ผู้เขียน หัวข้อ: รถกระบะวางเครื่องเจ  (อ่าน 7064 ครั้ง)

ออฟไลน์ Panon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
    • อีเมล์
รถกระบะวางเครื่องเจ
« เมื่อ: ตุลาคม 18, 2019, 11:28:49 »
อยากสอบถามความคิดเห็นครับใครเคยขับกระบะ4ประตูวางเครื่อง 2Jz Gte ความรู้สึก  ฟิลลิ่งของตัวรถเป็นยังไง ขับปกติเป็นไง สามารถใช้งานได้ไหม ซิ่งได้มากแค่ไหน เเล้วเดิมๆ280ม้านี้แรงจริงไหม
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: รถกระบะวางเครื่องเจ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2019, 12:19:38 »
ขับปกติน่าจะดีแต่คิดว่าไม่เหมาะจะซิ่งครับ เพราะเครือ่งตัวนี้หนักมากหนักกว่าเครื่องเดิมๆแน่ๆ ไม่เคยขับในกระบะนะแต่เคยวางใน bm e34 รถหนักตันครึ่งกว่า เครื่องเดิม m52 ตัวเบ้อเริ่มว่าหนักแล้วเจอ 2jz gte เข้าไปหน้าทิ่มเลยก็ต้องเซทโช๊คสปริงใหม่อีก รถเดิมๆบาลานซ์หน้าหลังช่วงล่างมาดีมากอยู่แล้วยังรู้สึกสะบัดๆไม่มั่นใจเวลาซัดหรือโค้งแรงๆ กระบะท้ายๆเบาๆน่าจะอันเดอร์สเตรียง่ายกว่า ถ้าติดบูสตอนโค้งหรือถนนไม่ดีคงเอาไม่อยู่ ความแรงไม่ห่วงอยู่แล้วครับกดคิกดาวน์ทีหน้าทิ่มหลังกระแทกเบาะ บูสมาช้าแต่ดึงมันทั้งเรี่ยวแรงทั้งเสียง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2019, 13:29:12 โดย chaithawat »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
Re: รถกระบะวางเครื่องเจ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2019, 13:14:30 »
2J-GTE วางใน กระบะ

ตอบแบบนี้ละกันครับ

มีคนวาง และ อู่วางเยอะแยะครับ ช่วงน้ำมันแพง เครื่อง 1J 2J ถึงขั้นเครื่องยนต์หายาก ขาดตลาดกันเลยทีเดียว เพราะคนไปเอาวางกระบะแล้วติดแก๊สกันเยอะ รวมไปถึงวางในเก๋งติดแก็สเหมือนกัน

เรื่องน้ำหนักเครื่องยนต์ ผมมองว่า ถ้ากะวางแล้วใช้งานจริงจังๆ ไม่ใช่แค่เอาวางแล้วใช้งานแบบไม่สนใจอะไรเลย ยังไงก็ต้องตรวจสอบช่วงล่าง อยู่แล้วครับ เพราะตัวรถถูกออกแบบมาเพื่อน้ำหนักเครื่องยนต์ของมันเอง พอยกเครื่องยนต์อื่นๆ มาใส่ ยังไงก็ต้องเช็ค ส่วนจะทำช่วงล่างใหม่หรือไม่ อยู่ที่ว่า อู่ หรือ ช่าง ที่วาง เขาแนะนำแบบไหน(เพราะคงรู้เองไม่ได้ ถ้าไม่มีความรู้เชิงช่าง หรือ หาข้อมูลมาก่อน) ไม่ใช่ว่าเอะอะจะทำใหม่เสมอไป อยู่ที่ความเหมาะสม และ การใช้งาน ถ้าใช้งานทั่วไป อาจจะไม่ต้องทำอะไรเลย ยกตัวอย่างง่ายๆ 4JJ น้ำหนักกว่า 2JZ ประมาณ 50 กิโลกรัมครับ คิดเอาละกัน มันเบาลงแน่ๆ ซึ่งยังไงก็ต้อง บาลานซ์ใหม่แน่นอน แต่จะบาลานซ์ด้วยกัน ขยับจัดยึดเครื่องยนต์(เพราะยังไงก็ต้องแปลงจุดยึด) หรือ บาลานซ์ที่ช่วงล่าง อีกทีก็ได้

การขับขี่ กระโดดจาก ดีเซลธรรมดาๆ คันนึง มาควบเบนซิน ยังไงก็ต่าง ต่างน้อยต่างมาก แล้วแต่การปรับตัว แล้วเบนซินตัวนี้มี 280 แรงม้า ด้วยซิ อาจจะชอบก็ชอบไปเลย หรือ ไม่ชอบก็อาจจะเกลียดไปเลยก็ได้ ซึ่ง ที่ชัดเจนที่สุดคือ 2JZ แรงบิด แรงม้า มาค่อนข้างรอบสูง อาจจะต้องรู้ใจกันก่อน รู้รถ รู้นิสัยเครื่องยนต์ใหม่ตัวนี้สักพัก

ความแรง หายห่วงเลยครับ กระบะขนส่งของ 2.7 ของ Vigo ยังติดแก๊สวิ่งส่งของได้เลย นี่มัน 2JZ นะครับ แรงแน่นอน ถ้ายังไม่พอใจ ยกโบคู่ออก แล้วยัดโบเดี่ยวลงไป ดูแลง่ายกว่า แถมแรงกว่าแบบใส้ในเดิมๆ อีกด้วย เห็นเลข 400 ม้า สบายๆ แบบไม่ต้องรีด ไม่ต้องเค้น ขนาดเอาให้เครื่องระเบิดคา teen กันไปข้างนึงด้วย

หวังว่าจะมีประโยชน์นะครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
Re: รถกระบะวางเครื่องเจ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2019, 13:20:12 »
เคยวาง 1JZ GTE ในกระบะ D-MAX ครับ เมื่อนานมาแล้ว สมัยเครื่อง 1JZ GTE ราคา 28,000 บาท (แคร้งหลัง)

ถามว่าแรงไหม ต้องบอกว่า ในยุคที่กระบะ VIGO 3.0 เครื่องคอมม่อนเรลมาใหม่ๆที่สาวกเค้าอวยว่าแรงนักแรงหนา นี่โดนทิ้งไม่เห็นฝุ่นเลยครับ ทั้งๆที่เครื่อง JZ วิ่งด้วยแก็ส ไม่ใช่น้ำมัน ...
.
ใช้งานได้ไหม ผมใช้งานได้ทั่วไทยครับ ขึ้นเขาลงห้วย ขึ้นเหนือได้หมด ถ้าเราดูแลเครื่องยนต์ตัวนี้อย่างถูกต้องและเดินระบบไฟได้ครบถ้วนนะ ...

รถผมตอนนั้นเรียกได้ว่า เป็นรถที่ต่อระบบไฟมาครบ จนแทบจะเรียกได้ว่ามันทำงานได้สมบูรณ์เหมือน isuzu มาประกอบให้เลย ..

เสหน่ของเครื่อง JZ เกียร์ AT 4 speed เนี่ยคือมันดึงลึก ดึงยาว ถ้ากด O/D ลากเกียร์ 3 วิ่งได้เกือบ 200 แล้วครับ แบบไม่ต้องลุ้นเลย

ยางเดิม 265/60R16 ในกระบะยกสุงนี่ฟรีทิ้งเรี่ยลาดเลยครับถ้ากดไม่รู้จักยก ...

ที่ว่ามานี่คือแค่ 1JZ นะ ถ้า 2 JZ ก็จินตนาการเอาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2019, 13:23:38 โดย apinui »

ออฟไลน์ turbo lover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: รถกระบะวางเครื่องเจ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2019, 15:49:57 »
ขอแจมด้วยครับ
2j  ไม่เคยวางครับ แต่เคย แข่งด้วยบ่อยมากครับ ต้องย้อนไปสมัย10กว่าปีที่แล้วครับ(สมัยยังเรียนอยู่)ไปแข่ง แถว รามอินทราบ้าง
แถว พระประแดงบ้าง จริงๆก็เคยลองด้วยมาหมดนะครับ ทั้ง4g rb26det 3s gte ส่วนรถผมไม่ได้วางj นะครับ รถผมวาง6a13tt 280ม้าเหมือนกัน ในck2 ถามว่าแรงไหม มันก็แรงแบบ เดิมๆของมันคือ ถ้าเจอรถบ้านๆก็สวนได้หมด แล้วก็ทำความเร็ว250ได้ครับ แต่ก็อีกครับ ไปเจอ รถทำเพิ่มก็สู้เค้าไม่ได้ โดนเค้าสวนหายเลย ที่เคยเจอแล้วสู้เค้าไม่ได้ก็ rb26 เทอรโบ06-25gที่รู้เพราะ พอแข่งกันเส็ด ขอเปิดฝากระโปรงคุยกันเลยครับ อีกคัน ที่เจอ ตอนนั้นจำไดเติดตาเลยคือevo3 รถเค้าทำแคม264 เทอรโบ06-20g มีกล่องอะไรไม่ทราบ อินเตอรเต็มระบบ
ซึ่งผมขับ280กลายเป็นเด็กๆไปเลยครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: รถกระบะวางเครื่องเจ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2019, 17:56:10 »
เอาแค่ราคาตัว gte ตอนนี้ราคาโดดไปไกล รวมวางอาจต้องเตรียมไว้เกือบ 2แสน ในแง่ความคุ้มค่า แนะนำว่าจูนเครื่องเดิมที่มี ทำไส้ เทอร์โบอะไรก็ว่าไป หรือขายคันที่มีไปออกพวกเครื่องรุ่นใหม่ๆก็ได้ อย่าง mazda bt เครื่อง 3.2 ราคาราวๆ 4 แสนเอง จูนอย่างเดียวได้เกิน 250 แรงม้าแล้ว ยังทำต่อได้อีก

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
Re: รถกระบะวางเครื่องเจ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2019, 11:26:50 »
2่jz gte ในกระบะไม่เคยวางครับ

เคยแต่วาง 1jz gte vvti ในบอดี้กระบะแวน สมัยสัก 10 ปี ที่แล้ว ไม่ได้โมเพิ่ม

1. ถามว่าแรงมั้ย รถเราเดิมๆ เจอรถเค้าเดิมๆ หรือทำมาไม่มาก สวนได้เกือบทุกคันครับ ยิ่งกระบะเดิมๆ คือทิ้งหายครับ ดึงยาวๆ

แต่เครื่องตัวนี้โมขึ้นง่ายครับ สเตปที่ทำกัน ก็ขึ้นโบเดี่ยว จูน e20 ทำระบบน้ำมัน บูสต์ 1 บาร์ 300 ม้าที่ล้อสบายๆ แต่ต้องทำเบรค ช่วงล่างเพิ่มหน่อย

2. ขับธรรมดาก็ปกติดีครับ ไม่มีอะไร แต่ถ้ารถหนักอาจจะอึดอัดนิดนึงตอนยังไม่บูสต์ (วีวีติดบูสต์ไว ถ้าไม่วีวีก็ช้าหน่อย แต่มาแล้วมาหนัก)