ในความเป็นจริง ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ จะทราบว่า ไฟฉุกเฉิน มันจำเป็นมากนะครับ
วิ่งสายเอเซีย มา 100 กว่า ช่วงโพล้เพล้ อ้าวว เฮ้ยยย ไฟแดง กดเบรค ลงไป เราหยุดได้ ก็กดไฟฉุกเฉิน เป็นสัญลักษณ์บอกคันหลัง ที่ตามมาไกลๆสักหน่อย จะได้ไม่จิ้มท้ายเรา
หรือขับเพลินๆ คันหน้าชะลอตัว มีรถตามมาไล่ๆ ก็กดไฟฉุกเฉินเตือน ให้เค้าระวัง (ผมว่า มันไวกว่า ขยับก้านไฟเลี้ยวซ้ายที ขวาที แบบรถตู้นะ)
ส่วน ESS เคยใช้นะ ติดกล่องพ่วงเข้าไป เพราะ ecu รถผมมันอ่านค่าแรงดันในระบบเบรคได้ .. กว่ามันจะทำงานต้องเบรคค่อนข้างแรง หรือ กระทันหันจริงๆ แต่ เวลาเราเบรคธรรมดา แต่ต้องการเตือนคันหลังที่มาไว ให้ระวัง มันทำไม่ได้น่ะครับ
เห็นด้วยครับ ผมขับ ตจว. ทุกวัน ใช้บ่อยมาก
คือเส้น ตจว. คนใช้ความเร็ว และมีพวกเร็วโคตรๆแบบไม่บันยะบันยัง
คือเห็นคนอื่นกดเบรคก็ไม่เบรคกะมุดไปที่อื่นอย่างเดียว แต่ถ้าเบรคแบบจอดหรือลดความเร็วมากๆ ตูดแตกแน่ๆ พวกนี้มันคิดว่าข้างหน้าแต่ชลอเฉยๆ ไฟฉุกเฉินช่วยได้เยอะ จะได้รู้ว่าข้างหน้าเบรคตัวโก่งแล้วนะ ทิ้งช่วงเยอะๆหน่อย
คนขับในเมืองอาจไม่เก็ต แต่คน ตจว. นี้คือใช้ประจำ
บางคัน ขนาดกดแล้ว ยังโดนชนก็มี -*-