ผู้เขียน หัวข้อ: Nissan Teana 2.5XV ปี2010  (อ่าน 6179 ครั้ง)

ออฟไลน์ art_za

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2019, 01:26:34 »
สอบท่านผู้ใช้และท่านผู้เชี่ยวชาญ
ผมสนใจ รถมือสอง Nissan Teana 2.5XV V6 ปี2010
ยังน่าใช้หรือไม่ครับ
แล้วต้องดูอะไรเป็นพิเศษบ้างครับสำหรับปัญหาและอาการเฉพาะตัว
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง OK
แม่บ้านสนใจมากๆ มากกว่าผมเสียอีก

ออฟไลน์ มะหมู อู๊ดๆ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
    • อีเมล์
Re: Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2019, 07:32:30 »
2010 น่าจะเป็นตัวก่อน Minor ใช่ไหมครับ มีปัญหาเรื่องเกียร์นะครับ ไม่มีออยคูลเลอร์มาให้ แต่ตัว Minor ใส่ออยมทแล้ว ถ้าเป็นไปได้เล่นตัว Minor ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2019, 08:02:14 »
J32  250xv ครับ


2.5xv เป็น L33 ครับ

ถ้าไม่ได้ติดกับรุ่น J32 ผมว่า L33-2.5xv น่าเล่นกว่า ในราคา 7 แสน บวก/ลบ  แล้วแต่สภาพ รถปี 2013-2014

หรือจะเป็น L33-2.0XL ปี 2014-2015 ราคา 5 แสน+ อันนี้ก็คุ้มค่ามาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2019, 09:07:36 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
Re: Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2019, 08:31:52 »
MNC 2012 ครับ มี Oil gear ติดมาแล้ว (ไฟท้ายต้องมีโซนสีขาวเยอะกว่าตัวก่อนไมครับ)
ผมก็กำลังหารุ่นนี้อยู่เหมือนกัน

แต่อีกใจนึงก็แอบอยากได้ L33 2.0XL 2014 ประมาณ 550-650k

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,474
Re: Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2019, 09:27:59 »
ปี 10  ยังไม่ไมเนอร์ฯ    ถ้าเป็นรถที่สมบูรณ์มา 

ผมแนะนำให้ทำแบบผม  คือเปลี่ยนวาล์วน้ำเป็น 82 องศา  แก้ปัญหาความร้อนของน้ำมันเกียร์ได้  ไม่ต้องกังวลว่ารถจะฮีท  ของผม เอ็กซ์เทรล แต่ตัว 2.0 เมื่อลดวาล์วน้ำลงอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น อยู่ที่  85-87  องศา   ถ้าปิดแอร์วิ่ง  กี่ชั่วโมง  พัดลมไม่ทำงานทั้งโลว์และไฮ  แต่ถ้าเปิดแอร์  พัดลม  มีโลว์อย่างเดียว  ไฮไม่ทำเลย...อุณหภูมิคงที่การระบายความร้อนดีมาก  แต่เครื่อง 2.5  ความร้อนอาจจะสูงกว่ารถผมเล็กน้อยครับ

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
Re: Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2019, 11:28:36 »
สอบท่านผู้ใช้และท่านผู้เชี่ยวชาญ
ผมสนใจ รถมือสอง Nissan Teana 2.5XV V6 ปี2010
ยังน่าใช้หรือไม่ครับ
แล้วต้องดูอะไรเป็นพิเศษบ้างครับสำหรับปัญหาและอาการเฉพาะตัว
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง OK
แม่บ้านสนใจมากๆ มากกว่าผมเสียอีก

ตัวรถยังมีความน่าสนใจอยู่ครับ แต่ขึ้นอยู่กับสภาพของรถด้วยครับ ตัวรถเป็นแพล็ทฟอร์มเดียวกับ L33 ภายในให้ความรู้สึกผ่อนคลายในลักษณะรถ Luxury sedan ในมุมผมไม่มีรถรุ่นอื่นในคลาสเดียวกันที่เทียบได้ ถ้าจะซื้อต้องเน้นรถเดิมๆที่สุดไม่แต่งมา ไม่ติดแก๊สมา ไม่ประสบอุบัติเหตุหนักมา ไมล์ประมาณแสน ถ้าได้ตามนี้ถือว่าคุ้มมากครับ

รถรุ่นนี้ใช้เกียร์อัตโนมัติ CVT การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์เป็นสิ่งสำคัญมาก น้ำมันเกียร์ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ แล้วรถจะขับดี สัก 20,000-40,000 กิโล เปลี่ยนที ขึ้นอยู่กับว่าเราเป็นคนขับรถเร็วหรือช้า แต่แนะนำให้ไม่เกินนี้ เพราะน้ำมันเกียร์จะใหม่อยู่เสมอ ช่วยทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมัน

ส่วนเรื่องการติด Tranmission fluid cooler ถือว่าไม่จำเป็น สิ่งที่ต้องทำคือเปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นทุกๆ 40,000 กิโล และต้องใช้ของนิสสันเท่านั้น เติมน้ำยาหล่อเย็นในหม้อพักให้เกือบเต็ม จะช่วยการระบายความร้อนได้ดีกว่าปกติ และจะทำให้แอร์เย็นฉ่ำกว่าเดิม อย่าเติม coolant (น้ำยาหล่อเย็น)ตามคู่มือบอก(เติมแค่ครึ่งหม้อพัก) เพราะนั่นเป็นสเป็คเมืองหนาว การระบายความร้อนจะไม่ดี น้ำมันเกียร์เสื่อมไว เกียร์จะอายุสั้น

และสิ่งที่สำคัญอีกประการนึงคือการลดความร้อนจากแหล่งกำเนิดความร้อน นี่คือการแก้ปัญหาความร้อนที่ต้นเหตุ ไม่ใช่ปลายเหตุแบบการติดตั้งชุดระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ ถ้าเราลดความร้อนเครื่องยนต์ลงระบบระบายความร้อนจะทำงานเบาลง อายุการใช้งานยืนยาวมากขึ้น

การลดความร้อนในส่วนเครื่องยนต์ ทำได้ด้วยการเปลี่ยนหัวเทียนให้เย็นลง 1 เบอร์ ให้เหมาะสมกับภูมิอากาศเมืองร้อนอย่างประเทศไทย หัวเทียนเดิมเป็น Denso เบอร์ FXE20HR11 เทียบเท่ากับเบอร์ 6 ซึ่งร้อนไป ต้องเปลี่ยนเป็นเบอร์ FXE22HR11 หรือ NGK เบอร์ DF7H-11B หรือ NGK - LKAR7AHX-S (แนะนำตัวนี้เป็นพิเศษ)

และชุดล็อคประตูอาจจะเสียในระยะนี้ เปลี่ยนแค่ตัวมอเตอร์เล็กๆเท่านั้น ค่าใช้จ่ายครั้งละ 800-1,000 บาท ตามร้านซ่อมกระจกไฟฟ้าทั่วไป

ออฟไลน์ art_za

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2019, 12:02:29 »
ผมต้องขอขอบพระคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำและแนวทางเพื่อแก้ปัญหาก่อนที่จะเกิด

ขอบพระคุณทุกท่านคับ

ออฟไลน์ art_za

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2019, 20:59:14 »
2010 น่าจะเป็นตัวก่อน Minor ใช่ไหมครับ มีปัญหาเรื่องเกียร์นะครับ ไม่มีออยคูลเลอร์มาให้ แต่ตัว Minor ใส่ออยมทแล้ว ถ้าเป็นไปได้เล่นตัว Minor ดีกว่าครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ art_za

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2019, 21:01:09 »
สอบท่านผู้ใช้และท่านผู้เชี่ยวชาญ
ผมสนใจ รถมือสอง Nissan Teana 2.5XV V6 ปี2010
ยังน่าใช้หรือไม่ครับ
แล้วต้องดูอะไรเป็นพิเศษบ้างครับสำหรับปัญหาและอาการเฉพาะตัว
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง OK
แม่บ้านสนใจมากๆ มากกว่าผมเสียอีก

ตัวรถยังมีความน่าสนใจอยู่ครับ แต่ขึ้นอยู่กับสภาพของรถด้วยครับ ตัวรถเป็นแพล็ทฟอร์มเดียวกับ L33 ภายในให้ความรู้สึกผ่อนคลายในลักษณะรถ Luxury sedan ในมุมผมไม่มีรถรุ่นอื่นในคลาสเดียวกันที่เทียบได้ ถ้าจะซื้อต้องเน้นรถเดิมๆที่สุดไม่แต่งมา ไม่ติดแก๊สมา ไม่ประสบอุบัติเหตุหนักมา ไมล์ประมาณแสน ถ้าได้ตามนี้ถือว่าคุ้มมากครับ

