ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังอยากดูรถใหม่ สงสัยว่าทำไมช่วงหลังรถBMWไม่ค่อยมีอ้อปชั่นความปลอดภัยเท่าคู่แข่ง  (อ่าน 3424 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zelda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
สอบถามครับ ผมกำลังสนใจรถยนต์ใหม่อยู่ เดิมใช้BMWF10 528i
เท่าที่ดูข้อมูล กลับพบว่ารถBMW ไม่ค่อยมีระบบความปลอดภัยเมื่อเทียบกับคู่แข่งเช่น

ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Attention Assist
ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า (Active Distance Assist DISTRONIC)
ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดบอดสายตา (Blind Spot Assist)
ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทาง (Active Lane Keeping Assist)
ซึ่งไม่ทราบว่า ในปัจจุบัน ทั้งหมดที่bmw thai จำหน่ายมีรุ่นไหนบ้างที่มีระบบพวกนี้ครับ

หรือต้องไปยี่ห้ออื่นหรือมีแนะนำไหมครับ

ออฟไลน์ joextreme

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
    • อีเมล์
สอบถามครับ ผมกำลังสนใจรถยนต์ใหม่อยู่ เดิมใช้BMWF10 528i
เท่าที่ดูข้อมูล กลับพบว่ารถBMW ไม่ค่อยมีระบบความปลอดภัยเมื่อเทียบกับคู่แข่งเช่น

ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ Attention Assist
ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า (Active Distance Assist DISTRONIC)
ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดบอดสายตา (Blind Spot Assist)
ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทาง (Active Lane Keeping Assist)
ซึ่งไม่ทราบว่า ในปัจจุบัน ทั้งหมดที่bmw thai จำหน่ายมีรุ่นไหนบ้างที่มีระบบพวกนี้ครับ

หรือต้องไปยี่ห้ออื่นหรือมีแนะนำไหมครับ
เหมือนมีแค่ Z4 ต้วท้อปเท่านั้นครับที่มี แอบอุตส่าห์ลุ้น X5 ประกอบไทยว่าจะมีพวกนี้ติดมาด้วย แต่ไม่มีมาเลย เลยขอเก็บไว้ก่อน เข้าใจว่า BMW Thailand ไม่ค่อยสนใจเรื่อง saftety ของแบบนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้ครับ เลยไม่ได้เจอกันซักทีกับยี่ห้อนี้ แล้วอย่าไปถามเซลล์นะครับ ยิ่งใช้ Distronic ด้วยนี่เค้าไม่ยอมจะรู้จักเพราะมันเป็นศัพท์เฉพาะของคู่แข่งแทนคำว่า Adaptive Cruise Control (แต่ก็อีกแหละ บอก adaptive CC เซลล์บีเอ็มหรือ ผจก ศูนย์ก็ไม่ค่อยจะยอมรู้จัก 55) ยี่ห้อนี้ตอนนี้เค้าเน้นส่วนลดกับ BSI ครับ ไปถามสองเรื่องนี้จะได้อะไรออกมามากมาย หุหุ อ้อ ถ้าจะหาส่วนลดเยอะๆอย่าพึ่งไปบอกชื่อกับเบอร์โทรนะครับ เด๋วเค้าคีย์เข้าคอมพ์แล้วเซลล์คนอื่นโค้ตราคาตัดไม่ได้

ออฟไลน์ ToryJung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
" ถ้าจะหาส่วนลดเยอะๆอย่าพึ่งไปบอกชื่อกับเบอร์โทรนะครับ เด๋วเค้าคีย์เข้าคอมพ์แล้วเซลล์คนอื่นโค้ตราคาตัดไม่ได้ "

มีแบบนี้ด้วยหรือครับ ร้ายกาจมาก

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,569
ตลาดรถเมืองไทย ระบบช่วยเหลือเยอะที่สุดตอนนี้น่าจะ Volvo กับ S-Class ซึ่งได้ driver assist package เต็มระบบ
2008 Honda Accord 3.5 V6          2009 Nissan Teana 200XL
2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD     2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4                      2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ kittylovemic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,262
    • อีเมล์
กรณีนี้ผมก็ไม่แน่ใจ เหตุผลด้วยแท้จริง ณ ปัจจุบันคืออะไรนะ แต่ก่อนรถ E60 F10 ก็อาจจะพอเข้าใจได้นะ ว่ากาลเวลาอาจจะไม่อำนวย แต่พอ G10 อาจจะต้องมีแล้วมั้ง?

