่า)อะไรๆให้กับประเทศไทยมากกว่า

ขออภัยขอคนแก่บ่นยาวหน่อยนะครับ_/\_

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ยอดปังแน่นอน   ทำราคามาได้ดีมาก
มันคือราคาที่ควรจะเป็นจริงๆ คนไทยโดนญี่ปุ่นโขกมานานแล้ว
   ผมมองว่า C-SUV  มันก็ควรจะราคาใกล้เคียงหรือแพงกว่าเก๋ง C segment ไม่มากนัก  ยิ่งรุ่นขับ 2 ก็แแค่ยกสูงขึ้นแค่นั้น ทำไมราคาถึงต้องโดดไปไกลมากจากรถเก๋งขนาดเดียวกัน    รวมถึงพวก B SUV ก็เช่นกัน 
ใช่เลยญี่ปุ่นนี่ตัวดีล็อบบี้รัฐบาลเพื่อกีดกันคู่แข่งทุกทาง แม้แต่อีวีที่ทั่วโลกสนับสนุน ก็ล็อบบี้เรื่องแบต.ให้สนับสนุนแบต.รุ่นที่ตัวเองลงทุนใว้เยอะแต่กำลังจะตกยุคทำให้รายใหม่เทคโนโลยี่ใหม่ๆโดนกีดกันเจาะเข้ามาถึงมือคนไทยยากขึ้น อะไรหลายอย่างจึงเข้ามาถึงช้ากว่าประเทศอื่นเขาหลายปี

คนในประเทศนี้ก็ยังงี๊แหล่ะ ชอบอยู่กับอะไรที่คุ้นเคยไม่กล้า กลัวการเปลี่ยนแปลง เจอดอกนี้เข้าไปสะใจลึกๆ ไม่ได้อวยซีพี แต่เค้าก็เป็นคนชาติเดียวกับเราคงจะคืน(หวังว่า)อะไรๆให้กับประเทศไทยมากกว่า

ขออภัยขอคนแก่บ่นยาวหน่อยนะครับ_/\_

ทนกับญี่ปุ่นมานาน น่าจะถึงคราวญี่ปุ่นต้องตื่นแล้ว
ผมล่ะอวยพรให้ mg ขายดีมากๆ แม้ผมจะไม่ชอบ cp ก็ตาม

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
กระบะเค้าเพิ่งมาเองนะครับ จะเจ๊งแล้วหรอครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
รถกระบะคนส่วนใหญ่ยังเน้นเรื่องประหยัดน้ำมัน เจ้าตลาดเลยยังขายดี
ส่วนฟอร์ดกับไทรทันก็สวยกว่า extender
เลยยังมองไม่เห็นข้อดีว่าจะสู้ได้ยังไง ราคาก็ไม่จูงใจอีก

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
รถเพิ่งเปิดตัว ส่งรถยังไม่ถึงเดือน เรียก เจ๊ง?

รอให้ขายสัก ครึ่งปีก่อน ถ้าขายไม่ออกค่อยเรียกว่าเจ๊งก็ยังทัน

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
ขณะที่กระบะเป็นตลาดแดงเดือด
แต่ อีกกลุ่มนึงมีตัวเลือกไม่มาก
CRV ดูกลางๆ CX5 ชื่อเสียงก็รู้ๆกันอยู่ X trail ก็ดูไม่โดนใจบางคน HS จึงมีโอกาสทางยอดขายดี แต่กู้สถานการณ์กลับมาไหม ขึ้นอยู่กับบริการหลังการขายล้วนๆครับ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
ผมไม่ค่อยชอบความคิดที่ไปแดกดันคนที่ใช้รถญี่ปุ่นเจ้าตลาดสักเท่าไหร่นะ

เวลาใช้รถนอกกระแสแล้วเจอรถเสียต้องไปยืนทนฝนทนหนาวดูรถสไลด์ลากรถตัวเองขึ้น  ไม่เห็นจะมีใครมาเห็นใจหรือมายืนเป็นเพื่อนเลย
เจ้าตลาดมันก็มีเสีย แต่เวลาใช้งานมันอุ่นใจกว่า....  ถึงมันจะแพงกว่ารถจากจีนมากแต่คนเข้าก็เต็มใจที่จ่ายเงินซื้อความสบายใจ  รถมีปัญหาเข้าศูนย์ส่วนใหญ่ก็จบปัญหาได้ ไม่ต้องมาวุ่นวายอะไร

MG HS ด้วยชื่อเสียงยังไม่แข็งแกร่งมาก ก็ต้องทำราคาขายให้มันยั่วยวนเพื่อแข่งกับเจ้าอื่นได้
ยังต้องรอดูระยะยาวว่าจะเป็นยังไง และยังจะทำราคาแบบนี้ไปเรื่อยๆหรือไม่ครับ

