ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นไปได้ไหมที่ VOLKSWAGEN จะเข้ามาทำตลอดในไทยเสียเอง  (อ่าน 6276 ครั้ง)

ออฟไลน์ KF.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83


เป็นปัจจัยเดียวเลยที่ทำให้ไม่กล้าซื้อรถยี่ห้อนี้

ทั้งๆที่อยากได้รถยี่ห้อนี้อยู่นะ

กลัวเรื่องบริการอ่ะครับ

ปล Amarok สวยมาก

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
เป็นไปได้มากครับ
เหตุผลคือ ถ้าโฟล์กยังคงต้องการเป็นอันดับ 1 ของโลกแทนโตโยต้า โฟล์กต้องขายรถให้มากขึ้นในตลาดอาเซียนหลัก คือ ไทยและมาเลย์ให้ได้มากกว่านี้
โฟล์กจึงจำเป็นต้องเปิดการเจรจากับโปรตอน ทำมา 2 รอบแล้ว แต่ก็ล้มเหลวครับ คงเพราะ ต่างฝ่ายต่างเขี้ยว
ยิ่งเกมส์เจรจากับมาเลย์ยืดเยื้อ โอกาสของโฟล์กที่จะเข้ามาแย่งส่วนแบ่งรถเล็กที่กำลังโตในย่านนี้ก็จะลดลงไปด้วย วันนี้ นิสสัน มาร์ช กำลังไปได้สวย แต่กลับไม่มีรถส่งให้ลูกค้า น่าเสียดายโอกาสของนิสสันมากครับ

โฟล์กที่ช้า ก็เพราะ จะใช้ทางลัด เทคโอเวอร์ซูซุกิ กินตลาดอินเดียในนามซูซูกิ แต่ ซูซูกิต้าน ผลคือ โฟล์กแห้วทางลัด และเสียเวลาไปมาก
ผมคิดว่า โฟล์กต้องลงมาเล่นเองในไทยแน่ครับ

ออฟไลน์ buggaboo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9530000121239

โฟลค์จะเข้ามาผลิตในเวียดนามแล้วนะครับ ทำปิคอัพออกมาด้วย เห็นว่าจะทำตลาดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้นี่ด้วยนะ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ผมเคยได้ยินข่าวว่า เตรียมจะตั้งโรงงานที่ ปลวกแดง นะครับผม

แต่อย่าเพิ่งเืชื่อนะครับ เป็นข่าวลือ เฉยๆ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ดังนั้น เราควรเอาใจช่วยเชียร์ให้เขามาประกอบในบ้านเราโดยพลัน

เผื่อจะได้ขับ scirocco ในราคามิตรภาพ


ขุดภาพเก่ามาลง

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ดังนั้น เราควรเอาใจช่วยเชียร์ให้เขามาประกอบในบ้านเราโดยพลัน

เผื่อจะได้ขับ scirocco ในราคามิตรภาพ


ขุดภาพเก่ามาลง

555
ไว้ขนผัก ใช้เลย ^^

ออฟไลน์ chai99

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
อยากจัง เพราะ VW มีแต่รถดีๆ แต่ติดที่กลัวตัวแทนจำหน่าย

ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
เฮ้ยยยยย ทำไม VW ไปลงเวียดนามซะงั้นล่ะ
ทั้ง ๆ ที่เมืองไทยก็เป็นศูนย์กลางการผลิตรถกระบะ ตลาดใหญ่ซะขนาดนี้
ไม่เข้าใจจริง ๆ

หรือ เป็นเพราะว่าเค้ากลัวการเมืองที่ไม่นิ่งของบ้านเราครับ
ใครมีข่าววงในมาช่วยเล่าให้ฟังหน่อยนะครับ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
เฮ้ยยยยย ทำไม VW ไปลงเวียดนามซะงั้นล่ะ
ทั้ง ๆ ที่เมืองไทยก็เป็นศูนย์กลางการผลิตรถกระบะ ตลาดใหญ่ซะขนาดนี้
ไม่เข้าใจจริง ๆ

หรือ เป็นเพราะว่าเค้ากลัวการเมืองที่ไม่นิ่งของบ้านเราครับ
ใครมีข่าววงในมาช่วยเล่าให้ฟังหน่อยนะครับ

ภาษี บ้านเรายังดู ไม่ค่อยฟังเสียงเอกชน เท่าไหร่ผมว่านะ ตั้งเอาตามใจชั้น

ประกาศว่าจะเป็นศูนย์กลางประกอบรถ ฝันไปวันๆ มากกว่าผมว่า


ประเทศตัวเองไม่ได้มีพลังงานอะไรเลย มี CNG LPG แทนที่จะสนับสนุนรถพวกนี้ด้านภาษี

จะได้มีรถยนต์ใช้เยอะๆ จะได้ลดการนำเข้าน้ำมัน

ดั๊นนนนน ไปขึ้นภาษีน้ำมัน กะให้คนใช้น้อยลง ( หรือจะเอาเงินเข้ารัฐเพิ่มก็ไม่รู้ )

เป็นเพิ่งปรับภาษีแบบใหม่ ก็ไม่รู้จะรุ่งหรือเปล่า?


