ผู้เขียน หัวข้อ: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ  (อ่าน 15264 ครั้ง)

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 16:09:25 »
คือตัวผมใช้ CR-V G4 2.4 2WD ปีหน้าก็ครบ 7ปี แล้ว เลยมีแผนจะเปลี่ยนรถ
ก็คิดว่าถ้า Honda CR-V MC แล้วให้พวก Honda sensing ก็น่าสนใจ
ประกอบกับรถที่ใช้อยู่ก็ทนดีไม่ได้มีปัญหาอะไร จะมีแต่เรื่องซดน้ำมันหนักไปหน่อย
ก็เลยจะดูตัวดีเซลดีกว่า เพราะคิดว่าคงไม่มีปัญหาเหมือนดีเซล Mazda
และตอนนี้ผมก็มี CX-5 2.0SP อยู่ด้วย แต่ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรหนักๆ

เลยเข้าไปหาข้อมูล ปรากฎว่าเจอบอกว่าเกียร์พัง ทั้งๆที่ใช้แค่ หมื่นโลเอง
และเป็นหลายคันแล้วด้วย อุตสาห์จะหนี Mazda ที่ตอนนี้กลัวเกียร์พังอยู่
เพราะศูนย์ไม่ยอมให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เลยไปไม่เป็นเลย
จะไปซื้อ X-Trail 2.5 ก็ดูกินน้ำมันมากอีก และไม่เคยใช้มาก่อน
และ option ก็ยังไม่ถูกใจ แต่ชอบหลังคากระจกมากเลย ลูกชอบ
พอมีตัวเลือกอื่นแนะนำไหมครับ หรือว่าจะรอดูปัญหาไปก่อนยาวๆดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2019, 16:22:12 โดย TORA »

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 582
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 16:20:09 »
อยากถามคนที่ใช้ว่าระหว่าง Honda กับ Mazda ประทับใจยี่ห้อไหนมากกว่าครับ?

ส่วนถ้าให้แนะนำลองดูเป็น Forester ครับ

My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 16:27:01 »
เกียร์พังกับรถสมัยนี้เป็นเรื่องปกติ

F H M S N อะไรยี่ห้อไหนก็พัง

อยากให้มองว่าตัวเราขับยังไงมากกว่า
อย่างมาร์ชเพื่อนผมวิ่งไป 280,000 โล
City โฉม 2 ที่ว่าพังๆกันก็สองแสน
ก่อนขายออกก็ยังไม่พังทั้งคู่ วิ่งเรื่อยๆไม่ได้กระแทก
มันก็อยู่กับเรานาน

ดูตามเพจไม่ว่ายี่ห้อไหนยังไงก็พัง ยิ่งอ่านยิ่งเจอ
แต่ที่ดูแล้วพังน้อยสุดก็ต้องพี่โตครับ





ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 16:29:50 »
เกียร์พังกับรถสมัยนี้เป็นเรื่องปกติ

F H M S N อะไรยี่ห้อไหนก็พัง

อยากให้มองว่าตัวเราขับยังไงมากกว่า
อย่างมาร์ชเพื่อนผมวิ่งไป 280,000 โล
City โฉม 2 ที่ว่าพังๆกันก็สองแสน
ก่อนขายออกก็ยังไม่พังทั้งคู่ วิ่งเรื่อยๆไม่ได้กระแทก
มันก็อยู่กับเรานาน

ดูตามเพจไม่ว่ายี่ห้อไหนยังไงก็พัง ยิ่งอ่านยิ่งเจอ
แต่ที่ดูแล้วพังน้อยสุดก็ต้องพี่โตครับ

ผมว่าจริงๆพี่โตก็มีพังนะ แต่เขาจัดการได้จบ รวดเร็ว อู่ก็เยอะ อะไหล่ก็หาง่าย คนเลยไม่ค่อยบ่นกัน
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 16:32:07 »
เกียร์พังไม่ใช่ปกติหรอกครับ
ดูเคสไหนเกิดน้อยที่สุดละกันครับ
ผมแนะนำไปสิงสถิตอยู่ใน page รุ่นรถที่คุณอยากรู้ดีกว่าครับ ถ้ามีพังเค้าจะมาฟ้องๆกันในเพจแหล่ะ บางเคสแก้แล้ว ทางยี้ห้อรถขอลบก็ลบกันไป

จากที่ผมอยู่ในเพจ crv g5 ก็ไม่เจอเคสนี่นะ เคยเจอเคสเดียวที่ diesel เกียร์พัง แต่จำไม่ได้ว่าไปทำอะไรกับเกียร์ เหมือนทำอะไรผิดธรรมชาติไว้อ่ะครับ

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 16:37:39 »
อยากถามคนที่ใช้ว่าระหว่าง Honda กับ Mazda ประทับใจยี่ห้อไหนมากกว่าครับ?

ส่วนถ้าให้แนะนำลองดูเป็น Forester ครับ

คงต้องเป็นเรื่องๆไปอะครับ ถ้าการขับขี่กับวัสดุภายใน ยังไง MAZDA ก็ชนะ
แต่เรื่องศูนย์กับราคาอะไหล่ ให้ Honda ชนะขาดเลย

ส่วน Forester ก็มองๆอยู่เหมือนกันครับ แต่น่าเสียดายมาแต่เครื่อง 2.0
มันรู้สึกจะอืดไปหน่อย ถ้าเอา 1.6T มาด้วยคงไม่ต้องคิดมากเท่าไร

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 16:48:03 »
ถ้าให้เลือก CR-V vs CX-5 vs X-Trail

ผมว่าตัวเลือก ยังคงกลับมาหา CR-V อยู่ดี ใช้งานระดับ 5-10 ปี มั่นใจกว่าแน่นอน

ถ้าหวั่นใจเรื่องดีเซลเกียร์พัง ก็มองหา 2.4 เหมือนเดิมเลยครับ

ต่อให้มีปัญหาเกียร์พังจริงๆ ผมก็มั่นใจกว่าตัวเลือกที่เหลือ ว่าเขารับผิดชอบแน่นอน เพราะตัวเลือกที่เหลือก็เอาแน่เอานอนไม่ได้เรื่องทั้งเกียร์และเครื่องยนต์ ไหนจะผนวกกับจะวัดดวงกับศูนย์บริการไงดีอีก ยิ่งไปกันใหญ่

ถ้าช่วงล่าง ทำเพิ่มได้ อยากได้แบบไหน บอกได้ ผมไม่ซีเรียสเลย

หรือข้ามไป PPV เลยก็ดีครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,390
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 17:04:27 »
จริงๆระบบขับเคลื่อนมันไม่ควรพังง่าย ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม
การขับรถจะมาค่อยๆออกตัว ค่อยๆเคลื่อน มันก็ไปเกะกะขวางทางคนอื่น
ออกซอย เร่งแซงมันต้องมีกระแทกคันเร่งกันบ้าง

ขับรถร่วมกับคนอื่น ต้องเห็นใจซึ่งกันและกันบ้าง
จะขับช้า ค่อยๆไป กลัวรถพัง ขับแข่งประหยัดน้ำมัน ก็แค่ข้ออ้าง

ออฟไลน์ Cheap and cheerful

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 17:20:36 »
คิดว่าจริงครับ เริ่มพังกันหลายคันเเล้วในคลับ เท่าที่อ่านเเว้บๆมา ยิ่งเป็น ZF ด้วย พังหลังหมดประกันราคายกลูกคงปากซีดกันบ้าง

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 17:48:00 »
ผมใช้ cx-5 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ไม่เห็นมีอะไรครับ  ศูนย์แค่แจ้งว่าเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม  ค่าเปลี่ยนถ่ายพันต้นๆ  ไม่ได้หมดประกันแต่อย่างใด  คนเปลี่ยนกันเยอะแยะครับ

เคยไปลอง CRV แล้วไม่โดนเท่าไหร่  ก็มาจบที่ Mazda เป็นคันแรก

ถ้าซื้อตอนนี้ผมไปเอา CX-8 แน่นอน

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 17:49:30 »
รอดู suv ของโตโยต้าที่จะเปิดตัวปีหน้าสิครับ

ถึงตอนนั้นอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า crv ก็ได้ครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 18:07:24 »
อยากถามคนที่ใช้ว่าระหว่าง Honda กับ Mazda ประทับใจยี่ห้อไหนมากกว่าครับ?

ส่วนถ้าให้แนะนำลองดูเป็น Forester ครับ

Xv ผมยก Cvt Lineartronic ไปตอน 4หมื่นครับ เกียร์กระตุก

ถ้าสามเจ้านี้ มาสด้าไม่เคยใช้ ยังไงผมก็ฮอนด้าดีสุดอยู่ดี

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 18:29:09 »
CRV ดีเซลมัน 9at ไม่ใช่ cvt นิครับ

พังเร็วกว่า cvt อีกเหรอครับ  :-X :-X

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 19:43:16 »
ผมใช้ cx-5 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ไม่เห็นมีอะไรครับ  ศูนย์แค่แจ้งว่าเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม  ค่าเปลี่ยนถ่ายพันต้นๆ  ไม่ได้หมดประกันแต่อย่างใด  คนเปลี่ยนกันเยอะแยะครับ

เคยไปลอง CRV แล้วไม่โดนเท่าไหร่  ก็มาจบที่ Mazda เป็นคันแรก

ถ้าซื้อตอนนี้ผมไปเอา CX-8 แน่นอน

ศูนย์ที่ผมเข้าบ่อยๆ ไม่ยอมทำให้อะครับ สงสัยต้องเปลี่ยนศูนย์ดูบ้าง
ปกติเข้าศูนย์ไหนอะครับ

จริงๆผมก็ไม่ได้กลัวว่า CX-5ผม จะเกียร์พังอะไรเท่าไรอะครับ
เพราะผมขับไม่ค่อยเจอรถติด ออกจากบ้านไปทำงานเช้า กลับดึกๆหน่อย
ได้วิ่งยาวๆทุกวัน แต่พออ่านเขาโดนกันก็มีความกลัวอะครับ
แถมขึ้นยานแม่กันบ่อยๆ ก็ยิ่งน๊อยอะครับ

จริงๆที่กล้าเล่น Mazda เพราะปกติมีรถสลับใช้งานอยู่แล้ว
และก็ใช้ Mazdaมา3คันแล้ว ก็ไม่ได้เจออะไรหนักๆ

แต่ทีนี้จะเปลี่ยนรถหลักที่มีอยู่ ก็อยากได้ที่มันทนๆอึดๆ ศูนย์หาเข้าง่าย
ซ่อมสีตัวถังเร็วๆ เหมือนเดิม ก็เลยคิดว่าจะใช้ CR-V เหมือนเดิม
ก็น่าจะปัญหาน้อยสุดแล้ว แต่ดันไปเจอว่ามีปัญหาเกียร์เสีย
แล้วเสียเร็วด้วย หมื่นโลกว่าๆเอง ขนาดของ Mazda ที่เสียๆกัน
ยังหกหมื่น ถึงแสนโลก็มี ก็เลยต้องลองหารุ่นอื่นดูก่อน

ที่เลือกดีเซลเพราะมันดูประหยัดกว่า 2.4 ที่ซดแหลกอยู่
เวลาขับเข้าเมือง แต่ถ้า CR-V เอา 1.5T มาก็ดูน่าสน
แต่กลัวพวกระบบ Honda sensing ไม่มาด้วย
เพราะใช้ของ Mazda แล้วมันมีประโยชน์จริงๆ
ถ้าซื้อรถใหม่ก็ขอมีระบบพวกนี้เหมือนเดิม

ส่วนพวก PPV ไม่มองเพราะลองขับแล้วไม่ชอบ และคันใหญ่ไป
บวกกับ กลัวที่บ้านนั่งแล้วเวียนหัว เพราะลองนั่งรถเพื่อนที่ Office แล้ว
ยังอยากจะอ้วกเลย

สงสัยต้องรอดู c-SUV ของพี่โตดูก่อน

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,134
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 20:27:45 »
Honda สมัยก่อนขึ้นชื่อเกียร์พังอยู่แล้ว

ออฟไลน์ JF2KPNSX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 20:30:06 »
อาการเป็นอย่างไรครับ ที่ว่าพัง

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 20:52:44 »
พูดถึงเรื่องศูนย์มาสด้า ไม่รับถ่ายน้ำมันเกียร์ เมื่อวานไปลอง CX8 เลยถาม ฝ่ายซ่อมบำรุง เพราะค้างคาใจมานานแล้ว
น้องเค้าบอกให้ฟังว่า ศูนย์ใหนเหรอที่เซ่อแบบนี้ มาที่นี้สิพี่จะเปลี่ยน ทุก 2 หมื่น กม. พร้อมน้ำมันเครื่องยังได้เลย  ผมจัดหั้ย
ท่านใหนสนใจหลังไมค์มาถามชื่อศูนย์จากผมได้นะครับ  เป็นศุนย์ทางภาคใต้

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 21:00:08 »
ฮอนด้าเรื่องเกียร์พังตั้งแต่รุ่นงูเห่าแล้วครับไม่ได้มีชื่อเสียงเรื่องความทน
แต่เข้าอู่เข้าเช้าเย็นๆรับรถคนถึงไม่ค่อยบ่นครับ :D

4AT toyota ที่เขาว่าทนกว่าเครื่องทนกว่ารถมีพังไหม? มีนะครับ ส่วนใหญ่ก็พวกขับเร็วกระทืบกระโชตโฮกฮาก+ไม่ค่อยเปลื่ยน นมก

ชิ้นส่วนเกียร์มันสึกหลอได้ด้วยการเปลื่ยนจังหวะ เวลาขับเกียร์autoต้องนึกถึงตอนขับเกียร์ธรรมดาว่าทำอย่างไรให้ครัชเกียร์มันหมดช้าๆหลักการเดียวกันได้แก่ ใช้เกียร์ให้เหมาะกับความเร็ว เปลื่ยนจังหวะอย่านิ่มนวล ห้ามลาก ห้ามแช่

ออฟไลน์ David007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 68
    • อีเมล์
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 21:03:04 »
ผมใช้ cx-5 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็ไม่เห็นมีอะไรครับ  ศูนย์แค่แจ้งว่าเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม  ค่าเปลี่ยนถ่ายพันต้นๆ  ไม่ได้หมดประกันแต่อย่างใด  คนเปลี่ยนกันเยอะแยะครับ

เคยไปลอง CRV แล้วไม่โดนเท่าไหร่  ก็มาจบที่ Mazda เป็นคันแรก

ถ้าซื้อตอนนี้ผมไปเอา CX-8 แน่นอน

ศูนย์ที่ผมเข้าบ่อยๆ ไม่ยอมทำให้อะครับ สงสัยต้องเปลี่ยนศูนย์ดูบ้าง
ปกติเข้าศูนย์ไหนอะครับ

จริงๆผมก็ไม่ได้กลัวว่า CX-5ผม จะเกียร์พังอะไรเท่าไรอะครับ
เพราะผมขับไม่ค่อยเจอรถติด ออกจากบ้านไปทำงานเช้า กลับดึกๆหน่อย
ได้วิ่งยาวๆทุกวัน แต่พออ่านเขาโดนกันก็มีความกลัวอะครับ
แถมขึ้นยานแม่กันบ่อยๆ ก็ยิ่งน๊อยอะครับ

จริงๆที่กล้าเล่น Mazda เพราะปกติมีรถสลับใช้งานอยู่แล้ว
และก็ใช้ Mazdaมา3คันแล้ว ก็ไม่ได้เจออะไรหนักๆ

แต่ทีนี้จะเปลี่ยนรถหลักที่มีอยู่ ก็อยากได้ที่มันทนๆอึดๆ ศูนย์หาเข้าง่าย
ซ่อมสีตัวถังเร็วๆ เหมือนเดิม ก็เลยคิดว่าจะใช้ CR-V เหมือนเดิม
ก็น่าจะปัญหาน้อยสุดแล้ว แต่ดันไปเจอว่ามีปัญหาเกียร์เสีย
แล้วเสียเร็วด้วย หมื่นโลกว่าๆเอง ขนาดของ Mazda ที่เสียๆกัน
ยังหกหมื่น ถึงแสนโลก็มี ก็เลยต้องลองหารุ่นอื่นดูก่อน

ที่เลือกดีเซลเพราะมันดูประหยัดกว่า 2.4 ที่ซดแหลกอยู่
เวลาขับเข้าเมือง แต่ถ้า CR-V เอา 1.5T มาก็ดูน่าสน
แต่กลัวพวกระบบ Honda sensing ไม่มาด้วย
เพราะใช้ของ Mazda แล้วมันมีประโยชน์จริงๆ
ถ้าซื้อรถใหม่ก็ขอมีระบบพวกนี้เหมือนเดิม

ส่วนพวก PPV ไม่มองเพราะลองขับแล้วไม่ชอบ และคันใหญ่ไป
บวกกับ กลัวที่บ้านนั่งแล้วเวียนหัว เพราะลองนั่งรถเพื่อนที่ Office แล้ว
ยังอยากจะอ้วกเลย

สงสัยต้องรอดู c-SUV ของพี่โตดูก่อน

ของผม ก็ CRV Diesel G5 ไม่มีปัญหาอะไรนะครับใช้มาเกือบ 2 ปี วิ่ง สามสี่หมื่นโลแล้ว เพิ่งเคยได้ยินนี่แหละครับ ว่าเกียร์พัง ใช้ Honda มาก็นี่คันที่ 4 ส่วน CRV ก็ใช้ G3,4,5 มาก็ยังไม่เคยเจอครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,196
    • อีเมล์
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 21:15:24 »
ตอนใหม่ๆ มีอยู่ 2 คันมั้ง ที่เกียร์พัง ออกมาไม่กี่เดือนพัง เค้าก็เคลมทันที แล้วก็จบไป

เพิ่งจะมีอีกเคส เมื่อวันสองวันนี้แหละ ที่พัง ครับ

..........

ค่าย  subaru ใครว่าไม่พัง ปัญหาไฟ 3 ดวง โซลินอยด์พัง เจอเหมือนกันครับ พวก XV รุ่นแรก เจอแทบทุกคัน นานๆมีหลุด Forester มาเหมือนกันครับ แต่ตัวปัจจุบัน เพิ่งส่งมอบ ต้องรอผลอีกหลายปีแหละ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 21:46:10 »
ขอพูดเฉพาะเรื่องการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทางเลือกครับ
HONDA CVT ปตท PTT FIT AUTO
MAZDA AUTO ไป ปตท PTT FIT AUTO
ของเหลวทางเลือก ราคาต่ำกว่า0ยี่ห้อรถหลายร้อยบาท

ถ้าไม่อินดี้ ไม่รักชอบรถสายรองจริง เลือกรถตลาดไม่ผิดหวังครับ
ส่วนตัวผมผิดหวังจากเฮนรี่ มาใช้H ใช้งานหนัก สายดอย อะไหล่ยี่ห้อรอง ทดแทน สบายใจครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2019, 21:47:39 »
ฮอนด้าเรื่องเกียร์พังตั้งแต่รุ่นงูเห่าแล้วครับไม่ได้มีชื่อเสียงเรื่องความทน
แต่เข้าอู่เข้าเช้าเย็นๆรับรถคนถึงไม่ค่อยบ่นครับ :D

4AT toyota ที่เขาว่าทนกว่าเครื่องทนกว่ารถมีพังไหม? มีนะครับ ส่วนใหญ่ก็พวกขับเร็วกระทืบกระโชตโฮกฮาก+ไม่ค่อยเปลื่ยน นมก

ชิ้นส่วนเกียร์มันสึกหลอได้ด้วยการเปลื่ยนจังหวะ เวลาขับเกียร์autoต้องนึกถึงตอนขับเกียร์ธรรมดาว่าทำอย่างไรให้ครัชเกียร์มันหมดช้าๆหลักการเดียวกันได้แก่ ใช้เกียร์ให้เหมาะกับความเร็ว เปลื่ยนจังหวะอย่านิ่มนวล ห้ามลาก ห้ามแช่
โตต้ามันทนมากเลยนะ  บริษัทผม เช่าวีออสตัว 4at มาให้ใช้  รวมๆก็เกิน100คัน ไม่มีคันไหนเกียร์พังเลยสักคัน ขับโหดๆทั้งนั้นติดแก๊สทุกคัน คืนซากรถก็เยอะ จนบริษัทเช่ารถแบนบริษัทผมไม่ให้เช่าต่ออะคิดดูละกัน รถผมตอนคืนขับไปเกือบ350,000โล  ขับบนเขาตลอดๆ ลากรอบจนเรดไลน์ก็บ่อย เกียร์ไม่มีพังเลย  แต่เข้าศูนย์ตลอดเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000โล ทุกคัน  ถ้าผ่านบริษัทผมได้โดยไม่พัง ผมว่ามันก็โคตรทนแล้ว   ฮอนด้าก็มีนะแค่ประมาณ 10กว่าคัน เกียร์ไม่พังแต่เวสียจุกจิกกว่า วีออส 

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 07:10:09 »
ฮอนด้าเรื่องเกียร์พังตั้งแต่รุ่นงูเห่าแล้วครับไม่ได้มีชื่อเสียงเรื่องความทน
แต่เข้าอู่เข้าเช้าเย็นๆรับรถคนถึงไม่ค่อยบ่นครับ :D

4AT toyota ที่เขาว่าทนกว่าเครื่องทนกว่ารถมีพังไหม? มีนะครับ ส่วนใหญ่ก็พวกขับเร็วกระทืบกระโชตโฮกฮาก+ไม่ค่อยเปลื่ยน นมก

ชิ้นส่วนเกียร์มันสึกหลอได้ด้วยการเปลื่ยนจังหวะ เวลาขับเกียร์autoต้องนึกถึงตอนขับเกียร์ธรรมดาว่าทำอย่างไรให้ครัชเกียร์มันหมดช้าๆหลักการเดียวกันได้แก่ ใช้เกียร์ให้เหมาะกับความเร็ว เปลื่ยนจังหวะอย่านิ่มนวล ห้ามลาก ห้ามแช่
โตต้ามันทนมากเลยนะ  บริษัทผม เช่าวีออสตัว 4at มาให้ใช้  รวมๆก็เกิน100คัน ไม่มีคันไหนเกียร์พังเลยสักคัน ขับโหดๆทั้งนั้นติดแก๊สทุกคัน คืนซากรถก็เยอะ จนบริษัทเช่ารถแบนบริษัทผมไม่ให้เช่าต่ออะคิดดูละกัน รถผมตอนคืนขับไปเกือบ350,000โล  ขับบนเขาตลอดๆ ลากรอบจนเรดไลน์ก็บ่อย เกียร์ไม่มีพังเลย  แต่เข้าศูนย์ตลอดเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000โล ทุกคัน  ถ้าผ่านบริษัทผมได้โดยไม่พัง ผมว่ามันก็โคตรทนแล้ว   ฮอนด้าก็มีนะแค่ประมาณ 10กว่าคัน เกียร์ไม่พังแต่เวสียจุกจิกกว่า วีออส

ผมมีวีออส G2 อยู่ 3 คันที่บ้าน เกียร์ at ทั้งหมด คันหนึ่ง วิ่งไป 3 แสนโลแล้ว  คันสอง วิ่งไป 2 แสน คันสาม วิ่งไป แสนหก ทั้งสามคันเกียร์ยังดี แต่คันแรกนี่เอามาแต่งพ่วงกล่อง เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนเฮดเดอร์ ดันกับดีเซลประจำ สับเกียร์เอง 555 ตอนนี้ยังปกติดีมากๆครับ แต่ทุกคันผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 2 หมื่นกิโลครับ เพราะน้ำมันเกียร์ ATF WS ของ Toyota ถ้าหาดีๆ ราคาไม่เกิน 1,200 บาท
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 08:01:57 »
อาการเป็นอย่างไรครับ ที่ว่าพัง

ประมาณนี้อะครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 08:05:13 »
ฮอนด้าเรื่องเกียร์พังตั้งแต่รุ่นงูเห่าแล้วครับไม่ได้มีชื่อเสียงเรื่องความทน
แต่เข้าอู่เข้าเช้าเย็นๆรับรถคนถึงไม่ค่อยบ่นครับ :D

4AT toyota ที่เขาว่าทนกว่าเครื่องทนกว่ารถมีพังไหม? มีนะครับ ส่วนใหญ่ก็พวกขับเร็วกระทืบกระโชตโฮกฮาก+ไม่ค่อยเปลื่ยน นมก

ชิ้นส่วนเกียร์มันสึกหลอได้ด้วยการเปลื่ยนจังหวะ เวลาขับเกียร์autoต้องนึกถึงตอนขับเกียร์ธรรมดาว่าทำอย่างไรให้ครัชเกียร์มันหมดช้าๆหลักการเดียวกันได้แก่ ใช้เกียร์ให้เหมาะกับความเร็ว เปลื่ยนจังหวะอย่านิ่มนวล ห้ามลาก ห้ามแช่
โตต้ามันทนมากเลยนะ  บริษัทผม เช่าวีออสตัว 4at มาให้ใช้  รวมๆก็เกิน100คัน ไม่มีคันไหนเกียร์พังเลยสักคัน ขับโหดๆทั้งนั้นติดแก๊สทุกคัน คืนซากรถก็เยอะ จนบริษัทเช่ารถแบนบริษัทผมไม่ให้เช่าต่ออะคิดดูละกัน รถผมตอนคืนขับไปเกือบ350,000โล  ขับบนเขาตลอดๆ ลากรอบจนเรดไลน์ก็บ่อย เกียร์ไม่มีพังเลย  แต่เข้าศูนย์ตลอดเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 40,000โล ทุกคัน  ถ้าผ่านบริษัทผมได้โดยไม่พัง ผมว่ามันก็โคตรทนแล้ว   ฮอนด้าก็มีนะแค่ประมาณ 10กว่าคัน เกียร์ไม่พังแต่เวสียจุกจิกกว่า วีออส

ผมมีวีออส G2 อยู่ 3 คันที่บ้าน เกียร์ at ทั้งหมด คันหนึ่ง วิ่งไป 3 แสนโลแล้ว  คันสอง วิ่งไป 2 แสน คันสาม วิ่งไป แสนหก ทั้งสามคันเกียร์ยังดี แต่คันแรกนี่เอามาแต่งพ่วงกล่อง เปลี่ยนท่อ เปลี่ยนเฮดเดอร์ ดันกับดีเซลประจำ สับเกียร์เอง 555 ตอนนี้ยังปกติดีมากๆครับ แต่ทุกคันผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 2 หมื่นกิโลครับ เพราะน้ำมันเกียร์ ATF WS ของ Toyota ถ้าหาดีๆ ราคาไม่เกิน 1,200 บาท

ที่ผมเจอเป็นcamry2.4ที่พังครับ(เข้าอู่เดียวกัน) เข้าใจว่ารถหนักกว่าเครื่องแรงกว่าภาระเกียร์เลยมากกว่า :-X
ข้อด้อยของรุ่นที่ไม่ค่อยเสียคือเขาไม่มีลูกใหม่หรือบิ้วไว้แล้วมารอ ซ่อมกันหลายวันหน่อย ;D

ถ้าเป็นยี่ห้อที่พังบ่อยๆเข้าเช้าออกเย็นอู่มีของรอไว้แล้วครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 08:37:11 »
ก็ยังถือว่า CRV เป็นรถน่าใช้ไม่จุกจิกนะครับเทียบใน segment เดียวกัน ดูแลง่าย แต่ถ้าแยกดีเซลกับเบนซิลไม่รู้แล้วครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 08:48:17 »
เหมือนเกียร์มันรับแรงบิดเครื่องดีเซลไม่ไหว

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 09:04:46 »
เอาที่โพสในคลับนาจะมีประมาณ4-5คันได้มั้งครับเท่าที่เห็น(เฉพาะ diesel ZF)
ในความคิดผมที่ขับตัวนี้อยู่ผมว่าจำนวนไม่เยอะนะ(หรือผมขับFordมาก่อนเลยภูมิคุ้มกันดีก็ไม่รู้) ฮอนด้าเขาตอบสนองทุกเคสไวมากผมเลยยิ่งเฉยๆไปใหญ่

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 09:13:39 »
เกียร์พังผมว่าไม่แปลกครับ  แต่มันน่าหงุดหงิดหน่อยตรงที่มันพังง่ายไป...
บางคันวิ่งยังไม่ถึงแสนโล เกียร์ไปซะแระ...แต่ก็อยู่ที่พฤติกรรมการใช้งานด้วย

CVT ของ Subaru ทั้ง XV และ Forester ไม่ถึงกับพังแทบทุกคันคับ แต่ที่เห็นก็มีประมาณ 10-15 %
ส่วนที่พังมันคือ Solenoid ตัวเล็กๆที่อยู่ในสมองเกียร์ (ขนาดเท่ากลักฟิล์มสมัยก่อน) ถ้าหาอะไหล่ตัวนี้กับอู่ซ่อมเก่งๆได้ค่าซ่อมเปลี่ยนจะอยู่แถวๆไม่เกิน 4-5 พัน
บางคันเจ้าของมีความรู้หน่อย ถอดเอา Solenoid มาพันลวดใหม่เอง ใส่กลับแล้ววิ่งต่อได้เฉย...
ปัญหามักจะเกิดจากถ่ายน้ำมันเกียร์ไม่ตรงรอบอายุเปลี่ยนถ่าย กับเจอช่างไม่เก่งเปลี่ยนถ่ายแล้วเดินเกียร์ระหว่างเติมไม่ดี ทำให้น้ำมันเกียร์ขาด

กับที่เจอบางคันคือลูกปืนเกียร์หอนต้องเปลี่ยนเสื้อเกียร์ (บางอู่เปลี่ยนเฉพาะลูกปืนได้)

ของ CRV ดีเซล เรื่องเกียร์รับแรงบิดจากเครื่องไม่ไหวผมว่าอาจจะไม่ขนาดนั้น เพราะดีเซลของ CRV มันไม่ได้เป็นพวก high torque แบบรถกระบะ
จะเสียแบบไหนอย่างไรบ้าง  คงต้องลองติดตามดู

แต่คงไม่ได้มาแนวแบบ ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ life time แบบบางเจ้านะ .... ถ้าแบบนั้นก็ควรจะพังแหล่ะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 22, 2019, 09:16:27 โดย akewizard »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: CRV G5 ดีเซล เริ่มมีเกียร์พังแล้วหรือครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2019, 16:31:09 »
เฉพาะตัวดีเซลหรอครับ