ผู้เขียน หัวข้อ: รถที่ถ่ายรูปแล้วไม่สวย แต่คันจริงดันสวยว้าวซะงั้น  (อ่าน 44414 ครั้ง)

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
จากปรากฎการณ์ ยอดจอง City ที่มีจุดเด่นในเรื่องความประหยัดน้ำมัน ด้วยเครื่องยนต์เพียง 1,000 cc จากที่ถกเถียงว่า City ไม่สวยบ้าง ดูเหมือนรถไม่สมประกอบ แต่ดูจากฟีดแบคแล้วคนที่ไปดูตัวจริงกลับหลงรักซะงั้น ยอดจองถล่มทลาย อยากทราบว่ามีวิธีที่ทำให้เวลาถ่ายรูปแล้วรถดูสวยมีมิติขึ้นบ้างไหม รู้สึกว่าฮอนด้านี่ถ่ายรูป ถ่ายโฆษณาไม่เคยว้าวเลย

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับรูปหรอกครับ คนจะที่ตั้งใจจะซิตี้ถึงมันจะออกมาไม่ว้าวเขาก็ซื้ออยู่ดี มันมีเหตุผลอีกมากมายนอกจากเรื่องสวยไม่สวยครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
คนส่วนใหญ่เค้าไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอัลเมร่าใหม่มาแล้ว ราคาถูกกว่า สวยกว่าด้วย  ;D

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ก็เหมือนสมัย vios เห็บหมา นั้นล่ะ ไม่สวย คนก็ซื้อ เยอะด้วย

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) สำหรับ Honda city เป็นรถขวัญใจมวลมหาประชาชน ตัวจริงเสียงจริง
มีแฟนคลับ สาวกที่เหนียวแน่น มากกว่ารถเก๋งรุ่นใดๆในเมืองไทย
ผมว่า ถ้าเปิดตัวโมเดลใหม่ ไม่ว่ารูปที่ถ่ายออกมาจะสวยไม่สวย
ไม่ว่าจะเปลี่ยนเครื่อง หรือ ไม่เปลี่ยน จะแรงหรือไม่แรง
จะเข้า eco car phase2 หรือไม่เข้า exterior interior จะเป็นอย่างไร
เรือนไมล์ จะเป็นอย่างไร รถมันจะดูสมส่วนไม่สมส่วนเย่างไร
Option เพื่อความปลอดภัย หรือ option เพื่อความสะดวกสะบาย
จะมีหรือไม่มีขนาดไหน ราคาจะเป็นอย่างไร
 :) :) ผมเชื่อส่วนตัวครับว่ายอดจองก็จะดีถล่มทลาย ทั้งตอนเปิดตัว
และขายดีอย่างต่อเนื่อง เป็นแชมป์ตลอดกาล จนเปิดตัวโมเดลใหม่ครับ
เพราะ city เป็นกรณีพิเศษครับ เพราะเค้าสะสม ความน่าเชื่อถือของแบรนด์
จนเข้าไปอยู่ในหัวใจผู้คน ได้อย่างเหนียวแน่น ครับ ทุกคนต่างรอครับ
แล้วก็ซื้อ จบ ง่ายๆซื่อๆไม่มีอะไรซับซ้อนเลยครับ
 :) ยืนยันตามนั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2019, 21:42:14 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
:) :) สำหรับ Honda city เป็นรถขวัญใจมวลมหาประชาชน ตัวจริงเสียงจริง
มีแฟนคลับ สาวกที่เหนียวแน่น มากกว่ารถเก๋งรุ่นใดๆในเมืองไทย
ผมว่า ถ้าเปิดตัวโมเดลใหม่ ไม่ว่าจะเปลี่ยนเครื่อง หรือ ไม่เปลี่ยน จะแรงหรือไม่แรง
จะเข้า eco car phase2 หรือไม่เข้า exterior interior จะเป็นอย่างไร
Option เพื่อความปลอดภัย หรือ option เพื่อความสะดวกสะบาย
จะมีหรือไม่มีขนาดไหน ราคาจะเป็นอย่างไร
 :) :) ผมเชื่อส่วนตัวครับว่ายอดจองก็จะดีถล่มทลาย ทั้งตอนเปิดตัว
และขายดีอย่างต่อเนื่อง เป็นแชมป์ตลอดกาล จนเปิดตัวโมเดลใหม่ครับ
 :) ยืนยันตามนั้นครับ

ถูกใจครับ อีกอย่างรถยี่ห้อนี้เค้ามีดีไซน์ที่ค่อนข้างโอเค แม้มันอาจจะไม่สวยที่สุดแต่มันจะมีคู่แข่งที่แย่กว่าเสมอ 

