ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //  (อ่าน 14624 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
เจาะสเป็ค - Option : Mazda CX-8 SUV เบาะ 3 แถว :
1,599,000 - 2,069,000 บาท เบนซิน 2.5 / ดีเซล 2.2 เทอร์โบ
ไปดูกันว่าทั้ง 4 รุ่นย่อย แตกต่างกันอย่างไร แต่ละรุ่นได้อุปกรณ์อะไรบ้าง

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/spec-option-mazda-cx8-thailand/


ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 10:51:39 »
ราคาดีนะ

เอาเบนซิน ขับสองตัวท้อปก็น่าจะพอ
อยากเอาเบาะหลังแถวสามออกด้วย จะขนจักรยาน สามคัน


ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 10:57:29 »
ราคาขนาดนี้ได้หลังคาธรรมดาทุกรุ่นย่อย  ;D
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 11:00:04 »
เข้าไปดูสเปคแล้วแอบสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร
ทำไมตัวนี้ถึงเป็น EURO 4 เพราะเท่าที่จำได้ใน Cx-5 มันเป็น EURO 5
หรือว่าแก้ปัญหาเรื่อง DPF ไม่ได้เลยตัดระบบนี้ออก
แล้วถ้าตัดออกแล้ว ปัญหาน้ำดันจะเกิดอีกไหม ?

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 11:04:02 »
ตอนแรกก็กะจะเชียร์ที่บ้านซื้อนึกว่าตัว2.5โบขับ4จะมากับcx-8 พอเห็นว่ามีแต่เครื่องดีเซลที่มีขับ4ตัวท็อป เลยเบรคไว้ก่อนดีกว่า  :-\

ออฟไลน์ KKOOB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 11:11:20 »
ข้อควรระวังก่อนซื้อตอนนี้คือ CX8 รุ่นที่ขายในญี่ปุ่นตั้งแต่มกรา 2020 เป็นต้นไป มีการปรับ option เรียบร้อยแล้ว หลักๆเลยคือ
- จอกลางเปลี่ยนจาก 7 เป็น 8 นิ้ว
- จอหน้าคนขับเปลี่ยนเป็น 7 นิ้วเหมือน mazda 3
- USB outlet สำหรับเบาะแถว 3
- มีการปรับปรุงเรื่องการเก็บเสียงให้ดีขึ้น
- อื่นๆอีกมากมาย

อ้างอิง https://www.motor1.com/news/378123/mazda-cx8-modest-update-japan/

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 11:12:13 »
ราคาสวยมากเลยครับ​  คนจะจอง​ cookie กับยอดเขาคิดหนักเลย​

ตัวท็อปเบนซินผมว่าคุ้ม​ค่ามากกับราคานี้​   ขนคนได้​ ช่วงล่างเงียบ​  ผมว่าขาดแค่​Captain seat น่าจะมาอยู่ในท็อปเบนซินด้วย​ ที่เหลือไม่ขอติอะไร​ แบรนด์​ยุโรปหลายค่ายให้มาน้อยกว่านี้อีก  ซ่อมทีหลายวันแต่ก็แปลกใจ​ไม่ค่ิยติกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 13, 2019, 12:52:46 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 11:43:21 »
จริงๆ ก็ถือว่าทำราคาเริ่มต้นได้ดีนะครับ
เทียบกับ CR-V 2.4 EL 7 ที่นั่ง CX-8 รุ่นล่างก็ดูคุ้ม เพราะรถใหญ่กว่าพอสมควร แถมออพชั่นดีกว่าอีก
เทียบกับ PPV ตัวบนๆ ก็สามารถขายความเป็นรถพื้นฐานเก๋งที่ยังไงก็นั่งสบายกว่า ภาพลักษณ์ดีกว่า

แต่พอเริ่มขึ้นอยู่รุ่นบนๆ ผมว่าจัดออพชั่นแปลก driver assist มาครึ่งๆ กลางๆ ราคารุ่นดีเซลกระโดดไปไกลเกิน
ออพชั่นบางอย่างสู้ CX-5 ไม่ได้ เช่นหน้าปัดแบบจอ 7 นิ้ว เบาะเป่าลม ซันรูฟ ฯลฯ แถมมาไม่ใช่ model 2020 เหมือนญีปุ่น ตามที่คุณ KKOOB ว่าไว้

สรุปผมว่าไม่สุด จัดออพชั่นแบบกั๊กๆ แถมประกอบมาเลย์กว่าจะปรับตามโลกค่อนข้างช้า
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 11:53:40 »
เล็ง 2.5SP ล่ะครับงานนี้

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 12:11:33 »
เข้าไปดูสเปคแล้วแอบสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร
ทำไมตัวนี้ถึงเป็น EURO 4 เพราะเท่าที่จำได้ใน Cx-5 มันเป็น EURO 5
หรือว่าแก้ปัญหาเรื่อง DPF ไม่ได้เลยตัดระบบนี้ออก
แล้วถ้าตัดออกแล้ว ปัญหาน้ำดันจะเกิดอีกไหม ?

