ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามอู่ที่สามารถทำการ Mid-Life Upgrade Isuzu TFR ระยอง,ชลบุรี(ไม่เกินศรีราชา)  (อ่าน 3302 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slava class

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
สวัสดีครับกระทู้นี้เป้นกระทู้แรกของผมผิดพลาดประการใดต้องขออภัยครับ
ตามหัวข้อครับ ผมต้องการนำเจ้าคุณปู่มังกรทอง218579กิโลเมตรของผมไปทำการMLU สาเหตุที่ผมใช้คำนี้แทนคำว่า Overhaul ก็เพราะว่าผมต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์ก่อนเสียไม่ว่าจะเป็นการOverhaulเครื่องยนต์ทั้งหมดรวมทั้งหัวฉีด
-การเดินสายไฟใหม่หรือเปลี่ยนระบบไฟใหม่
-การเปลี่ยนระบบแอร์ให้รองรับน้ำยาA134
-เปลี่ยนกากบาทมาเป็นแบบที่สามารถอัดจารบีได้,
-เปลี่ยนกรองโซล่าและกรองอากาศให้สามารถใช้ของDmaxรุ่นใหม่ๆได้
-ทำการรีบาวด์Shockหรือเปลี่ยนใหม่
-การเปลี่ยนโคมไฟให้เป็นLED
-ทำสีให้ดีใหม่เหมือนป้ายแดง ;)
-เปลี่ยนหน้าปัดที่เริ่มรวนแล้ว
-การรื้อระบบเกียร์,เฟืองท้ายมาตรวจสภาพ
**ทุกอย่างที่เปลี่ยนผมต้องการให้อยู่ในค่ายIsuzuให้ได้มากที่สุด**
หรือจะแนะนำเป็นอู่แต่ละที่ก็ได้ครับตามความถนัดของอู่นั้นๆ ผมจะทยอยทำไปเรื่อยๆครับ
ผมคิดว่าMLUครอบคลุมความต้องการผมมากที่สุด ที่สำคัญผมขอชมTFRคันนี้ว่าซื้อมาจะ20ปีแล้วยังไม่เคยมีเรื่องให้ซ่อมใหญ่อะไรเลยอย่างมากก็เปลี่ยนลูกหมาก จนช่างยังทักเลยว่า”ชุดช่วงล่างส่วนใหญ่ยังเป็นของติดรถอยู่แต่เดี๋ยวก็ต้องเปลี่ยนหึง”แต่ครั้งนี้ผมหาเรื่องเสียเงินเอง5555
หรือสมาชิกท่านใดจะมีข้อเสนอแนะนำแนวทางผมก็เชิญได้เคยครับผมยินดีรับฟัง
เพราะเหตุนี้จึงมาขอสอบถามเพื่อนสมาชิกครับและขอขอบคุณไว้ณที่นี้

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
MLU มักใช้กับเครื่องบินรบ เรือรบ อุปกรณ์ทางทหารนะครับ 555 แต่จะว่าไปเปลี่ยนไปขนาดนี้ งบสูงมากๆ เลยนะครับ และผมแนะอีกอย่าง คืิอถ้าจะบูรณะแบบดีๆ ให้เอาแบบใกล้เคียงเดิมแบบไม่ต้องแปลงดีกว่าครับ ไฟหน้าเดิม ดูให้ภายนอกใกล้เคียงสมัยใหม่ๆ ให้มากที่สุด
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
สวัสดีครับกระทู้นี้เป้นกระทู้แรกของผมผิดพลาดประการใดต้องขออภัยครับ
ตามหัวข้อครับ ผมต้องการนำเจ้าคุณปู่มังกรทอง218579กิโลเมตรของผมไปทำการMLU สาเหตุที่ผมใช้คำนี้แทนคำว่า Overhaul ก็เพราะว่าผมต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์ก่อนเสียไม่ว่าจะเป็นการOverhaulเครื่องยนต์ทั้งหมดรวมทั้งหัวฉีด
-การเดินสายไฟใหม่หรือเปลี่ยนระบบไฟใหม่
-การเปลี่ยนระบบแอร์ให้รองรับน้ำยาA134
-เปลี่ยนกากบาทมาเป็นแบบที่สามารถอัดจารบีได้,
-เปลี่ยนกรองโซล่าและกรองอากาศให้สามารถใช้ของDmaxรุ่นใหม่ๆได้
-ทำการรีบาวด์Shockหรือเปลี่ยนใหม่
-การเปลี่ยนโคมไฟให้เป็นLED
-ทำสีให้ดีใหม่เหมือนป้ายแดง ;)
-เปลี่ยนหน้าปัดที่เริ่มรวนแล้ว
-การรื้อระบบเกียร์,เฟืองท้ายมาตรวจสภาพ
**ทุกอย่างที่เปลี่ยนผมต้องการให้อยู่ในค่ายIsuzuให้ได้มากที่สุด**
หรือจะแนะนำเป็นอู่แต่ละที่ก็ได้ครับตามความถนัดของอู่นั้นๆ ผมจะทยอยทำไปเรื่อยๆครับ
ผมคิดว่าMLUครอบคลุมความต้องการผมมากที่สุด ที่สำคัญผมขอชมTFRคันนี้ว่าซื้อมาจะ20ปีแล้วยังไม่เคยมีเรื่องให้ซ่อมใหญ่อะไรเลยอย่างมากก็เปลี่ยนลูกหมาก จนช่างยังทักเลยว่า”ชุดช่วงล่างส่วนใหญ่ยังเป็นของติดรถอยู่แต่เดี๋ยวก็ต้องเปลี่ยนหึง”แต่ครั้งนี้ผมหาเรื่องเสียเงินเอง5555
หรือสมาชิกท่านใดจะมีข้อเสนอแนะนำแนวทางผมก็เชิญได้เคยครับผมยินดีรับฟัง
เพราะเหตุนี้จึงมาขอสอบถามเพื่อนสมาชิกครับและขอขอบคุณไว้ณที่นี้

1.  สายไฟ มังกรเบิกยกชุดมาเลยครับ ราคาไม่แน่ใจ แต่การเปลี่ยนสายไฟในดีเซลยุคเก่าแบบนี้ ง่ายครับ
2. แอร์ยกของดราก้อนอายมาใส่ได้ครับ
3. ต้องลองถามดูครับ อันนี้ ตามร้านอะไหล่ใหญ่ๆ
4. กรองโซล่าผมว่ามันคือแบบเดียวกับ Dmax ตัวแรกนะ ถ้าความจำไม่ผิด  มันลากยาวมายัน Mu7
5.  Shock  TFR มีน่าจะอีก 20 ปีเลยครับ (ของตรงรุ่น)   ของแต่งพวกซับแท้งค์ก็มีครับ สามารถกำหนดค่า ยืด-ยุบ ความสูง ขนาดกระบอก ความหนืด ได้เลยตามใจ
6. โคมไฟ LED มีหลากหลายมากซึ่งเอาความจริงผมว่าไม่จำเป็นหาโคมแต่งของ TFR เยอะมาก    ถ้าอยากได้ LED มีร้านรับทำตามแบบสั่งก็มีครับทั้งไฟหน้าและไฟท้าย

ที่เหลือ ทำสีก็เลือกเองละกันครับ  ตรวจสอบเฟืองท้ายก็เลือกร้านช่วงล่างได้เลย ไม่ใช่งานเฉพาะทางอะไร ไม่ต้องการอู่สเปเชียลลิสต์  TFR เป็นรถที่ไม่มีความซับซ้อนอะไร
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,052
MLU มักใช้กับเครื่องบินรบ เรือรบ อุปกรณ์ทางทหารนะครับ 555

แหม่ ก็ดูรูปโปรไฟล์สิท่าน