ที่สำคัญแฟนคลับเหนียวแน่นมาก ผญ รอบตัว คิดไม่ออก ก็ออกฮอนด้าทั้งนั้น  :-X :-X :-X
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ต้องยอมรับครับว่า
รถประมาณนี้ ต้องรุ่นนี้แหละครับ
เนื่องจากแพงกว่าแต่ความสบายใจหายห่วงหลายเรื่องครับ ไม่ใช่นิสสันไม่ดีแต่ต้องพิสูจน์ก่อน แต่ ฮอนด้าชื่อนี้พิสูจน์มานาน มาตั้งแต่ มอเตอร์ไซค์แล้วครับ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ไปเจอคันจริงมาแล้วสำหรับผมคือไม่สวยไม่ต่างจากในรูปครับ แต่ยอมรับว่าถ้าต้องซื้อรถก็ยังเป็นตัวเลือกที่ตัดทิ้งไม่ได้

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ไม่ขนาดนั้น แค่ได้มิติลึกขึ้นมาเท่านั้น

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
เรื่องจริงครับ ฮอนด้าถ้าเห็นรูปแรกจะไม่ค่อยสวย ถ้ามองไปนานๆ จะสวยมากขึ้น แต่ไม่ทุกรุ่นนะ อย่าง City แมลงสาบ Brio BRV Mobilio ผมมองยังไงก้หาความสวยไม่ได้จริงๆ ครับ

ส่วน City G5 ผมยังไม่เห็นคันจริง ยังไม่มีเวลาไปดู ผมว่าก็ไม่แย่หรอก แต่ดูเรียบๆ ไปหน่อย ไม่โฉบเฉี่ยวอย่างที่ฮอนด้าควรเป็น เอาจริงๆ นะ ไม่มีอะไรเลวร้ายเท่า City แมลงสาบแล้วครับ อันนั้นบัดซบจริงๆ 
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ต่อให้ใช้เครื่องเดิมยอดจองก็ล้นหลามเพราะมันคือ HONDA ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
:) :) สำหรับ Honda city เป็นรถขวัญใจมวลมหาประชาชน ตัวจริงเสียงจริง
มีแฟนคลับ สาวกที่เหนียวแน่น มากกว่ารถเก๋งรุ่นใดๆในเมืองไทย
ผมว่า ถ้าเปิดตัวโมเดลใหม่ ไม่ว่ารูปที่ถ่ายออกมาจะสวยไม่สวย
ไม่ว่าจะเปลี่ยนเครื่อง หรือ ไม่เปลี่ยน จะแรงหรือไม่แรง
จะเข้า eco car phase2 หรือไม่เข้า exterior interior จะเป็นอย่างไร
เรือนไมล์ จะเป็นอย่างไร รถมันจะดูสมส่วนไม่สมส่วนเย่างไร
Option เพื่อความปลอดภัย หรือ option เพื่อความสะดวกสะบาย
จะมีหรือไม่มีขนาดไหน ราคาจะเป็นอย่างไร
 :) :) ผมเชื่อส่วนตัวครับว่ายอดจองก็จะดีถล่มทลาย ทั้งตอนเปิดตัว
และขายดีอย่างต่อเนื่อง เป็นแชมป์ตลอดกาล จนเปิดตัวโมเดลใหม่ครับ
เพราะ city เป็นกรณีพิเศษครับ เพราะเค้าสะสม ความน่าเชื่อถือของแบรนด์
จนเข้าไปอยู่ในหัวใจผู้คน ได้อย่างเหนียวแน่น ครับ ทุกคนต่างรอครับ
แล้วก็ซื้อ จบ ง่ายๆซื่อๆไม่มีอะไรซับซ้อนเลยครับ
 :) ยืนยันตามนั้นครับ

เห็นด้วยครับ

หลายคนชอบคิดว่า แค่ดีไซน์สวยๆ อัด option เยอะๆ ราคาไม่แพง เดี๋ยวก็ขายได้เองแหละ .. แต่ที่ลืม หรือ แกล้งลืมก็ไม่รู้ นั่นคือ ความเชื่อมั่นในแบรนด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องลงทุน ลงแรง ลงเวลา มหาศาลครับ มันเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ อยู่ดีๆก็มาครับ

isuzu ทำไมขายได้อันดับ 1 - 2 มา 20 - 30 ปี ทั้งที่ไม่มีอะไรเลย ทำไมแฟนเค้าเหนียวแน่น

หันมาทาง City / Almera ก็เช่นกันครับ

รุ่นที่แล้ว ใครทำอะไรไว้บ้างครับ ?

Almera / March  .. เกียร์พัง เบรคดัง ลูกปืนล้อพัง บู๊ชปีกนกขาดง่าย สายเกียร์ขาดง่าย .. คนรอบตัวผม ไม่ต่ำกว่า 10 คน ที่ใช้รถรุ่นนี้ พูดเหมือนกันว่า คันต่อไป ยังไงก็ไม่เอา นิสสัน

Jazz / City .. ว่ากันตั้งแต่ GE / GM เลยก็ได้ แทบทุกคนยอมรับว่า มันทน มันถึก มันไม่จุกจิก จนมา GK ก็ยังถือว่า ปัญหาน้อย

ดังนั้น กลุ่มคนใช้รถ สมมติ พวก GM แล้วอยากเปลี่ยนรถใหม่ เพราะอายุมันร่วม 10 ปีละ แล้วไม่ได้มีความรู้เรื่องรถอะไรมาก เค้าก็พูดคำเดียว ยังไงก็ City ก็คันเดิมไม่จุกจิก จะเปลี่ยนยี่ห้อทำไม ?

ถ้าลองไปสิงตามคลับ รุ่นรถที่ขายมายาวๆ คุณจะเจอแฟนพันธุ์แท้ จำนวนมาก เช่น CR-V เนี่ย หลายคนไล่มาแทบทุก Gen หรือ จาก Gen 2 เป็น Gen 3 เป็น Gen 4 บางคนก็ Gen 3 มาเป็น Gen 5

เพราะคำเดียวครับ "ความเชื่อมั่นในแบรนด์ " ครับ

.............

อีกนิดนึง

เมื่อวันพฤหัส ผม Line แจ้ง ผจก ศูนย์ HONDA แห่งหนึ่งว่า รถผมช่วงล่างหน้ามีเสียงดัง ล้อหน้าซ้ายโยกได้ คาดว่า น่าจะลูกหมากแร็ค หรือ แร็คพวงมาลัย วันเสาร์ขอเอาเข้าตรวจเช็คหน่อย

วันศุกร์ จนท โทร.คอนเฟิร์มเวลาเข้ากับผม

วันเสาร์ ผมนำ CR-V G3 เข้าเช็ค ผลคือ แร็คพวงมาลัยพัง .. ผมถาม ผจก ว่า "วันอาทิตย์เสร็จทันไหมครับ" เพราะผมต้องใช้รถกลับปราจีน .. ผจก ขอเวลาสักครู่ แล้วเดินกลับมาบอกผมว่า "ขอสักบ่ายสองวันอาทิตย์ นะครับ"

วันอาทิตย์ (วันนี้) ผมไปถึงศูนย์ 10 โมงเช้า เดินไป อ้าว รถผมทำไมจอดเฉยๆหว่า ... หันไปหาช่าง ช่างบอกว่า "รถเสร็จแล้วครับพี่ เหลือวิ่งทดสอบครับ" อืมมม เหนือความคาดหมาย สรุปว่า ผมได้รถสัก 11 โมงเช้า

คุณว่า มันน่าประทับใจไหม ?

เทียบกับ รถอีกแบรนด์ที่ผมใช้ ออกมาได้อาทิตย์เดียว ช่วงล่างดัง โทรนัดศูนย์ขอเช็ค น่าจะลูกปืนเบ้าโช้ค ไปถึง 6 โมงเช้านะครับ ไปถึง SA โวยวายว่า ใครนัดรับผมมา ทำช่วงล่างวันเสาร์ไม่ทัน !!! จน มี SA อีกคนเดินมารู้จักผม เลยยกมือไหว้ SA คนแรก เลยยอมรับรถไว้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เคลม เพราะเค้าบอกว่า "ยังพอวิ่งได้"

นั่นคือ ครั้งแรก และ ครั้งเดียว กับ ศูนย์รถค่ายนั้น หลังจากนั้น ผมก็ service อู่นอก ตลอดครับ .. เปลี่ยนเบ้าโช้ค บอกทำไม่ทัน รถ CR-V ผมเปลี่ยนโช้ค Bilstein ร้านข้างนอก ชั่วโมงเดียวเสร็จ หรือ เปลี่ยนแร็ค รวมสั่งอะไหล่ จอดแค่คืนเดียว (ผมเดาว่า อะไหล่มาเสาร์บ่าย แล้วเร่งจนเสร็จ เสาร์บ่ายแหละ ชัวร์)

คุณว่า รถคันต่อไปของผม ถ้าจะซื้อญี่ปุ่น ผมจะซื้อยี่ห้อไหนดีล่ะครับ ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 01, 2019, 22:59:51 โดย Tien.W »

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,558
    • อีเมล์
เป็นรถที่พื้นฐานครอบครัวอยากได้ ขับไปไหนก็ได้ ไม่อืดไม่กินน้ำมัน กว้าง และผู้หญิงที่อยู่รอบตัวจะเลือก Honda เป็นอันดับแรก

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
มันเป็น​ default choice ใน​ Seg​ นี้สำหรับคนส่วนใหญ่ไง​ ขี้เกียจศึกษา, ไม่มีเวลาหาข้อมูล​ ก็จิ้มมันตัวนี้แหละ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Yankee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
มันสวยกว่าอีกค่ายจริงๆนั่นแหละ ภายในก็ดีกว่า ชนะแทบทุกอย่าง ไม่แปลกหรอกที่ยอดสูง
สำหรับบางคน รถดีแค่ใหนเค้าก็หาข้อไม่ดีมาพูดจนได้แหละฮะ จริงๆก็ไม่ได้รุ้เรื่องไรนักหรอก มั่วไปเรื่อยเปื่อย

