ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยชี้เป้าอู่ที่รับสับเกียร์ AT>MT Honda City 2012 (L15A7) ทีครับ  (อ่าน 4609 ครั้ง)

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
สวัสดีครับ รบกวนช่วยชี้เป้าอู่ที่รับสับเกียร์ AT>MT Honda City 2012 (L15A7) ที่ไว้ใจได้ทีครับ

หากใครขับ Honda City เกียร์ MT ปี 2009-2013 แล้วอยากขับ AT ติดต่อ Inbox หลังไมล์มาได้นะครับ

ขอบคุณมากครับบบบบ


ปล. หา MT ยากมากกกกกกก
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ kosynnex

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
สวัสดีครับ รบกวนช่วยชี้เป้าอู่ที่รับสับเกียร์ AT>MT Honda City 2012 (L15A7) ที่ไว้ใจได้ทีครับ

หากใครขับ Honda City เกียร์ MT ปี 2009-2013 แล้วอยากขับ AT ติดต่อ Inbox หลังไมล์มาได้นะครับ

ขอบคุณมากครับบบบบ


ปล. หา MT ยากมากกกกกกก

ทำไมถึงย้ายไป MT ละครับ  เอาความทนทาน หรือ ขับสนุก ครับ

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
เอาทนทานครับ จะเอาไป setup Turbo คร๊าบบบบบ ของเทอร์โบครบหมดแล้ว หาแต่เกียร์หามาเป็นเดือน น้ำตาจะไหล หายากกกก
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
รถยังหายากสุดๆเลยครับ หาคนสับด้วยยิ่งยาก

ออฟไลน์ ANWT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ผมไม่รู้ว่าสามารถใช้เกียร์ของ ge8 rs ได้รึเปล่า
ถ้าได้ผมว่าสั่งเชียงกง น่าจะง่ายกว่าหาคู่สับกันเอง

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ผมไม่รู้ว่าสามารถใช้เกียร์ของ ge8 rs ได้รึเปล่า
ถ้าได้ผมว่าสั่งเชียงกง น่าจะง่ายกว่าหาคู่สับกันเอง

หมายถึงตัว MT6speed รึเปล่าครับ ถ้าใช่ ตัวนั้นตัวจบเลยครับ แต่งบผมไปไม่ถึง เคยเช็คราคา อยู่ที่ราวๆ 40k ราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
หาเกียร์มือสองที่ใส่มากับ เครื่อง L15 รุ่นเก่า เอามาชนได้หมด
L15 คือรหัสเสื้อสูบ(ท่อนล่าง) รหัสต่อท้าย เป็นฝา บนและ ตัว ecu
ยกเว้นตัว hybrid

จากนั้นจะจบหรือไม่อยู่ที่คนเซตโบ กับจูนเนอร์

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ผมไม่รู้ว่าสามารถใช้เกียร์ของ ge8 rs ได้รึเปล่า
ถ้าได้ผมว่าสั่งเชียงกง น่าจะง่ายกว่าหาคู่สับกันเอง

หมายถึงตัว MT6speed รึเปล่าครับ ถ้าใช่ ตัวนั้นตัวจบเลยครับ แต่งบผมไปไม่ถึง เคยเช็คราคา อยู่ที่ราวๆ 40k ราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ไม่หา 5 เกียร์ดูล่ะครับ น่าจะง่ายแหละราคาเป็นมิตรกว่า L15 น่าจะได้หมดทุกบอดี้นาาา  :D

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
เท่าที่เช็คกับอู่รถซิ่งหัวๆในประเทศ เอาเป็นว่าดังในระดับนึงเลย

คำตอบคือไม่ได้ครับ L15 ต้องรหัสตรงรุ่นเปะๆ เช่น L15Z (GK) จะมาใส่ L15A7 (City2009-2013) อย่างงี้ไม่ได้ครับงั้นผมทำไปนานแล้ววว

แม้แต่ GE ซึ่งเครื่องเดียวกันกับ City 2012 เป๊ะๆ แต่เฟืองท้ายไม่เท่ากัน สายไฟไม่เหมือนกัน ต้องตัดต่อสายไฟ หลายๆอู่ไม่รับทำครับ

เลยจบที่ว่างต้องหา City รุ่นเดียวกันเท่านั้นถึงจะมาสับเกียร์กันได้ครับ โฉม 2008-2013 เท่านั้น

ถ้าท่านใดมีข้อเสนอแนะ ชี้แจ้งมาได้เลยครับ ขออ้างอิงด้วยนะค๊าบบ ว่าทำได้จริง เพราะเท่าที่ผมหามา ยังไม่เจอทางอื่นครับ  :'(

Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
โดนค่าเกียรอีกหลายหมื่นครับของหายาก
รวมเซ็ทโบน่าจะจบเกือบแสนกลาง
ถ้ามาขนาดนี้ผมกัดฟันลงอีกแสน วางk20ฝาแดง6mtไปเลยสองแสนกลาง

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ถ้าจะยากขนาดนั้น วาง K20 ธรรมดาๆน่าจะสบายตัวกว่านะครับ  :-\

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
เห็นมีหลุดมา 1 คัน เกียร์ MT อยากสลับเกียร์ ในห้องซื้อ-ขาย ใน FB ของ Jazz GK น่ะครับ

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
สรุป ได้ไปสับเกียร์มาเรียบร้ยแล้วครับ จบไป 12,000.- จบๆ ขับมาได้ 2 อาทิตย์กว่าๆแล้วครับ ขับสนุกขึ้นมาก ประหยัดมากครับ

ตจว 17.8 โล/ลิตร วิ่งตอนดึก ตอนเช้าก็ 17.4 โล/ลิตร
ในเมือง ทองหล่อ ซ.10 วิ่งเอกมัยไปสะพายควาย 12 โล/ลิตร

เดือนหน้าเตรียม set turbo ครับ ถ้าขับเรื่อยๆไม่ติดบูส น่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นอีก แต่ถ้ากดบูสมา ก็กินกว่าเดิมแหละครับ

งบเบาๆแรงสู้ K20 พอไหวอยู่นะครับ ตั้งเป้าที่ 250ม้า ครับ
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ vee.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
สรุป ได้ไปสับเกียร์มาเรียบร้ยแล้วครับ จบไป 12,000.- จบๆ ขับมาได้ 2 อาทิตย์กว่าๆแล้วครับ ขับสนุกขึ้นมาก ประหยัดมากครับ

ตจว 17.8 โล/ลิตร วิ่งตอนดึก ตอนเช้าก็ 17.4 โล/ลิตร
ในเมือง ทองหล่อ ซ.10 วิ่งเอกมัยไปสะพายควาย 12 โล/ลิตร

เดือนหน้าเตรียม set turbo ครับ ถ้าขับเรื่อยๆไม่ติดบูส น่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นอีก แต่ถ้ากดบูสมา ก็กินกว่าเดิมแหละครับ

งบเบาๆแรงสู้ K20 พอไหวอยู่นะครับ ตั้งเป้าที่ 250ม้า ครับ

มีอีกใหมครับ อยากสับเปลี่ยนเกียร์ City 2012