แต่ระบบที่บอกมาทั้ง รถบางคันมีทุกอย่าง แต่คนละชื่อเรียก หาซื้อได้ในราคาหลักล้าน ไม่ต้อง 3-4 ล้าน นะ

จริงๆ ความคาดหวังส่วนหนึ่งในรถ 3-4 ล้าน ถ้าเป็นผมก็คงอยากได้ออฟชั่นเหล่านี้เช่นกัน ไม่ใช่ว่าไม่อยากได้

รถราคานี้ ที่บางคนเลือกไม่ซื้อ ก็เพราะเหตุผลนึงคือ ออฟชั่นพวกนี้ไม่มี ซึ่งมันน่าจะมี "ได้แล้ว..!!" พอมี ผมว่ามันได้ใช้งานตลอด(สำหรับผมนะ) แค่ Blind Spot นี่จะบอกว่า ใช้งานทุกครั้งที่ขับรถเลยก็ว่าได้ น่ามีเสือกไม่มี ผมว่าหลายคน(รวมผมด้วย) จำใจจาก โบกมือบ๊ายบาย ก็เพราะรถที่อยากใช้ หรือ เคยใช้ ไม่มีมาให้ ถ้ามีก็อาจจะกลับไปซื้อใช้อยู่นะ สักวันหนึ่ง

ปล.ถ้าตลาดไม่วาย ตัดใจเลิกแล้วเลิกเลย ไปซะก่อนนะ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,575
G30 Optionตามนี้ครับ เริ่มจาก 520D M Sport

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,575
530e M Sport

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,575
530e Elite ลดราคากระหน่ำเหลือ2.708ล้านแถม BSI10ปี1แสน กม.

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,575
530e Highline

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
กรณีนี้ผมก็ไม่แน่ใจ เหตุผลด้วยแท้จริง ณ ปัจจุบันคืออะไรนะ แต่ก่อนรถ E60 F10 ก็อาจจะพอเข้าใจได้นะ ว่ากาลเวลาอาจจะไม่อำนวย แต่พอ G10 อาจจะต้องมีแล้วมั้ง?

แต่ระบบที่บอกมาทั้ง รถบางคันมีทุกอย่าง แต่คนละชื่อเรียก หาซื้อได้ในราคาหลักล้าน ไม่ต้อง 3-4 ล้าน นะ

จริงๆ ความคาดหวังส่วนหนึ่งในรถ 3-4 ล้าน ถ้าเป็นผมก็คงอยากได้ออฟชั่นเหล่านี้เช่นกัน ไม่ใช่ว่าไม่อยากได้

รถราคานี้ ที่บางคนเลือกไม่ซื้อ ก็เพราะเหตุผลนึงคือ ออฟชั่นพวกนี้ไม่มี ซึ่งมันน่าจะมี "ได้แล้ว..!!" พอมี ผมว่ามันได้ใช้งานตลอด(สำหรับผมนะ) แค่ Blind Spot นี่จะบอกว่า ใช้งานทุกครั้งที่ขับรถเลยก็ว่าได้ น่ามีเสือกไม่มี ผมว่าหลายคน(รวมผมด้วย) จำใจจาก โบกมือบ๊ายบาย ก็เพราะรถที่อยากใช้ หรือ เคยใช้ ไม่มีมาให้ ถ้ามีก็อาจจะกลับไปซื้อใช้อยู่นะ สักวันหนึ่ง

ปล.ถ้าตลาดไม่วาย ตัดใจเลิกแล้วเลิกเลย ไปซะก่อนนะ

ราคารถแพงกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีอ๊อพชั่นเยอะกว่ารถที่ถูกกว่าเสมอไปน่ะครับ มันยังมีอีกหลายปัจจัย
เช่น คุณภาพวัสดุทั้งภายนอกภายใน สรรถนะ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ช่วงล่าง หลักอากาศพลศาสตร์ การเก็บเสียง คุณภาพการขับขี่ ฯลฯ
นึกถึง ENZO FERRARI คันละ 85 ล้าน ยังใช้กระจกขันมือ

ก็เหมือนนาฬิกา เรือนละ 1,000 กับ เรือนละ 100,000 ใช้งานได้ก็ไม่ต่างกัน อ๊อฟชั่นไม่ต่างกัน แต่ก็ยีงมีคนซื้อเรือนละแสน...