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
:) :) สำหรับ Honda city เป็นรถขวัญใจมวลมหาประชาชน ตัวจริงเสียงจริง
มีแฟนคลับ สาวกที่เหนียวแน่น มากกว่ารถเก๋งรุ่นใดๆในเมืองไทย
ผมว่า ถ้าเปิดตัวโมเดลใหม่ ไม่ว่ารูปที่ถ่ายออกมาจะสวยไม่สวย
ไม่ว่าจะเปลี่ยนเครื่อง หรือ ไม่เปลี่ยน จะแรงหรือไม่แรง
จะเข้า eco car phase2 หรือไม่เข้า exterior interior จะเป็นอย่างไร
เรือนไมล์ จะเป็นอย่างไร รถมันจะดูสมส่วนไม่สมส่วนเย่างไร
Option เพื่อความปลอดภัย หรือ option เพื่อความสะดวกสะบาย
จะมีหรือไม่มีขนาดไหน ราคาจะเป็นอย่างไร
 :) :) ผมเชื่อส่วนตัวครับว่ายอดจองก็จะดีถล่มทลาย ทั้งตอนเปิดตัว
และขายดีอย่างต่อเนื่อง เป็นแชมป์ตลอดกาล จนเปิดตัวโมเดลใหม่ครับ
เพราะ city เป็นกรณีพิเศษครับ เพราะเค้าสะสม ความน่าเชื่อถือของแบรนด์
จนเข้าไปอยู่ในหัวใจผู้คน ได้อย่างเหนียวแน่น ครับ ทุกคนต่างรอครับ
แล้วก็ซื้อ จบ ง่ายๆซื่อๆไม่มีอะไรซับซ้อนเลยครับ
 :) ยืนยันตามนั้นครับ

เห็นด้วยครับ

หลายคนชอบคิดว่า แค่ดีไซน์สวยๆ อัด option เยอะๆ ราคาไม่แพง เดี๋ยวก็ขายได้เองแหละ .. แต่ที่ลืม หรือ แกล้งลืมก็ไม่รู้ นั่นคือ ความเชื่อมั่นในแบรนด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องลงทุน ลงแรง ลงเวลา มหาศาลครับ มันเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ อยู่ดีๆก็มาครับ

isuzu ทำไมขายได้อันดับ 1 - 2 มา 20 - 30 ปี ทั้งที่ไม่มีอะไรเลย ทำไมแฟนเค้าเหนียวแน่น

หันมาทาง City / Almera ก็เช่นกันครับ

รุ่นที่แล้ว ใครทำอะไรไว้บ้างครับ ?

Almera / March  .. เกียร์พัง เบรคดัง ลูกปืนล้อพัง บู๊ชปีกนกขาดง่าย สายเกียร์ขาดง่าย .. คนรอบตัวผม ไม่ต่ำกว่า 10 คน ที่ใช้รถรุ่นนี้ พูดเหมือนกันว่า คันต่อไป ยังไงก็ไม่เอา นิสสัน

Jazz / City .. ว่ากันตั้งแต่ GE / GM เลยก็ได้ แทบทุกคนยอมรับว่า มันทน มันถึก มันไม่จุกจิก จนมา GK ก็ยังถือว่า ปัญหาน้อย

ดังนั้น กลุ่มคนใช้รถ สมมติ พวก GM แล้วอยากเปลี่ยนรถใหม่ เพราะอายุมันร่วม 10 ปีละ แล้วไม่ได้มีความรู้เรื่องรถอะไรมาก เค้าก็พูดคำเดียว ยังไงก็ City ก็คันเดิมไม่จุกจิก จะเปลี่ยนยี่ห้อทำไม ?

ถ้าลองไปสิงตามคลับ รุ่นรถที่ขายมายาวๆ คุณจะเจอแฟนพันธุ์แท้ จำนวนมาก เช่น CR-V เนี่ย หลายคนไล่มาแทบทุก Gen หรือ จาก Gen 2 เป็น Gen 3 เป็น Gen 4 บางคนก็ Gen 3 มาเป็น Gen 5

เพราะคำเดียวครับ "ความเชื่อมั่นในแบรนด์ " ครับ

.............

อีกนิดนึง

เมื่อวันพฤหัส ผม Line แจ้ง ผจก ศูนย์ HONDA แห่งหนึ่งว่า รถผมช่วงล่างหน้ามีเสียงดัง ล้อหน้าซ้ายโยกได้ คาดว่า น่าจะลูกหมากแร็ค หรือ แร็คพวงมาลัย วันเสาร์ขอเอาเข้าตรวจเช็คหน่อย

วันศุกร์ จนท โทร.คอนเฟิร์มเวลาเข้ากับผม

วันเสาร์ ผมนำ CR-V G3 เข้าเช็ค ผลคือ แร็คพวงมาลัยพัง .. ผมถาม ผจก ว่า "วันอาทิตย์เสร็จทันไหมครับ" เพราะผมต้องใช้รถกลับปราจีน .. ผจก ขอเวลาสักครู่ แล้วเดินกลับมาบอกผมว่า "ขอสักบ่ายสองวันอาทิตย์ นะครับ"

วันอาทิตย์ (วันนี้) ผมไปถึงศูนย์ 10 โมงเช้า เดินไป อ้าว รถผมทำไมจอดเฉยๆหว่า ... หันไปหาช่าง ช่างบอกว่า "รถเสร็จแล้วครับพี่ เหลือวิ่งทดสอบครับ" อืมมม เหนือความคาดหมาย สรุปว่า ผมได้รถสัก 11 โมงเช้า

คุณว่า มันน่าประทับใจไหม ?

