ผู้เขียน หัวข้อ: รถ set turbo มารู้สึกว่าเสียงท่อดังเกินไป ทำยังไงถึงจะลดเสียงได้บ้างครับ  (อ่าน 9221 ครั้ง)

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
สวัสดีครับ พอดีผมพึ่งนำรถ Honda City gm2 ของผมไป set turbo มาครับ ตอนนี้เดินท่อยาว มีเหลือแค่หม้อพักปลายใบเดียว

ปรึกษาอู่ที่ทำให้ เค้าบอกว่าเบาลงได้ แต่จะไม่แรงนะ

พอจะมีวิธีอื่นๆบ้างรึเปล่าครับ ผมอยู่คอนโดในเมือง ขับเข้าคอนโดแต่ละที พยายามเดินเบาที่สุด เน้นค่อยๆขับไม่แตะคันเร่งเลย เลียครัชให้รถค่อยๆไหลเอา

ผมไม่คิดว่ามันจะดังขนาดนี้ครับ อยากให้มันเบาลง รู้สึกอายชาวบ้านเวลาขับครับ ไม่อยากให้ความชอบส่วนตัวของตัวเองไปเบียดเบียนคนรอบข้าง เพราะคงไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบรถซิ่งอะครับ

รบกวนแนะนำทีครับ ต้องทำยังไง ต้องไปร้านไหน ib มาก็ได้ครับ ตอนนี้เวลาขับได้ยินเสียง blow off มันก็ฟินดีหรอกครับ แต่ก็อึดอัดใจเสียงท่อ กลัวคนเค้าจะอวยพรให้

Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ oat39

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
พักกลาง ไส้ตรง 1 ลูก
หม้อพักปลายลูกใหญ่ๆหน่อย

ท่อเดินขนาดเท่าไหร่ครับ set turbo แรงม้าเยอะกว่าเดิมพอสมควร   
ดูดเยอะ ก็ต้องออกเยอะ ขยายขนาดท่อไอเสียให้เหมาะสม ท่อเล็ก อั้น เครื่องจะร้อนเอา แรงตกอีก  ช่วยเรื่องเสียงด้วยเหมือนกัน

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ใส่พักกลาง กับเปลี่ยนพักปลายให้ใหญ่ขึ้น
แล้วกลับไปจูนใหม่

อาจจะลงไป 10 ตัว นิดๆ

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
ตามที่ท่านบนว่าเลยครับ และเอา cat กลับมาด้วยก็ดี แต่แรงหายไปหน่อยนึงครบ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ต้องมีพักกลาง

และต้องเปลี่ยนพักท้ายให้เป็นทรงรี ๆ เหมือนของโรงงาน

ไม่ต้องห่วง ไม่เงียบกริบเหมือนของโรงงานแน่นอนครับ 555

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
พักปลายFGKใส้ย้อน ตัวเดียวจบ

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
เดี๋ยวจะลองเข้าไปหาร้านท่อปรึกษาเพิ่มเติมดูครับ ขอบคุณทุกท่านมากครับ
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
ปัญหาเดีนวกับผมเลนครับ ของผมวางเครื่องใหม่มา แล้วเสียงดัง ซึ่งทุกคนที่วางเครื่องรุ่นเดียวกันมาจะพบปัญหาเดียวกันเลย คือทำให้เงียบก็จะไม่วิ่ง ทำให้วิ่งก็จะไม่เงียบ ผมเองก็เปลี่ยนปลายมา 4-5 ใบ กลาง 4-5 ใบ เช่นกัน โดยลองมาหมดทั้งไส้เกลียว ไส้ตรง ไม้เยื้อง ใส้ย้อน หม้อไทย หม้อญี่ปุ่น จากประสบการณ์ของผมคือ (ไม่ใช่ประสบการณ์ผมครเดียว แต่เกิดตากการแชร์กันในกลุ่มและทดลองมากันแล้วครับ)
       
1. ใส่ silencer เงียบสุดแล้วครับ ยิ่งไส้เล็กยิ่งเงียบ แต่มันจะอั้นแบบแปลกๆ วิ่งไม่สมูธ
2. ขนาดหม้อพัก (ไม่ใช่ขนาดไส้) ยิ่งใหญ่ยิ่งเงียบ หม้อไส้ตรงหม้อพักใหญ่สุดๆของผม เสียงเงียบกว่าหม้อไส้ย้อน fgk แท้ และเงียบกว่าไส้เยื้องไทย พอสมควร ถือเป็นใบที่วิ่งดีที่สุดและเงียบที่สุดด้วย ณ ตอนนี้ครับ
3. หางท่อ (ปากท่อ) ยิ่งใหญ่ยิ่งดัง เช่น ขนาดไส้ของท่อ 2 นิ้ว แต่ปากท่อออก 3 นิ้ว กับ 4 นิ้ว ก็ดังมากน้อยต่างกันครับ (แต่มีผลน้อยกว่าข้อ 1 และ 2)

สำหรับผมแนะนำให้เปลี่ยนพักปลายไส้ตรง หม้อพักใบใหญ่ๆอ้วนๆ ให้เกือบเต็มพื้นที่ๆจะสามารถใส่ได้เลยครับ ซึ่งอย่างน้อยน่าจะได้หม้อสักกว้าง 11 นิ้ว ยาว 20 นิ้ว สูง 8 นิ้ว นะ ซึ่งหม้อไส้ตรงใหญ่ๆแบบนี้ วิ่งดีและเสียงเงียบครับ เดินเบานี่แทบจะเท่ารถบ้านเลย

ส่วนพักกลางแนะนำให้เพิ่มพักกลางให้เต็มพื้นที่เช่นกัน อย่างของผมใส่พักกลาง 2 ใบ ยาวใบละ 14 นิ้วครับ แต่พักกลางขนาดหม้อมันจำกัด จึงลดเสียงได้น้อยกว่าพักปลายครับ

รถคนละคัน เครื่องคนละตัว แถมแตกต่างกันที่รถผมเป็น NA รถคุณเป็น turbo อาจจะมีความแตกต่างกันอยุ่บ้างในเรื่องผลลัพธ์ แต่หวังว่าประสบการณ์ของผมจะเป็นประโยชน์แก่ท่านบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 24, 2019, 09:14:22 โดย Drew Death Note »
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ปัญหาเดีนวกับผมเลนครับ ของผมวางเครื่องใหม่มา แล้วเสียงดัง ซึ่งทุกคนที่วางเครื่องรุ่นเดียวกันมาจะพบปัญหาเดียวกันเลย คือทำให้เงียบก็จะไม่วิ่ง ทำให้วิ่งก็จะไม่เงียบ ผมเองก็เปลี่ยนปลายมา 4-5 ใบ กลาง 4-5 ใบ เช่นกัน โดยลองมาหมดทั้งไส้เกลียว ไส้ตรง ไม้เยื้อง ใส้ย้อน หม้อไทย หม้อญี่ปุ่น จากประสบการณ์ของผมคือ (ไม่ใช่ประสบการณ์ผมครเดียว แต่เกิดตากการแชร์กันในกลุ่มและทดลองมากันแล้วครับ)
       
1. ใส่ silencer เงียบสุดแล้วครับ ยิ่งไส้เล็กยิ่งเงียบ แต่มันจะอั้นแบบแปลกๆ วิ่งไม่สมูธ
2. ขนาดหม้อพัก (ไม่ใช่ขนาดไส้) ยิ่งใหญ่ยิ่งเงียบ หม้อไส้ตรงหม้อพักใหญ่สุดๆของผม เสียงเงียบกว่าหม้อไส้ย้อน fgk แท้ และเงียบกว่าไส้เยื้องไทย พอสมควร ถือเป็นใบที่วิ่งดีที่สุดและเงียบที่สุดด้วย ณ ตอนนี้ครับ
3. หางท่อ (ปากท่อ) ยิ่งใหญ่ยิ่งดัง เช่น ขนาดไส้ของท่อ 2 นิ้ว แต่ปากท่อออก 3 นิ้ว กับ 4 นิ้ว ก็ดังมากน้อยต่างกันครับ (แต่มีผลน้อยกว่าข้อ 1 และ 2)

สำหรับผมแนะนำให้เปลี่ยนพักปลายไส้ตรง หม้อพักใบใหญ่ๆอ้วนๆ ให้เกือบเต็มพื้นที่ๆจะสามารถใส่ได้เลยครับ ซึ่งอย่างน้อยน่าจะได้หม้อสักกว้าง 11 นิ้ว ยาว 20 นิ้ว สูง 8 นิ้ว นะ ซึ่งหม้อไส้ตรงใหญ่ๆแบบนี้ วิ่งดีและเสียงเงียบครับ เดินเบานี่แทบจะเท่ารถบ้านเลย

ส่วนพักกลางแนะนำให้เพิ่มพักกลางให้เต็มพื้นที่เช่นกัน อย่างของผมใส่พักกลาง 2 ใบ ยาวใบละ 14 นิ้วครับ แต่พักกลางขนาดหม้อมันจำกัด จึงลดเสียงได้น้อยกว่าพักปลายครับ

