ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //  (อ่าน 12174 ครั้ง)

ออฟไลน์ ibomb.bomber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 18:16:00 »
เจ้าตลาดก้นร้อน
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 18:31:43 »
ยอดขายเดือนตุลาคม 2562 จากweb Toyota

Honda CRV+HRV = 1,937 คัน
MG ZS+ZSEV+HS = 1,784 คัน
Toyota CHR = 667 คัน
ของพี่โตก็ต้องเอายอดรวมกับ fortuner สิครับ ชนะขาด  ::)

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 19:42:10 »
ไม่น่าเอา ZS EV มารวมด้วยนะครับ เพราะก็มีกลุ่ม EV แยกอยู่แล้ว ยอดจะซ้ำซ้อนกันได้นะครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 19:52:56 »
ไม่น่าเอา ZS EV มารวมด้วยนะครับ เพราะก็มีกลุ่ม EV แยกอยู่แล้ว ยอดจะซ้ำซ้อนกันได้นะครับ

มันต้องรวมเพราะมันเป็นรถรุ่นเดียวกัน แต่คนละระบบขับเคลื่อนครับ ก็เหมือน CHR กับ CHR Hybrid น่ะครับ

แถมราคามันก็อยู่ในช่วงๆ B-SUV ด้วย

การแยก Segment EV เป็นการแยกตามระบบขับเคลื่อน แต่ถ้าแยกตามขนาดตัวถัง ตามทีมงานรวมถูกแล้วครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 20:54:57 »
รวมแบบนี้ ได้ครับ เพราะบอก ยอด แยกในตัวด้วย
ไม่เหมือน มาสด้า 2 รวมแบบ งง ๆ

ออฟไลน์ muff

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 21:43:37 »
อย่างนี้อีกไม่นาน c-suv HSก็มีโอกาสมาเบอร์2 ดีไม่ดีไป1เลย เห็นคนย้ายมากจากcrvก็ไม่ใช่น้อย

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 21:45:35 »
ยอดขายเดือนตุลาคม 2562 จากweb Toyota

Honda CRV+HRV = 1,937 คัน
MG ZS+ZSEV+HS = 1,784 คัน
Toyota CHR = 667 คัน

โชว์ยอดแบบนี้เพื่อชงนายอยากขาย c-suv แล้วสินะพี่โต

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 00:20:56 »
หน้าตาดี. ควรเป็นที่1 ถูกต้องละ
MG มาเหนือ เข้าใจตลาดไทย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2019, 00:26:20 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 07:09:47 »
ญี่ปุ่นแซงยอดขายกันเองขึ้นที่1 ไม่รู้สึกตื่นเต้นเท่าญี่ปุ่นโดนจีนนำ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ boogie2020

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 08:57:38 »
ก็ไม่ยอมแก้เรื่อง กระจกที่นั่งแถวหลังซักที  ...ถึงแม้เบาะจะโอเค leg room ก็ไม่ได้แคบ แต่กระจกมันน้อย ทำให้อึดอัด  ถ้าแค่ยอมทำให้มันโปร่งขึ้น  คงได้ยอดไปอีกพอควร ....แต่ก็นั่นแหละ  พี่โตอาจบอก มี SUV ตัวใหม่มารอละ  CHR  ก็ช่างมัน

ผมเคยคุยกะเพื่อนนะ ถ้า minor CHR อีกที  แก้คนนั่งหลังอึดอัด ใส่ panoramic glass roof มาให้ แต่ราคาเดิม  มันจะขายดีขึ้นไหมเนี่ย 5 5
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,415
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 10:39:06 »
รถจีนก็คือรถจีน สวยแต่รูป แพรวพราว ของจีนก็แบบนี้ทุกอย่างแหล่ะครับ ตั้งแต่โมเดลตุ๊กตา(ก๊อป)ยันเครื่องใช้ไฟฟ้า และรถยนต์ สวยหรู ดูดี ดูแพง แต่ราคาถูกแสนถูก ถ้าติดตามข่าวสารบ้าง ปัญหาจุกจิกของรถจีนเยอะมากๆ เกมือนไม่ได้ QC กันเลย แอร์เสีย วิทยุดับ รถดับวิทยุยังเปิด แบตหมด สตาร?ไม่ติด จอรวน ไปจนถึงดับกลางอากาศ ทั้งที่ออกรถมาไม่ถึงเดือน มันควรไหม เหมือนซื้อของ TV direct ของจีนเลย ซื้อมาต้องมาวัดดวงเอา

เรื่องราคาไม่ต้องพูดถึง มันถูก เพราะภาษีการค้า 0% โกงแบบเห็นๆ เหมือนวิ่ง 100 เมตร เอารถจีนไปวางไว้ที่ 50 เมตรจากจุดสตาร์ทแล้ว รถญี่ปุ่นยิ่งอัด option ยิ่งแพง แพงเพราะภาษี บางคนก็นะ รถญี่ปุ่นจะได้อัด option บลาๆๆ แต่พออัดมาแล้วแพง ก็ไปแขวะเขา ผลิตออกมาหน้าโณงงานเท่าไหร่ ขายเท่านั้นที่ไทย ถ้าลองเอารถญี่ปุ่นภาษี 0% ดูสิครับ แคมรี่ เริ่มต้นเก้าแสน ตัวท้อปเหลือ 1.2 ล้าน รถจีนก็รถจีนเหอะครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพ ก็ไปวัดดวงเอา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2019, 10:41:18 โดย AgentMolder »

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 10:59:09 »
รถจีนก็คือรถจีน สวยแต่รูป แพรวพราว ของจีนก็แบบนี้ทุกอย่างแหล่ะครับ ตั้งแต่โมเดลตุ๊กตา(ก๊อป)ยันเครื่องใช้ไฟฟ้า และรถยนต์ สวยหรู ดูดี ดูแพง แต่ราคาถูกแสนถูก ถ้าติดตามข่าวสารบ้าง ปัญหาจุกจิกของรถจีนเยอะมากๆ เกมือนไม่ได้ QC กันเลย แอร์เสีย วิทยุดับ รถดับวิทยุยังเปิด แบตหมด สตาร?ไม่ติด จอรวน ไปจนถึงดับกลางอากาศ ทั้งที่ออกรถมาไม่ถึงเดือน มันควรไหม เหมือนซื้อของ TV direct ของจีนเลย ซื้อมาต้องมาวัดดวงเอา

เรื่องราคาไม่ต้องพูดถึง มันถูก เพราะภาษีการค้า 0% โกงแบบเห็นๆ เหมือนวิ่ง 100 เมตร เอารถจีนไปวางไว้ที่ 50 เมตรจากจุดสตาร์ทแล้ว รถญี่ปุ่นยิ่งอัด option ยิ่งแพง แพงเพราะภาษี บางคนก็นะ รถญี่ปุ่นจะได้อัด option บลาๆๆ แต่พออัดมาแล้วแพง ก็ไปแขวะเขา ผลิตออกมาหน้าโณงงานเท่าไหร่ ขายเท่านั้นที่ไทย ถ้าลองเอารถญี่ปุ่นภาษี 0% ดูสิครับ แคมรี่ เริ่มต้นเก้าแสน ตัวท้อปเหลือ 1.2 ล้าน รถจีนก็รถจีนเหอะครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพ ก็ไปวัดดวงเอา
ภาษี 0% คืออะไรครับ ใช่ภาษีนำเข้าหรือเปล่า ถ้าใช่รถญี่ปุ่นที่ผลิตบ้านเรา มันก็ 0% เหมือนกันนี่ครับ

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 11:37:07 »
รอกระแส ZS Minorchange ดีกว่า ถ้าคุณภาพมันดีกว่า ZS ตัวปัจจุบัน มี Defect น้อยลง และเครื่องไม่อืด ได้อยู่ที่ 1 ยาวแน่ๆ โดยไม่ต้องรวม eZS

แต่ถ้าจะดี หากเอาความเป็นอังกฤษ และตรา Brit Dynamic ออก เน้นความเป็นจีนแบบมีคุณภาพเพิ่มขึ้น คนที่หลอกตัวเองตอนซื้อมันจะได้ลดลง แถมคนดูถูกจะน้อยลงไปอีกเยอะ

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 11:38:57 »
รถจีนก็คือรถจีน สวยแต่รูป แพรวพราว ของจีนก็แบบนี้ทุกอย่างแหล่ะครับ ตั้งแต่โมเดลตุ๊กตา(ก๊อป)ยันเครื่องใช้ไฟฟ้า และรถยนต์ สวยหรู ดูดี ดูแพง แต่ราคาถูกแสนถูก ถ้าติดตามข่าวสารบ้าง ปัญหาจุกจิกของรถจีนเยอะมากๆ เกมือนไม่ได้ QC กันเลย แอร์เสีย วิทยุดับ รถดับวิทยุยังเปิด แบตหมด สตาร?ไม่ติด จอรวน ไปจนถึงดับกลางอากาศ ทั้งที่ออกรถมาไม่ถึงเดือน มันควรไหม เหมือนซื้อของ TV direct ของจีนเลย ซื้อมาต้องมาวัดดวงเอา

เรื่องราคาไม่ต้องพูดถึง มันถูก เพราะภาษีการค้า 0% โกงแบบเห็นๆ เหมือนวิ่ง 100 เมตร เอารถจีนไปวางไว้ที่ 50 เมตรจากจุดสตาร์ทแล้ว รถญี่ปุ่นยิ่งอัด option ยิ่งแพง แพงเพราะภาษี บางคนก็นะ รถญี่ปุ่นจะได้อัด option บลาๆๆ แต่พออัดมาแล้วแพง ก็ไปแขวะเขา ผลิตออกมาหน้าโณงงานเท่าไหร่ ขายเท่านั้นที่ไทย ถ้าลองเอารถญี่ปุ่นภาษี 0% ดูสิครับ แคมรี่ เริ่มต้นเก้าแสน ตัวท้อปเหลือ 1.2 ล้าน รถจีนก็รถจีนเหอะครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพ ก็ไปวัดดวงเอา
ภาษี 0% คืออะไรครับ ใช่ภาษีนำเข้าหรือเปล่า ถ้าใช่รถญี่ปุ่นที่ผลิตบ้านเรา มันก็ 0% เหมือนกันนี่ครับ

ของจีนนำเข้า 0% ครับ เลยขายในราคาที่ถูกมากๆ ได้ แถมรถที่ผลิตในประเทศยังเจอภาษียิบย่อย ทั้งสรรพสามิต การคลัง ฯลฯ ทำให้รถมันแพงเกินความเป็นจริงไปมาก

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 15:45:23 »
รถจีนก็คือรถจีน สวยแต่รูป แพรวพราว ของจีนก็แบบนี้ทุกอย่างแหล่ะครับ ตั้งแต่โมเดลตุ๊กตา(ก๊อป)ยันเครื่องใช้ไฟฟ้า และรถยนต์ สวยหรู ดูดี ดูแพง แต่ราคาถูกแสนถูก ถ้าติดตามข่าวสารบ้าง ปัญหาจุกจิกของรถจีนเยอะมากๆ เกมือนไม่ได้ QC กันเลย แอร์เสีย วิทยุดับ รถดับวิทยุยังเปิด แบตหมด สตาร?ไม่ติด จอรวน ไปจนถึงดับกลางอากาศ ทั้งที่ออกรถมาไม่ถึงเดือน มันควรไหม เหมือนซื้อของ TV direct ของจีนเลย ซื้อมาต้องมาวัดดวงเอา

เรื่องราคาไม่ต้องพูดถึง มันถูก เพราะภาษีการค้า 0% โกงแบบเห็นๆ เหมือนวิ่ง 100 เมตร เอารถจีนไปวางไว้ที่ 50 เมตรจากจุดสตาร์ทแล้ว รถญี่ปุ่นยิ่งอัด option ยิ่งแพง แพงเพราะภาษี บางคนก็นะ รถญี่ปุ่นจะได้อัด option บลาๆๆ แต่พออัดมาแล้วแพง ก็ไปแขวะเขา ผลิตออกมาหน้าโณงงานเท่าไหร่ ขายเท่านั้นที่ไทย ถ้าลองเอารถญี่ปุ่นภาษี 0% ดูสิครับ แคมรี่ เริ่มต้นเก้าแสน ตัวท้อปเหลือ 1.2 ล้าน รถจีนก็รถจีนเหอะครับ

ส่วนเรื่องคุณภาพ ก็ไปวัดดวงเอา

ภาษีการค้า 0% ก้อไทยตกลงยอมรับเซ็นไปเอง แบบนี้เรียกว่าโกง? อย่าลืมอีกหน่อย ตอนที่รถอีวีผลิตจากจีนยึดครองตลาดไทย ทั้งแบรนด์จีน ฝรั่ง อาจจะ เกาหลีกับญี่ปุ่นด้วย เอามุขชาตินิยมมาใช้ด้วยนาจา ไม่ต้องไปซื้อรถอีวีพวกนั้นนะครับ เพราะมันของโกงภาษีการค้ามา   

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 17:13:30 »
ตอบจากใจคนใช้ CHR ในแบบรถครอบครัวมีเด็กเล็กเลยครับ รถมันไม่ได้เหมาะกับคนส่วนใหญ่ขนาดนั้นครับ ที่ผมใช้ทุกวันนี้ในรูปแบบครอบครัวและขนของเยอะ จริงๆก็ยังเพียงพอและตอบโจทย์อยู่ แต่ถ้าเลือก HRV ก็ได้รถที่โปร่งกว่าอีกสักหน่อย บรรทุกของได้เพิ่มขึ้นอีกหน่อย (ประมาณกระเป๋าเดินทางใบกลางๆ 1 ใบ วางซ้อนด้านบน) ซึ่งถ้าครอบครัวทั่วไปก็เหมาะกว่าครับ แต่อย่างผมใช้รถปีละ 3-4 หมื่นโลเพิ่มเข้ามาอีกอย่าง คือขับเยอะด้วย เลยตัดสินใจเลือก CHR แทน เพราะประหยัดกว่ามาก และขับขี่สบายกว่ามากๆ ถ้าโจทย์เน้นขับมาก เน้นประหยัด ก็ตอบโจทย์ครับ ทุกวันนี้ก็ยังเป็นรถที่ขับไปไหนคนยังมองยังทัก

แต่ถ้ามาดูตัวเลือกอื่นๆในตลาดทุกวันนี้ ก็จะเห็นได้ชัดมากว่า มันมีทางเลือกที่ดูคุ้มกว่าให้เลือก คนก็เลยซื้อกันน้อยลง ก็ไม่ได้แปลกครับ เอาง่ายๆ Altis ถูกกว่าบาน option ถล่ม คนก็คงมีลังเลกันบ้างล่ะ HV เหมือนกันอีก เราปฏิเสธกันไม่ได้ว่าเวลาซื้อรถ คนหลายๆคนไม่ได้เอาประเภทรถเป็นที่ตั้งมากขนาดนั้นหรอกครับ ว่าถ้าชั้นจะมอง SUV-B แล้วชั้นจะไม่มอง sedan-c หรือ sedan-d กันเลย ไม่งั้นจะไม่เห็นคนมาคอยถามว่า เลือกรถอะไรดีในงบนี้

เลยไม่ค่อยแปลกใจว่ายอด CHR จะลดลงมาเหลือ 700 คันครับ ถ้า MC ก็คงกลับขึ้นมา 8-900 คันขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงนั่นแหละ แต่ถ้านับจำนวนรถ ก็คงยกให้ MG ZS กันไปยาวๆ เพราะมันคุ้มกว่าจริงๆครับ หลายคนเลยลืมเรื่องอื่นๆไปได้
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Crossover (B-SUV) เดือน กันยายน 62 //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2019, 10:42:19 »
เบื่อเจ้าตลาดที่ ตัด ลด ออฟชั่น แถมขายแพงอีก
อันไหนดีต่อผู้บริโภค ให้เขาตัดสินเองดีกว่าครับ  8)