รถรุ่นนี้ใช้เกียร์อัตโนมัติ CVT การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์เป็นสิ่งสำคัญมาก น้ำมันเกียร์ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ แล้วรถจะขับดี สัก 20,000-40,000 กิโล เปลี่ยนที ขึ้นอยู่กับว่าเราเป็นคนขับรถเร็วหรือช้า แต่แนะนำให้ไม่เกินนี้ เพราะน้ำมันเกียร์จะใหม่อยู่เสมอ ช่วยทำให้การขับขี่มีประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมัน

ส่วนเรื่องการติด Tranmission fluid cooler ถือว่าไม่จำเป็น สิ่งที่ต้องทำคือเปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นทุกๆ 40,000 กิโล และต้องใช้ของนิสสันเท่านั้น เติมน้ำยาหล่อเย็นในหม้อพักให้เกือบเต็ม จะช่วยการระบายความร้อนได้ดีกว่าปกติ และจะทำให้แอร์เย็นฉ่ำกว่าเดิม อย่าเติม coolant (น้ำยาหล่อเย็น)ตามคู่มือบอก(เติมแค่ครึ่งหม้อพัก) เพราะนั่นเป็นสเป็คเมืองหนาว การระบายความร้อนจะไม่ดี น้ำมันเกียร์เสื่อมไว เกียร์จะอายุสั้น

และสิ่งที่สำคัญอีกประการนึงคือการลดความร้อนจากแหล่งกำเนิดความร้อน นี่คือการแก้ปัญหาความร้อนที่ต้นเหตุ ไม่ใช่ปลายเหตุแบบการติดตั้งชุดระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ ถ้าเราลดความร้อนเครื่องยนต์ลงระบบระบายความร้อนจะทำงานเบาลง อายุการใช้งานยืนยาวมากขึ้น

การลดความร้อนในส่วนเครื่องยนต์ ทำได้ด้วยการเปลี่ยนหัวเทียนให้เย็นลง 1 เบอร์ ให้เหมาะสมกับภูมิอากาศเมืองร้อนอย่างประเทศไทย หัวเทียนเดิมเป็น Denso เบอร์ FXE20HR11 เทียบเท่ากับเบอร์ 6 ซึ่งร้อนไป ต้องเปลี่ยนเป็นเบอร์ FXE22HR11 หรือ NGK เบอร์ DF7H-11B หรือ NGK - LKAR7AHX-S (แนะนำตัวนี้เป็นพิเศษ)

และชุดล็อคประตูอาจจะเสียในระยะนี้ เปลี่ยนแค่ตัวมอเตอร์เล็กๆเท่านั้น ค่าใช้จ่ายครั้งละ 800-1,000 บาท ตามร้านซ่อมกระจกไฟฟ้าทั่วไป
ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ สำหรับคำแนะนำที่ทำให้รู้สำเหตุและแนวทางแก้ไขครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2019, 23:01:32 »
หาคันที่ไม่ชนหนัก เกียร์ยังปกติดี

แล้วถ่ายน้ำมันเกียร์ถอดอ่างออกให้หมด ติดออยเกียร์ น่าจะใช้ได้อีกยาว คอนโซลชอบแตกประจำด้วย

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
Re: Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2019, 23:38:48 »
จุดเปราะที่ควรระวัง ตรวจเช็คก่อนซื้อ

แร็คและยอย (บนและล่าง) พวงมาลัย
ปีกนก
เพลาขับ
ยางแท่นเครื่อง
คอนโซลหน้า

ออฟไลน์ art_za

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: Nissan Teana 2.5XV ปี2010
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 21, 2019, 21:44:08 »
จุดเปราะที่ควรระวัง ตรวจเช็คก่อนซื้อ

แร็คและยอย (บนและล่าง) พวงมาลัย
ปีกนก
เพลาขับ
ยางแท่นเครื่อง
คอนโซลหน้า

ขอบคุณครับ