ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำจานเบรคและผ้าเบรคด้วยครับพี่ ของเดิมเริ่มคดแล้วครับ :)  (อ่าน 5612 ครั้ง)

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
รถ Accord G8 ผ้าเบรคเริ่มบาง และบวกกับจานที่คด เวลาเบรคร้อนจะสะท้านขึ้นมาที่แป้นและพวงมาลัย เวลามาเร็วแล้วต้าบเบรคลง เบรคถื่ออย่างชัดเจนเลยครับเลยจะมาขอคำแนะนำจากพี่ๆ ครับ

1. จำเป็นต้องเปลี่ยนจานใหญ่ขึ้นไหม ?
2. จานเบรคเซาะร่องกับธรรมดา แบบไหนดีกว่ากันครับ และใช้ในชีวิตประจำวันแบบไหนจะทนกว่า
3. ผ้าเบรคยี่ห้ออะไรดีครับ ผมขับเร็วแต่ดันชอบฟิลเบรคนุ่มๆ เหมือน Benz อีกคันที่บ้าน (รายนั้นจะนุ่มก็อยู่ จะบู๊ก็ได้)

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ผมก็มีg8ครับ เบรคเดิมๆก็โอเครนะครับ ผ้าเบรคลองของ project mu รุ่น nexzter ว่าจะลองใส่กับ h1
ส่วนจานลองเจียร์ดูครับถ้าไม่เคยเจียร์ แต่ถ้าบางเปลี่ยนก็เปลี่ยนของแท้ก็พอครับ
 

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
จริงๆใช้ bendix ตัว premium ก็โอเคนะเบรคดีกว่าตัวติดรถ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
จานเดิม HONDA มันบอบบางครับ นิดๆหน่อย ก็คดละ

1. ไม่ได้ขับโหด คิดว่า ของเดิมพอ ก็แค่เปลี่ยนจานใหม่ ขนาดเท่าเดิมก็จบ จะพวก TRW / Brembo (OEM) ได้หมดแหละ อะไร ที่ไม่ใช่ของศูนย์น่ะครับ

2. เซาะร่อง มันถูกออกแบบมาให้ขัดหน้าผ้าเบรค ให้สะอาดอยู่เสมอ ข้อดีคือ เบรคจะดีอยู่ตลอด ไม่รู้สึกว่า ลื่น รวมถึง ลงเขามาโหดๆเบรคไหม้ ทิ้งสักพักพอมันเย็น เบรคสักสองที มันก็เหมือนเดิมละ ถ้าจานธรรมดา ก็เข้าศูนย์ เข้าอู่ ถอดมาขัดหน้าได้เลย

แต่ข้อเสียก็คือ มันกินผ้าเบรคนะ ผ้าเบรคหมดไวกว่าผ้าปกติครับ

ทั้งนี้ อยู่ที่นิสัยการขับด้วย .. ผมใส่จานเซาะร่อง กับ ผ้าเบรคแต่ง ขับโหดๆ เบรคจนไหม้หลายครั้ง มันก็อยู่มาได้ 7 หมื่นกม. ถึงบางต่ำกว่า 3 มม. นะ ถือว่า ทนเลยล่ะ

3. เอาไรดีหว่า ของแบบนี้ น่าจะอยู่ที่งบ

พวกเบาๆ ราคาไม่แรงก็ Nexzter mu spec (ตีว่า เหนือกว่าเดิมนิดนึง ระดับใช้งาน ในเมืองไม่มีปัญหา ขับเร็ว หรือ นั่งเยอะ ไหลไปหน่อย)

หรือ ขยับมา Nexzter Pro spec สำหรับขาบู๊ แพงมาอีกนิด เบรคที่ความเร็วสูง ไม่ไหลเท่าตัวแรก

แล้วก็ข้ามมาเจอพวกแบรนด์นอก อย่าง EBC Green / Project mu Type NS (ตัวนี้ นิสัยเหมือน 2 ตัวแรกแหละ แต่จะนุ่มกว่า .. ส่วนตัว ไม่ค่อยชอบนิสัยแบบนั้น)

ส่วน Dixcel อันนี้ นิสัยเบรคญี่ปุ่น อาจจะไม่ถูกใจคุณ จับไว ระยะเหยียบสั้น

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
จานเดิม HONDA มันบอบบางครับ นิดๆหน่อย ก็คดละ

1. ไม่ได้ขับโหด คิดว่า ของเดิมพอ ก็แค่เปลี่ยนจานใหม่ ขนาดเท่าเดิมก็จบ จะพวก TRW / Brembo (OEM) ได้หมดแหละ อะไร ที่ไม่ใช่ของศูนย์น่ะครับ

2. เซาะร่อง มันถูกออกแบบมาให้ขัดหน้าผ้าเบรค ให้สะอาดอยู่เสมอ ข้อดีคือ เบรคจะดีอยู่ตลอด ไม่รู้สึกว่า ลื่น รวมถึง ลงเขามาโหดๆเบรคไหม้ ทิ้งสักพักพอมันเย็น เบรคสักสองที มันก็เหมือนเดิมละ ถ้าจานธรรมดา ก็เข้าศูนย์ เข้าอู่ ถอดมาขัดหน้าได้เลย

แต่ข้อเสียก็คือ มันกินผ้าเบรคนะ ผ้าเบรคหมดไวกว่าผ้าปกติครับ

ทั้งนี้ อยู่ที่นิสัยการขับด้วย .. ผมใส่จานเซาะร่อง กับ ผ้าเบรคแต่ง ขับโหดๆ เบรคจนไหม้หลายครั้ง มันก็อยู่มาได้ 7 หมื่นกม. ถึงบางต่ำกว่า 3 มม. นะ ถือว่า ทนเลยล่ะ

3. เอาไรดีหว่า ของแบบนี้ น่าจะอยู่ที่งบ

พวกเบาๆ ราคาไม่แรงก็ Nexzter mu spec (ตีว่า เหนือกว่าเดิมนิดนึง ระดับใช้งาน ในเมืองไม่มีปัญหา ขับเร็ว หรือ นั่งเยอะ ไหลไปหน่อย)

หรือ ขยับมา Nexzter Pro spec สำหรับขาบู๊ แพงมาอีกนิด เบรคที่ความเร็วสูง ไม่ไหลเท่าตัวแรก

แล้วก็ข้ามมาเจอพวกแบรนด์นอก อย่าง EBC Green / Project mu Type NS (ตัวนี้ นิสัยเหมือน 2 ตัวแรกแหละ แต่จะนุ่มกว่า .. ส่วนตัว ไม่ค่อยชอบนิสัยแบบนั้น)

ส่วน Dixcel อันนี้ นิสัยเบรคญี่ปุ่น อาจจะไม่ถูกใจคุณ จับไว ระยะเหยียบสั้น


+1 ตามนี้ ในฐานะที่ใช้รุ่นเดียวกันและสาปส่งเบรค honda ไปหลายรุ่นนะครับ โยนผ้าเดิม จานเดิมทิ้งไปเลย ห่วยแตกจริงจัง ไว้ใจไม่ได้

สเต็ปแรกที่ผมลองนะครับ จาน trw ธรรมดาหรือ brembo +ผ้าเบรค trw d tec หรือ brembo ธรรมดา ดีกว่าของเดิมเลย ถ้าแค่ขับเร็วบ้าง ระดับ 140 150 แล้วเบรคจนเหลือ 80-100 แบบเร็วๆและต้องการการเบรคแรงๆ แล้วจานร้อนจนเฟด  แต่ไม่คด ตัวนี้ได้ครับ ใช้จน 6 หมื่นโล จานหมดสภาพไปเองเลยเปลี่ยน แต่ผ้าเบรคหมดไป 2 ชุด ตัวนี้ดีกว่าเดิมๆ 20% สำหรับผม

2.จาน trw เซาะ + ผ้าเบรค prospec ผมจบที่ตัวนี้เพราะอยู่ในงบแต่ละรอบที่จ่าย และฟิลลิ่งที่โอเคพอ แต่ดีไม่สุด เบรคดีกว่าสเตป 1 แบบรู้สึกได้อีก ไม่เคยจานคด แม้จะเบรคจนเฟดไปหลายสิบรอบมาก 160 เหลือ 60 บ้าง 80 บ้างนี่ประจำ ตัวนี้ช่วงที่เบรคหนักๆ ซัก 2 รอบจะเริ่มมีอาการเฟดละครับ เพราะเบรคติดกันถี่ๆเลย เจอตัดหน้า 2 คันรวดแบบนี้ ฟิลลิ่ง ชุดนี้เบรคมาเร็ว มาไว ต้องคอนโทรลเท้านิดหน่อย ไม่งั้นหน้าทิ่มหน่อยๆเลย แต่ขับในเมืองสบาย ของผมราวๆ 28000 โลผ้าหมดเกลี้ยงครับ ใช้มาชุดที่ 3 แล้ว จาน ผ้า 2 ชุดกว่า

3.จานเซาะ trw+ ผ้าเบรค ebc เหลือง หลังเขียว ตัวนี้ดีกว่าตัวบนอีกระดับนึงเลย เบรคได้ลึก และหนักกว่า ลงไวกว่าแต่หน้าไม่ทิ่มแบบตัวบน ผมชอบสุดเท่าที่ใช้มา แต่ราคาผมสู้ไม่ไหว เฉพาะผ้าหน้า 5000 กว่า หลัง 4000 ได้ ที่โหดร้ายกว่าคือ 18000 โลผ้าหน้าผมเกลี้ยงติดแผ่นเหล็กเลย 25000 โลผ้าหลังหมดตาม สงสัยเบรคดี ขับไวขึ้นด้วยละครับ สดท้ายเลยจบทีี่สเตป 2

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
EBC เหลือง ผมเปลี่ยนตอนออก CRV ใช้คู่กับจานเดิมติดรถ

จานผมไม่คดนะ แต่ครบ 5 หมื่นกม. ร้านเดินมาบอกว่า พี่จานเป็นรอยลึก เจียร์ไม่ได้แล้วครับ พร้อมเอาเวอร์เนียร์วัดให้ผมดูว่า บางกว่ามาตรฐานที่กำหนดแล้ว !!!

ส่วนผ้าเบรคก็เกลี้ยง เหลือราวๆ 2 มม. ในด้านหลัง และ 3 มม. ในด้านหน้าครับ

............

แต่ฟิลลิ่งเบรค เค้าเหนือกว่า Nexzter แยะแหละ นุ่มๆ ดูดๆ มาเร็วๆ ดูดเท้าดีมาก แล้วเน้นอีกนิดเดียว รถแทบจะอยู่ตรงนั้นเลย แลกกับค่าผ้า น่าจะหมื่นกว่า และ อายุค่อนข้างสั้น (ปล. พอมาใช้ Dixcel ผมใช้ได้ 7 หมื่นกม.นะ)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
แนะนำชุดประหยัดครับ

1. จานเบรค TRW แบบเรียบ ทดแทนของเดิมได้
เคยขับลุยน้ำท่วมบน ถ.ราชพฤกษ์เกือบ ชม. เมื่อ พ.ค. 2560
จานก็ยังไม่คด

หรือถ้าเป็นจานแบบเซาะร่อง ก็ TRW XPS = ผมก็กำลังจะเปลี่ยนจากจาน TRW แบบเรียบ เป็นจาน TRW แบบเซาะร่องครับ


1.1 หรือจานเบรค RunStop รุ่น Slot เป็นจานที่เซาะร่อง+เจาะรูในจานเดียวกัน

2. ผ้าเบรคคุณภาพดี ราคาไม่แพงมาก = ตอนนี้ใช้ Girling คู่ละ 650 บาทครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ถ้าขับไวแต่ไม่ซิ่งมากไม่เร่งๆเบรคๆบ่อย....

เอาประหยัดก็จาน TRW หน้าเรียบกับผ้า TRW D-tec ก็โอเคครับ  ชุดนี้จะได้อารมณ์ขับในเมืองเบรคนุ่มเท้า เลียเบรคให้รถค่อยๆไหลไปได้นุ่มนวล คุมระยะเท้าได้เยอะ
เบรคกระทันหันจากความเร็วสูงก็อยู่  แต่ด้วยความที่มันนุ่มเท้าเลยต้องเหยียบหนักหน่อย ซึ่งผมไม่ค่อยชอบตรงนี้

เลยหันไปจับกับจานเซาะร่อง XPS คู่กับผ้า Dixcel ES แทน  เบรคสั้นเหยียบแล้วแข็งนิดนึง
แต่การจับของผ้ามาตามแรงเท้า ซึ่งส่วนตัวผมชอบแบบนี้มากกว่า

(แต่ถ้าขับแต่ในเมือง ผมจะชอบชุดแรกมากกว่าคับ)

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ขอบคุณทุกๆ ท่านมากครับ
C.kritsada

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,698
เห็น brembo ทดแทน เขาจะมีจานแบบเจาะรู (x tra ) กับ ผ้าเบรค ที่เป็นตัวเซรามิค ออกมาใหม่

ตัวผ้าเบรคเซรามิค รุ่นน้องไปหาซื้อมาเห็นเกรด ผ้า เขาด้านหลังผ้าจะปั๊มว่าเป็น GG ที่ว่าเป็นเกรดที่ใช้งานออกแนวเบรคดี ทนความร้อนสูงหน่อย ราคาเขาก็ฟังได้อยู่ ก็น่าสนใจนะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN