ผู้เขียน หัวข้อ: เสน่ห์ของกระบะ Toyota คืออะไร? ในวันที่กระบะค่ายอื่น"ดี"จนลูกค้าประจำหวั่นไหว??  (อ่าน 10818 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอเป็นกระทู้แนวสนทนาล่ะกันนะครับ

ส่วนตัวผม เรียกได้ว่า เป็นลูกค้าประจำ ใช้ Hilux ในกิจการค่อนข้างบ่อย
ติดอกติดใจกระบะโตโยต้าตั้งแต่วีโก้รุ่นแรกๆ (ต้นกำเนิดกระบะบ้าพลังหัวใจ KD)

หัวใจหลักที่ชอบเลยคือ"แรงบิดรอบต่ำ" แตะๆคันเร่งนิดหน่อยรถก็วิ่งฉิว
และ"ความทน" ตั้งแต่รุ่นเครื่อง KD รุ่นแรก ทุกวันนี้ก็ยังวิ่งได้อยู่
สมัยแรกๆ วีโก้สี่ประตูยกสูงนี่เป็นอะไรที่เท่มาก ดูบึกบึน

แต่!!

ในวันที่กระบะยุคใหม่ๆเข้ามา หลายๆค่ายเริ่มพัฒนา
- Isuzu เปิดตัวใหม่ หน้าหล่อมากกก เครื่องแรง จัดเต็ม
- Triton เกียรใหม่ แก้ปัญหาออกตัวแล้วห้อยแล้ว ตีนต้นดีขึ้นมาก
- Ranger ยังไงก็หล่อไม่ตกยุค รุ่นใหม่ก็คงหล่อบึ๊กกว่านี้อีกมาก
- Chev & Navara : ขายไม่ดีก็จริง แต่แรงสุดติ่ง เกาะสุดๆตั้งแต่ยุคเก่าจนถึงยุคใหมา
- MG ที่ถ้าพี่แกเปิดสงคราม Dump ราคา คงได้ส่วนแบ่งไปไม่มากก็น้อย
"ที่สำคัญคือ ทุกค่าย เฉลี่ยแล้วมี Option ที่มากกว่า และราคาขายปลีกถูกกว่าโตโยต้าเล็กน้อย"

คือ ดูๆแล้ว เสน่ห์ของกระบะ Hilux มันกำลังจะหมดไปมั้ยครับ?
ความทนทาน ผมว่ากระบะมันก็ทนเหมือนๆกัน
กระบะนิสสัน มิตซู บางบ้านใช้งานจนขาย ก็ไม่ได้มีอะไรพัง
อิสุๆแกก็ขึ้นชื่อเรื่องทน อะไหล่ถูก ดูแลลูกค้าดีมานาน

เมื่อก่อน 4x4 หรือจะขึ้นดอย ขนของ ต้องโตโยต้าเท่านั้น!!
แต่สมัยนี้ ไม่ว่าจะ Difflock ไม่ว่าจะแรงบิด แรงม้า ออฟชั่น เกียร์ มันคือสิ่งที่ใครๆก็มีกันหมด

ถ้า Ford & Mitsu คือหล่อเท่ Isuzu คือแรงพลิกโลก
ทุกท่านคิดว่าจุดขายของ Hilux ต่อไปคืออะไรครับ?

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
จุดขายของ Hilux คือ ใช่ง่าย ซ่อมง่าย ไม่จุกจิก ไปได้ทั่วไทย ไปทั่วโลกครับ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ผมมีทั้งเก๋ง , กระบะ โตโยต้า
สิ่งที่ประทับใจคือการบริการหลังการขายครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
เสน่ห์ของกระบะ Toyota (รวมถึง Isuzu ด้วย) คือใช้แล้วสบายใจครับ.....  นี่คือสิ่งทีค่ายอื่นยังให้ได้ไม่เท่า

ปกติผมชอบเดินทางท่องเที่ยวไปตามภาคเหนือ และอีสานตอนบนๆ
ในที่ห่างไกลตัวเมือง ตามอำเภอเล็กๆ หมู่บ้านตามยอดเขายอดดอย จะพบเจอแต่กระบะ 2 เจ้าเป็นส่วนใหญ่ มียี่ห้ออื่นบ้างก็แค่ประปราย

เคยคุยกับคนท้องถื่นบ้าง ส่วนใหญ่ก็พูดคล้ายๆกันว่าใช้แล้วทนทาน ดูแลง่าย ลูกเล่น option ต่างๆก็เพียงพอต่อความต้องการ
บังเอิญผมขับรถเครื่องสูบนอน ขับสี่ fulltime ใครพบใครเจอก็มักจะมาชวนคุยเรื่องรถเสมอ

ที่คนในเวปนี้ชอบกล่าวว่ากระบะเจ้าตลาดออฟชั่นน้อย ขับไม่ดี แต่คนไทยก็ยังจะซื้อ
คนที่เขาอยู่ห่างไกล ขับรถโค้งไปโค้งมาขึ้นลงเขาตลอด............เขาไม่ได้คิดกันแบบนั้นน่ะ
คือมันก็ไม่ได้ขับดีอะไรมากหรอก แต่ไม่ได้แย่ขนาดใช้งานไม่ได้

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ศูนย์เยอะ. ซ่อมง่ายกว่า. ส่งผลเรื่องขายต่อ หลากหลาย

พุดไปพุดมาก้อข้อดีเดิม. มี่ไม่ใช่ตัวรถ

หากผมเป็ยผู้บริหารโตต้า. ต่อให้ยังเปนที่1-2อยู้ แต่ผมคิดว่า  กะบะโตต้าต้อง”รีบ” แล้ว
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
1.เครื่องแรงดี
2.ทนทาน
3.ค่าซ่อมบำรุงไม่แพง

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมมีทั้งเก๋ง , กระบะ โตโยต้า
สิ่งที่ประทับใจคือการบริการหลังการขายครับ
ปมว่าบริการหลังการขายของโตโยต้านี่ยังไม่ถือว่าดีนะถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆและเมื่อเทียบกับอีซูสุแล้ว บริการได้งั้นๆ อีซูสุบริการดีกว่า แค่ได้เปรียบตรงศูนย์เยอะ  และที่สำคัญคือเซลล์โคตรหยิ่ง แต่ที่ลูกค้าเยอะเพราะว่าไม่ค่อยจุกจิกและซื้อง่ายขายคล่องได้ราคาดี อะไหล่เทียบเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2019, 20:55:39 โดย deertesla »

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ผมขอพูดรวมๆ กับยี่ห้อ toyota และ isuzu ว่า การขับขี่ หน้าตา และ option อาจจะไม่ใช่ที่ 1  แต่ซื้อมามั่นใจได้ว่า โอกาสเจอ jackpot น้อยมากๆ สามารถวิ่งงานได้ทุกวัน (ยกเว้นวันเข้าเช็คระยะ) เหมือนสโลแกนที่ว่า ห้ามเจ็บ ห้ามลา ห้ามตาย มันจึงเหาะกับ commercial มากกว่ายี่ห้ออื่นๆ

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
เอาจาก ประสบการณ์ของผมมาบอกเล่า ไม่มโน และไม่เอนเอียงครับ
จริงอยู่ครับ ที่ค่ายอื่น ออปชั่น ดี ราคา น่าสนใจ แต่รถกระบะ ต่างจาก รถยนต์นั่งครับ
ความเป็นรถ ไม่ได้อยู่ที่แค่ออปชั่น คนไทย เลือกรถ ไว้ใช้งานครับ (นอกจากเงินเหลือ มีรถหลายคัน ซื้อไว้สำรอง)
หัวใจอยู่ที่ เครื่องกับเกียร์ การบำรุงรักษา 

ผมเคยใช้วีโก้ 3.0 อายุ 12 ปี 4แสนโล ก็ยังไปได้ ทุกดอยครับ อินทนนท์ ภูทับเบิก สบายๆ
ปัจจุบันใช้ REVO 2.4 AT มา 2ปี แสนกว่ากิโล
พาผมและครอบครัว พ่อแม่ ไปเที่ยว ทุกที่ อุ่นใจ ครับ
ความสบายใจ เป็นสิ่งที่ หาซื้อไม่ได้ง่ายๆ ครับ
เก็บเสียงดี เข้าศูนย์บ้าง เปลี่ยนถ่ายของเหลวด้านนอกบ้าง
กดคันเร่ง 30-40 % ไม่ต้องลุ้น ซึ่งคนส่วนใหญ่ เราคงไม่กดคันเร่งเต็มเท้ากันบ่อยๆ
ประหยัดน้ำมัน หัวแถวของตาราง บลาๆ

แต่หาก จะหาข้อเสีย ก็ต้องบอกว่า ช่วงล่าง ครับ
แต่ถ้าให้ แก้ช่วงล่าง กับ แก้เครื่องยนต์ ของรถเดิมจาก โรงงาน
แน่นอน ครับ เปลี่ยนโช็คกันใหม่ งบไม่เท่าไหร่ ง่ายกว่า
จึงเป็นเหตุผลที่ คนส่วนใหญ่ ยังวางใจ hilux

สำหรับผม คู่แข่งจริงๆ มีแค่ Isuzu ครับ
ใกล้เคียง สูสี ทั้งความทนทาน และ การดูแลรักษา
คาดว่า ปีหน้า Revo คงปรับออปชั่นมาสู้ครับ
ที่เหลือ แล้วแต่ ความชอบของสาวก แต่ละ แบรนด์
ไม่โจมตีใครครับ  8)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Toyota คือเบสิคชอยด์ครับ รถไม่ได้แย่เลยแค่มีอะไรที่กั๊กๆไปบ้าง และมันทนทานเอาการอยู่กว่าเพื่อนๆยี่ห้ออื่น
ผมเคยใช้อยู่ทั้งเรโว่ ทั้งฟอร์ฯ  มันเป็นรถที่ดีคันนึงนะ แค่มันอาจจะมีอะไรที่ไม่สุดแค่นั้นเอง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
รถคันนึงสำหรับคนทั่วไปแค่ขับดี ออกชั่นเยอะ ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายครับ
โดยรวมต้องดี ทนทาน หลังการขายต้องดี ขายต่อไม่แย่

คนรอบตัวผมและผมเองเคยซื้อรถเพราะขับดี ขับมันอย่างเดียว
สุดท้ายช้ำกันมาหลายแล้ว


ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
ส่วนลดเฉียดแสน คือเสน่ห์ที่คู่แข่งที่มีจุดแข็งด้านความทนทาน ไม่จุกจิก ศูนย์ดี ราคาขายต่อดี เหมือนๆกัน ไม่มีให้ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
ต้องบอกว่า มันคือรถคนทำมาหากิน

พอบอกว่า รถคนทำมาหากิน ขนของ วิ่งงาน .. รถมันก็ต้องทน ต้องถึก มีอะไรขึ้นมา อะไหล่ต้องไม่แพง ต้องหาได้ง่าย ช่างที่ไหนก็ซ่อมได้ วันเดียวจบ ครึ่งวันจบ ต้องไม่มีว่า รออะไหล่ หรือ อะไหล่แพง เพราะกลุ่มนี้ ถ้าล้อหยุดหมุน เงินเค้าก็หายครับ

นี่แหละเสน่ห์ ที่ยี่ห้ออื่น ทำไม่ได้

.........

อย่างผมซ่อมรถใช้งานบริษัท

ยี่ห้อนึงเข้ามา ยกคลัชท์ ถามร้านอะไหล่ละแวกนี้ ส่ายหน้า บอกต้องเบิกศูนย์ แล้วเบิกศูนย์ใช่ว่ามีของนะ ก็รอไปสิ บางทีอาทิตย์นึง / เทอร์โบพัง เจอไป 3 หมื่น

ในขณะที่ รถตลาดๆ isuzu เข้ามายกคลัชท์ เข้าเช้า เย็นเสร็จ ร้านอะไหล่ละแวกนี้ มีของทุกร้าน ทุกเกรด

..........

ล่าสุด มีส่ง mail มาขอ comment ให้ผมฟันธงเลือกรถใช้งาน กระบะ 4WD ตอนเดียว แน่นอน ผมเลือก revo / d-max เพราะ รถใช้ในแปลง บรรทุกหนัก อะไหล่ต้องหาง่าย รถต้องทน ขืนเอาพวกรถเทพ พังขึ้นมา รออะไหล่นาน หรือ จุกจิก คนโดนด่าก็ผมนี่แหละ

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
โฉมนี้ก็ไม่ได้แย่นะครับ แต่อีกเดี๋ยวก็โมเดลเชนจ์แล้วคงไม่ยอมค่ายอื่นหรอกครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,858
ปัจจุบัน บริษัทที่ผมทำงานอยู่ มี วีโก้ตอนเดียวอยู่ 4 คันครับ

คันแรกจนถึงคันสุดท้าย ห่างกันราวๆคันละปีกว่าถึง 2 ปี ผมไม่ขอพูดถึงคันที่ 2 3 และ 4 นะครับ

แต่เจ้าคันแรกนี่ ตอนแรกๆก็ไว้ส่งแบตเตอรี่ปกติ ประมาณ 1-2ตันต่อเที่ยว มีเสริมแหนบมาครับ

หลังจากมีคันใหม่เข้ามาประจำการ(เพราะขายฟรอนเทียร์คันเก่าไป)​ เจ้าคันแรกก็ถูกใช้งานหนักขึ้นครับ ถูกเอาไปใช้ขนแบตที่มาจากโกดังครั้งละ 3 ตันบ้าง

จนพอคันที่ 3 มา คันแรกมีแอบขนแบตเก่าไปขาย เคยทุกสูงสุด เกือบ 5 ตัน

จะออกรีโว่ตั้งหลายทีแล้ว แต่คันแรก มันยังไม่ยอมพังเลย วิ่งไปร่วมๆ 4 แสนแล้ว แต่แรงยังดี ช่วงล่างดี ไม่จุกจิกเลยจริงๆครับ ไม่เคยซ่อมอะไรร้ายแรงเลย

เหมือนกระบะโบราณเปี๊ยบ เสียก็เปลี่ยนตามอาการ

ถ้าของเก่าที่ใช้ มันดีอยู่แล้ว ก็คงจะใช้ต่อไปแหล่ครับ

จริงอยู่ ที่ผมเล่ามา อาจจะไม่ตรงประเด็นของจขกท.เท่าไหร่นัก เพราะของผมเป็นตอนเดียว

จริงๆแล้ว บ้านผมเองก็มีไททันโฉมแรกเบนซิลติดแก๊สจากโรงงานคันนึงใช้คู่กับวีโก้เหมือนกัน ช่วงนั้นซื้อเพราะน้ำมันแพง ก็ไม่จุกจิกอะไรเลยเช่นกันครับ แต่ สภาพวัสดุภายใน มันโทรมเร็วมาก กระบะหลังก็แคบกว่า ใส่พาเลทเต็มๆไม่ได้

โตต้าเลยเป็นตัวเลือกที่ดี่สุดไปโดยปริยาย​

ปล.1.บริษัทผมอยู่ละแวกยานนาวาพระราม3 ไม่มี 0 อีซูสุอยู่ใกล้เลย
2.ช่วงที่เป็นคู่แข่งวีโก้ กระบะหลังของอีซูสุมันแคบกว่าเล็กน้อยตรงซุ้มล้อทำให้วางพาเลทไม่ได้แนวครับ
... ใจจริงก็อยากลองอีซูสุดูบ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 20, 2019, 23:38:11 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
ความเป็น User Friendly ในการใข้งาน
- ขับง่าย แรงบิดดี รถเงียบ
- แอร์เย็น
- ตำแหนการจัดวาง เกียร์ พวงมาลัย ปุ่มต่างๆ ใข้งานง่าย
- ช่องเก็บของอะไรออกแบบมาดี ทั้งกล่องแว่น กล่องเก็บของคอนโซลหน้า ตะขอแขวนของหลังเบาะ ที่แขวนเสื้อเบาะหลัง ชอบสุดคือที่วางแก้วด้านข้างทีมีแอร์เป่า
- บำรุงรักษาง่าย
- การจัดรุ่นย่อย ที่ตรงกับตลาด ผมว่าอันนี้สำคัญมาก
แม้ Option กับขับขี่ไม่เป็นผู้นำ แต่การวางรุ่นย่อยที่ตอบโจทย์ต่อตลาด ผมว่าสำคัญที่สุด รุ่นย่อยนี้ เหมาะกับกลุ่มผู้ใช้งานแบบไหน ex.เซลล์ วัยรุ่นสร้างตัว รถครอบครัว รถส่งของ รถโรงงาน/บริษัท หลายคนซื้อรถมาใช้จริงๆ เราไม่ได้ขับซิ่ง เอาสรรถนะดีสุดๆทุกวัน แลองนึกดู
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ผมมีทั้งเก๋ง , กระบะ โตโยต้า
สิ่งที่ประทับใจคือการบริการหลังการขายครับ
ปมว่าบริการหลังการขายของโตโยต้านี่ยังไม่ถือว่าดีนะถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นๆและเมื่อเทียบกับอีซูสุแล้ว บริการได้งั้นๆ อีซูสุบริการดีกว่า แค่ได้เปรียบตรงศูนย์เยอะ  และที่สำคัญคือเซลล์โคตรหยิ่ง แต่ที่ลูกค้าเยอะเพราะว่าไม่ค่อยจุกจิกและซื้อง่ายขายคล่องได้ราคาดี อะไหล่เทียบเยอะ
จากประสบการณ์ส่วนตัว ผมไม่เห็นว่าศูนย์อีซูซุ มันจะดีเลิศอะไรขนาดนั้นนะ ผมให้โตโยต้าดีกว่าอีก  งานซ่อมอะดีโอเค แต่โตโยต้าก็ดีพอกัน มีแค่ค่าเช็คระยะถูกกว่าแค่นั้น ที่เหลือผมว่าโตโยต้าดีกว่า  น้ำก็ไม่เคยมาเสริฟ  แถมน้ำอัดลมในตู้เย็นถ้าหยิบมากินคิดตังด้วยนะไม่ได้ให้กินฟรี   ไม่เคยโทรมาตามงานหลังซ่อมเสร็จสักครั้ง  แต่โตโยต้าโทรมาตามตลอด   ผมเข้าศูนย์อีซูซุมาเกือยบ3ปีละ ไปมา3-4ศูนย์แล้วด้วยเป็นเหมือนกันหมดเลย ศูนย์โตโยต้าผมก็ไปมาหลายที่แล้วเหมือนกัน
ถ้าผมให้คะแนนศูนย์อีซูซุ ผมให้เท่าศูนย์เชฟโรเล็ตแถวบ้านผมเลย บริการแบบเดียวกันเลย ก็ไม่แย่นะแต่ก็ยังไม่ดีมาก
แล้วที่ผมมาออกโตโยจ้าก็เพราะเซล อีซูซุนั้นแหละทั้งที่ตอนแรกไม่เคยอยู่ในช้อยด้วยซ้ำ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
ศูนย์มีทั้งดีและไม่ดีครับ แต่ค่ายที่สามารถสร้างมาตรฐานได้เคียงกันที่สุดคือ Toyota

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
ภาพพจน์ที่ได้มา
มาจากการสั่งสมบารมีจากการบริการ
และคุณภาพตัวรถ
ถ้ารักษาระดับไว้ได้ ยังไงก็ขายได้ครับ
ออฟชั่นนี่ บางที คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อก็เยอะครับ
ส่วนใหญ่จะสนใจแต่ความไม่จุกจิกมากกว่า
แต่อย่างไรก็ตาม ผมว่าภาพพจน์นี่ สำคัญสุดสำหรับบ้านเราครับ
ดู MB/BMW ปะไร งอแงแค่ไหน ก็ยังมีคนอยากได้ ทั้งในและนอกฝันเสมอ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,371
ไม่แน่ปรับโฉมรอบหน้า เดียวจัดถุงลม 4-7 ใบ กับระบบควบคุมการทรงตัว มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่นย่อย เหมือนกลุ่มรถนั่ง ค่ายอื่นงานเข้าเลย  :D :D :D

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ปัจจุบัน บริษัทที่ผมทำงานอยู่ มี วีโก้ตอนเดียวอยู่ 4 คันครับ

คันแรกจนถึงคันสุดท้าย ห่างกันราวๆคันละปีกว่าถึง 2 ปี ผมไม่ขอพูดถึงคันที่ 2 3 และ 4 นะครับ

แต่เจ้าคันแรกนี่ ตอนแรกๆก็ไว้ส่งแบตเตอรี่ปกติ ประมาณ 1-2ตันต่อเที่ยว มีเสริมแหนบมาครับ

หลังจากมีคันใหม่เข้ามาประจำการ(เพราะขายฟรอนเทียร์คันเก่าไป)​ เจ้าคันแรกก็ถูกใช้งานหนักขึ้นครับ ถูกเอาไปใช้ขนแบตที่มาจากโกดังครั้งละ 3 ตันบ้าง

จนพอคันที่ 3 มา คันแรกมีแอบขนแบตเก่าไปขาย เคยทุกสูงสุด เกือบ 5 ตัน

จะออกรีโว่ตั้งหลายทีแล้ว แต่คันแรก มันยังไม่ยอมพังเลย วิ่งไปร่วมๆ 4 แสนแล้ว แต่แรงยังดี ช่วงล่างดี ไม่จุกจิกเลยจริงๆครับ ไม่เคยซ่อมอะไรร้ายแรงเลย

เหมือนกระบะโบราณเปี๊ยบ เสียก็เปลี่ยนตามอาการ

ถ้าของเก่าที่ใช้ มันดีอยู่แล้ว ก็คงจะใช้ต่อไปแหล่ครับ

จริงอยู่ ที่ผมเล่ามา อาจจะไม่ตรงประเด็นของจขกท.เท่าไหร่นัก เพราะของผมเป็นตอนเดียว

จริงๆแล้ว บ้านผมเองก็มีไททันโฉมแรกเบนซิลติดแก๊สจากโรงงานคันนึงใช้คู่กับวีโก้เหมือนกัน ช่วงนั้นซื้อเพราะน้ำมันแพง ก็ไม่จุกจิกอะไรเลยเช่นกันครับ แต่ สภาพวัสดุภายใน มันโทรมเร็วมาก กระบะหลังก็แคบกว่า ใส่พาเลทเต็มๆไม่ได้

โตต้าเลยเป็นตัวเลือกที่ดี่สุดไปโดยปริยาย​

ปล.1.บริษัทผมอยู่ละแวกยานนาวาพระราม3 ไม่มี 0 อีซูสุอยู่ใกล้เลย
2.ช่วงที่เป็นคู่แข่งวีโก้ กระบะหลังของอีซูสุมันแคบกว่าเล็กน้อยตรงซุ้มล้อทำให้วางพาเลทไม่ได้แนวครับ
... ใจจริงก็อยากลองอีซูสุดูบ้า

เมื่อปี 2552 = เคยเอาอีปุปุ 4 ประตูไปเข้าศูนย์อีปุปุสาธร อยู่ตรงข้าม Autobac สาธร บริการได้ไม่ประทับใจเลย  :'(
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
เสน่ห์ แรงบิดรอบต่ำ

คาดหวัง ทรงตัวดี ไม่ลงข้างทางหลังฝนตก

ไฟท้ายเสถียร ไม่ดับขณะเบรคครับ
มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เพราะคนที่ใช้รถออพชั่นน้อยๆไม่เคยใช้ออพชั่นจัดเต็ม เลยไม่รู้ว่าสะดวกกว่าแค่ไหน เมื่อไม่เห็นคุณค่าก็คิดว่าไม่จำเป็นและกังวลว่าเสียแล้วจะซ่อมแพง ก็เลยจะใช้แบบเดิมๆ เน้นถูกๆ มีรุ่นให้เลือกเยอะ หรือซื้อมาให้ลูกน้องใช้ก็ไม่เน้นความสบาย ช่วงล่างจะเด้งเค้าก็ไม่ใส่ใจ ขอแค่ประหยัดน้ำมัน อะไหล่หาง่าย ขายต่อได้ง่าย
ผมว่าน่าจะแยกยอดขายแต่ละรุ่นให้ดูจะยิ่งชัดว่าที่โตขายดีคือกระบะรุ่นไหน เพราะถ้าเป็นรุ่นท็อปผมว่าสู้เจ้าอื่นไม่ได้อ่ะ แต่พอดูยอดรวมทุกรุ่นยังเป็นที่หนึ่ง
ส่วนศูนย์แบบที่มีพนักงานมาเสิร์ฟน้ำ มาถามว่าจะรับข้าวอะไร ซึ่งฟรีไม่เสียเงิน โทรมาถามความคิดเห็นหลังเข้าบริการก็ไม่ได้มีแค่โตกับอิซูซุ  ผมว่ามันคงไม่ใช่ประเด็นหลักนะ ผมคนนึงที่ซื้อรถไม่คิดแค่ว่าจะได้กินข้าวกล่องฟรี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2019, 10:28:38 โดย Jacob »

ออฟไลน์ auntoto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
แน่นอนว่าเสน่ห์ของโตโยต้าคือคุณภาพตัวรถทนทาน ไว้ใจได้ บำรุงรักษาต่ำ ไม่จุกจิก
ศูนย์บริการแก้ปัญหาได้ดี ที่สำคัญมีความรับผิดชอบ ไม่ใช่บางยี่ห้อเหมือนหลอกขาย
เอาออฟชันมาเหมือนเยอะๆ แต่ไม่มีความรับผิดชอบ เจอปัญหาก็โทษลูกค้า ลอยแพ
เป็นเหมือนกันทั้งศูนย์และ ดีลเลอ แถมเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย
เช่น เครื่องยนต์ เกียร์ แม้แต่ระบบเบรค ไม่เคยยอมรับผิด คือกะเน้นขายอย่างเดียว ขายได้คือจบกัน
ผิดกับโตโยต้า มีปัญหาก็แก้ไข รีบเคลม พยายามไม่ปล่อยปัญหาให้เรื้อน
ถ้าให้เลือกรถที่ออฟชันดูเยอะ แต่ปัญหาเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยเยอะแถมไม่รับผิดชอบอีก
กับรถที่ออฟชันพอใช้งาน ทนทาน ไม่จุกจิก บ.มีความรับผิดชอบมากกว่า พยายามแก้ปัญหาให้ลูกค้า
เป็นคุณจะเลือกแบบไหน???

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
แน่นอนว่าเสน่ห์ของโตโยต้าคือคุณภาพตัวรถทนทาน ไว้ใจได้ บำรุงรักษาต่ำ ไม่จุกจิก
ศูนย์บริการแก้ปัญหาได้ดี ที่สำคัญมีความรับผิดชอบ ไม่ใช่บางยี่ห้อเหมือนหลอกขาย
เอาออฟชันมาเหมือนเยอะๆ แต่ไม่มีความรับผิดชอบ เจอปัญหาก็โทษลูกค้า ลอยแพ
เป็นเหมือนกันทั้งศูนย์และ ดีลเลอ แถมเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย
เช่น เครื่องยนต์ เกียร์ แม้แต่ระบบเบรค ไม่เคยยอมรับผิด คือกะเน้นขายอย่างเดียว ขายได้คือจบกัน
ผิดกับโตโยต้า มีปัญหาก็แก้ไข รีบเคลม พยายามไม่ปล่อยปัญหาให้เรื้อน
ถ้าให้เลือกรถที่ออฟชันดูเยอะ แต่ปัญหาเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยเยอะแถมไม่รับผิดชอบอีก
กับรถที่ออฟชันพอใช้งาน ทนทาน ไม่จุกจิก บ.มีความรับผิดชอบมากกว่า พยายามแก้ปัญหาให้ลูกค้า
เป็นคุณจะเลือกแบบไหน???
งั้นคุณก็ยังไม่รู้ว่ายังมีรถค่ายอื่นที่ออพชั่นเยอะและไม่จุกจิก ยังมีค่ายอื่นที่เค้ารับผิดชอบต่อลูกค้าไม่ลอยแพ แสดงว่าเป็นเพราะชื่อเสียงของโตที่สั่งสมมานานจนลูกค้าไว้ใจ ต่างกับค่ายอื่นที่ยังไม่มีบารมีมากพอ ถึงปรับปรุงบริการแต่คนไทยส่วนใหญ่ก็ยังไม่รู้

ออฟไลน์ auntoto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
แน่นอนว่าเสน่ห์ของโตโยต้าคือคุณภาพตัวรถทนทาน ไว้ใจได้ บำรุงรักษาต่ำ ไม่จุกจิก
ศูนย์บริการแก้ปัญหาได้ดี ที่สำคัญมีความรับผิดชอบ ไม่ใช่บางยี่ห้อเหมือนหลอกขาย
เอาออฟชันมาเหมือนเยอะๆ แต่ไม่มีความรับผิดชอบ เจอปัญหาก็โทษลูกค้า ลอยแพ
เป็นเหมือนกันทั้งศูนย์และ ดีลเลอ แถมเป็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย
เช่น เครื่องยนต์ เกียร์ แม้แต่ระบบเบรค ไม่เคยยอมรับผิด คือกะเน้นขายอย่างเดียว ขายได้คือจบกัน
ผิดกับโตโยต้า มีปัญหาก็แก้ไข รีบเคลม พยายามไม่ปล่อยปัญหาให้เรื้อน
ถ้าให้เลือกรถที่ออฟชันดูเยอะ แต่ปัญหาเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยเยอะแถมไม่รับผิดชอบอีก
กับรถที่ออฟชันพอใช้งาน ทนทาน ไม่จุกจิก บ.มีความรับผิดชอบมากกว่า พยายามแก้ปัญหาให้ลูกค้า
เป็นคุณจะเลือกแบบไหน???
งั้นคุณก็ยังไม่รู้ว่ายังมีรถค่ายอื่นที่ออพชั่นเยอะและไม่จุกจิก ยังมีค่ายอื่นที่เค้ารับผิดชอบต่อลูกค้าไม่ลอยแพ แสดงว่าเป็นเพราะชื่อเสียงของโตที่สั่งสมมานานจนลูกค้าไว้ใจ ต่างกับค่ายอื่นที่ยังไม่มีบารมีมากพอ ถึงปรับปรุงบริการแต่คนไทยส่วนใหญ่ก็ยังไม่รู้
ค่ายอื่นอาจจะมีบ้างอย่างใดอย่างหนึ่ง ใน2ข้อนี้ครับ หรือมีทั้ง2ข้อ แต่ยังไม่เท่ากับโตโยต้า
และก็ยังมีหัวข้ออื่นที่พิจารณาร่วมด้วยในการเลือกซื้อ เช่น ราคาอะไหล่ การหาอะไหล่ได้ง่าย
ซึ่งระบบการจัดการ มีนต้องใช้เวลาสั่งสม และแสดงให้ลูกค้าเห็นครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
เถียงกันไม่จบหรอก
อย่าเอาความคิดตัวเองแทนความคิดของคนอื่น
คำว่า "ดี" ของแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน
ตราบใดที่ยอดขายยังดี ย่อมมีคนเห็นความ "ดี" ของมัน

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
รถที่ซื้อใช้ส่วนตัว มันก็ต้องมี "อารมณ์" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเป็นธรรมดา แต่ถ้าซื้อเเพื่อใช้ทำมาหากิน มันจะมีอะไรสำคัญไปกว่า ความคุ้มค่าในตัวเงินและเวลา ความเสี่ยงที่น้อยกว่า ประสิทธิภาพที่เหมาะสมกับการใช้งานล่ะครับ

ออฟไลน์ StruckleP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
พ่อผมลูกค้าประจำ ทุกวันนี้ยังไม่หวั่นไหวเลย
พ่อแฟนผมก็ลูกค้าประจำเวลาซื้อกระบะถามหาแต่โตโยต้า
ทั้งๆที่ไปขับมาหมดแล้ว มาจบที่นี่ไม่ไปไหนจริงๆ

เหมือนเขาไม่สนใจครับว่าจะออพชันน้อยยังไงแค่บรรทุกไปให้ถึงปลายทาง ส่งงานให้ลูกค้าจบขับกลับปกติไม่เคยขับเร็วด้วย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
มองรถเป็นของเล่น รักสนุก รถแบบนี้มันไม่มีเสน่ห์หรอกครับ

มองรถเป็นของใช้ ขอให้ใช้ดี ไม่งอแง ก็ไม่ต้องเสน่หากับมันก็ได้

มันเป็นกระบะ ต้องบรรทุก แต่เราไปเล่นมันตอนวิ่งตัวเปล่าว่าไม่ดี
แต่ไม่ได้มองว่าตอนบรรทุก มันทำหน้าที่ได้ดีสมกับเกิดมาเป็นกระบะมั้ย

บางทีรถมันก็อาจจะหยาบกร้านเกินไป ไม่เหมาะกับ บาง life style นะครับ