คำแดกดันในวันนี้ จะสะท้อนผลในวันข้างหน้าที่รถรุ่นนี้เกิดมีปัญหาหรือเสียจนต้องยกขึ้นซ่อมบ่อยๆ  มีคนรอ comment ถล่มอยู่แน่นอน
ผมเห็นด้วยกับความคิดนี้...ผมรู้สึกว่าคนใน HLM เหมือนจะต้องทำตัวสวนกระแส พอมีกระทู้ MG คนใน HLM จะต้องมาพูดทำนองแซะคนที่แซะอีกที ถึงจะไม่อวย แต่อ่านมาหลายๆกระทู้ จะเหมือนทุกคนในเวบ มองข้ามปัญหาที่ MG เขามี และ/หรือ ปัญหาที่คนใช้ MG ชอบอวยและด่ารถค่ายอื่น ผมว่าก็ต้องยอมรับกันบ้างว่า MG กับ Fo..d เขามีปัญหาแน่ๆ มีให้เห็นกันตลอด

ผมไม่ได้แอนตี้ MG ใดๆ ราคาถูกก็จริง แต่คุณภาพก็ตามนั้นนะครับ ไม่ใช่ถูก แล้วอึด ถึก ทน แบบเจ้าตลาด ไอ่โน่นเสีย ไอ่นี่พัง ความทันสมัยที่เอามาโฆษณาก็พังภายในไม่กี่เดือนคาป้ายแดง อ่ะ พังไม่ว่า รถมันเสียกันได้ แต่พอเสียแล้วรออะหลั่ยนานมากกกกกกกกกกกกกกกก ทั้งที่มาจากแค่จีน หรือเผลอๆที่ไทยก็มี (ทั้งที่เวลาสั่งของ aliexpress ช้ายังไงก็ไม่เกิน 3 สัปดาห์)

ถ้า MG ราคาถูก สินค้าดี ศ.บริการเยี่ยม ผมก็ชื่นชมครับ

ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
ผมไม่ค่อยชอบความคิดที่ไปแดกดันคนที่ใช้รถญี่ปุ่นเจ้าตลาดสักเท่าไหร่นะ

เวลาใช้รถนอกกระแสแล้วเจอรถเสียต้องไปยืนทนฝนทนหนาวดูรถสไลด์ลากรถตัวเองขึ้น  ไม่เห็นจะมีใครมาเห็นใจหรือมายืนเป็นเพื่อนเลย
เจ้าตลาดมันก็มีเสีย แต่เวลาใช้งานมันอุ่นใจกว่า....  ถึงมันจะแพงกว่ารถจากจีนมากแต่คนเข้าก็เต็มใจที่จ่ายเงินซื้อความสบายใจ  รถมีปัญหาเข้าศูนย์ส่วนใหญ่ก็จบปัญหาได้ ไม่ต้องมาวุ่นวายอะไร

MG HS ด้วยชื่อเสียงยังไม่แข็งแกร่งมาก ก็ต้องทำราคาขายให้มันยั่วยวนเพื่อแข่งกับเจ้าอื่นได้
ยังต้องรอดูระยะยาวว่าจะเป็นยังไง และยังจะทำราคาแบบนี้ไปเรื่อยๆหรือไม่ครับ

คำแดกดันในวันนี้ จะสะท้อนผลในวันข้างหน้าที่รถรุ่นนี้เกิดมีปัญหาหรือเสียจนต้องยกขึ้นซ่อมบ่อยๆ  มีคนรอ comment ถล่มอยู่แน่นอน
ผมเห็นด้วยกับความคิดนี้...ผมรู้สึกว่าคนใน HLM เหมือนจะต้องทำตัวสวนกระแส พอมีกระทู้ MG คนใน HLM จะต้องมาพูดทำนองแซะคนที่แซะอีกที ถึงจะไม่อวย แต่อ่านมาหลายๆกระทู้ จะเหมือนทุกคนในเวบ มองข้ามปัญหาที่ MG เขามี และ/หรือ ปัญหาที่คนใช้ MG ชอบอวยและด่ารถค่ายอื่น ผมว่าก็ต้องยอมรับกันบ้างว่า MG กับ Fo..d เขามีปัญหาแน่ๆ มีให้เห็นกันตลอด

ผมไม่ได้แอนตี้ MG ใดๆ ราคาถูกก็จริง แต่คุณภาพก็ตามนั้นนะครับ ไม่ใช่ถูก แล้วอึด ถึก ทน แบบเจ้าตลาด ไอ่โน่นเสีย ไอ่นี่พัง ความทันสมัยที่เอามาโฆษณาก็พังภายในไม่กี่เดือนคาป้ายแดง อ่ะ พังไม่ว่า รถมันเสียกันได้ แต่พอเสียแล้วรออะหลั่ยนานมากกกกกกกกกกกกกกกก ทั้งที่มาจากแค่จีน หรือเผลอๆที่ไทยก็มี (ทั้งที่เวลาสั่งของ aliexpress ช้ายังไงก็ไม่เกิน 3 สัปดาห์)

ถ้า MG ราคาถูก สินค้าดี ศ.บริการเยี่ยม ผมก็ชื่นชมครับ

จะเอาการสั่งอะไหล่ของบริษํทรถยนต์มาเทียบกับการสั่งของฝ่าน aliexpress ไม่ได้นะครับ เพราะว่าลักษระทางธุระกิจมันต่างกันเลยแล้วถ้าคุณนำเข้ามาในนรูแบบบริษัทต้องเสียเวลาเรื่องภาษีนู้นนี่นั่นเต็มไปหมด กว่าจะเอาออกของจากท่าเรือได้ แล้วการสั่งอะไหล่รถยนต์ถ้าเขาไม่รีบจรืงไม่ส่งทาง air นะครับ แต่มันจะ ship ทางเรือ ซึ่งใช้เวลานานกว่ามาก

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
ผมไม่ค่อยชอบความคิดที่ไปแดกดันคนที่ใช้รถญี่ปุ่นเจ้าตลาดสักเท่าไหร่นะ

เวลาใช้รถนอกกระแสแล้วเจอรถเสียต้องไปยืนทนฝนทนหนาวดูรถสไลด์ลากรถตัวเองขึ้น  ไม่เห็นจะมีใครมาเห็นใจหรือมายืนเป็นเพื่อนเลย
เจ้าตลาดมันก็มีเสีย แต่เวลาใช้งานมันอุ่นใจกว่า....  ถึงมันจะแพงกว่ารถจากจีนมากแต่คนเข้าก็เต็มใจที่จ่ายเงินซื้อความสบายใจ  รถมีปัญหาเข้าศูนย์ส่วนใหญ่ก็จบปัญหาได้ ไม่ต้องมาวุ่นวายอะไร

MG HS ด้วยชื่อเสียงยังไม่แข็งแกร่งมาก ก็ต้องทำราคาขายให้มันยั่วยวนเพื่อแข่งกับเจ้าอื่นได้
ยังต้องรอดูระยะยาวว่าจะเป็นยังไง และยังจะทำราคาแบบนี้ไปเรื่อยๆหรือไม่ครับ

คำแดกดันในวันนี้ จะสะท้อนผลในวันข้างหน้าที่รถรุ่นนี้เกิดมีปัญหาหรือเสียจนต้องยกขึ้นซ่อมบ่อยๆ  มีคนรอ comment ถล่มอยู่แน่นอน
ผมเห็นด้วยกับความคิดนี้...ผมรู้สึกว่าคนใน HLM เหมือนจะต้องทำตัวสวนกระแส พอมีกระทู้ MG คนใน HLM จะต้องมาพูดทำนองแซะคนที่แซะอีกที ถึงจะไม่อวย แต่อ่านมาหลายๆกระทู้ จะเหมือนทุกคนในเวบ มองข้ามปัญหาที่ MG เขามี และ/หรือ ปัญหาที่คนใช้ MG ชอบอวยและด่ารถค่ายอื่น ผมว่าก็ต้องยอมรับกันบ้างว่า MG กับ Fo..d เขามีปัญหาแน่ๆ มีให้เห็นกันตลอด

ผมไม่ได้แอนตี้ MG ใดๆ ราคาถูกก็จริง แต่คุณภาพก็ตามนั้นนะครับ ไม่ใช่ถูก แล้วอึด ถึก ทน แบบเจ้าตลาด ไอ่โน่นเสีย ไอ่นี่พัง ความทันสมัยที่เอามาโฆษณาก็พังภายในไม่กี่เดือนคาป้ายแดง อ่ะ พังไม่ว่า รถมันเสียกันได้ แต่พอเสียแล้วรออะหลั่ยนานมากกกกกกกกกกกกกกกก ทั้งที่มาจากแค่จีน หรือเผลอๆที่ไทยก็มี (ทั้งที่เวลาสั่งของ aliexpress ช้ายังไงก็ไม่เกิน 3 สัปดาห์)

ถ้า MG ราคาถูก สินค้าดี ศ.บริการเยี่ยม ผมก็ชื่นชมครับ

ผมก็ไม่ได้อวย MG นะ แต่ก็ต้องให้เวลาค่ายนี้บ้างพึ่งจะมาลงตลาดในไทยไม่กี่ปี ไม่เหมือนเจ้าตลาดทำมาหลายสิบปี