ทั้ง CX5 และ CX8 ดีเซล 190 ม้า มาตราฐานไอเสีย EURO4 ก็แปลว่าไม่มี DPF ครับ คงโดนตัดออกแน่นอน เพราะ CX5 KE ระบุชัดเจนว่าเป็น EURO6 และมีความเป็นไปได้สูงว่า Mazda2 MC ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ก็จะโดนตัด DPF ออกเช่นกัน

ดังนั้น ถ้าเป็นจริงตามนี้ก็ "คาดว่า" น้ำจะไม่ดันอีกต่อไป ซึ่งผมเห็นด้วยนะครับ ระบบอะไรที่ยังไม่สเถียร ก็อย่าเพิ่งให้ลูกค้าเป็นหนูลองยาเลย Sky-X ก็เช่นกัน

แต่ CRV ดีเซล ก็มี DPF นะ แต่น้ำไม่เห็นดันเลย เพราะอะไร?
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ wonder

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 12:13:23 »
CX-8 ที่นำมาขายบ้านเรา เป็นตัว mc รึยังครับ

ส่วนตัวมองว่า 2.5 S ก็โอเคแล้ว แต่ดูๆไป เพิ่มแสนนึงเอา 2.5 SP ดีกว่า เพียงพอแล้ว แต่น่าจะมีรุ่นขับ4ให้เลือกสำหรับ 2.5 ด้วยจะดีมากเลย

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 12:55:05 »
เข้าไปดูสเปคแล้วแอบสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร
ทำไมตัวนี้ถึงเป็น EURO 4 เพราะเท่าที่จำได้ใน Cx-5 มันเป็น EURO 5
หรือว่าแก้ปัญหาเรื่อง DPF ไม่ได้เลยตัดระบบนี้ออก
แล้วถ้าตัดออกแล้ว ปัญหาน้ำดันจะเกิดอีกไหม ?

ทั้ง CX5 และ CX8 ดีเซล 190 ม้า มาตราฐานไอเสีย EURO4 ก็แปลว่าไม่มี DPF ครับ คงโดนตัดออกแน่นอน เพราะ CX5 KE ระบุชัดเจนว่าเป็น EURO6 และมีความเป็นไปได้สูงว่า Mazda2 MC ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ก็จะโดนตัด DPF ออกเช่นกัน

ดังนั้น ถ้าเป็นจริงตามนี้ก็ "คาดว่า" น้ำจะไม่ดันอีกต่อไป ซึ่งผมเห็นด้วยนะครับ ระบบอะไรที่ยังไม่สเถียร ก็อย่าเพิ่งให้ลูกค้าเป็นหนูลองยาเลย Sky-X ก็เช่นกัน

แต่ CRV ดีเซล ก็มี DPF นะ แต่น้ำไม่เห็นดันเลย เพราะอะไร?

Mz2 skyD ไม่น่าจะตัด DPF จากโรงงานได้ครับ เพราะยังเข้า eco2 อยู่ ไอเสียห้ามทะลุเกณฑ์  อยากตัดไปแอบตัดกันเอง
และอาการของ 2 คือ DPF ตัน เครื่องสั่นแล้วหน่วง ไม่หนักก็แค่ไฟเตือนขึ้น ถ้าหนักก็ดับกลางอากาศ แต่ยังไม่หนักเท่าน้ำดันแล้วระเบิดตัวเองแบบ 2.2 skyD ครับ .... จากคนโดนมาหยกๆ 2สัปดาห์ที่แล้ว - - "
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออนไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 12:55:38 »
อยากได้ม่านบังแดดประตูหลัง ต้องซื้อรุ่น top เลยอะครับ...

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 12:56:17 »
2.5SP ดูคุ้มค่าคุ้มราคาดี

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 13:28:23 »
รถน่าสนใจครับ แต่ผมไม่เชื่อมั่นในแบรนด์ ใครเป็นแบบผมบ้าง
ปัญหารถไม่น่ากลัวเท่ากับความรับผิดชอบ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 13:45:22 »
เข้าไปดูสเปคแล้วแอบสงสัยเรื่องเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร
ทำไมตัวนี้ถึงเป็น EURO 4 เพราะเท่าที่จำได้ใน Cx-5 มันเป็น EURO 5
หรือว่าแก้ปัญหาเรื่อง DPF ไม่ได้เลยตัดระบบนี้ออก
แล้วถ้าตัดออกแล้ว ปัญหาน้ำดันจะเกิดอีกไหม ?

ทั้ง CX5 และ CX8 ดีเซล 190 ม้า มาตราฐานไอเสีย EURO4 ก็แปลว่าไม่มี DPF ครับ คงโดนตัดออกแน่นอน เพราะ CX5 KE ระบุชัดเจนว่าเป็น EURO6 และมีความเป็นไปได้สูงว่า Mazda2 MC ที่จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ ก็จะโดนตัด DPF ออกเช่นกัน

ดังนั้น ถ้าเป็นจริงตามนี้ก็ "คาดว่า" น้ำจะไม่ดันอีกต่อไป ซึ่งผมเห็นด้วยนะครับ ระบบอะไรที่ยังไม่สเถียร ก็อย่าเพิ่งให้ลูกค้าเป็นหนูลองยาเลย Sky-X ก็เช่นกัน

แต่ CRV ดีเซล ก็มี DPF นะ แต่น้ำไม่เห็นดันเลย เพราะอะไร?

Mz2 skyD ไม่น่าจะตัด DPF จากโรงงานได้ครับ เพราะยังเข้า eco2 อยู่ ไอเสียห้ามทะลุเกณฑ์  อยากตัดไปแอบตัดกันเอง
และอาการของ 2 คือ DPF ตัน เครื่องสั่นแล้วหน่วง ไม่หนักก็แค่ไฟเตือนขึ้น ถ้าหนักก็ดับกลางอากาศ แต่ยังไม่หนักเท่าน้ำดันแล้วระเบิดตัวเองแบบ 2.2 skyD ครับ .... จากคนโดนมาหยกๆ 2สัปดาห์ที่แล้ว - - "
อ่อว ขอบคุณครับ ผมก็ลืมคิดไปเลยว่ามีข้อกำหนดเรื่อง CO2 อยู่ งั้นก็คงไม่ตัดออกหรอกครับ ผู้บริโภคก็รับกรรมไป
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 14:14:35 »
น้ำดัน
ปั๊มติ๊ก
เครื่องระเบิด
ปล่อยให้มันตั้งสวยๆในโชว์รูมต่อไปเถอะครับยี่ห้อนี้
แค่ได้ขับผ่านแล้วเห็นในตู้โชว์ก็ชื่นใจแล้วครับ

ออนไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 969
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 14:18:56 »
น้ำดัน
ปั๊มติ๊ก
เครื่องระเบิด
ปล่อยให้มันตั้งสวยๆในโชว์รูมต่อไปเถอะครับยี่ห้อนี้
แค่ได้ขับผ่านแล้วเห็นในตู้โชว์ก็ชื่นใจแล้วครับ

ทำไมเห็นด้วยกับท่านแบบล้านนนนนน%

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 14:25:35 »
ตัวนี้เป็นตัวเก่านะครับ จะว่าเอามาหลอกขายก็ไม่เชิง มันไม่ใช่ตัว MC นะ หน้าจอ หน้าปัทต่างๆยังเป็นของ Gen เดิมอยู่เลย ใครจะซื้อ Day1 ก็คิดให้ดีๆเน้อ ผมว่ามันเป็นตัวลองตลาดเฉยๆ เป้า 500 คันต่อเดือนมากไปมั๊ย

ออฟไลน์ lambkin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 14:36:03 »
สนใจจะซื้อมากๆครับ เมื่อวานเลยเข้าไปดูกลุ่ม CX5 ตัวใหม่ป้ายแดงดับกลางอากาศหลายคันเลย
ไม่ขอเสี่ยงดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 14:39:37 »
ถ้าอยู่ในกลุ่ม CX5 ก็จะเห็นแบบ คห.ข้างบนว่า ... ปั๊มติ๊กพัง ขึ้นยานแม่ มันทุกวัน เห็นมาเกือบปีละ แปลกดี ปัญหานี้ทำไมแก้ไม่ได้ หรือ ไม่คิดจะแก้ก็ไม่รู้

เห็นแล้ว ก็ทำให้ความอยากในการซื้อรถยี่ห้อนี้ หายไป เลย เพราะมันคือ ความเชื่อมั่นในแบรนด์ นะครับ

ออฟไลน์ Doraneko

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 15:35:28 »
ไม่ใช่ตัว minor change เหรอ  งง   เห็นข่าวบอกจะเอาตัว mc มาตลอด

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 16:23:38 »
ไม่ใช่ตัว minor change เหรอ  งง   เห็นข่าวบอกจะเอาตัว mc มาตลอด

มันเป็นตัว MC ครับ แต่ที่ญี่ปุ่นออก MC มาใหม่กว่าอีก ปรับอุปกรณ์

ออฟไลน์ ake210

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 16:40:32 »
ผมใช่CX5 เบนซิน อยู่ ก็ไม่ได้เห็นมีปัญหาอะไร ขับดีมากๆด้วย เสียแต่ ไม่แรงเท่านั้นเอง ถ้าจะซื้อคันต่อไปก็ยังพิจารณาMazda เป็นตัวเลือกแรกๆด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 17:00:05 »
ไม่ใช่ตัว minor change เหรอ  งง   เห็นข่าวบอกจะเอาตัว mc มาตลอด

มันเป็นตัว MC ครับ แต่ที่ญี่ปุ่นออก MC มาใหม่กว่าอีก ปรับอุปกรณ์

กึ่ง Minorchange ครับ ได้บางอย่างมา แต่บางอย่างก็ไม่ได้
เช่น สวิตซ์แอร์ กับ Center Commander ได้แบบ Minorchange แล้ว
แต่มาตรวัดวงกลาง Digital กับ GVC แบบ Plus ไม่ได้ ได้แบบ GVC ธรรมดา

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 17:26:23 »
Cx8 ฝาท้ายไฟฟ้าทุกรุ่นไม่มีระบบเตะเปิดปิดนะครับ ดูจากสเปคมาสด้ามา
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 17:31:11 »
ถ้าอยู่ในกลุ่ม CX5 ก็จะเห็นแบบ คห.ข้างบนว่า ... ปั๊มติ๊กพัง ขึ้นยานแม่ มันทุกวัน เห็นมาเกือบปีละ แปลกดี ปัญหานี้ทำไมแก้ไม่ได้ หรือ ไม่คิดจะแก้ก็ไม่รู้

เห็นแล้ว ก็ทำให้ความอยากในการซื้อรถยี่ห้อนี้ หายไป เลย เพราะมันคือ ความเชื่อมั่นในแบรนด์ นะครับ

นั่นดิครับ ผมยังสงสัยปั๊มติ๊กมันแก้ไขยากขนาดนั้นเลยหรอ ถ้าเรื่องน้ำดันยังพอเข้าใจได้ หรือระบบเกียร์ของฟอร์ด ผมซื้อ CX3 Minor มีอาการสั่นตอนชะลอรถรอบตกเหมือนเกียร์เปลี่ยนไม่สัมพันธ์กับความเร็ว เข้าไปศูนย์คำถามแรกของ SA คือเติมน้ำมันอะไร? อึ้งเลยผมใช้ฟอร์ดมาที่ว่าแย่ๆผมว่าดีกว่ามาสด้าเยอะนะครับ (ศูนย์ที่ปทุม และผมก็เติมแต่ E20 จริงๆถึงเติม E85 ก็ไม่ควรเอามาอ้างอยู่ดีแต่นี่ยังไม่ทันเช็ครถเลย เตรียมโบ้ยแล้ว)

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 17:45:27 »
เห็นประธานมาสด้าไทยบอกว่า ตั้งเป้ายอดขาย CX8 6,000 คัน/ปี

เอ่อออออ... เอาความมั่นใจมาจากไหนครับ รถก็ไม่ถูกนะ ผมว่าถึง 3,000 คันต่อปีก็เก่งมากแล้วครับ ยิ่งมีปัญหาเรื่องคุณภาพรถรุมเร้าด้วย
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 18:01:00 »
อยากได้ตัว 6 ที่นั่ง แต่ราคาแพงมากๆ น่าจะทำ 6 ที่นั่งรุ่นเบยซินสัก 1.89 ล้าน
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
Re: // เจาะสเป็ค - Option - รุ่นย่อย : Mazda CX-8 : 1,599,000 - 2,069,000 บาท //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 20:28:48 »
เห็นประธานมาสด้าไทยบอกว่า ตั้งเป้ายอดขาย CX8 6,000 คัน/ปี

เอ่อออออ... เอาความมั่นใจมาจากไหนครับ รถก็ไม่ถูกนะ ผมว่าถึง 3,000 คันต่อปีก็เก่งมากแล้วครับ ยิ่งมีปัญหาเรื่องคุณภาพรถรุมเร้าด้วย

จริงครับ ไม่รู้ผู้บริหารmazdaไทยคิดยังไง เอาACCมา แต่ไม่มี stop & go ที่วางขายอยู่ออฟชั่นตอนนี้ก็เชื่อว่าขายได้ละ แต่จะดีกว่าไหมหากมีออฟชั่นเหมือนเพื่อนบ้านให้มาแต่แรก ยอด 6000 คัน/ปี อาจจะเป็นไปได้

ตอนนี้ทุกคนเข้าถึงข้อมูลได้หมดแล้ว อย่าคิดว่าประหยัดต้นทุน แล้วคนไทยไม่รู้
ยังไม่รวมถึง จอหน้าปัดที่ใช้ของเก่า อีก

ใครเห็นด้วยบ้าง ขอ+1ด้วยครับ