ตามนั้นครับ
เพิ่มเติมนิดนึง แม้ว่าการลากรอบผ่านช่วงที่เลยจุดสูงสุดของกำลังไปแล้วจะดูเหมือนไม่มีประโยชน์อะไร
แต่ประโยชน์อีกด้านหนึ่งก็คือ เมื่อ shift ขึ้นเกียร์ถัดไป รอบเครื่องยนต์จะตกลงมาไม่มากนัก ถ้ายังอยู่ในช่วงที่มีแรงบิดมารับ จะทำให้เร่งได้ต่อเนื่องมากขึ้น
เอาง่ายๆ อย่างน้องสวิฟท์ป๋มเนี่ย ถ้าลากเกียร์ D ระบบจะตัดเปลี่ยนเป็นเกียร์ที่สูงขึ้นแถว 6,000 รอบ/นาที ซึ่งเมื่อขึ้นเกียร์ถัดไป รอบจะร่วงมาแถว 3,800 รอบ/นาที
จะขึ้นอืดเล็กน้อย แต่ถ้าฝืนลากต่ออีกนิดนึง (manual shift) เช่นลากไปที่ 6,500 รอบ เมื่อตัดขึ้นเกียร์ถัดไป รอบจะลงมาที่ 4,200 รอบ/นาที สร้างแรงดึงได้ดีขึ้นกว่าเดิมครับ