เอกชน ไหนๆ ก็อยากเข้าไทยกันทั้งนั้นแหละครับ แต่ รัฐ ไม่ค่อยมีคนที่เก่งด้านนั้นๆ เข้าทำงานด้านนั้นๆ จริงๆ มีแต่แบ่งเค้กกันอยู่ บ้านเมืองเลยดูก้าวแบบไม่พุ่งเท่าไหร่ ความเห็นส่วนตัวนะครับ


หนักการเมืองไปเปล่าอ่า ฮ่ะๆๆ

แต่สรุปว่า ใครจะมาลงทุนอะไรที่ไหนยังไง ผมว่า รัฐ มีส่วนเยอะในการดึงดูด เอกชน นะครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ cu2nite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
ตอนนี้ ASEAN มีสถานะเป็น Economic Community
ดังนั้น จะผลิตที่ประเทศไหนก็ไม่มีกำแพงภาษีระหว่างกัน

เวียดนาม น่าจะมีข้อได้เปรียบที่่ค่าแรงต่ำกว่า และมี
ประชากรกว่า 80 ล้านคน รวมทั้งเศรษฐกิจกำลังขยายตัวสูง
และที่สำคัญเวียดนามคงจะให้ข้อเสนอด้านสิทธิประโยชน์
ในการลงทุนที่สูงกว่า
If you pay peanuts, you get monkeys.

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
อยากให้มาจังเลย จะได้ขับ new beetle

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ดังนั้น เราควรเอาใจช่วยเชียร์ให้เขามาประกอบในบ้านเราโดยพลัน

เผื่อจะได้ขับ scirocco ในราคามิตรภาพ


ขุดภาพเก่ามาลง

ใครขับแบบนี้ขนผัก เท่เลยทีเดียว

ผมก็เชื่อว่า VW กำลังศึกษาตลาดอาเซียนแน่ๆครับและเค้ามีข้อมูลแล้วด้วย เพียงแต่เค้ากำลังหา "ที่ลง" อยู่ครับว่าไปลง "ที่ไหน"

มันอยู่ที่ประเทศเราเนี่ยละครับ ว่าจะ "ทำตัว" ให้น่า "เชิญชวน" เค้ามาลงโรงงานผลิตขนาดไหนละครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
ขอเชียร์ให้โฟล์คเข้ามาทำตลาดในไทยเร็วๆเลยครับ

เบื่อรถพี่โตฯ เจ้าตลาด เต็มทีแล้ว
ให้ Option น้อยกว่า
แต่ ดันขายแพงกว่าชาวบ้าน

รถรุ่นล่างๆ ระบบความปลอดภัย เช่น ABS,Airbag ก็ไม่ให้มา
Mazda 2 รุ่นล่างสุดยังติดมาเลย

นึกว่าคนไทยโง่รึไง?
(ถ้าตูสร้างรถเองได้ ตูไม่ง้อหรอก)

สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
VW ทำถูกแล้วล่ะ

ถ้าผมเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ ที่ไม่เคยมีโรงงานอยู่ในประเทศนี้มาก่อน

ผมจะไม่มาตั้งโรงงานที่ประเทศนี้แน่นอน

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
ลูกล่อหลอกของผู้บริหารชาวเยอรมันมากนะครับ
ทำเป็นเจรจากับมาเลย์
ทำเป็นบอกจะลงทุนในเวียตนาม ประเทศคอมมิวนิสต์
แต่ใจนะ ต้องการมาไทยในที่สุดครับ ที่ถ่วงเวลาไม่ตัดสินใจในไทยจริงๆ เพราะต้องการสิทธิประโยชน์มากที่สุดครับ
ประเทศไทยอยู่ตรงกลาง ประชาชนมีรายได้พอจะซื้อรถและมอเตอร์ไซด์ของแท้
ยอดขายรถทุกชนิดในไทย เดือนละประมาณ ห้าหมื่นคัน
มาเลย์ ก็พอกัน ห้าหมื่นคัน
อินโด ได้ระดับ สี่หมื่นคัน
ฟิลิปปินส์ ได้แค่ หมื่นคัน
เวียตนาม น้อยกว่านี้อีก
ถ้าโฟล์กสร้างโรงงานประกอบรถระดับ สองแสนคันต่อปี ในเวียตนาม
โฟล์กจะต้องเสียค่าขนส่งรถมาขายใน ไทย มาเลย์ อินโด สูง และ ตลาดเวียตนามก็เล็กไม่พอช่วยลดต้นทุน
แต่ถ้าโฟล์กสร้างโรงงานในไทย จะได้ตลาดในไทยช่วย และ ขนส่งไปมาเลย์ อินโด ด้วยต้นทุนถูกกว่า
ถ้าโฟล์กตั้งโรงงานในมาเลย์ ก็ได้ตลาดมาเลย์ช่วย ขนส่งมาไทยได้ ขนส่งไปอินโด ยิ่งง่าย ใกล้กว่าไทย
มาเลย์อยู่กลาง ระหว่างไทยกับอินโด ระยะสั้น โฟล์กตั้งในมาเลย์ดูดี
แต่ ไทย อยู่กลาง ระหว่าง พม่า เวียตนาม ตลาดใหม่ที่มีโอกาสโตสูงในอีก 10 ปี
ระยะยาว โฟล์กตั้งโรงงานในไทยคุ้มค่ากว่ามาเลย์ครับ
มีโอกาสขายถึงจีนตอนตะวันตก คุนหมิง ด้วย
เพราะ ค่าขนส่งจากโรงงานโฟล์กในจีน มาขาย คุนหมิง แพงมาก
ส่งจากไทยขึ้นไป ถูกกว่าครับ

คิดระยะยาวอย่างไร โฟล์กก็ต้องมาตั้งโรงงานในไทยแน่นอน
การเมืองไม่เกี่ยวเลย
เพราะไม่ว่าการเมืองเปลี่ยนอย่างไร นักการเมือง การทหาร ก็ต้องการนักลงทุนต่างชาติด้วยกันทั้งนั้น
เยอรมัน ลงทุนในอิรัก สมัยซัดดัม
พอซัดดัมถูกอเมริกันโค่น เยอรมันก็ยังเข้าไปลงทุนในอิรัก ยอมเสี่ยงระเบิด
อาฟกานิสถาน เยอรมันส่งทหารเข้าไปในนามนาโต้ นักลงทุนเยอรมันก็เข้าไปลงทุน
เงิน ก็คือ เงิน ครับ
ที่ไหนมีโอกาส นักลงทุนพ่อค้า ก็เข้าไปทั้งนั้น
ประเทศไทยมีประชากรกว่า 60 ล้านคน รายได้ก็มากกว่าเพื่อนบ้าน ยกเว้น มาเลย์ สิงค์โปร์ แต่พวกนี้ก็ประชากรน้อย
ไม่มีนักลงทุนชาติไหน มองข้ามประเทศไทยเพราะการเมืองไม่นิ่งหรอกครับ
คนไทย เล่นกันเอง อ้างต่างชาติไม่ลงทุน เพราะฝ่ายตัวเองไม่ได้เปรียบ ซะมากกว่าครับ

เงิน ไม่เคยแยกที่มาที่ไป
ได้เงินจากไหน พ่อค้าก็ยินดีทั้งนั้นแหละครับ
ระหว่างนี้ ก็เล่นเกมส์กดดัน บีโอไอของไทย เพื่อให้สิทธิโฟล์กมากกว่าญีปุ่น
แน่นอนว่า ขาใหญ่ญี่ปุ่น ก็ต้องกันท่าโฟล์กไม่ให้โตในไทยเช่นกันครับ
อยู่ที่ว่า  ใครต้องการมากกว่าใคร
กระบะที่โฟล์กทำ ตลาดก็ไม่ใช่ที่ไหนอื่น
โฟล์กต้องการขายให้ตลาดกระบะเล็กอันดับ 1 ของโลก คือ ประเทศไทย
แต่ไม่ยอมประกาศตรงๆ ไม่งั้น บีโอไอไทย บีบแหลกครับ
ดูให้ดีซิครับว่า กระบะโฟล์กไม่ใชขนาดยักษ์ที่ขายในอเมริกา มันเป็นขนาดเล็กที่ไทยเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในโลก
อาฟริการใต้ บราซิล ตลาดเล็กครับ

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
อ.Traveller นี่แน่นอนจริงๆ
อ่านเกมส์ขาดอีกแล้ว

ผมไม่รู้มาก่อนเลยว่า VW
จะวางหมากแบบนี้สู้กับญี่ปุ่น
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง