ผู้เขียน หัวข้อ: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ  (อ่าน 26357 ครั้ง)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • may the force lead your way ...
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 15:13:45 »
นั่นสิครับ เปลี่ยนของศูนย์เองยังมีการไม่รับประกันอีก เบิ่ดคำสิเว้า  :-\

อย่าลืมนะครับ มันโทรมสะสมไปเรื่อยๆ แม้หมดประกันแล้วยังไม่พัง
แล้วคิดว่าจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองหลังหมดประกัน ..

ถ้าของมันใกล้พังไปแล้ว ก็แค่ยืดอายุพังออกไปอีกนิด ยังไงก็ไม่รอด
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 15:14:55 »
เมื่อวานได้แวะไปที่โชว์รูมนึง กะจะไปลองเบาะแถวสามแล้วดูโบรชัวร์
พอดีโชว์รูมจัดงานพอดี คนเยอะพอควร

งานดีจริง เบาะแถวสองกว้างขวางจริง
ลองนั่งแถวสาม เฮ้ย เจ๋งแหะ สูง177 นั่งสบายอยู่ ไม่อึดอัด
เด็กก็คงสบายกว่านี้เยอะ

ได้มีโอกาสสอบถาม พี่พนักงานท่านนึง ไม่ใช่เซลล์ (ผมเรียกไม่ถูก)
ถามไปตรงๆสองข้อ ปั๊มติ๊กที่มีปัญหา เครื่องดับระหว่างขับขี่ จะเจอไหม
จนท. แจ้งว่า ทางมาสด้าได้แจ้งเปลี่ยนซัพพลายเออร์ทั้งหมด ทุกlot
และเรื่องเซ็นยินยอมไม่รับประกัน หากมีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เรื่องนี้จริงครับ จนทแจ้งว่า น้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนครับ ใช้ยาว lifetime
เลยถามไป อ่าว ถ้าเกียร์พังตอนหมดประกันทำงัย เคลมได้ไหมทั้งลูก
พี่แจ้งว่า อาจต้องมาคุยกันอีกที เรื่องของประวัติการเข้าศูนย์เอย
อาจมีตัวเลือกคือให้ส่วนลดค่าเกียร์ลูกนึง หรืออะไรก็ว่าไป

จบเลยครับ ตัวเลือกนี้ ตัดทิ้งได้โดยไม่เสียดาย พูดจริงๆ

ไม่มีเจตนาโจมตีใดๆ เป็นความจริงที่ลูกต้องยอมรับ
และยอมรับความเสี่ยงที่มีโอกาสเกิด

รถดีนะครับ มาสด้า สวย โฉบเฉี่ยว ล้ำ ความปลอดภัยจัดเต็ม ไม่เถียงเลย
แต่เรื่องบริการต้องไปควบคู่กันนะครับ

      ถ้าหมดประกันแล้วคงไม่มีบริษัทไหนให้เคลมหรอกครับ  ถ้ากลัวเกียร์พัง พอหมดประกันเราก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองสิครับ

ขนาดอยู่ในประกันยัง ... เลยครับ
นั่นสิครับ มาสด้า2 นี่พังกันเยอะ บางคันหมดประกัน3ปี เลขไมล์ยังไม่ถึงแสนโล พังแล้ว
บางคนหมดประกันปุ้ปถ่าบน้ำมันเกียร์ แล้วพังเลยก็มี

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
    • อีเมล์
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 15:35:59 »
รถแบรนนี้ ตอนรับรถวันแรก ขับออกจากศูนย์ เซลล์ตั้งแถวยืนไหว้อย่างสวยงาม

พอมีปัญหา ไปหาใครก็เบินหน้าหนี แทนอยากไหว้เข้าไปตั้งแต่ รปภ ยันผู้จัดการ ว่าช่วยหน่อยเถอะ

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 15:44:21 »
เมื่อวานได้แวะไปที่โชว์รูมนึง กะจะไปลองเบาะแถวสามแล้วดูโบรชัวร์
พอดีโชว์รูมจัดงานพอดี คนเยอะพอควร

งานดีจริง เบาะแถวสองกว้างขวางจริง
ลองนั่งแถวสาม เฮ้ย เจ๋งแหะ สูง177 นั่งสบายอยู่ ไม่อึดอัด
เด็กก็คงสบายกว่านี้เยอะ

ได้มีโอกาสสอบถาม พี่พนักงานท่านนึง ไม่ใช่เซลล์ (ผมเรียกไม่ถูก)
ถามไปตรงๆสองข้อ ปั๊มติ๊กที่มีปัญหา เครื่องดับระหว่างขับขี่ จะเจอไหม
จนท. แจ้งว่า ทางมาสด้าได้แจ้งเปลี่ยนซัพพลายเออร์ทั้งหมด ทุกlot
และเรื่องเซ็นยินยอมไม่รับประกัน หากมีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เรื่องนี้จริงครับ จนทแจ้งว่า น้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนครับ ใช้ยาว lifetime
เลยถามไป อ่าว ถ้าเกียร์พังตอนหมดประกันทำงัย เคลมได้ไหมทั้งลูก
พี่แจ้งว่า อาจต้องมาคุยกันอีกที เรื่องของประวัติการเข้าศูนย์เอย
อาจมีตัวเลือกคือให้ส่วนลดค่าเกียร์ลูกนึง หรืออะไรก็ว่าไป