เทียบกับ รถอีกแบรนด์ที่ผมใช้ ออกมาได้อาทิตย์เดียว ช่วงล่างดัง โทรนัดศูนย์ขอเช็ค น่าจะลูกปืนเบ้าโช้ค ไปถึง 6 โมงเช้านะครับ ไปถึง SA โวยวายว่า ใครนัดรับผมมา ทำช่วงล่างวันเสาร์ไม่ทัน !!! จน มี SA อีกคนเดินมารู้จักผม เลยยกมือไหว้ SA คนแรก เลยยอมรับรถไว้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เคลม เพราะเค้าบอกว่า "ยังพอวิ่งได้"

นั่นคือ ครั้งแรก และ ครั้งเดียว กับ ศูนย์รถค่ายนั้น หลังจากนั้น ผมก็ service อู่นอก ตลอดครับ .. เปลี่ยนเบ้าโช้ค บอกทำไม่ทัน รถ CR-V ผมเปลี่ยนโช้ค Bilstein ร้านข้างนอก ชั่วโมงเดียวเสร็จ หรือ เปลี่ยนแร็ค รวมสั่งอะไหล่ จอดแค่คืนเดียว (ผมเดาว่า อะไหล่มาเสาร์บ่าย แล้วเร่งจนเสร็จ เสาร์บ่ายแหละ ชัวร์)

คุณว่า รถคันต่อไปของผม ถ้าจะซื้อญี่ปุ่น ผมจะซื้อยี่ห้อไหนดีล่ะครับ ?

เรื่องบริการหลังการขาย อันนี้สำคัญจริงๆนะผมว่าบางทีคนเรามองข้ามไป แต่พอใช้งานจริงๆมันกระทบกับชีวิตของเรามากที่สุดเลยและถ้ามีบริการหลังการขายที่ดี ไว้ใจได้ และ ทำอะไรได้ไวมันดีมากๆเลย บางทีคนซื้อรถมาทั้งคันก็ไม่อยากทิ้งไว้ศูนย์นานๆ หรือเข้าศูนย์ซ่อมไม่จบกันบ่อยๆแน่  เป็นจุดแข็งของ Honda Toyota  เค้าแหละซึ่งใช้เวลานานกว่าจะสะสมฐานลูกค้ามาได้ขนาดนี้

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ฮอนด้านี่ไม่มีปัญหาจริงเหรอ ถ้าพี่โตอ่ะเชื่ออยู่ ส่วนศูนย์มีทั้งดีและไม่ดีเป็นธรรมดา เจอศูนย์ไม่ดีแล้วเลิกใช้ผมว่าก็แปลกๆ
ปล. อันนี้แล้วแต่คนนะ ผมดูรถเป็นหลัก ศูนย์เป็นรอง แต่ใครจะดูศูนย์เป็นหลักก็ไม่ว่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2019, 06:51:49 โดย Jacob »

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 741
จากคนใช้ honda ป้ายเเดงมาสองคัน ทนถึกจริง คันแรก 15 ปี 3แสนโล ซ่อมตามที่เสีย

     อีกคัน 6ปี สองแสนโล ยังสบายดี เรื่องจุกจิก ถ้ารถไม่ตายกลางทาง ไม่เกี่ยวกับ Safety

ว่างๆค่อยเก็บ แบบนี้ยอมรับใด้ แต่โดก็ยังทำใด้ดีกว่า แต่ใช่ว่าไม่มี จริงไหม

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ตอนนี้ พี่ฮอน  กำลังโดนเรื่อง สนิม
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ว่ากันตรงๆ ตั้งแต่เจอเคสกับ Mazda กับคนรู้จักกัน (จะรู้จักมากหรือน้อยก็ตาม) ผมไม่กล้าแนะนำแบรนด์รองให้แล้ว มันเข็ดจริงๆ เหมือนเราเอาของไม่ดีไปยัดให้เขาซื้อ

ตามที่คุณ Tien.W บอก ถ้า Honda กั๊กห่วย แล้ว Isuzu มันคืออะไร สุดๆ เลยนะรายนี้กว่าจะให้มาเหมือนชาวบ้านเขา

Toyota, Honda ไม่ใช่ไม่มีปัญหา แต่เขามีวิธีจบปัญหารวดเร็วที่ลูกค้าพอใจมากกว่า
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
มันสวยกว่าอีกค่ายจริงๆนั่นแหละ ภายในก็ดีกว่า ชนะแทบทุกอย่าง ไม่แปลกหรอกที่ยอดสูง
สำหรับบางคน รถดีแค่ใหนเค้าก็หาข้อไม่ดีมาพูดจนได้แหละฮะ จริงๆก็ไม่ได้รุ้เรื่องไรนักหรอก มั่วไปเรื่อยเปื่อย
ไปดูคันจริงมายังครับ ???
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ Bunyarit344

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
:) :) สำหรับ Honda city เป็นรถขวัญใจมวลมหาประชาชน ตัวจริงเสียงจริง
มีแฟนคลับ สาวกที่เหนียวแน่น มากกว่ารถเก๋งรุ่นใดๆในเมืองไทย
ผมว่า ถ้าเปิดตัวโมเดลใหม่ ไม่ว่ารูปที่ถ่ายออกมาจะสวยไม่สวย
ไม่ว่าจะเปลี่ยนเครื่อง หรือ ไม่เปลี่ยน จะแรงหรือไม่แรง
จะเข้า eco car phase2 หรือไม่เข้า exterior interior จะเป็นอย่างไร
เรือนไมล์ จะเป็นอย่างไร รถมันจะดูสมส่วนไม่สมส่วนเย่างไร
Option เพื่อความปลอดภัย หรือ option เพื่อความสะดวกสะบาย
จะมีหรือไม่มีขนาดไหน ราคาจะเป็นอย่างไร
 :) :) ผมเชื่อส่วนตัวครับว่ายอดจองก็จะดีถล่มทลาย ทั้งตอนเปิดตัว
และขายดีอย่างต่อเนื่อง เป็นแชมป์ตลอดกาล จนเปิดตัวโมเดลใหม่ครับ
เพราะ city เป็นกรณีพิเศษครับ เพราะเค้าสะสม ความน่าเชื่อถือของแบรนด์
จนเข้าไปอยู่ในหัวใจผู้คน ได้อย่างเหนียวแน่น ครับ ทุกคนต่างรอครับ
แล้วก็ซื้อ จบ ง่ายๆซื่อๆไม่มีอะไรซับซ้อนเลยครับ
 :) ยืนยันตามนั้นครับ

เห็นด้วยครับ

หลายคนชอบคิดว่า แค่ดีไซน์สวยๆ อัด option เยอะๆ ราคาไม่แพง เดี๋ยวก็ขายได้เองแหละ .. แต่ที่ลืม หรือ แกล้งลืมก็ไม่รู้ นั่นคือ ความเชื่อมั่นในแบรนด์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องลงทุน ลงแรง ลงเวลา มหาศาลครับ มันเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ อยู่ดีๆก็มาครับ

isuzu ทำไมขายได้อันดับ 1 - 2 มา 20 - 30 ปี ทั้งที่ไม่มีอะไรเลย ทำไมแฟนเค้าเหนียวแน่น

หันมาทาง City / Almera ก็เช่นกันครับ

รุ่นที่แล้ว ใครทำอะไรไว้บ้างครับ ?

Almera / March  .. เกียร์พัง เบรคดัง ลูกปืนล้อพัง บู๊ชปีกนกขาดง่าย สายเกียร์ขาดง่าย .. คนรอบตัวผม ไม่ต่ำกว่า 10 คน ที่ใช้รถรุ่นนี้ พูดเหมือนกันว่า คันต่อไป ยังไงก็ไม่เอา นิสสัน

Jazz / City .. ว่ากันตั้งแต่ GE / GM เลยก็ได้ แทบทุกคนยอมรับว่า มันทน มันถึก มันไม่จุกจิก จนมา GK ก็ยังถือว่า ปัญหาน้อย

ดังนั้น กลุ่มคนใช้รถ สมมติ พวก GM แล้วอยากเปลี่ยนรถใหม่ เพราะอายุมันร่วม 10 ปีละ แล้วไม่ได้มีความรู้เรื่องรถอะไรมาก เค้าก็พูดคำเดียว ยังไงก็ City ก็คันเดิมไม่จุกจิก จะเปลี่ยนยี่ห้อทำไม ?

ถ้าลองไปสิงตามคลับ รุ่นรถที่ขายมายาวๆ คุณจะเจอแฟนพันธุ์แท้ จำนวนมาก เช่น CR-V เนี่ย หลายคนไล่มาแทบทุก Gen หรือ จาก Gen 2 เป็น Gen 3 เป็น Gen 4 บางคนก็ Gen 3 มาเป็น Gen 5

เพราะคำเดียวครับ "ความเชื่อมั่นในแบรนด์ " ครับ

.............

อีกนิดนึง

เมื่อวันพฤหัส ผม Line แจ้ง ผจก ศูนย์ HONDA แห่งหนึ่งว่า รถผมช่วงล่างหน้ามีเสียงดัง ล้อหน้าซ้ายโยกได้ คาดว่า น่าจะลูกหมากแร็ค หรือ แร็คพวงมาลัย วันเสาร์ขอเอาเข้าตรวจเช็คหน่อย

วันศุกร์ จนท โทร.คอนเฟิร์มเวลาเข้ากับผม

วันเสาร์ ผมนำ CR-V G3 เข้าเช็ค ผลคือ แร็คพวงมาลัยพัง .. ผมถาม ผจก ว่า "วันอาทิตย์เสร็จทันไหมครับ" เพราะผมต้องใช้รถกลับปราจีน .. ผจก ขอเวลาสักครู่ แล้วเดินกลับมาบอกผมว่า "ขอสักบ่ายสองวันอาทิตย์ นะครับ"

วันอาทิตย์ (วันนี้) ผมไปถึงศูนย์ 10 โมงเช้า เดินไป อ้าว รถผมทำไมจอดเฉยๆหว่า ... หันไปหาช่าง ช่างบอกว่า "รถเสร็จแล้วครับพี่ เหลือวิ่งทดสอบครับ" อืมมม เหนือความคาดหมาย สรุปว่า ผมได้รถสัก 11 โมงเช้า

คุณว่า มันน่าประทับใจไหม ?

เทียบกับ รถอีกแบรนด์ที่ผมใช้ ออกมาได้อาทิตย์เดียว ช่วงล่างดัง โทรนัดศูนย์ขอเช็ค น่าจะลูกปืนเบ้าโช้ค ไปถึง 6 โมงเช้านะครับ ไปถึง SA โวยวายว่า ใครนัดรับผมมา ทำช่วงล่างวันเสาร์ไม่ทัน !!! จน มี SA อีกคนเดินมารู้จักผม เลยยกมือไหว้ SA คนแรก เลยยอมรับรถไว้ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เคลม เพราะเค้าบอกว่า "ยังพอวิ่งได้"

นั่นคือ ครั้งแรก และ ครั้งเดียว กับ ศูนย์รถค่ายนั้น หลังจากนั้น ผมก็ service อู่นอก ตลอดครับ .. เปลี่ยนเบ้าโช้ค บอกทำไม่ทัน รถ CR-V ผมเปลี่ยนโช้ค Bilstein ร้านข้างนอก ชั่วโมงเดียวเสร็จ หรือ เปลี่ยนแร็ค รวมสั่งอะไหล่ จอดแค่คืนเดียว (ผมเดาว่า อะไหล่มาเสาร์บ่าย แล้วเร่งจนเสร็จ เสาร์บ่ายแหละ ชัวร์)

คุณว่า รถคันต่อไปของผม ถ้าจะซื้อญี่ปุ่น ผมจะซื้อยี่ห้อไหนดีล่ะครับ ?
แจ่มจริงๆครับ  พี่ไปเข้าศูนย์ไหนมาครับ  หลังไมค์ให้ผมหน่อยก้ได้ครับ  พอดีจะเอา Civic FB ไปเช็คสักหน่อย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
ในคลืปตอนเปิดตัวมา ยอมรับว่าเห่ยสุดๆ

แต่ไปดูตัวจริงที่งาน... ก็ธรรมดาๆ ไม่ได้แย่ขนาดนั้น
และภายนอกก็ดูเรียบหรูสไตล์ accord g9 จริงๆ

ส่วนภายใน การ์ตูนทั้งสองค่ายล่ะครับ

ออฟไลน์ joa123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
toyota กับ honda เท่านั้นครับ


ขับ รีโว้ แอร์ออกแต่ลมร้อน ผมแวะเข้าศูนย์ รีเซ็ต 10 นาทีหาย ขับต่อไปถ้าเสียอีก ช่างก็แจ้งก็ทำเรื่องเบิกเซอร์โวเปลี่ยนจบเคส

ไม่ใช่รถ2ยี่ห้อนี้ไม่มีปัญหา แต่เค้าแก้ปัญาได้เร็วและจบ นอกนั้นไม่ขอพูดถึงโดยเฉพาะค่ายที่รถหายในศูนย์กับฟ้องลูกค้า ผมเลิกซื้อนานแล้ว  จะขายมือสองก็ขายยากต้องนัดเจอผู้ซื้อ เห็นข่าวฆ่าชิงทรัพย์ละกลัวเลยครับ


ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
toyota กับ honda เท่านั้นครับ


ขับ รีโว้ แอร์ออกแต่ลมร้อน ผมแวะเข้าศูนย์ รีเซ็ต 10 นาทีหาย ขับต่อไปถ้าเสียอีก ช่างก็แจ้งก็ทำเรื่องเบิกเซอร์โวเปลี่ยนจบเคส

ไม่ใช่รถ2ยี่ห้อนี้ไม่มีปัญหา แต่เค้าแก้ปัญาได้เร็วและจบ นอกนั้นไม่ขอพูดถึงโดยเฉพาะค่ายที่รถหายในศูนย์กับฟ้องลูกค้า ผมเลิกซื้อนานแล้ว  จะขายมือสองก็ขายยากต้องนัดเจอผู้ซื้อ เห็นข่าวฆ่าชิงทรัพย์ละกลัวเลยครับ
แต่รถผมไม่เคยมีอาการแบบนั้นนะ แสดงว่าจริงๆรถจุกจิก แต่แก้ไวเลยไม่เป็นข่าวใช่มะ
ปล. ถ้าจะซื้อรถทีดูแค่สองค่ายเท่านั้น ผมว่าชีวิตมันขาดสีสันนะ  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 02, 2019, 10:18:16 โดย Jacob »

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
Mazda 3 ตัวใหม่นี้เลยครับ ดูจากรูปผมว่าไม่สวย ทรวดทรงแปลกๆ คิดว่าอาจบิดเบี้ยวเพราะเลนส์กล้อง
 แต่พอไปเห็นตัวจริงที่ศูนย์ ก็ไม่สวยเหมือนในรูปนะแหละครับ 555  ผมมั่นใจว่า โฉมนี้  แป้ก สนิท ศิษย์ ส่ายหน้าแน่นอน อาจได้ยอด ช่วงเปิดตัวใหม่ๆมาบ้างพอประมาณ
แต่ CX8 ของเค้า สวยจริง ไรจริง ทั้งรูป และ ตัวจริง ... รู้ว่าเสี่ยง แต่ต้องขอลอง...

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,142
อยากไปดูตัวจริงเหมือนกัน ดูจากรูปไม่ว้าวเลย ภายในก็เชยสนิท

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
สวยไหม มันแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

ผมและ เพื่อนอีกหลายคน ก็คิดว่าสวยกว่า almera นะ

City มันทนทานเชื่อถือได้ เป็นรถ mass อะไหล่เยอะ ใช้ มา 9 ปี พึ่งจะมีปัญหาไฟเบรคค้าง

เทียบกับ march ใช้ไม่ถึง 2 ปีต้องเครมลูกปืน   น้ำมันเกียร์ก็เปลี่ยน 2 รอบ รอบแรก ผิดที่โรงงาน อีกรอบศูนย์เติมให้ผิด



ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
:) :) สำหรับ Honda city เป็นรถขวัญใจมวลมหาประชาชน ตัวจริงเสียงจริง
มีแฟนคลับ สาวกที่เหนียวแน่น มากกว่ารถเก๋งรุ่นใดๆในเมืองไทย
ผมว่า ถ้าเปิดตัวโมเดลใหม่ ไม่ว่ารูปที่ถ่ายออกมาจะสวยไม่สวย
ไม่ว่าจะเปลี่ยนเครื่อง หรือ ไม่เปลี่ยน จะแรงหรือไม่แรง
จะเข้า eco car phase2 หรือไม่เข้า exterior interior จะเป็นอย่างไร
เรือนไมล์ จะเป็นอย่างไร รถมันจะดูสมส่วนไม่สมส่วนเย่างไร
Option เพื่อความปลอดภัย หรือ option เพื่อความสะดวกสะบาย
จะมีหรือไม่มีขนาดไหน ราคาจะเป็นอย่างไร
 :) :) ผมเชื่อส่วนตัวครับว่ายอดจองก็จะดีถล่มทลาย ทั้งตอนเปิดตัว
และขายดีอย่างต่อเนื่อง เป็นแชมป์ตลอดกาล จนเปิดตัวโมเดลใหม่ครับ
เพราะ city เป็นกรณีพิเศษครับ เพราะเค้าสะสม ความน่าเชื่อถือของแบรนด์
จนเข้าไปอยู่ในหัวใจผู้คน ได้อย่างเหนียวแน่น ครับ ทุกคนต่างรอครับ
แล้วก็ซื้อ จบ ง่ายๆซื่อๆไม่มีอะไรซับซ้อนเลยครับ
 :) ยืนยันตามนั้นครับ

เห็นด้วยเลยครับ

วันก่อนผมเพิ่งไปงานมาละก็ได้มีโอกาสไปนั่งเบาะหลัง City
ได้ยินผู้ชมคู่นึง(น่าจะสามีภรรยากัน)เดินมาข้างหน้าตรงคนขับ
คุณสามีเดินมาละบอกว่า Almera ก็สวยนะ
คุณภรรยาตอบกลับว่าสวยๆ แต่ยังไงถ้าซื้อก็ City อยู่ดี

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
สวย ไม่สวย มันแล้วแต่คนนะครับ

การซื้อรถ ก็แล้วแต่เงื่อนไข ข้อจำกัด ปสก.ที่ผ่านมา ของแต่ละท่าน

รถที่เป็นรถตลาด เค้าก็สร้างชื่อเสียง สะสมมาเรื่อยๆ ก็ไม่ใช่ว่าทำกันง่ายๆ ใช้เวลายาวนาน ตรงนี้ผมว่ารถทุกยี่ห้อก็พยายามทำกันอยู่ แต่ใครจะทำได้แค่ไหน อย่างไร ก็แล้วแต่ค่าย

ทั้งหลายทั้งปวง ก็ออกมาเป็น ยอดขาย

คนบางคน ซื้อเพราะตัวรถ บางคนไม่ใช่ ตรงนี้ก็ต้องยอมรับการตัดสินใจของแต่ละคนไป

ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก