ผู้เขียน หัวข้อ: *-* Clip นาทีชีวิต! หนุ่มซิ่งลงเขาจนเบรกไหม้ เพื่อนผวาคว้าพวงมาลัยช่วยบังคับ *-*  (อ่าน 8867 ครั้ง)

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เข็มขัดก็ไม่คาด เห้ออออ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
คนขับรถ ทักษะอ่อน มีให้เห็นบ่อยๆ
เวลาผมไปเที่ยวเขาเที่ยวดอย ขาลงเขา จะเห็นรถคันข้างหน้าแช่เบรกยาวๆ (ดูจากไฟเบรก) เห็นแล้วรู้สึกเป็นห่วงจริงๆ ครับ

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
ไม่รัดเข็มขัด​ ถ้าเจ็บหนักแล้วจะคิดถุงการรัดเข็มขัดครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,379
ขับรถแบบนี้ ไม่ว่าขับรถยี่ห้ออะไรก็ไม่ต่างกันครับ

ออฟไลน์ Sykes

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 286
ลงห้างใช้ engine brake เอิ่ม
"The things you own, end up owning you" - Tyler Durden

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
กะบะหรือเปล่าครับ  :P ดีที่ไม่เป็นอะไรมาก

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
    • อีเมล์
คนส่วนใหญ่ เกือบ 100% เลยครับ ที่เวลาผมขับรถตามลงที่จอดรถห้าง หรือตึกสูงๆใน ก.ท.ม ใช้ เกียร์ต่ำเพื่อให้ enginge break ช่วยไม่เป็นกันครับ ชอบใช้เบรคเป็นระยะๆ แทน ผมใช้ engine break ปล่อยรถ ชลอลงไปเรื่อยๆ ก็ต้องมาคอยเบรคตาม

สอบถามได้ไหมคะ ว่า Engine Brake นี้คืออะไรคะ การใช้เบรคมือ หรือว่าเป็นการใช้เกียร์ต่ำลงคะ

ส่วนตัวมีประสบการณ์ขึ้นเขาแค่ที่ดอยสุเทพ กับ ดอยอินทนนท์ อยู่ไม่กี่รอบ ซึ่งก็ใช้เกียร์ 1/2 ตามคำแนะนำของคนนั่งข้างๆ
แต่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม เพราะเห็นความเร็วมันก็ไม่ได้หยุด/ชะลอน่ะค่ะ  ^^"

ยกตัวอย่างรถผม ถ้าเป็น focus mk3.5 กดที่ paddle shift ลดเกียร์มาเกียร์ 1 ความเร็วจะคงที่ เลยครับ รถจะไม่ไหลเร็วขึ้นค่อยๆไหลลงด้วยความเร็วคงที่ครับ อันนี้ผมหมายถึงกรณี ที่ ห้าง หรือ อาคาร รถไม่เยอะ รถไม่ติดระหว่างทางลงนะครับ ถ้ารถว่างเราก็ ใช้เกียร์ต่ำ ลงได้เลยไม่ต้อง break ครับ เช่น ที่ ทาง ลง fortune town

ส่วนถ้าเป็น f30 จะเขาเกียร์ S ก่อน ผลักคันเกียร์ไปทางซ้าย มันจะมี sensor จับเอง เกียร์จะอยู่เกี่ยร์ต่ำสุด แล้ว ความเร็วจะ คงที่ ไม่ต้องเหยีบเบรค เลยครับ

อีกคัน honda accord เคยลอง ของที่บ้านอีกคัน G9 2.0 เกียร์ 5AT เข้าเกียร์ 3 L2 แล้วรู้สึกว่ามันไม่หน่วงให้เลย ต้องใช้เบรคช่วยอยู่ดี

อีกคัน Mazda 3 เกียร์ 6AT Skyactive หน่วงให้ ครับ

ถ้าไม่มี engine break รถมันจะไหลเร็ว ขี้นเรื่อยๆ เป็นที่มาให้ต้องใช้เบรคช่วยชลอความเร็วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2019, 18:39:56 โดย ynot9x »
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ลงห้างใช้ engine brake เอิ่ม
ต้องลองไป อีเกียบางใหญ่ ทางลงเขาวงกตมาก เหยียบเบรคยาวๆ แต่ถ้าใช้เกียร์ L ไม่ต้องเหยียบเบรคเลย

ออฟไลน์ เนื้อน่องไม่หนัง

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,734
ลงห้างใช้ engine brake เอิ่ม
ต้องลองไป อีเกียบางใหญ่ ทางลงเขาวงกตมาก เหยียบเบรคยาวๆ แต่ถ้าใช้เกียร์ L ไม่ต้องเหยียบเบรคเลย
กำลังจะ มาทักเลยว่า ห้างนี้ทางลงโหดมาก ลงยาว วนเป็นขนมโปเต้ วนจนเวียนหัว