ผู้เขียน หัวข้อ: Dสอบถามเซียน Honda ว่า crv mc มีโอกาสเพิ่มรุ่นย่อย hybrid มั้ยครับ  (อ่าน 5028 ครั้ง)

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
โดยอาจเป็น เครื่องตัวเดียวกับ accord 2.0 Hybrid เป็นรุ่นท้อง ราคา 1.7899

ออฟไลน์ Xyclop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
    • อีเมล์
คือแบบว่าเบื่อเครื่อง 2.4 กับ diesel มากเลย
1.5 turbo ก้อคงเลิกหวัง
อยากลุ้นกับ hybrid มั่ง  เหมือน accord ที่ออกรุ่นhybrid มาทีหลังเหมือนกัน

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ไฮบริดไม่มา ผมเดาล้วนๆ ทำไมรู้ปะครับ เพราะมันขายได้เรื่อยๆ แต่ 1.5 มาก็ดีนะ แข่งกะ 2.5 ของมาสด้า แต่ก็นั่นหละ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เดี๋ยว 2.4 ก็คงไปแล้วหละครับ

แต่อะไรจะมาแทนก็ยังไม่รู้ ส่วน 1.6D คงจะอยู่อีกนาน
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ไม่ใช่เซียนนะครับ ขอเดาว่าไม่มาเพราะขนาดตัวดีเซลราคายังโหดขนาดนี้ถ้าเป็น Hybrid คงซัดไป 2 ล้านแน่ๆ ครับ

ที่สำคัญคือถ้าตัดรุ่น 2.4 แล้วไปเอา Hybrid มาแล้วรุ่นล่างๆตัวเริ่มต้นจะใช้เครื่องตัวใหนผมยังนึกไม่ออกเลยครับ

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
ไม่น่ามีการเปลี่ยนเครื่องยนต์นะครับ คิดว่ามาตอน G6 เลย
ที่จริง G5 ถ้าได้ 1.5T หรือ Hybrid ผมว่าจะประหยัดกว่ากันเยอะเลย
(ประหยัดน้ำมัน/ภาษี แต่ค่าตัวพุ่ง)

แต่จะว่าไป 2.4 ก็ไม่เลวร้าย ถ้าใช้รถถูกประเภทการใช้งานครับ
ขับวิ่งทางไกลยาวๆ เคยได้ประมาณ 16-17 กม./ลิตร (ดูที่จอ) ซึ่งต่อให้คำนวณคลาดเคลื่อนผมว่าก็ดีอยู่ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Honda เคยเอาเครื่อง hybrid ลงใน Civic FB มาก่อนครับ ผลคือราคาสูงแถมยอดขายอย่างแย่....
(ในรุ่น FB เองก็ขายไม่ค่อยดีอยู่แล้ว เพราะดันสวยน้อยกว่ารุ่นก่อน)

ถ้าเอามาลงใน CR-V ราคาคงดีดไปเกือบสองล้าน ไม่ว่าจะด้วยราคาตั้งที่จะสูงขึ้นหรือคิดว่าญี่ปุ่นตั้งราคาเอาเปรียบ อะไรก็ว่าไป
แต่ราคาแบบนั้นฝ่ายการตลาดคงไม่อยากเอามาขายหรอก
 
ไม่ต้องคิดอื่นไกล เอาองค์กรหรือบริษัทที่คุณทำงานอยู่ก็ได้
Product อะไรก็ตามที่ทำออกมาแล้วทำท่าจะขายไม่ดี มีต้นทุนสูง ฝ่ายการตลาดบริษัทคุณก็ไม่อยากจะเอามาขายหรอก

หรือมองในแง่วิศวกรรม เอาเครื่อง atkinson type มาลงในรถหนัก 1.7-1.8 ตันแล้วมีมอเตอร์มาช่วยช่วงออกตัวเฉยๆแล้วหวังว่าใช้วิ่งทางไกลๆยาวๆนิ่งแล้วจะประหยัด
อาจจะไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ครับ.......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2019, 09:17:10 โดย akewizard »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
โอกาสมาน้อยมาก อีกอย่าง ถ้ามา มันจะแย่งยอดจาก ดีเซล เองด้วยครับ

ออฟไลน์ PeterC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
Honda เป็นแบรนด์ที่ได้ชื่อจอมกั๊ก Option ดีๆ ขายที่เมืองนอก ผลิตในเมืองไทยตัดออกซะงั้น แทนที่จะให้คนไทยได้ใช้ของดี ๆ ราคาโดน ๆ ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ไม่เห็น HS. ไม่เพิ่ม Option ผมพยากรย์ ได้ว่า จะถูกHS. ที่ไม่กั๊กอะไรเลย ทั้งOption และ ราคาและความปลอดภัย แซงอย่างแน่นอน

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Honda เป็นแบรนด์ที่ได้ชื่อจอมกั๊ก Option ดีๆ ขายที่เมืองนอก ผลิตในเมืองไทยตัดออกซะงั้น แทนที่จะให้คนไทยได้ใช้ของดี ๆ ราคาโดน ๆ ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ไม่เห็น HS. ไม่เพิ่ม Option ผมพยากรย์ ได้ว่า จะถูกHS. ที่ไม่กั๊กอะไรเลย ทั้งOption และ ราคาและความปลอดภัย แซงอย่างแน่นอน
...ถ้าผมจำไม่ผิด จขกท. เคยตั้งกระทู้ HS vs CRV แล้วก็กระทู้ไปดูตัวจริง HS ... แต่วันนี้กลับมาตั้งกระทู้ถามเรื่อง CRV อึมมม
...............
คิดว่าไม่น่ามาครับ honda เป็นยี่ห้อที่เน้นลากยาวและใช้เครื่องคุ้มเจ้านึง(จริงๆก็แบบนี้ทุกค่ายแล้วละ)ถ้ามันปรับปรุงมาเรื่อยๆ ไม่ได้แย่จนค่ายอื่นทิ้งห่างก็ยังขายต่อไปนะ
ข้อดีคือ ระยะยาว อะไหล่และความจุกจิกน่าจะไม่มีปัญหา เรื่องความสิ้นเปลืองก็กลางๆตารางอยู่
อาจจะรอดูก็ได้ครับว่า HS ทำเลขมาประมาณไหน ถ้า HS ฆ่าตัวเลข CRV ไม่ได้ ผมว่าอย่าหวังเลยว่าฮอนด้าจะใส่เครื่องตัวใหม่มาให้ 1.5T ใน GS ยังด้อยกว่า 2.4โบราณของฮอนด้าอยู่นะ
ถ้าจะเอา 1.5T ผมว่า gen6 ครับ เผลอๆ ฮอนด้าจะดัน 1.6D ต่อไปด้วย จะกลายเป็น 1.5T+1.6D ไม่มีไฮบริด(รึเปล่า) การมีเครื่อง 3แบบในรุ่นเดียวมันเยอะไปหน่อยนะ(ยกเว้นโตโยต้าที่ทำได้ 55) 1.6Dลงรุ่นเดียว ถ้า gen6 เลิกขายก็จะผลิตน้อยมากจนไม่น่าคุ้มนะ
ส่วนราคา ผมว่าไม่น่าดุหรอก ภาษีช่วยเยอะ ดูไฮบริดฮอนด้าหรือค่ายอื่นเดี๋ยวนี้ราคาแทบไม่ต่าง x trail HB ราคายังต่ำกว่า 2.5 top ด้วยซ้ำ เครื่องดีเซลซะอีกที่แพงกว่า
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
gen นี้คงไม่มีหวัง รอ gen หน้าคงจะมา

Honda Thai ไม่น่าจะแคร์เพราะ
option เหี้ยน วัสดุลดต้นทุน การประกอบไม่ดี แต่ยอดขายยังอยู่หัวแถว

ถ้ายอดขายหด ค่อยปรับตัว

MG HS น่าสน แต่กลัวความไม่เสถียรของระบบนี่สิครับ


ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
ถ้าจะเอา HV มา ก็ต้องมาแบบให้ได้ประโยชน์ทางภาษี 5%
ซึ่งก็ต้องจูนให้คาย CO2 ต่ำกว่า 100g ด้วย ซึ่งไม่ง่าย
สำหรับรถทรง Cross-Over SUV

ยกเว้นจะทุจริตผลทดสอบครับ

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 968
เครื่อง 2.4 เก่ามาก กินดุพอควร
ผมใช้อยู่ E20 วิ่งชานเมือง 13 กม/ลิตร ต่างจังหวัด 15 กม/ลิตร
แต่อย่างน้อยเจ้าเครื่องนี้มันก็พิสูจน์ตัวเองมานาน
(ปลอบใจตัวเอง  ;D)
ส่วนตัวอยากให้มี HB มาครับ ช่วยกันรักษ์โลก

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
Hybrid ควรมาครับ รถใหญ่จะได้ประหยัดน้ำมัน ลดมลพิษ
แต่ผมว่ามาตอน G6 เลยตอนนี้เต็มที่คงทำได้แค่ ปรับอุปกรณ์กับลดราคาไปพลางๆ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ bmmac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
ถ้าเอามาขายได้เดือนละไม่กี่คัน
จะเอามาทำไม และคำถามเกี่ยวกับ
ไฮบริด ทุกข้อยังเป็นกังวลอยู่
ทุกวันนี้ยอดไฮบริด ถ้าไม่มีแค่แบบเดียว
ก็ขายได้ แต่ถ้ามีตัวอื่นเลือก
แทบจะไม่มีใครเดินจิ้มไฮบริด
ผมเคยอยากได้เสียบปลั๊ก
แต่ถึงเวลาจริง หวยออกตัวอื่น

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
gen นี้คงไม่มีหวัง รอ gen หน้าคงจะมา

Honda Thai ไม่น่าจะแคร์เพราะ
option เหี้ยน วัสดุลดต้นทุน การประกอบไม่ดี แต่ยอดขายยังอยู่หัวแถว

ถ้ายอดขายหด ค่อยปรับตัว

MG HS น่าสน แต่กลัวความไม่เสถียรของระบบนี่สิครับ

+1

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ผมว่าอาจจะเป็น gen หน้าครับ
ตัวปัจจุบันขายได้เรื่อย ๆ จะไปเปลี่ยนให้เปลืองงบทำไม
แต่ราคาก็คงไปไกลนะ 8) แต่สุดท้ายขึ้นอยู่กับความพอใจของลูกค้าครับ ใคร่ซื้อ ก็ซื้อ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
เดาล้วนๆ ไม่มีวงใน ไม่มีสาย ไม่มีข้อมูล

2.0 Hybrid vs 1.5T มาตอน Gen6

ส่วน G5 Minor Change ได้ Honda Sensing ครับ