จบเลยครับ ตัวเลือกนี้ ตัดทิ้งได้โดยไม่เสียดาย พูดจริงๆ

ไม่มีเจตนาโจมตีใดๆ เป็นความจริงที่ลูกต้องยอมรับ
และยอมรับความเสี่ยงที่มีโอกาสเกิด

รถดีนะครับ มาสด้า สวย โฉบเฉี่ยว ล้ำ ความปลอดภัยจัดเต็ม ไม่เถียงเลย
แต่เรื่องบริการต้องไปควบคู่กันนะครับ

      ถ้าหมดประกันแล้วคงไม่มีบริษัทไหนให้เคลมหรอกครับ  ถ้ากลัวเกียร์พัง พอหมดประกันเราก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองสิครับ

ประเด็นคือ กลัวว่าถ้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตอนครบ 100,000 กม. มันจะช้าไป กลัวว่าเกียร์มันจะสึกหรอไปมากแล้ว
ก็เลยอยากเปลี่ยนทุกๆ 30,000-40,000 กม. เพื่อให้น้ำมันเกียร์มันใหม่ๆ หน่อย
แต่มาสด้า กลับตัดประกันเกียร์ ทั้งที่เปลี่ยนและใช้ นมก.ของมาสด้า และลูกค้าก็เป็นคนจ่ายเงินเองน่ะครับ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 17:17:47 »
อ่านคอมเม้นหลายๆท่าน ผมเห็นด้วยน่ะ
การแก้ไขปัญหาของ Mazda ไม่ค่อยใส่ใจเท่าไร
ปล่อยให้ลูกค้าเก่าลอยแพ พอรถมีปัญหาแล้วค่อยมาแก้ที่ละคันๆ
เหมือนอย่างแต่ละท่านบอก ออกป้ายแดงต้อนรับอย่างดี
หลังจากนั้นแล้ว ตัวใครตัวมัน
(รถญาติผมก็เจอมาแล้ว CX-3 ปั้มติ๊ก)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2019, 17:22:13 โดย MR.POSITIVE »

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 497
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 18:15:37 »
วันนี้ไปลูบๆคลำๆมาแล้วครับ (7ที่นั่ง)
แต่ไม่ได้ลองขับเพราะมีคนไปลองอยู่
ถูกใจเบาะแถวสองมาก เลื่อนหน้าหลังได้
ลูกสองคนเหยียดขาสบาย
ผมจบที่รุ่นนี้แหละ

ออฟไลน์ tvc597

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 18:41:06 »
     จากคนที่เคยใช้ CX-5 Diesel ครับ การไปตัด DPF ออกผมไม่คิดว่ามันจะช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย ผมเคยได้ยินว่ามี CX-5 Diesel ใน H Club บางคันไปทำมาแล้วและก็น้ำดันมาแล้วนะครับแล้วถ้ามันแก้ปัญหาได้จริงทำไมมาสด้าไม่เรียกรถเก่าเข้าไปตัด DPF ออกบ้างละครับบริษัททำเองพังดองจะได้ไม่ต้องแก้ตัวลูกค้าไปทำเองหมดประกันเลยนะครับถือว่าไปดัดแปลงเครื่องยนต์ มันมีปัญหาอื่นๆอีกหลายประเด็นนะครับ เช่น ระดับน้ำมันเครื่องที่สูงขึ้น เนื่องจากน้ำมันดีเซลที่ลงไปผสม (น่าจะเป็นปัญหาหลักที่ทำให้เครื่องยนสึกหรอเร็วมาก) ปั๊มคอมมอนเรียล ที่พังง่ายมาก 100,000 กิโล ก็พังแล้วครับ ราคา 60,000 บาทครับ อะหลัยแพงมากนะครับถ้าคิดว่ารถยุโรปแพงแล้ว บางอย่างมาสด้าแพงกว่ามากครับ (เช่น ลูกปืนล้อหน้า ข้างละหมื่นกว่าบาทครับกับระยะทางประมาณ 100,000 กิโล Battery เมื่อก่อนขายลูกละ 10,000 กว่าบาทนะครับไปเปลี่ยนข้างนอกไม่รับประกัน และชอบรวนเนื่องจากระบบ I Stop ปิดเลยก็ไม่ได้นะครับ) ฯลฯ บางอย่างผมไม่อยากจะโทษศุนย์บริการหลอกครับอยากจะบอกว่ามันเป็นนโยบายจากยริษัทแม่เลยครับ
     ทั้งหมดที่กล่าวมาคือเรื่องจริงที่เกิดกับตังเองจนสุดท้ายต้องยอมจำนน ขายทิ้งได้ 400,000 บาท กับรถที่ใช้ได้ 5 ปี 200,000 กิโลเมตร หลังๆไม่เคยได้เข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนดเวลาเลยเพราะมีเรื่องให้ต้องวิ่งเข้าศูนย์ก่อนครบกำหนดทุกครั้งไปอาศัยศูนย์เป็นที่ล้างรถครับเพราะซ่อมเสร็จล้างรถสะอาดทุกครั้งเลย (แต่ค่าล้างรถแพงมากครับ)
     มีคนมาคุยว่ามาสด้าจะออกหนังสือรับรองให้สำหรับรถใหม่ว่าจะไม่มีปัญหาอีก รับหนังสือได้วันออกรถเลย ท่านที่อยากลองๆถามดูครับว่ามาสด้าจะออกหนังสือให้จริงเปล่า หรือเป็นแค่ราคาคุยจของเซลบางคนเท่านั้นครับ
     สุดท้ายการตัดสินใจซื้อเป็นเรื่องของท่านเงินของท่าน ไม่ลองไม่รู้ ไม่เจ็บไม่จำครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 19:47:32 »
     จากคนที่เคยใช้ CX-5 Diesel ครับ การไปตัด DPF ออกผมไม่คิดว่ามันจะช่วยแก้ปัญหาอะไรเลย ผมเคยได้ยินว่ามี CX-5 Diesel ใน H Club บางคันไปทำมาแล้วและก็น้ำดันมาแล้วนะครับแล้วถ้ามันแก้ปัญหาได้จริงทำไมมาสด้าไม่เรียกรถเก่าเข้าไปตัด DPF ออกบ้างละครับบริษัททำเองพังดองจะได้ไม่ต้องแก้ตัวลูกค้าไปทำเองหมดประกันเลยนะครับถือว่าไปดัดแปลงเครื่องยนต์ มันมีปัญหาอื่นๆอีกหลายประเด็นนะครับ เช่น ระดับน้ำมันเครื่องที่สูงขึ้น เนื่องจากน้ำมันดีเซลที่ลงไปผสม (น่าจะเป็นปัญหาหลักที่ทำให้เครื่องยนสึกหรอเร็วมาก) ปั๊มคอมมอนเรียล ที่พังง่ายมาก 100,000 กิโล ก็พังแล้วครับ ราคา 60,000 บาทครับ อะหลัยแพงมากนะครับถ้าคิดว่ารถยุโรปแพงแล้ว บางอย่างมาสด้าแพงกว่ามากครับ (เช่น ลูกปืนล้อหน้า ข้างละหมื่นกว่าบาทครับกับระยะทางประมาณ 100,000 กิโล Battery เมื่อก่อนขายลูกละ 10,000 กว่าบาทนะครับไปเปลี่ยนข้างนอกไม่รับประกัน และชอบรวนเนื่องจากระบบ I Stop ปิดเลยก็ไม่ได้นะครับ) ฯลฯ บางอย่างผมไม่อยากจะโทษศุนย์บริการหลอกครับอยากจะบอกว่ามันเป็นนโยบายจากยริษัทแม่เลยครับ
     ทั้งหมดที่กล่าวมาคือเรื่องจริงที่เกิดกับตังเองจนสุดท้ายต้องยอมจำนน ขายทิ้งได้ 400,000 บาท กับรถที่ใช้ได้ 5 ปี 200,000 กิโลเมตร หลังๆไม่เคยได้เข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนดเวลาเลยเพราะมีเรื่องให้ต้องวิ่งเข้าศูนย์ก่อนครบกำหนดทุกครั้งไปอาศัยศูนย์เป็นที่ล้างรถครับเพราะซ่อมเสร็จล้างรถสะอาดทุกครั้งเลย (แต่ค่าล้างรถแพงมากครับ)
     มีคนมาคุยว่ามาสด้าจะออกหนังสือรับรองให้สำหรับรถใหม่ว่าจะไม่มีปัญหาอีก รับหนังสือได้วันออกรถเลย ท่านที่อยากลองๆถามดูครับว่ามาสด้าจะออกหนังสือให้จริงเปล่า หรือเป็นแค่ราคาคุยจของเซลบางคนเท่านั้นครับ
     สุดท้ายการตัดสินใจซื้อเป็นเรื่องของท่านเงินของท่าน ไม่ลองไม่รู้ ไม่เจ็บไม่จำครับ

ถ้ากล้าออกหนังสือจริงผมว่าคงได้รับความเชื่อใจกลับคืนมาบ้างหล่ะ ตอนแรกผมเคยสนใจCX-5 นะเห็นออพชั่นความปลอดภัยจัดเต็มมากๆ ณ ขณะนั้น แต่พอกระแสข่าวเริ่มดังผมเปลี่ยนใจเลย เดี๋ยวนี้ไม่กล้าแนะนำใครด้วย
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 20:57:45 »
ว่าจะหาไปลองเหมือนกัน

แต่เรื่อง DPF มีเฉพาะค่ายนี้เหรอครับ ค่ายอื่นไม่มีเหรอครับ แล้วทำไมค่ายอื่นไม่เห็นมีเรื่องไม่เว้นแต่ละวันแบบค่ายนี้เลย

ปล. DPF ยี่ห้อเมืองนอก ก็มีปัญหาครับ ลองหาดูละกัน

ออฟไลน์ หมูป่า

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 21:40:30 »
การออกแบบยังไม่สมบูรณ์ และวิศวกรคงจะหาวิธีแก้ไขไม่เจอ ทั้งที่จริงๆอากาศร้อนแบบไทยน่าจะเป็นข้อดีต่อ DPF ด้วยซ้ำ ลักษณะการทำงานของมันจำเป็นต้องขับด้วยความเร็วสูงเป็นประจำ ไม่ต่ำกว่า 40-50 นาทีต่อครั้ง การจอดรถติดเครื่องบ่อยๆ ขับระยะทางสั้นๆ เขม่าสะสมจะทำให้ DPF ของมาสด้าทำงานผิดปกติและมีอาการแทรกซ้อนอื่นๆตามมาอย่างที่ทราบๆกัน

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 22:09:18 »
้แล้วคนที่เติม Euro 5 diesel ละครับ ถ้าเติมตาม spec ยังมีปัญหา ก็คิดดูแล้วกันครับ?

ออฟไลน์ muff

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 22:14:42 »
 อยากทราบขอความรู้หน่อยหลายประเทศเริ่มลดและจะเลิกใช้รถยนต์ดีเซลขับขี่ส่วนบุคคลแต่ทำไม่บ้านเรายังคงใช้กันเป็นจริงเป็นจังมากขึ้นไปแถมลดจากeuro5 มา4อีก เครื่องที่ไปขายที่อื่นไม่ได้แล้วจะไหลมาที่เราทั้งหมดไหมครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 22:22:17 »
เกี่ยวกับประเด็น DPF ที่พี่ ๆ ถามเทียบเคียงกับดีเซลค่ายอื่น

โดยส่วนตัวผมคิดว่า ปัญหามันอยู่ที่คอนเซ็ปท์เครื่องยนต์ Sky-D ที่ลดกำลังอัดลงเหลือ 14:1
ในขณะที่ดีเซลทั่ว ๆ ไป อย่างต่ำต้องมีเกิน 16:1  น้ำมันดีเซลถึงจะจุดติดไฟด้วยตัวเองได้

พอไปลดกำลังอัดลง เลยต้องไปเพิ่มระบบ นี่ นั่น โน่น มากมาย ที่ดูแล้วระบบทุกอย่างต้องเป๊ะ
การทำงานต้องไม่ผิดพลาดคลาดเคลื่อน จนผมอดสงสัยไม่ได้ว่าถ้าผ่านการใช้งานไปสักระยะ
ที่อะไร ๆ ในเครื่องยนต์ต้องมีสึกหรอ ไม่เป๊ะ 100% แล้วทุกอย่างจะยังโอ อยู่มั้ย

รวมไปจนกระทั่งเรื่องการคิดเผื่อเหลือเผื่อขาดในกรณีที่ถ้าไปเจอน้ำมันดีเซลที่หย่อนคุณภาพลง

เหมือน ๆ จะเป็นนิสัยของค่ายนี้ไปแล้ว ที่ชอบเล่นอะไรที่มันท้าทาย
ซึ่งจริง ๆ เป็นเรื่องดีครับ...
แต่ต้องมีความรอบคอบ อดทน วิจัย และทดสอบอย่างครอบคลุมทุกกรณีที่มันจะเป็นไปได้
เพื่อไม่ให้เกิดเคสที่นึกไม่ถึงกับลูกค้า

... อย่างกรณีเครื่องโรตารี่ ที่ไปซื้อต่อจากทางเยอร์มันที่เขาไม่พัฒนาต่อ
แต่มาสด้าก็เอามาทำ แล้วในที่สุดก็ต้องยุติลง 

บางที ผมก็แอบสังเกตอ่ะนะครับ ว่าเรื่องเทคโนโลยีพวกนี้ ทุก ๆ บริษัทมันทันกันหมด
อะไรที่มันดีจริง ยั่งยืนจริง ไม่เกิน 1 gen ทุก ๆ ยี่ห้อก็ตามมากันทัน

แต่ถ้าอะไรที่มันสุ่มเสี่ยง หรือความเสถียรต่ำ  มันมักจะมีแค่ค่ายใดค่ายหนึ่งที่เล่นกับเทคโนโลยีนั้น
แล้วในที่สุดก็ต้องเลิกหลังจากเจอปัญหารุมเร้าหนัก ๆ ในขณะที่ค่ายอื่นๆ ก็ไม่ได้ตามมาเล่นด้วยน่ะครับ



ออฟไลน์ ATONGA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 22:40:51 »
....ก่อนออก new forester ผมรอ cx8 อยู่ พอเจอวิธีแก้ปัญหาของค่ายนี้แล้วเปลี่ยนใจเลย ต่อให้แก้ไขพาร์ทที่มีปัญหาแล้ว ยังมาเจอราคาอะไหล่บางรายการที่แพงเว่อร์กว่าค่ายอื่นมาก 

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 23:29:37 »
555 จากกระทู้ทดลองขับ กลายเป็นกระทู้รวมความ
เลวร้ายของ Mazda สะงัน ซึ่งก็จริง ขอให้คนของMazda เข้ามาอ่าน แล้วรีบปรับปรุงตัวด้วยเถอะ ไม่ใช่หวังแต่จะให้ ผู้ใช้หน้าใหม่เข้ามา ลูกค้าเก่าหนีหายหมด ไม่ยอมกลับมาอีก มันอยู่ไม่ได้นะครับ ไม่คิดจะดู ford กับ chev เป็นตัวอย่างบ้างเลยหรือ ส่วนผมถ้ายังไม่ปรับปรุงบริการ

CX-5 คันนี้คงเป็นคันสุดท้ายที่จะใช้ Mazda แล้ว หลังจากใช้มา 3คันแล้ว ถึงแม้รถผมจะไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไร และ ก็ได้เรียกไปเคลมปั๊มติ๊กก่อนที่จะเกิดเหตุ แต่ก็รออะไหล่เกือบเดือนอยู่เหมือนกัน

และรับการบริการกับการแก้ไขปัญหาของศูนย์ไม่ได้จริงๆ
แค่บอกให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เอาเงินมาให้มันจะยังไม่ยอมทำเลย บอกแต่ lifetime แต่ถ้าเกียร์พังหลังจากนี้ล่ะ ยี่ห้ออื่น สั่งให้ทำอะไรเขาทำหมดอะ ทำในศูนย์ได้ตังได้ค่าแรงดีกว่าปล่อยลูกค้าไปทำข้างนอก สงสัยคงอยากให้เกียร์พัง จะได้เสียเงินเปลี่ยนแพงๆอีก เวรแท้

ส่วน CX-8 วันนี้ไปเทสมาแล้ว ทั้ง Top เบนซิน และ top ดีเซล
เบาะแถว 3 นั่งใช้งานได้จริงๆ ถ้าเทียบกับ PPV ที่เคยนั่งแถว3 แล้วอยากจะอ้วกทุกครั้งที่นั่ง CX-8 ไม่มีอาการนั้นเลย คือไม่ใช่แค่นั่งได้แค่เด็ก แต่ผู้ใหญ่ก็นั่งไกลๆได้จริง และดีกว่า crv กับ x-trail มาก คือแถว 3 มีที่วางขาได้สบาย หลังจากปรับแถว2เลื่อนไปข้างหน้าแล้ว ที่นั่งแถว2ก็ยังเหลือ พื้นที่วางขา เท่าๆกับตัว CX5 ตัวปัจจุบัน เบาะเนียนนุ่มมากๆๆๆ ช่วงล่างนุ่มกว่า CX5 คงเพราะตัวรถหนักกว่า ไม่ค่อยมีอาการโยนหรือโคลง และเก็บเสียงดีกว่า cx5 พอสมควรเลย

ถ้ากลัว ดีเซล ซื้อเบนซินก็เพียงพอมากๆ เครื่อง 2.5 พุ่งโคตรๆ
พุ่งกว่าตัวดีเซลซะอีก เตะคันเร่งเท่าcx5 2.0 ที่ขับอยู่ประจำแต่พุ่งกว่าคนละเรื่องอันนี้คือนั่งกัน4 คนรวมเซลล์แล้ว ส่วนดีเซลออกตัวเป็นผู้ดีกว่า คงเพราะมีระบบขับ4 มาด้วย

พอรถไม่มีพวก lane keep ก็ดีเหมือนกันนะ ไม่ค่อยฝืนพวงมาลัยเท่าไร ที่ไม่ค่อยชอบคือรถราคาขนาดนี้ อย่างน้อยควรให้หลังคามูนรูฟมาด้วย cx-5 ถูกว่ายังมีเลย และระบบ ACC ควรทำงานถึง หยุดนิ่งได้แล้ว และตัว top เบนซินควรได้ bose 10 ตำแหน่งด้วยนะ แล้วเบาะแบบอุ่นได้นี้ให้มาทำไมเนี่ย ขับในไทย เมื่อไรจะได้ใช้ ให้เบาะเป่าลมเย็น แบบ cx5 2.5T ดีกว่านะ ได้ใช้ทุกวัน

แล้ววันนี้ก็ไปลอง MG HS  มาด้วย วัสดุนี้ทำมาดูดี
ดูตั้งใจทำมากๆ ถึงเบาะกับแผงประตูข้างจะเป็นหนังเทียม แต่ก็ยังให้ความนุ่มและไม่สากมือ ช่วงล่างก็ไม่ได้ด้อยกว่า cx5 เท่าไรเลย ได้นุ่มกว่าด้วย ส่วน option ก็ให้มาเยอะกว่า Mazda ขับรถติดๆมีระบบช่วยเหลือสบายกว่าเยอะราคาถูกกว่าคนล่ะเรื่อง

ถ้า Mazda ยังมีปัญหาเรื่องศูนย์แบบนี้และยังไม่ยอมแก้ไข อีกหน่อย แบรนด์พวกนี้ เขาแซงได้สบายๆแน่

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 17, 2019, 23:41:02 โดย TORA »

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2019, 23:42:54 »
กระทู้มหากาพย์เลย ชอบครับ ดีครับ เค้าจะได้มาอ่านมั่ง แม่ผมเกลียดตั้งแต่สมัยสุโกศลละ 555555 ซื้อไรก็ได้แต่้ค้าไม่เอามาสด้าแน่นอน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 00:31:51 »
ดูแล้วกลายเป็นกระทู้ประณาม Mazda ซะมากกว่ามั้ง

ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 07:56:36 »
DPF ยี่ห้อยุโรปมีปัญหาจริงครับ แต่ที่ปัญหาหนักๆ อยู่ในช่วงที่รถเกรย์นำเข้ามาขายเยอะและไม่ดูแลลูกค้า อาการที่พบปัญหาส่วนใหญ่คือ DPF ตันเพราะวิ่งรถติดแต่ในเมือง ไม่ถึงกับเครื่องพังจอดกลางทางเช่นยี่ห้อนี้

การแก้ DPF ตันเขาจะมีน้ำยาล้างเขม่า เนื่องจากคนใช้รถติดๆ ในเมืองระบบ DPF จะทำงานไม่สมบูรณ์ทำให้เผาเขม่าออกเองไม่ได้ ยิ่งถ้าเทียบเวลาเป็นปีๆ ของยี่ห้อยุโรปที่ขายในบ้านเราด้วยแล้วคนมาทีหลังควรจะลดปัญหา ไม่ใช่เพิ่มปัญหา และปัจจุบันแม้แต่อู่ซ่อมยี่ห้อยุโรปก็มีที่เชี่ยวชาญเรื่อง DPF สามารถช่วยแก้ปัญหาได้จบ

ว่าจะหาไปลองเหมือนกัน

แต่เรื่อง DPF มีเฉพาะค่ายนี้เหรอครับ ค่ายอื่นไม่มีเหรอครับ แล้วทำไมค่ายอื่นไม่เห็นมีเรื่องไม่เว้นแต่ละวันแบบค่ายนี้เลย

ปล. DPF ยี่ห้อเมืองนอก ก็มีปัญหาครับ ลองหาดูละกัน
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 08:02:06 »
ไม่ต้องไปเชื่อคนขายรถหรอกครับ
นึกถึงตอนไป motor show แล้ว mazda 3 mc กำลังจะเปิดตัว เดินไปถามเซลล์ เซลล์บอก mc ของ mazda3 สวยมากๆๆๆๆ
สุดท้ายเปิด mc มา เหมือนเดิมทุกอย่าง
เลยเข้าใจ mazda เลย เค้าคงสั่งสอนกันมาแบบนี้
ตอน cx-5 gen2 ออกมาก็บอกว่าแก้แล้วๆ น้ำไม่ดัน
สุดท้าย พูดเท็จอีกตามเคย

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 08:38:15 »
สมมติว่ามาสด้าพูดจริงผมก็ยังไม่เห็นด้วยที่แก้ปัญหาอย่างนึงแต่กลับสร้างปัญหาอีกอย่างนึง ถ้าลดเป็นยูโร 4 ก็เท่ากับว่าสร้างมลพิษมากขึ้น แทนที่จะแก้ง่ายๆด้วยการมีไฟเตือนให้เจ้าของรถรู้ว่า DPF จะตัน ไปวิ่งเร็วๆซะหน่อยหรือเข้าเกียร์ N แล้วเร่งรอบอยู่กับที่จนกว่าไฟจะหายก็ได้ หรืออย่างปั๊มติ๊กไฟฟ้าที่เป็นปัญหากรณีน้ำมันในถังเหลือน้อย ก็น่าจะออกแบบถังน้ำมันให้ฐานเป็นรูปกรวย ให้ตัวดูดน้ำมันอยู่ตำแหน่งปลายกรวย เวลาขึ้นลงทางชันจะได้ไม่มีปัญหาดูดอากาศเข้าไป เพราะถึงเปลี่ยนซัพพลายเออร์ แต่ยังใช้ระบบไฟฟ้าแล้วดูดอากาศเข้าไปก็เสียอีกอยู่ดี
ปล. แต่ถ้าคุณหลงรักในตัวรถก็คงต้องพึ่งตัวเอง หมั่นเอาตัวดีเซลไปขับทางไกล หมั่นตรวจดูน้ำมันเครื่อง ถ้าใช้เบนซินก็อย่าปล่อยให้น้ำมันในถังเหลือน้อยจนไฟโชว์บ่อยๆ แค่นี้ก็น่าจะโอเคแล้ว มันแค่ต้องการการดูแลมากกว่ารถค่ายอื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2019, 08:52:27 โดย Jacob »

ออฟไลน์ StruckleP

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 08:57:54 »
ผมเปลี่ยนเครื่องไปแล้วรอบนึงครับ รอบหลังติด obd วัดไว้ก่อนเลย // สุดท้ายอุณหภูมิสูงขึ้นเหมือนก่อนเปลี่ยนเครื่องเลยสุดท้าย ก็เปลี่ยนเครื่องไปไม่ได้ช่วยอะไรเลย

ออฟไลน์ N_Peace_B

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 09:00:17 »
เมื่อวานได้แวะไปที่โชว์รูมนึง กะจะไปลองเบาะแถวสามแล้วดูโบรชัวร์
พอดีโชว์รูมจัดงานพอดี คนเยอะพอควร

งานดีจริง เบาะแถวสองกว้างขวางจริง
ลองนั่งแถวสาม เฮ้ย เจ๋งแหะ สูง177 นั่งสบายอยู่ ไม่อึดอัด
เด็กก็คงสบายกว่านี้เยอะ

ได้มีโอกาสสอบถาม พี่พนักงานท่านนึง ไม่ใช่เซลล์ (ผมเรียกไม่ถูก)
ถามไปตรงๆสองข้อ ปั๊มติ๊กที่มีปัญหา เครื่องดับระหว่างขับขี่ จะเจอไหม
จนท. แจ้งว่า ทางมาสด้าได้แจ้งเปลี่ยนซัพพลายเออร์ทั้งหมด ทุกlot
และเรื่องเซ็นยินยอมไม่รับประกัน หากมีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เรื่องนี้จริงครับ จนทแจ้งว่า น้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนครับ ใช้ยาว lifetime
เลยถามไป อ่าว ถ้าเกียร์พังตอนหมดประกันทำงัย เคลมได้ไหมทั้งลูก
พี่แจ้งว่า อาจต้องมาคุยกันอีกที เรื่องของประวัติการเข้าศูนย์เอย
อาจมีตัวเลือกคือให้ส่วนลดค่าเกียร์ลูกนึง หรืออะไรก็ว่าไป

จบเลยครับ ตัวเลือกนี้ ตัดทิ้งได้โดยไม่เสียดาย พูดจริงๆ

ไม่มีเจตนาโจมตีใดๆ เป็นความจริงที่ลูกต้องยอมรับ
และยอมรับความเสี่ยงที่มีโอกาสเกิด

รถดีนะครับ มาสด้า สวย โฉบเฉี่ยว ล้ำ ความปลอดภัยจัดเต็ม ไม่เถียงเลย
แต่เรื่องบริการต้องไปควบคู่กันนะครับ

      ถ้าหมดประกันแล้วคงไม่มีบริษัทไหนให้เคลมหรอกครับ  ถ้ากลัวเกียร์พัง พอหมดประกันเราก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองสิครับ

CX-5 2.2 ดีเซล ประกันเพิ่มให้เป็น 180,000 กิโลเมตร รอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หลังหมดประกัน
เกียร์คงช้ำหน้าดู รถของผมตอนระยะ 25,435 กิโลเมตร เกียร์มีอาการกระตุกช่างศูนย์
ให้ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออก ศูนย์บังคับให้เซ็นเอกสารยินยอมไม่รับรองหากเปลี่ยนแล้ว
เกียร์มีปัญหา (มีแบบนี้ด้วยเหรอ ลูกค้าแจ้งปัญหาว่าเกียร์มีอาการกระตุก ช่างแจ้งให้เปลี่ยน
ลูกค้าต้องเซ็นเอกสารรับกรรม...) ตอนนี้ระยะ 67,xxx กิโลเมตร อายุรถ 3 ปี 5 เดือน เกียร์
มีอาการกระตุกเริ่มมาเยือนใหม่อีกครั้ง ไม่ลองไม่รู้ครับ  :'(
Toyota Vios 1.5S MC 2006
Mazda CX-5 2.2 XDL MC 2016
Honda Civic FK MC 2021

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 09:03:19 »
เรื่องซัพพลายเออร์ ทำผิดสเปกมันก็เกิดขึ้นได้ drawing ทำมาให้ก็จริง พอทำไปผิด หลุด QCบ้าง อย่างบริษัทผมทำเฟืองเกียร์ให้มอไชค์ฮอนด้า ล็อตนั้นมีปัญหาไป เกือบ7ร้อยคัน กว่าฮอนด้าจะตรวจเจอบริษัทผมโดนปรับไปหลายสิบล้าน

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 09:03:28 »
กระทู้นี้ ถามเรื่องทดลองขับ CX-8  แต่วกมาดราม่า ซะงั้น :'( :'( เห็นใจคนที่เจอปัญหาครับ และก็เห็นใจมาสด้าด้วยครับ หวังว่า รุ่นใหม่ๆจะแก้จบ รถสวยๆทุกรุ่นเลยเอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 09:04:02 »
เมื่อวานได้แวะไปที่โชว์รูมนึง กะจะไปลองเบาะแถวสามแล้วดูโบรชัวร์
พอดีโชว์รูมจัดงานพอดี คนเยอะพอควร

งานดีจริง เบาะแถวสองกว้างขวางจริง
ลองนั่งแถวสาม เฮ้ย เจ๋งแหะ สูง177 นั่งสบายอยู่ ไม่อึดอัด
เด็กก็คงสบายกว่านี้เยอะ

ได้มีโอกาสสอบถาม พี่พนักงานท่านนึง ไม่ใช่เซลล์ (ผมเรียกไม่ถูก)
ถามไปตรงๆสองข้อ ปั๊มติ๊กที่มีปัญหา เครื่องดับระหว่างขับขี่ จะเจอไหม
จนท. แจ้งว่า ทางมาสด้าได้แจ้งเปลี่ยนซัพพลายเออร์ทั้งหมด ทุกlot
และเรื่องเซ็นยินยอมไม่รับประกัน หากมีการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เรื่องนี้จริงครับ จนทแจ้งว่า น้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนครับ ใช้ยาว lifetime
เลยถามไป อ่าว ถ้าเกียร์พังตอนหมดประกันทำงัย เคลมได้ไหมทั้งลูก
พี่แจ้งว่า อาจต้องมาคุยกันอีกที เรื่องของประวัติการเข้าศูนย์เอย
อาจมีตัวเลือกคือให้ส่วนลดค่าเกียร์ลูกนึง หรืออะไรก็ว่าไป

จบเลยครับ ตัวเลือกนี้ ตัดทิ้งได้โดยไม่เสียดาย พูดจริงๆ

ไม่มีเจตนาโจมตีใดๆ เป็นความจริงที่ลูกต้องยอมรับ
และยอมรับความเสี่ยงที่มีโอกาสเกิด

รถดีนะครับ มาสด้า สวย โฉบเฉี่ยว ล้ำ ความปลอดภัยจัดเต็ม ไม่เถียงเลย
แต่เรื่องบริการต้องไปควบคู่กันนะครับ

      ถ้าหมดประกันแล้วคงไม่มีบริษัทไหนให้เคลมหรอกครับ  ถ้ากลัวเกียร์พัง พอหมดประกันเราก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เองสิครับ

CX-5 2.2 ดีเซล ประกันเพิ่มให้เป็น 180,000 กิโลเมตร รอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์หลังหมดประกัน
เกียร์คงช้ำหน้าดู รถของผมตอนระยะ 25,435 กิโลเมตร เกียร์มีอาการกระตุกช่างศูนย์
ให้ลองเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ออก ศูนย์บังคับให้เซ็นเอกสารยินยอมไม่รับรองหากเปลี่ยนแล้ว
เกียร์มีปัญหา (มีแบบนี้ด้วยเหรอ ลูกค้าแจ้งปัญหาว่าเกียร์มีอาการกระตุก ช่างแจ้งให้เปลี่ยน
ลูกค้าต้องเซ็นเอกสารรับกรรม...) ตอนนี้ระยะ 67,xxx กิโลเมตร อายุรถ 3 ปี 5 เดือน เกียร์
มีอาการกระตุกเริ่มมาเยือนใหม่อีกครั้ง ไม่ลองไม่รู้ครับ  :'(
ถ้าไม่เซ็นเค้าจะเปลี่ยนมั้ย แล้วถ้าไม่เปลี่ยนเค้าจะแก้ปัญหาเกียร์กระตุกยังไง
(ผมว่าศูนย์มันก็มีทั้งดีและไม่ดี ลองดูศูนย์อื่นๆดีกว่าครับ)

ออฟไลน์ spyrogira

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 09:28:02 »
ผมล่ะหน่ายใจกับ Lifetime ของน้ำมันเกียร์จริงๆ ... ใช้รถ AT มาก็หลายคัน สมัยใช้อินโนว่าทาง โตต้าก็บอกว่า Lifetime แต่ผมก็ขอเปลี่ยนทุกปี ทางนั้นก็ไม่เคยว่าอะไร อย่างมิตซู ให้เปลี่ยนทุก 40,000 กม. หรือ 2 ปี ผมก็เปลี่ยนทุกปีเช่นกัน ... เลวร้ายมากกับมาสด้า เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ศูนย์แล้วประกันขาด ....  >:( >:( >:(

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 967
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 09:34:23 »
เดี๋ยวพอถึงปี 2021 ก็จะบอกว่า ปัญหาน้ำดัน น้ำเดินใน CX-8 MY2020 ได้แก้ปัญหาแล้วครับ
มันเกิดจาก บลา ๆ ๆ ๆ  เราได้เปลี่ยนพาร์ท เปลี่ยนซัพพลายเออร์แล้ว  ลูกค้าลงชื่อจองทางนี้ได้เลยนะครับ  หุหุหุ....

ซัพพลายเออร์นะ เขาทำชิ้นส่วนตาม drawing ตาม spec ของ Mazda นั่นแหละ แล้ว engineer ที่
approve part ส่งเข้าไลน์การผลิตก็เป็นคนของ Mazda เอง  จะเปลี่ยนซัพพลายเออร์กี่เจ้า ถ้ายังเป็น
drawing ยังเป็น spec ของ Mazda แบบเดิม ปัญหามันก็อยู่เหมือนเดิมแหละ 

แหม.. พูดซะยังกะ ซัพพลายเออร์แต่ละเจ้าทำชิ้นส่วนเอง ออกแบบเอง ทดสอบเอง แล้ววางขายในท้องตลาด
แล้ว Mazda ก็ไปเดินเลือกช้อปปิ้งชิ้นนั้นชิ้นนี้มาใส่รถตัวเองซะยังงั้น  เฮ้อ...

+100

จากใจคนอยู่บ. Supplier ให้ OEM รถยนต์ครับ
-คนกำหนด Spec
- คน evaluate spec
-คน Approve spec drawing

ค่ายรถทั้งนั้น...

พอมีปัญหาเกิดขึ้น ก็มาเคลมซัพพลายเออร์  :'(

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 09:53:14 »
เดี๋ยวพอถึงปี 2021 ก็จะบอกว่า ปัญหาน้ำดัน น้ำเดินใน CX-8 MY2020 ได้แก้ปัญหาแล้วครับ
มันเกิดจาก บลา ๆ ๆ ๆ  เราได้เปลี่ยนพาร์ท เปลี่ยนซัพพลายเออร์แล้ว  ลูกค้าลงชื่อจองทางนี้ได้เลยนะครับ  หุหุหุ....

ซัพพลายเออร์นะ เขาทำชิ้นส่วนตาม drawing ตาม spec ของ Mazda นั่นแหละ แล้ว engineer ที่
approve part ส่งเข้าไลน์การผลิตก็เป็นคนของ Mazda เอง  จะเปลี่ยนซัพพลายเออร์กี่เจ้า ถ้ายังเป็น
drawing ยังเป็น spec ของ Mazda แบบเดิม ปัญหามันก็อยู่เหมือนเดิมแหละ 

แหม.. พูดซะยังกะ ซัพพลายเออร์แต่ละเจ้าทำชิ้นส่วนเอง ออกแบบเอง ทดสอบเอง แล้ววางขายในท้องตลาด
แล้ว Mazda ก็ไปเดินเลือกช้อปปิ้งชิ้นนั้นชิ้นนี้มาใส่รถตัวเองซะยังงั้น  เฮ้อ...

+100

จากใจคนอยู่บ. Supplier ให้ OEM รถยนต์ครับ
-คนกำหนด Spec
- คน evaluate spec
-คน Approve spec drawing

ค่ายรถทั้งนั้น...

พอมีปัญหาเกิดขึ้น ก็มาเคลมซัพพลายเออร์  :'(

บริษัทผมเดือนไหนถ้างานเคลม เป็น 0 บริษัทจะเลี้ยงเลี้ยงอาหารกลางวันทั้งบริษัทเลย ปีนึงจะได้กินแค่2เดือน นอกนั้นมีเคลมหมด 5555

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 10:06:20 »
เป้นค่ายรถที่ไม่ควรคบ อย่างยิ่ง หาคนโน้นคนนี้โทษไปเรื่อย ไม่จบไมสิ้น

ออฟไลน์ Tee001

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: ใครไปลองชับ Mazda CX-8 มาแล้วบ้างครับ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2019, 10:08:44 »
งงใจจริงๆ กับคนที่รู้ว่ารถกับแบรนด์มีปัญหา ยังกล้าซื้อ  สมองและจิตใจเค้าทำด้วยอะไร!!! 555