ผมคิดว่าคนที่ซื้อเค้าคงจะเข้าใจตรงนี้ครับ ส่วนใครที่รับไม่ได้ ก็ไม่ต้องไปซื้อมันครับ ไปหารุ่นที่ถูกกว่า แต่อ๊อพชั่นมากกว่า จบ
โจทย์ง่ายมมาก

ปล. ไม่ได้ว่าใครคิดถูกหรือผิดน่ะครับ แค่อธิบายตามที่ผมเข้าใจ

ออฟไลน์ Zelda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
530e M Sport

บอกตรงๆนะครับ ผมดูตัวนี้เป็นchoiceแรก แต่ดูสเปคขนาดตัวท้อป
ลำพังแค่ Blind spot assist ยังไม่มี ถ้าไม่ติดที่ชอบความเป็นเยอรมันผมไปรถญี่ปุ่นแล้วแน่ๆ
อย่าว่าแต่แคมรี่ แอคคอร์ด ขนาดอัลติสตัวท้อปๆก็มีระบบพวกนี้ครบๆเลยครับ
ควรเป็นระบบพื้นฐานของรถยนต์ได้แล้วมั้งครับ

ออฟไลน์ Zelda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
กรณีนี้ผมก็ไม่แน่ใจ เหตุผลด้วยแท้จริง ณ ปัจจุบันคืออะไรนะ แต่ก่อนรถ E60 F10 ก็อาจจะพอเข้าใจได้นะ ว่ากาลเวลาอาจจะไม่อำนวย แต่พอ G10 อาจจะต้องมีแล้วมั้ง?

แต่ระบบที่บอกมาทั้ง รถบางคันมีทุกอย่าง แต่คนละชื่อเรียก หาซื้อได้ในราคาหลักล้าน ไม่ต้อง 3-4 ล้าน นะ

จริงๆ ความคาดหวังส่วนหนึ่งในรถ 3-4 ล้าน ถ้าเป็นผมก็คงอยากได้ออฟชั่นเหล่านี้เช่นกัน ไม่ใช่ว่าไม่อยากได้

รถราคานี้ ที่บางคนเลือกไม่ซื้อ ก็เพราะเหตุผลนึงคือ ออฟชั่นพวกนี้ไม่มี ซึ่งมันน่าจะมี "ได้แล้ว..!!" พอมี ผมว่ามันได้ใช้งานตลอด(สำหรับผมนะ) แค่ Blind Spot นี่จะบอกว่า ใช้งานทุกครั้งที่ขับรถเลยก็ว่าได้ น่ามีเสือกไม่มี ผมว่าหลายคน(รวมผมด้วย) จำใจจาก โบกมือบ๊ายบาย ก็เพราะรถที่อยากใช้ หรือ เคยใช้ ไม่มีมาให้ ถ้ามีก็อาจจะกลับไปซื้อใช้อยู่นะ สักวันหนึ่ง

ปล.ถ้าตลาดไม่วาย ตัดใจเลิกแล้วเลิกเลย ไปซะก่อนนะ

ผมเห็นเหมือนคุณทุกประการครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,850
รายนี้อึ้งกว่าระบบเทคโนโลยีช่วยขับขี่ คือ กล้องมองหลัง ถ้าเป็นช่วงหลายปีก่อนมีกระจกมองข้างพับมือด้วย  :-X
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,052
มีรุ่นไหนบ้างที่ มีอแดปทรีฟมาให้บ้างแล้วครับ  ค่ายนี้กั๊กอ๊อฟชั่นมาก
10 ปีที่แล้วอ๊อฟชั่นเป็นยังไง ปัจจุบันก็แทบจะไม่ต่างกันเลย

ออฟไลน์ wsonpee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
มีรุ่นไหนบ้างที่ มีอแดปทรีฟมาให้บ้างแล้วครับ  ค่ายนี้กั๊กอ๊อฟชั่นมาก
10 ปีที่แล้วอ๊อฟชั่นเป็นยังไง ปัจจุบันก็แทบจะไม่ต่างกันเลย

เท่าที่รู้เห็นมีใน Z4  ครับ  ขนาด X5 ใหม่ล่าสุด(4.9 ล้าน)ยังไม่มี แต่มี driving assistant เหมือนๆกับ X4

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ผมเองก็เบื่อ bmw thailand มากครับ ที่ option ดีๆไม่มีให้คนไทยใช้เลย
พวก eco car หรือ กระบะ 4 ประตูยังให้ safety option มาดีกว่า
ตอนนี้ขอดู bmw อย่างเดียว แต่ไม่ซื้อครับ เพราะขับแล้วเหนื่อยเท่าเดิม ได้ออฟชั่นเหมือนรถเดิม ไม่รู้จะซื้อใหม่ทำไม

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
เพราะคุ่แข่งให้ความสำคัญมากกว่าไงครับ

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,246
    • อีเมล์
หลายๆ อย่างที่ bm ควรใส่มาได้แล้ว แต่ไม่ใส่มาให้ อีกอย่างที่ผมคิดว่าสำคัญสำหรับเมืองไทยคือ คือกระจกตัดแสง uv รอบคัน และระบบแอร์ Auto ที่มันควรจะ auto จริงๆ ไม่ใช่ต้องมาปรับแรงลมเอง เพราะขับตอนกลางวันร้อนมากๆ ขนาดใช้ crytalline ยังเอาไม่อยู่ เป็นทั้ง series 3 f30 และ series 5  เลย ต่างจาก mb lexus ที่ขับกลางวันร้อนน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,110
จุดขายเขาเน้นการขับขี่ครับแบบที่คู่แข่งเขาให้ไม่ได้  ลองได้ขับอาจลืมออฟชั่นทั้งหลายไปเลยก็ได้

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,850
อันนี้เพิ่งรู้ BMW พัดลมแอร์ นี่ไม่ได้มีเซ็นเซอร์วัดแสง วัดอุณหภูมิแล้วปรับความแรงพัดลมให้เองเหรอครับ ที่ใช้รถมาหลายยี่ห้อ (ยกเว้น Toyota) คำว่า Auto ระบบจะมีเซ็นเซอร์ปรับให้เองทั้งนั้นนะ อันนี้คืองงปนตกใจ

หลายๆ อย่างที่ bm ควรใส่มาได้แล้ว แต่ไม่ใส่มาให้ อีกอย่างที่ผมคิดว่าสำคัญสำหรับเมืองไทยคือ คือกระจกตัดแสง uv รอบคัน และระบบแอร์ Auto ที่มันควรจะ auto จริงๆ ไม่ใช่ต้องมาปรับแรงลมเอง เพราะขับตอนกลางวันร้อนมากๆ ขนาดใช้ crytalline ยังเอาไม่อยู่ เป็นทั้ง series 3 f30 และ series 5  เลย ต่างจาก mb lexus ที่ขับกลางวันร้อนน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 496
ปัจจุบัน ระบบ Safty Sense มันควรจะเป็นระบบพื้นฐษนในรถ ณ ยุค 2020 นี้ได้แล้วนะครับ Blind spot, AdaptiveCC, RCTA, 360camera และยิ่งคุณเป็นรถระดับพรีเมียม มันควรจะมีมาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นเลยด้วยซ้ำ แต่ ณ ทุกวันนี้ BMWTH ยังไม่มีมาเลย มีแต่ใน Z4 กับ X7 ทั้งที่ระบบพวกนี้ Altis ล้านนึง มีมาให้ครบทุกสิ่งอย่าง และดีด้วย

จะมาเทียบรถกับนาฬิกาคนละเรื่องครับ นาฬิกา analog ระบบมันตายตัวมา 100 กว่าปีแล้ว ความถูก แพง เป็นเรื่องของแบรนด์ และนาฬิกามันไม่ต้องมี safty sense อะไรครับ มันแค่บอกเวลา แต่รถยนต์มันไม่ใช่ ระบบพวกนี้มีมาเพื่อความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการขับขี่ ซึ่งมันควรจะมีในรถระดับพรีเมียมเกรด

Serie 5 ขับกันเต็มถนน หลายคนซื้อเพราะเซลหว่านล้อม และได้ความเป็น BM ทั้งที่ระบบต่างๆ Camry ถูกกว่าเป็นล้าน ให้มาหมดแล้ว เผลอๆขับดีกว่ารุ่นล่างของ BM อีก แต่ก็นั่นแหล่ะครับ ถ้าคนส่วนใหญ่ยังมองที่แบรนด์ พวกรถยุโรปทั้งหลายก็ยังทำเหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,262
    • อีเมล์
กรณีนี้ผมก็ไม่แน่ใจ เหตุผลด้วยแท้จริง ณ ปัจจุบันคืออะไรนะ แต่ก่อนรถ E60 F10 ก็อาจจะพอเข้าใจได้นะ ว่ากาลเวลาอาจจะไม่อำนวย แต่พอ G10 อาจจะต้องมีแล้วมั้ง?

แต่ระบบที่บอกมาทั้ง รถบางคันมีทุกอย่าง แต่คนละชื่อเรียก หาซื้อได้ในราคาหลักล้าน ไม่ต้อง 3-4 ล้าน นะ

จริงๆ ความคาดหวังส่วนหนึ่งในรถ 3-4 ล้าน ถ้าเป็นผมก็คงอยากได้ออฟชั่นเหล่านี้เช่นกัน ไม่ใช่ว่าไม่อยากได้

รถราคานี้ ที่บางคนเลือกไม่ซื้อ ก็เพราะเหตุผลนึงคือ ออฟชั่นพวกนี้ไม่มี ซึ่งมันน่าจะมี "ได้แล้ว..!!" พอมี ผมว่ามันได้ใช้งานตลอด(สำหรับผมนะ) แค่ Blind Spot นี่จะบอกว่า ใช้งานทุกครั้งที่ขับรถเลยก็ว่าได้ น่ามีเสือกไม่มี ผมว่าหลายคน(รวมผมด้วย) จำใจจาก โบกมือบ๊ายบาย ก็เพราะรถที่อยากใช้ หรือ เคยใช้ ไม่มีมาให้ ถ้ามีก็อาจจะกลับไปซื้อใช้อยู่นะ สักวันหนึ่ง

ปล.ถ้าตลาดไม่วาย ตัดใจเลิกแล้วเลิกเลย ไปซะก่อนนะ

ราคารถแพงกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีอ๊อพชั่นเยอะกว่ารถที่ถูกกว่าเสมอไปน่ะครับ มันยังมีอีกหลายปัจจัย
เช่น คุณภาพวัสดุทั้งภายนอกภายใน สรรถนะ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ช่วงล่าง หลักอากาศพลศาสตร์ การเก็บเสียง คุณภาพการขับขี่ ฯลฯ
นึกถึง ENZO FERRARI คันละ 85 ล้าน ยังใช้กระจกขันมือ

ก็เหมือนนาฬิกา เรือนละ 1,000 กับ เรือนละ 100,000 ใช้งานได้ก็ไม่ต่างกัน อ๊อฟชั่นไม่ต่างกัน แต่ก็ยีงมีคนซื้อเรือนละแสน...

ผมคิดว่าคนที่ซื้อเค้าคงจะเข้าใจตรงนี้ครับ ส่วนใครที่รับไม่ได้ ก็ไม่ต้องไปซื้อมันครับ ไปหารุ่นที่ถูกกว่า แต่อ๊อพชั่นมากกว่า จบ
โจทย์ง่ายมมาก

ปล. ไม่ได้ว่าใครคิดถูกหรือผิดน่ะครับ แค่อธิบายตามที่ผมเข้าใจ

ไม่ต้องเชื่อผมหรอกครับ

ลองเทียบในราคาไกล้ๆ ทั้งคุณภาพพอๆ กัน วัสดุพอๆ กัน เกรดพอๆ กัน คุณค่าทางสังคมพอๆ กัน และอื่นๆ พอกัน ทีคุณว่ามานั้นละ ทำไมคันอื่นให้ได้?

ไม่ต้องเทียบกับคันละ 7 แสน ก็ได้ แล้วดูละกันว่าอะไรเป็นอะไร

คุณไปเทียบกับ Enzo 85 ล้าน คุณเทียบกับรถอะไร มันนามธรรมดาครับ รถมัน Niche ซะ

นาฬิกาเรือนละ 1,000 ได้สวารอฟสกี้ แล้วเรือนละ 100,000 ได้หินกรวด ไม่คิดว่าเขาก็อยากได้ สวารอฟสกี้ เหมือนกันเหรอครับ

