ผู้เขียน หัวข้อ: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ  (อ่าน 5670 ครั้ง)

prsps

  • บุคคลทั่วไป
การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 10:49:46 »
สวัสดีครับ พอดีใช้รถอยู่เกือบครบปี เลขไมล์เกือบๆ 3หมื่นกิโล
มีแพลนว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตอนหลัง BSI หมด (ประมาณรอบ 110,000km)
ช้าไปหรือป่าวครับ ปรึกษาทางศูนย์ ศูนย์แจ้งว่าน้ำมันเกียร์เป็น life time ถ้าเปลี่ยนแล้วมีปัญหาใดๆ จะหมดการรับประกันครับ
อยากสอบถามครับ
- ถ้าไม่เปลี่ยนเลย แล้วเกียร์พังก่อนหมด warranty 200,000km อันนี้ศูนย์จะเคลมให้ไหมครับ
- ควรเปลี่ยนตอนกี่กิโลสำหรับรถวิ่งทางไกล90% และในเมือง 10% (อายุการใช้เกียร์จะได้นานกว่าไหมถ้ารถวิ่งไกลมากกว่าติดในเมือง)
- มีใครเคยไม่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์แล้ววิ่งหลาๆแสนแล้วเกียร์ยังปกติไหมครับ

 

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 11:01:24 »
คำว่า life time จริงๆแล้วหมายถึงอะไร ตรงนี้น่าสนใจนะครับ
หมายถึงอายุของตัวน้ำมันเกียร์เอง หรือหมายถึงระยะเวลาจนสิ้นสุดการรับประกันเกียร์

เท่าที่ผมเข้าใจน้ำมันเกียร์ไม่น่ามีอายุได้ถึง 1 แสนกิโลต่อให้เป็นเกรดดีขนาดไหนก็ตาม  สัก 6-8 หมื่นกิโลก็น่าจะถ่ายทิ้งได้แล้วครับ
คือมันอาจจะใช้ได้นานกว่านั้นจริงแต่คุณสมบัติมันลดลงไปเรื่อยๆ  แล้วมันจะไปบั่นทอนอายุเกียร์ในระยะยาวได้


ออฟไลน์ AnglE

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 11:31:04 »
ผมเห็นในกลุ่ม ที่ยังไม่หมด bsi
ช่วง 6-80000 โล ก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่อู่ข้างนอกกันแล้วครับ

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 13:06:02 »
ถ้ากะใช้รถยาวๆ7-10ปี 4-5หมื่นโลเปลี่ยนทีครับ
ถ้ากะใช้ครบวารันตีแล้วขาย ไม่ต้องเปลี่ยนครับ
คงขายก่อนพัง

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 13:11:25 »
รถผมก็เป็น Lifetime ครับ

เอาแบบภาษาบ้านๆ เลยนะ

ใน Warranty มันไม่ค่อยพังหรอกครับ เกียร์ อะ (มีบ้างแต่ถือว่าน้อย) นั้นมันคือเหตุผลว่า ผู้ผลิตเขาถึกกล้าบอกว่า Lifetime ไม่ต้องเปลี่ยน

แต่ถ้าพังหลังหมด Warranty เขาก็ไม่เกี่ยวแล้ว เจ้าของรถรับเต็มๆ บริษัทรถได้ขายเกียร์ได้อีก 1 ลูก

ผมจึงเปลี่ยนทุก 50,000 โล เปลี่ยนข้างนอกครับ

ออฟไลน์ mcp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 13:22:44 »
ผมใช้ 525D 3.0 ปี2011 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตอน 120,000 กิโล ใช้ต่อจนถึง 190,000 กิโล แล้วขาย ไม่เจอปัญหาใดๆเกี่ยวกับเกียร์ครับ ในเว็ปของ ZF แนะนำเปลี่ยนน้ำมัน+ชุดอ่างกรองที่ระยะ 80,000-120,000 กิโลครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,718
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 13:39:31 »
ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าคำว่า life time นี่ บริษัทรถเขาตีไว้อย่างไร กี่ปี กี่กิโล

เบื้องต้นก็พอเข้าใจว่าตลอดอายุเกียร์ แต่ปัญหาคือ เกียร์ ลูกนั้นเขาตีอายุการใช้งานไว้เท่าไรกันแน่ ไม่รู้ว่ารถใหม่ๆนี่เขามีบอกไว้บ้างไหมครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 14:38:35 »
คหสต ถ้าเป็นผมจะยอมหมดวารันตีเกีย ดีกว่าหมด bsi ไปแล้วเกียพังค่าใช้จ่ายเป็นหมื่นเป็นแสนทีหลังครับ

ผมว่าระยะ4-5หมื่นสำหรับเมืองร้อน+รถติดบ้านเรากำลังเหมาะสมครับ คหสต.

ปล.ญาติเคยใช้ e90 วิ่ง8หมื่นไม่เคยเปลี่ยน นมก อาการเริ่มออกคือเกียร์เริ่มไม่เปลี่ยนไปแต่รอบครับ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 15:45:12 »
 8) 8) 8).....6-8 speed ATF เป็น long life ATF which is last long up to 100,000 mi.(160,000 km.) นีคือ service schedule ใช้ดูแลเกียร์ออโตฯอยู่ในประเทศโซนหนาวครับ
ส่วนในเมืองร้อนแนะนำ ถ่าย/เปลี่ยน ATF 4-6-8 speed ทุก 12-18 mo.  ส่วนคำจำกัดความ
Life time service ที่โมเม อ้างใช้กันอยู่ ยังไงก็ผิดธรรมชาติครับ หรือคุณว่าตัวเราเองก็ไม่มีวันหมดอายุ! :-X

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 17:12:16 »
เป็นวิธีขายยเกียร์ได้แบบเนียนๆ หลังจาก waranty หมด

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 19:49:15 »
6 หมื่นโลก็เปลี่ยนได้แล้ว คุณจะเห็นสีออกมาดำปี๋เลย ไม่คุ้มใช้นานๆเกียร์พัง

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 20:20:51 »
รถผม 525d F10 ปี2011 เปลียนตอน 80,000 โล(ปีที่3ตั้งแต่ออกรถ) น้ำมันเกียร์ยังใสมากครับ
แนะนำเปลี่ยนตอน 90,000-100,000 กม.ก็ได้คับ เปลี่ยนพร้อมกรองเกียร์ด้วยนะคับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 26, 2019, 20:41:45 »
ถ้ากลัวหมด warranty ก็ไปเปลี่ยนข้างนอกก็ได้ครับ ใช้น้ำมันของเค้า แค่นั้นก็จบ

ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 27, 2019, 09:25:25 »
งงมากตรงที่บอกว่า ต่อให้ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ warranty เกียร์จะขาด ปกติงานซ่อมใดๆ จากศูนย์จะมีการรับประกันคุณภาพหลังซ่อม ถ้าการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์จะมีผลเสียมากกว่าผลดี ถ้างั้นทำไม BMW Thailand ไม่สั่งห้ามศูนย์บริการว่าไม่รับเซอร์วิสเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ลูกค้าไปซะเลยละครับ

ออฟไลน์ DeSatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 27, 2019, 09:36:19 »
รถผมก็เป็น Lifetime ครับ

เอาแบบภาษาบ้านๆ เลยนะ

ใน Warranty มันไม่ค่อยพังหรอกครับ เกียร์ อะ (มีบ้างแต่ถือว่าน้อย) นั้นมันคือเหตุผลว่า ผู้ผลิตเขาถึกกล้าบอกว่า Lifetime ไม่ต้องเปลี่ยน

แต่ถ้าพังหลังหมด Warranty เขาก็ไม่เกี่ยวแล้ว เจ้าของรถรับเต็มๆ บริษัทรถได้ขายเกียร์ได้อีก 1 ลูก


รบกวนขออู่นอกที่เปลี่ยนหน่อยครับ พอดีกำลังหาอู่นอกที่ไว้ใจได้อยู่เลยครับ

ผมจึงเปลี่ยนทุก 50,000 โล เปลี่ยนข้างนอกครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 27, 2019, 16:48:14 »
วิ่งทางไกล90% และในเมือง 10%

วิ่งแบบนี้ 1 แสนโลค่อยเปลี่ยนก็ได้ครับ  แต่ถ้าไม่สบายใจ  แนะนำว่าไม่เกิน 6 หมื่นก็ได้

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 28, 2019, 14:45:41 »
งงมากตรงที่บอกว่า ต่อให้ศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ warranty เกียร์จะขาด ปกติงานซ่อมใดๆ จากศูนย์จะมีการรับประกันคุณภาพหลังซ่อม ถ้าการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์จะมีผลเสียมากกว่าผลดี ถ้างั้นทำไม BMW Thailand ไม่สั่งห้ามศูนย์บริการว่าไม่รับเซอร์วิสเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้ลูกค้าไปซะเลยละครับ

โหๆๆ มียังงี้ด้วย  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 28, 2019, 19:24:12 »
ไม่ต่างจาก Volvo ที่ผลิตตั้งแต่ 2017 เป็นต้นไป ทาง Volvo Thailand แจ้งว่าไม่มีรายการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตอน service ภายใน 100,000กิโล หรือ3ปี แต่ผมคิดว่าทุกสิ่งอย่างล้วน เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ไม่มีอะไรคงทนสภาวะเดิมได้หรอกครับ ผมเลยจ่ายตังค์เองเปลี่ยนที่ 60,000 กิโล ค่าใช้จ่าย 6,005 บาท เปลี่ยนที่ศูนย์ครับ
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ babyantz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: การถ่ายน้ำมันเกียร์ BMW รุ่นใหม่ๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 30, 2019, 02:36:36 »
ระยะเฉลี่ยในการเปลี่ยนแนะนำที่ประมาณ 100,000 กิโล พร้อมกรอง และน้ำมันต้องเทียบเบอร์ตรงรุ่น(ควรเบิกศูนย์และไม่ควรฟลัช)  จริงๆ มันพูดยาก เพราะขึ้นอยู่กับ พฤติกรรมการขับ และความซวยของแต่ละคัน ที่เคยเจอมาสำหรับรถที่ไม่เคยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เลย บางคัน 80,000 มีออกอาการ แต่บางคัน วิ่งไป 150,000 ยังปกติดี มันพูดยากครับ ระบุไม่ได้แน่นอนว่าจะพังหรือไม่พังแน่ แต่น้ำมันเกียร์รุ่นใหม่ ๆ มันใช้งานได้นาน
ในอนาคต bmw อาจจะทำเกียร์แบบไม่สามารถเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้เลย อย่าง i8 มีเกียร์ 2 ลูก ใช้กับเครื่องยนต์ปกติลูกนึง อีกลูกใช้กับมอเตอร์ ซึ่งเกียร์ทั้งสองลูกมีน้ำมันหล่อลื่นภายใน แต่ไม่มีรูถ่ายและรูเติมน้ำมันเกียร์ ถ้าจะเปลี่ยนจริง ๆคือต้องยกเกียร์ลงมารื้อกันเลย