ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง N55 ดูแลยากไหมครับ  (อ่าน 5592 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
เครื่อง N55 ดูแลยากไหมครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 08, 2019, 09:21:26 »
เห็นเคยได้ยินว่าเป็นเหมือนเครื่อง J ของยุโรป ... ในแง่ความศักยภาพการทำความแรงค่อนข้างชัดเจน แต่ในแง่ความทนเป็นอย่างไรบ้างครับ

... พอดีแอบเหล่ๆรถที่วางเครื่อง N55 อยู่ครับ เห็นว่าเป็นเครื่องแปลกในบ้านเรา เลยมาขอความรู้เรื่ิองการดูแลครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
Re: เครื่อง N55 ดูแลยากไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2019, 09:47:19 »
N55 ทนในระดับนึงครับแต่เรื่องทำขึ้นผมว่ายังเป็นรอง N54 กับ B58 ที่ทำเป็นระดับ 700+ แรงม้าได้ (N55 โบเดิมจะทำได้ราวๆ 400 ม้ากลางๆถ้าอัพโบพวก Pure turbo stage 2 จะได้ราวๆ 400 ปลายๆ 500 ต้นๆครับ)
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: เครื่อง N55 ดูแลยากไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2019, 09:49:24 »
เครื่องยุโรป ฉีดตรง วาวล์โทรนิค เทอร์โบสองม้วน มันพ่วงอุปกรณ์อีกหลายสิบชิ้นที่จะเสีย ปั๊มแรงดันสูง คอยล์จุดระเบิดร้อนจัด เทอร์โบความร้อนสูง ปั๊มน้ำไฟฟ้า กลไกเปิดปิดวาวล์ ...เทียบกับJ ไม่ได้เลยครับ

ความทนทานคงไม่ต้องพูดถึงครับ  ของพวกนี้ผมยังไม่เคยเห็นใครเคยเกิน2แสนโดยไม่มีปัญหา

เบนซ์ บีเอ็ม เข้ามาถึงยุกนี้แล้วจริงๆ

ถ้าชอบ ซ่อมได้ เล่นได้ครับ

ออฟไลน์ wolfpack

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
Re: เครื่อง N55 ดูแลยากไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2019, 10:50:38 »
เห็นเคยได้ยินว่าเป็นเหมือนเครื่อง J ของยุโรป ... ในแง่ความศักยภาพการทำความแรงค่อนข้างชัดเจน แต่ในแง่ความทนเป็นอย่างไรบ้างครับ

... พอดีแอบเหล่ๆรถที่วางเครื่อง N55 อยู่ครับ เห็นว่าเป็นเครื่องแปลกในบ้านเรา เลยมาขอความรู้เรื่ิองการดูแลครับ

ผลหล่ะอยากได้อาฮ่า (AH5) มาสักพักละครับ

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
Re: เครื่อง N55 ดูแลยากไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2019, 11:14:26 »
เครื่องยุโรป ฉีดตรง วาวล์โทรนิค เทอร์โบสองม้วน มันพ่วงอุปกรณ์อีกหลายสิบชิ้นที่จะเสีย ปั๊มแรงดันสูง คอยล์จุดระเบิดร้อนจัด เทอร์โบความร้อนสูง ปั๊มน้ำไฟฟ้า กลไกเปิดปิดวาวล์ ...เทียบกับJ ไม่ได้เลยครับ

ความทนทานคงไม่ต้องพูดถึงครับ  ของพวกนี้ผมยังไม่เคยเห็นใครเคยเกิน2แสนโดยไม่มีปัญหา

เบนซ์ บีเอ็ม เข้ามาถึงยุกนี้แล้วจริงๆ

ถ้าชอบ ซ่อมได้ เล่นได้ครับ

มันต้องวิ่งได้ถึงกี่กิโลโดยที่ไม่พังหรอครับ ถึงจะเรียกว่าทนทาน
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ แล้วมีเครื่องตัวไหนบ้างที่ทนแบบที่ว่ามานี้บ้าง

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: เครื่อง N55 ดูแลยากไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2019, 11:42:28 »
เครื่องยุโรป ฉีดตรง วาวล์โทรนิค เทอร์โบสองม้วน มันพ่วงอุปกรณ์อีกหลายสิบชิ้นที่จะเสีย ปั๊มแรงดันสูง คอยล์จุดระเบิดร้อนจัด เทอร์โบความร้อนสูง ปั๊มน้ำไฟฟ้า กลไกเปิดปิดวาวล์ ...เทียบกับJ ไม่ได้เลยครับ

ความทนทานคงไม่ต้องพูดถึงครับ  ของพวกนี้ผมยังไม่เคยเห็นใครเคยเกิน2แสนโดยไม่มีปัญหา

เบนซ์ บีเอ็ม เข้ามาถึงยุกนี้แล้วจริงๆ

ถ้าชอบ ซ่อมได้ เล่นได้ครับ

มันต้องวิ่งได้ถึงกี่กิโลโดยที่ไม่พังหรอครับ ถึงจะเรียกว่าทนทาน
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ แล้วมีเครื่องตัวไหนบ้างที่ทนแบบที่ว่ามานี้บ้าง

เครื่องทน ของคนรุ่นผมไมลครบล้านโล ซ่อมอย่างมากก็แค่คอยล์ ไดชาร์จ ไดสตาร์ท ซ่อมง่ายดูแลง่าย M43TU M52TU M111 M271Kom ผมเห็นมาแล้วว่าไปได้ครับ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: เครื่อง N55 ดูแลยากไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2019, 14:11:02 »
เครื่องJZที่ยกย่องกันว่าทน ที่ผมใช้มา2Jฝาดำธรรมดา
สายพานทามมิ่งที่ให้เปลี่ยนแสนโล ผมใช้ต่อจากเชียงกงไม่เปลี่ยน
วิ่งในไทยแล้วสามแสนโลปกติไม่ขาด ปั้มน้ำไม่เปลี่ยน
ใช้ฮีทจนหม้อน้ำรั่วไป2ใบ รอบนี้ปั้มน้ำซึม ถอดออกมาใบหายเหลือแต่แกน
เรื่องปล่อยฮีทระดับ110-120c น่าจะเป็นร้อยครั้ง เคยวิ่งแบบน้ำแห้งเป็นสิบกิโล
ฝาสูบปกติไม่โก่ง น้ำไม่ดันควันไม่ไหล แบบเนี้ยทนจริง ใช้แก๊สล้วนแบบดูดอีกต่างหาก
ใส้ในJZตัวไม่โบ สมัยนี้เอามาเจาะออยเจ็ท ยัดโบโมพันม้าใส้เดิมๆยังไหวคิดดู

เครื่องรถรุ่นใหม่ๆฝาสูบอะลูมิเนียม ฮีทไม่กี่ทีฝาโก่ง รวนจุกจิก เปราะบางดุจขนนก
ไม่ได้เจาะจงเครื่องbmwนะ โดยรวมๆทั้งญี่ปุ่น ยุโรป

ออฟไลน์ gunwate

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
Re: เครื่อง N55 ดูแลยากไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2019, 20:10:57 »
เห็นเคยได้ยินว่าเป็นเหมือนเครื่อง J ของยุโรป ... ในแง่ความศักยภาพการทำความแรงค่อนข้างชัดเจน แต่ในแง่ความทนเป็นอย่างไรบ้างครับ

... พอดีแอบเหล่ๆรถที่วางเครื่อง N55 อยู่ครับ เห็นว่าเป็นเครื่องแปลกในบ้านเรา เลยมาขอความรู้เรื่ิองการดูแลครับ

ผมใช้ n54 อยู่ครับ n55 ก็มีคนในกลุ่มใช้ เครื่อง jz ก็อยู่ในบอดี้ brz พูดถึงเครื่อง

ตัว n55 ก่อนนะครับ อยากจะบอกว่า จุกจิกครับแต่น้อยกว่าn54 เทอโบได้เป็นโบเดี่ยว คือเทอโบลูกเดียว ถ้าทำราวๆ แค่สเตจ2+ ถือว่ายังทนกว่า n54 ครับ n54 ถ้าไม่เปิดอู่เองอย่าเล่นครับ สิ่งที่เสียแน่ๆ ปั้มไฮ ครับ คอย ปั้มน้ำไฟฟ้า เทอโบ วัดดวงได้เลยของพวกนี้ ไม่เกินแสนโลเสียครบ ครับ มันจะทยอยเสียตั้งแต่ 7 หมื่นถึงแสนโลครับ
เรื่องความทนทาน J กินขาดครับ

ส่วนเรื่องโม ไม่นับเดิมๆ นะครับ หรือเอาแค่ สเตจ1-2+ เราข้ามไปสเตจท้ายๆ แบบของเท่ากัน n54 แรงกว่า n55 แบบขาดครับ ในสเต็ปเท่ากัน เทอโบเดี่ยว pte 6466 port injection ครบ น้ำมัน e85 n54 จะแรงกว่าn55 ราวๆ 100 ตัว ครับ


ปล. เลขไมล์ ใน92 335i ไมล์เกือบแสนหนึ่งแล้วครับ ซ่อมครบทุกอาการ

เพิ่มเติมส่วน b58 ความทนทานยังต้องรอพิสูจน์ครับ ที่ b58 ใน z4 supra ใหม่ มันเปลี่ยนรหัสครับเป็น b58 เจนสอง ระบบน้ำมันของตัวปั้มไฮ จะอัพเกรดมาดีกว่าเครื่องเจนแรก มันเลยใช้ e85 ได้เลยแบบ pure โดยแค่จูนครับ ส่วน b58 เจนแรก ยังใช้ e85 แบบเต็มร้อยไม่ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2019, 20:18:08 โดย gunwate »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: เครื่อง N55 ดูแลยากไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2019, 21:32:16 »
เครื่องยุโรป ฉีดตรง วาวล์โทรนิค เทอร์โบสองม้วน มันพ่วงอุปกรณ์อีกหลายสิบชิ้นที่จะเสีย ปั๊มแรงดันสูง คอยล์จุดระเบิดร้อนจัด เทอร์โบความร้อนสูง ปั๊มน้ำไฟฟ้า กลไกเปิดปิดวาวล์ ...เทียบกับJ ไม่ได้เลยครับ

ความทนทานคงไม่ต้องพูดถึงครับ  ของพวกนี้ผมยังไม่เคยเห็นใครเคยเกิน2แสนโดยไม่มีปัญหา

เบนซ์ บีเอ็ม เข้ามาถึงยุกนี้แล้วจริงๆ

ถ้าชอบ ซ่อมได้ เล่นได้ครับ

มันต้องวิ่งได้ถึงกี่กิโลโดยที่ไม่พังหรอครับ ถึงจะเรียกว่าทนทาน
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ แล้วมีเครื่องตัวไหนบ้างที่ทนแบบที่ว่ามานี้บ้าง
   เครื่อง M272 ที่ใช้กับ Benz E280 3.0 ของผมขับมาสองแสนห้ากว่าๆยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ  แต่เป็นเครื่องธรรมดา  ไม่มีระบบอัดอากาศ  เครื่อง M271 ก็ใช้ได้สามแสนกว่าๆถึงมีปัญหาซุปเปอร์ชารต

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
Re: เครื่อง N55 ดูแลยากไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2019, 11:47:33 »
มีแววว่าถอยดีกว่า  :-X