รถคนละคัน เครื่องคนละตัว แถมแตกต่างกันที่รถผมเป็น NA รถคุณเป็น turbo อาจจะมีความแตกต่างกันอยุ่บ้างในเรื่องผลลัพธ์ แต่หวังว่าประสบการณ์ของผมจะเป็นประโยชน์แก่ท่านบ้างไม่มากก็น้อยนะครับ

โห ขอบคุณมากเลยครับที่แชร์ประสบการณ์

ส่วนตัวก็คิดๆเหมือนกันว่าน่าจะไปใส่พักปลายให้ใหญ่ขึ้น อาจจะเป็นทางเดียว แล้วอาจเติมแดมป์กันเสียวเข้าห้องโดยสารที่ล้อคู่หน้าเพิ่มครับ
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
อาจจะไม่เฉพาะคนรอบข้างนะครับ สุ่มเสี่ยงโดนกฏหมายเล่นด้วย

ง่ายสุด ถูกสุด ก็มองหา silencer มาใส่เพิ่มดู ถ้ายังไม่พอใจอีก ลองดูพักกลางเพิ่ม ช่วยได้อีก หรือ พอมีกำลังก็หาพักปลายที่เงียบๆ ลงมาหน่อยใส่ดู จะใส้ย้อน ใส้วน ใส้ตรง หรือ  ถ้ามันไม่ได้ทำให้ performance ลดลงฮวบฮาบแบบรับไม่ได้ ก็ลองดูครับ

รถแรง ไม่จำเป็นต้องท่อดัง สำหรับผมนะ ผมว่ารถแต่งเครื่องมาแล้วท่อดังๆ มัน out ไปแล้วนะ

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
อาจจะไม่เฉพาะคนรอบข้างนะครับ สุ่มเสี่ยงโดนกฏหมายเล่นด้วย

ง่ายสุด ถูกสุด ก็มองหา silencer มาใส่เพิ่มดู ถ้ายังไม่พอใจอีก ลองดูพักกลางเพิ่ม ช่วยได้อีก หรือ พอมีกำลังก็หาพักปลายที่เงียบๆ ลงมาหน่อยใส่ดู จะใส้ย้อน ใส้วน ใส้ตรง หรือ  ถ้ามันไม่ได้ทำให้ performance ลดลงฮวบฮาบแบบรับไม่ได้ ก็ลองดูครับ

รถแรง ไม่จำเป็นต้องท่อดัง สำหรับผมนะ ผมว่ารถแต่งเครื่องมาแล้วท่อดังๆ มัน out ไปแล้วนะ

เห็นด้วยเลยครับ เงียบแล้วแรง ผมว่าเท่กว่า

ปล. ใช่ครับ อยากวิ่งเข้าด่านแบบสบายใจ
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
พักกลางไส้ตรง พักปลายเยื้องใบใหญ่ แค่นี้เสียงน่าจะคบหามากขึ้นพอสมควร

ส่วนกำลังอาจจะหายไปบ้าง สัก 5-10 ตัว เผลอๆ อาจจะไม่รู้สึกด้วยซ้ำ ถ้าไม่ขึ้นไดโน่

เดาว่าเดินท่อขยายมาแล้ว ทำแค่นี้ไม่น่าอั้นมาก แต่เสียงสบายหูขึ้นเยอะ ผมว่าน่าแลกนะครับ 

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
Evo ยังทำให้ไม่ดังได้เลย  จะไม่มีเสียงเลยคงยาก แต่ก็เงียบลงแยะ  พักกลาง  ปลาย ต้องมีไม่ใช่ยิงตรง แบบนั้นมันลั่นหนวกหูชาวบ้าน
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
Evo ยังทำให้ไม่ดังได้เลย  จะไม่มีเสียงเลยคงยาก แต่ก็เงียบลงแยะ  พักกลาง  ปลาย ต้องมีไม่ใช่ยิงตรง แบบนั้นมันลั่นหนวกหูชาวบ้าน

ครับ ผมก็คิดเหมือนกัน ทำไม Evo Subaru พวกนั้นระดับ 400-500 ม้า ยังไม่ดังขนาดนี้เลยมั้ง

ปล. ตอนนี้น่าจะมีแค่พักปลายครับ เดี๋ยวคงรีบไปหาทางแก้ไข ตอนนี้เวลาขับ เริ่มมึนๆหัว คงเพราะเสียงมันดังจนน่ารำคาญ
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
มาอัพเดทครับ สรุปไปใส่ลูกยาวใหญ่ขึ้นที่ ProDrager

ผลที่ได้คือเงียบไปเยอะเลยครับ แต่อาจจะไปเติมพักกลางไส้ตรงอีก คิดว่าม้าคงไม่ได้ดรอปอะไรไปมาก

ท่อเดินมา 2.5" ทั้งเส้นครับ
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16