ผมใช้ F10 มาก่อน ทำไมจะไม่รู้ เรียกได้ว่า เข้าใจดีถ่องแท้ มากกว่า

ตอนผมซื้อ F10 ไม่ใช่ว่า ไม่อยากได้ แต่มันไม่มีให้ไง ถ้ามีออฟชั่นพวกนี้ให้ ทำไมผมจะไม่เอาละ Radar เอย ACC เอย BSA เอย LDA เอย ทำไมจะไม่อยากได้ มันไม่มีให้ไงคร๊าบบบบบ  :-\ :-\

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,246
    • อีเมล์
อันนี้เพิ่งรู้ BMW พัดลมแอร์ นี่ไม่ได้มีเซ็นเซอร์วัดแสง วัดอุณหภูมิแล้วปรับความแรงพัดลมให้เองเหรอครับ ที่ใช้รถมาหลายยี่ห้อ (ยกเว้น Toyota) คำว่า Auto ระบบจะมีเซ็นเซอร์ปรับให้เองทั้งนั้นนะ อันนี้คืองงปนตกใจ

หลายๆ อย่างที่ bm ควรใส่มาได้แล้ว แต่ไม่ใส่มาให้ อีกอย่างที่ผมคิดว่าสำคัญสำหรับเมืองไทยคือ คือกระจกตัดแสง uv รอบคัน และระบบแอร์ Auto ที่มันควรจะ auto จริงๆ ไม่ใช่ต้องมาปรับแรงลมเอง เพราะขับตอนกลางวันร้อนมากๆ ขนาดใช้ crytalline ยังเอาไม่อยู่ เป็นทั้ง series 3 f30 และ series 5  เลย ต่างจาก mb lexus ที่ขับกลางวันร้อนน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด

auto แค่ทิศทางลม เป่าเท้า เป่าหน้าให้เองครับ สมมุติตั้งไว้ 23 เปิดพัดลมเบอร์ 1 มันก็จะเบอร์ 1 เอื่อยๆ อย่างนั้น ต้องมาเร่งแรงลมเอง เวลาขับทางไกลตอนกลางวันนี่ปรับแอร์กันมัน ;D

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ไม่มอง Volvo บ้างละครับผมว่าเทคโนโลยีเค้าจัดเต็มเลยนะ

ออฟไลน์ Peet Sayumpoo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 786
กรณีนี้ผมก็ไม่แน่ใจ เหตุผลด้วยแท้จริง ณ ปัจจุบันคืออะไรนะ แต่ก่อนรถ E60 F10 ก็อาจจะพอเข้าใจได้นะ ว่ากาลเวลาอาจจะไม่อำนวย แต่พอ G10 อาจจะต้องมีแล้วมั้ง?

แต่ระบบที่บอกมาทั้ง รถบางคันมีทุกอย่าง แต่คนละชื่อเรียก หาซื้อได้ในราคาหลักล้าน ไม่ต้อง 3-4 ล้าน นะ

จริงๆ ความคาดหวังส่วนหนึ่งในรถ 3-4 ล้าน ถ้าเป็นผมก็คงอยากได้ออฟชั่นเหล่านี้เช่นกัน ไม่ใช่ว่าไม่อยากได้

รถราคานี้ ที่บางคนเลือกไม่ซื้อ ก็เพราะเหตุผลนึงคือ ออฟชั่นพวกนี้ไม่มี ซึ่งมันน่าจะมี "ได้แล้ว..!!" พอมี ผมว่ามันได้ใช้งานตลอด(สำหรับผมนะ) แค่ Blind Spot นี่จะบอกว่า ใช้งานทุกครั้งที่ขับรถเลยก็ว่าได้ น่ามีเสือกไม่มี ผมว่าหลายคน(รวมผมด้วย) จำใจจาก โบกมือบ๊ายบาย ก็เพราะรถที่อยากใช้ หรือ เคยใช้ ไม่มีมาให้ ถ้ามีก็อาจจะกลับไปซื้อใช้อยู่นะ สักวันหนึ่ง

ปล.ถ้าตลาดไม่วาย ตัดใจเลิกแล้วเลิกเลย ไปซะก่อนนะ

ราคารถแพงกว่า ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีอ๊อพชั่นเยอะกว่ารถที่ถูกกว่าเสมอไปน่ะครับ มันยังมีอีกหลายปัจจัย
เช่น คุณภาพวัสดุทั้งภายนอกภายใน สรรถนะ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ช่วงล่าง หลักอากาศพลศาสตร์ การเก็บเสียง คุณภาพการขับขี่ ฯลฯ
นึกถึง ENZO FERRARI คันละ 85 ล้าน ยังใช้กระจกขันมือ

ก็เหมือนนาฬิกา เรือนละ 1,000 กับ เรือนละ 100,000 ใช้งานได้ก็ไม่ต่างกัน อ๊อฟชั่นไม่ต่างกัน แต่ก็ยีงมีคนซื้อเรือนละแสน...

ผมคิดว่าคนที่ซื้อเค้าคงจะเข้าใจตรงนี้ครับ ส่วนใครที่รับไม่ได้ ก็ไม่ต้องไปซื้อมันครับ ไปหารุ่นที่ถูกกว่า แต่อ๊อพชั่นมากกว่า จบ
โจทย์ง่ายมมาก

ปล. ไม่ได้ว่าใครคิดถูกหรือผิดน่ะครับ แค่อธิบายตามที่ผมเข้าใจ

ไม่ต้องเชื่อผมหรอกครับ

ลองเทียบในราคาไกล้ๆ ทั้งคุณภาพพอๆ กัน วัสดุพอๆ กัน เกรดพอๆ กัน คุณค่าทางสังคมพอๆ กัน และอื่นๆ พอกัน ทีคุณว่ามานั้นละ ทำไมคันอื่นให้ได้?

ไม่ต้องเทียบกับคันละ 7 แสน ก็ได้ แล้วดูละกันว่าอะไรเป็นอะไร

คุณไปเทียบกับ Enzo 85 ล้าน คุณเทียบกับรถอะไร มันนามธรรมดาครับ รถมัน Niche ซะ

นาฬิกาเรือนละ 1,000 ได้สวารอฟสกี้ แล้วเรือนละ 100,000 ได้หินกรวด ไม่คิดว่าเขาก็อยากได้ สวารอฟสกี้ เหมือนกันเหรอครับ

ผมใช้ F10 มาก่อน ทำไมจะไม่รู้ เรียกได้ว่า เข้าใจดีถ่องแท้ มากกว่า

ตอนผมซื้อ F10 ไม่ใช่ว่า ไม่อยากได้ แต่มันไม่มีให้ไง ถ้ามีออฟชั่นพวกนี้ให้ ทำไมผมจะไม่เอาละ Radar เอย ACC เอย BSA เอย LDA เอย ทำไมจะไม่อยากได้ มันไม่มีให้ไงคร๊าบบบบบ  :-\ :-\

ครับ เข้าใจที่ท่านอธิบายครับ ก็อย่างที่ผมบอก ผมอธิบายตามความคิดผม อาจจะเทียบไม่ถูกต้อง 100% ก็ได้ แล้วไม่ได้ว่าใครผิดใครถูก
ผมเชื่อว่าในแต่ละแบรนด์เค้ามีจุดเด่นเป็นของตัวเองครับ BMW อาจจะมีอ๊อพชั่นน้อยกว่าแบรนด์อื่นจริง แต่อาจมีอะไรบางอย่างที่คู่แข่งเค้าไม่มีมาให้ก็ได้
ผมเห็นยอดขาย BMW เค้าก็ขายได้เยอะอยู่ ไม่ขี้เหร่ ปีนึงหลายพันคัน (หรือถึงหมื่น?) ซึ่งมันก็เป็นตัวชี้วัดได้ระดับนึงว่าเค้าคงมีดีอะไรอยู่
ซึ่งคงไม่ใช่แค่เรื่องลดราคาแน่ เพราะต่อให้ลดสุดๆยังไงก็แพงกว่าแคมรี่แอคคอร์ดเป็นล้านอยู่ดี และไม่ได้ถูกไปกว่าคู่แข่งเยอะขนาดนั่น
ซึ่งราคาไม่น่าเป็นประเด็นหลัก แล้วก็ไม่ใช่เซลล์ว่านล้อมอย่างท่านบนนู้นบอกแน่ๆ ต่อให้ว่านล้อมขนาดไหน ถ้าคนมันไม่ชอบ เค้าก็ไม่ซื้อแน่ๆครับ
ของราคาตั้งหลายล้าน คงไม่ซื้อไปส่งๆเพราะแค่ถูกเซลล์เดินตามโทรตามแน่ๆอะครับ  ;D ผมนี่โดนทั้งเซล MB กับ BMW เดินตาม โทรตาม
มา 2-3 ปีละ ผมยังไม่ซื้อเลย  ;D (หมายถึงตอนนี้นะครับ แต่ในอนาคตถ้ามีถูกใจค่อยว่ากัน)

แล้วเห็นท่านบนนู้นบอกว่า Camry ให้ครบมากกว่า S5 ทั้งที่ถูกกว่าเป็นล้าน อันนี้ผมเข้าใจน่ะครับ ว่ากลุ่มผู้ซื้อบางกลุ่มอาจรับเรื่องนี้ไม่ได้
แต่ถ้าโจทย์มาเรื่องนี้ผมว่างี้ก็ง่ายเลยน่ะครับ ก็คือไม่ต้องไปสนใจ BMW ครับ ไปซื้อ Camry ครับ ถูกกว่าด้วย
เห็นบางท่านมานั่งบ่น ผมก็งงเหมือนกัน ถ้าไม่ชอบก็แค่ผ่านไปครับ ไม่ต้องคืดจะไปซื้อหรือไปสนมันครับ 

ปล. ถ้ายุโรปอ๊อพชั่นครบ ลองดู Volvo ครับ แนะนำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2019, 14:31:36 โดย Peet Sayumpoo »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 19,343
ไม่มอง Volvo บ้างละครับผมว่าเทคโนโลยีเค้าจัดเต็มเลยนะ

+1

ออฟไลน์ Zelda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ไม่มอง Volvo บ้างละครับผมว่าเทคโนโลยีเค้าจัดเต็มเลยนะ

ตอนนี้กำลังสนใจอยู่เหมือนกันนะครับ วอลโว่นี่สนใจระบบที่ให้มากับรถจัดเต็มมาก
สอบถามบริการหลังการขายหน่อยครับว่า วอลโว่ เวลาจะเข้าเคลมซ่อม รอคิวยาวไหมครับ
แอบกลัวนิดหน่อย

ตอนนี้คิดว่ารอดูต่อไปก่อนใช้คันเก่าไปก่อนครับ แค่หาข้อมูลไปเรื่อยๆ
ส่วนBMW ถ้าการตลาดสินค้ายังไม่มีตัวเลือกอ้อปชั่นเต็ม ผมคงไม่ซื้อแล้วแหละครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,850
กรรม Auto แบบนี้เพื่ออะไรเนี่ย  :-\

อันนี้เพิ่งรู้ BMW พัดลมแอร์ นี่ไม่ได้มีเซ็นเซอร์วัดแสง วัดอุณหภูมิแล้วปรับความแรงพัดลมให้เองเหรอครับ ที่ใช้รถมาหลายยี่ห้อ (ยกเว้น Toyota) คำว่า Auto ระบบจะมีเซ็นเซอร์ปรับให้เองทั้งนั้นนะ อันนี้คืองงปนตกใจ

หลายๆ อย่างที่ bm ควรใส่มาได้แล้ว แต่ไม่ใส่มาให้ อีกอย่างที่ผมคิดว่าสำคัญสำหรับเมืองไทยคือ คือกระจกตัดแสง uv รอบคัน และระบบแอร์ Auto ที่มันควรจะ auto จริงๆ ไม่ใช่ต้องมาปรับแรงลมเอง เพราะขับตอนกลางวันร้อนมากๆ ขนาดใช้ crytalline ยังเอาไม่อยู่ เป็นทั้ง series 3 f30 และ series 5  เลย ต่างจาก mb lexus ที่ขับกลางวันร้อนน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัด

auto แค่ทิศทางลม เป่าเท้า เป่าหน้าให้เองครับ สมมุติตั้งไว้ 23 เปิดพัดลมเบอร์ 1 มันก็จะเบอร์ 1 เอื่อยๆ อย่างนั้น ต้องมาเร่งแรงลมเอง เวลาขับทางไกลตอนกลางวันนี่ปรับแอร์กันมัน ;D
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
คงทำได้แค่ไปดูค่ายอื่นที่เค้ามีมาให้ครับ ส่วนเรื่องอื่นๆนอกเหนือจากออฟชั่นก็ต้องไปลองด้วยตัวเองว่าพอใจหรือเปล่า