ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000  (อ่าน 8001 ครั้ง)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« เมื่อ: ธันวาคม 03, 2019, 10:48:17 »
หลายๆคนคงคุ้นหูยางยี่ห้อนี้แล้ว  เนื่องจากเขาดังในวงการ สิบล้อ มานานแล้ว ยางไทยแท้ๆ

ล่าสุดพี่แกลงมาเล่นตลาดรถกระบะ รถเก๋ง

ผมสั่งยางรุ่น ek1000 ขนาด 185/65/15  มาใส่รถ อีโค่คาร์  ราคาเส้นละราวๆ 1280 บาท  (พิมพ์ไม่ผิด)

ก่อนหน้าผมใช้ยางหรู มิชลิน ไพรมาซี่ 195/60/15 มาตลอด(ยางนิ่มมิชลินไม่ทำ 185 อ่ะ)

กลับมาที่พี่โอ  สิ่งแรกที่อึ้งเลยคือ ค่าเทรดแวร์ 500 พระเจ้า  พี่เอาเนื้อยางสิบล้อมาผสมป่าวเนี่ย

เพราะ ยางกระบะ บริดโตน ดิวเล่อ 684 II เทรดแวร์ 380 เอง

จิกเนื้อยางดูก็ยุบได้นะ ไม่ได้แข็งโป้ก

ลายข้างยาง ออกแบบเฉยๆ ดูเชยๆ

ใส่วิ่ง 40 กม.  พบว่า................

เงียบกว่าที่คาดนะ  แม้ไม่เงียบกริบเท่ามิชลิน  แรงสะเทือนมีบ้าง ก็ไม่มาก

การเกาะถนน ก็ใช้ได้ ไม่ได้ลื่นแข็งแบบยางเก่าๆ(ก็มันใหม่นิ)

การเบรค หยุดดี ไม่ลื่นไม่มีเสียงร้อง

การรีดน้ำ ไม่รู้ เพราะยังไม่เจอน้ำ แต่ร่องรีดน้ำ มีถึง 4 ร่อง  มากกว่ามิชิล xl เสียอีกที่มีแค่ 2 ร่อง  ข่าวลือว่ามันรีดน้ำแย่  มันจะแย่ขนาดนนั้นรึ

สรุป

คุ้มราคานะ  ทำได้ดีกว่าที่คาด (ยางราคา 1280 จะหวังเท่ามิชลิน 3000 เหรอ)

เหมาะกับคนใช้รถแบบไหน

สายลุย แท๊กซี่ รถเช่า เหมาะมาก ทนทาน

สายรถในเมือง รถติด ความเร็วต่ำ  ขับเลินเล่อ เบียดฟุตบาท  ก็เหมาะ

วันหยุดนี้ผมมีขับทางยาว ขึ้นเขา  จะแจ้งความคืบหน้านะจ๊ะ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2019, 11:44:08 »
ขอตอนสองปี หรือสองหมื่นโลขึ้นไป มารีวิวอีกรอบนะครับ
เพราะตอนนี้ยางยังใหม่ อะไรก็ดีไปหมดครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2019, 12:29:00 »
ผมใช้มิชลิน ได้ระยะ 5 หมื่นกม. ทนเสียงดังไม่ไหว

โอตานิ ผมหวัง 2.5 หมื่นกม. ว่าจะผ่านมาตรฐานผมหรือไม่

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 03, 2019, 12:31:29 »
อ้อ  ลองกดเนื้อยางดู  ผมว่ามันนิ่มเกินคาดนะ เพราะสเปคเทรดแวร์ 500 ผมไม่คิดว่าจะนิ่มขนาดนี้

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2019, 16:33:15 »
ผมใช้อยู่ครับ r14 เส้นละ 700 รวมหิ้วเปลี่ยนเส้นละ 100 ตกเส้นละ 800
ซื้อจาก lazada พวก 9.9   10.10  ลดเยอะมาก คอมโบบัตรเครดิตอีก

มาเข้าเรื่องยาง ใช้มา 8 เดือนแล้ว ผมว่านิ่มดี ระยะเบรคดี เสียงเงียบ สรุปดีกว่า energy xm2 ที่ใช้ก่อนอยู่มากๆ
แล้วราคานี้ เปลี่ยนทุกๆ 2-3 ปี ได้เลย สบายๆ

สรุปคุ้ม ดี มาก

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,345
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 08:39:48 »
รออ่านรีวิวหลังถอดใส่ยางชุดใหม่อีกชุด

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 15, 2019, 13:11:05 »
อัพเดท ตอนนี้ขับมา1500กม. ยังปกติดี แต่เสียงรบกวนม่กขึ้นนิดนึง

ออฟไลน์ Nott1959

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 469
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 19:06:45 »
ต้องขอลองดูบ้างแล้วครับ ถึงเวลาปลดประจำการ TOYO CF2ที่ใส่อยู่ปัจจุบันแล้ว
V8 V10 V12 ONLY!!!!

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,981
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 22:22:36 »
ถูกจังครับ เปลี่ยนร้านไหนครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2019, 20:37:35 »
ถูกจังครับ เปลี่ยนร้านไหนครับ
สั่งลาซาด้าครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2019, 20:38:37 »
อัพเดท  รู้สึกว่าเบรคหนักๆ  จิกถนนสู้ยางราคาแพงไม่ได้ แต่ไม่ได้ลื่นจนชนิดที่ว่า เอะอะๆABS ทำงานตลอด ก็ไม่นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 20, 2020, 12:33:01 โดย johnlee »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 10:07:25 »
อัพ 2 ม.ค.63 ขับไปแล้ว 4000 กม.ยังใช้ได้ปกติ

ออฟไลน์ 20TRF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 07, 2020, 08:43:40 »
อัพ 2 ม.ค.63 ขับไปแล้ว 4000 กม.ยังใช้ได้ปกติ
ขอบคุณสำหรับการอัพเดทครับ สัก8พันหรือหมื่นรบกวนมาแปะอีกสักรอบนะครับ เล็งๆอยู่เหมือนกัน เพราะรถที่ใช้งานทุกวันขับไม่เกิน110 เลยอยากได้ยางราคาไม่สูงมาใช้

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 20, 2020, 12:29:48 »
อัพ 20 ม.ค.63 ขับไปแล้ว 7000 กม. เสียงรบกวนมีมากขึ้น  เการเกาะถนนดีเช่นเดิม

ออฟไลน์ 20TRF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 20, 2020, 12:45:35 »
อัพ 20 ม.ค.63 ขับไปแล้ว 7000 กม. เสียงรบกวนมีมากขึ้น  เการเกาะถนนดีเช่นเดิม
ขอบคุณสำหรับการอัพเดทครับ พี่ขับรถเยอะมากก

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 17:40:54 »
อัพ 20 ม.ค.63 ขับไปแล้ว 7000 กม. เสียงรบกวนมีมากขึ้น  เการเกาะถนนดีเช่นเดิม
ขอบคุณสำหรับการอัพเดทครับ พี่ขับรถเยอะมากก

ที่ทำงานผมกับแฟนห่างกัน 160 กม.  ที่ทำงานผมห่างบ้าน 40 กม.วันละ80กม.  บ้านแฟนผมไกลจากผม 300 กม.  เรียกว่าสามมุมเมืองเลยล่ะ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 06, 2020, 18:35:20 »
อัพเดท วันนี้ 6 ก.พ.63

ขับไปแล้ว 9800 กม.(เปลี่ยนตอน 1.7 แสนโล)

ยังปกติดี  กินน้ำมันเท่ายางมิชลินแหละ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 867
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2020, 17:47:26 »
อยากให้ถึงหน้าฝนไวๆ อยากทราบเรื่องการรีดน้ำว่าจะเหมือนผมไหมครับ เดี๋ยวผมส่งรีวิวของผมให้หลังไมค์นะครับ รอติดตามครับ
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: Thai-pipe 2.5"+2.2" (2 mid resonators, 1 big muffler) |Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stabiliz

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,160
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 01, 2020, 23:32:46 »
อัพเดท วันนี้ 6 ก.พ.63

ขับไปแล้ว 9800 กม.(เปลี่ยนตอน 1.7 แสนโล)

ยังปกติดี  กินน้ำมันเท่ายางมิชลินแหละ

ติดตามๆ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 18, 2020, 13:01:07 »
อัพๆ  ขับไป 15xxx กม.

ยังใช้ได้ดีตามปกติ  เสียงยางดังมากขึ้น

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,270
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 16, 2020, 10:32:37 »
มีสาระ :)

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 16, 2020, 11:38:59 »
สลับยางบ้างรึยังครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 22, 2020, 19:40:27 »
สลับยางบ้างรึยังครับ
ยางไม่มีรอยสึกเลยครับ  เพราะเทรดแวร์500 อิอิ

ว่า2หมื่นจะสลับสักที

ออฟไลน์ Wongsakorn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2020, 13:34:56 »
ผมก็ใช้รุ่นนี้เหมือนกัน เปลี่ยนเมื่อเดือนตุลาคม 62 ที่ผ่านมา
ขนาด 195/65 R15 ใส่ใน Civic ES 1.7

ตอนนี้ก็ผ่านมาประมาณ 4,000 กิโลแล้วครับ
เรื่องเกาะถนนถือว่าดีกว่าที่คิด ไม่มีอาการร่อนหรือเอี๊ยดอ๊าดเวลาเข้าโค้งให้ได้สัมผัส การรีดน้ำทำได้ดี ไม่มีหวาดเสียวตอนเจอแอ่งน้ำ
เรื่องเสียงก็จัดว่ากลางๆ ไม่เงียบไม่ดัง สมราคา แต่ถ้าใครมองหายางนุ่มให้ข้ามผ่านรุ่นนี้ไปเลยนะครับ มันไม่มีความนุ่มเลยจริงๆ
เรื่องเบรกถ้าใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหาครับ แต่ถ้าเบรกฉุกเฉินค่อนข้างไถลนะ ยางมันแข็ง จิกถนนตอนเบรกไม่ค่อยดี

ผมเคยใส่ Pirelli Cinturato P1 ก่อนที่จะมาลอง Otani รายนี้คือนุ่มากๆ แก้มยางหยุ่นสุดๆ เข้าโค้งห่วยแตกเพราะแก้มนุ่มเกินไป
เรื่องเกาะถนนก็เฉยๆ รีดน้ำมีแฉลบนิดหน่อยเวลาเจอแอ่ง แต่เวลาวิ่งเสียงค่อนข้างเงียบกว่ารายอื่นในราคาใกล้เคียงกัน เบรกก็จิกดีกว่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 13, 2020, 13:36:38 โดย Wongsakorn »

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 867
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2020, 12:03:13 »
คุณ johnlee ครับ เข้าหน้าฝนแล้วได้ลองขับลงน้ำบ้างหรือยังเอ่ย ความเร็ว 60 80 เหยียบแอ่งน้ำ มีอาการเหินน้ำบ้างหรือเปล่าครับ ขอเทียบกับมิชลินที่คุณเคยใช้นะครับ
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: Thai-pipe 2.5"+2.2" (2 mid resonators, 1 big muffler) |Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stabiliz

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2020, 16:47:35 »
คุณ johnlee ครับ เข้าหน้าฝนแล้วได้ลองขับลงน้ำบ้างหรือยังเอ่ย ความเร็ว 60 80 เหยียบแอ่งน้ำ มีอาการเหินน้ำบ้างหรือเปล่าครับ ขอเทียบกับมิชลินที่คุณเคยใช้นะครับ

หาโอกาสอยู่ครับ  พอดีติดโควิด เหมือนติดคุกเลยทีเดียว  เลยอดทนเพื่อชาติ

ภายในเดือน มิ.ย.63 นี้  ผมน่าจะให้คำตอบได้  แหมแถวบ้านผมฝนก็ไม่ค่อยจะตก

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 504
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มิถุนายน 13, 2020, 18:39:16 »
โห.. treadwear 500 เลยเหรอ !!

ขนาดที่ผมใช้ตอนนี้  Maxxis MA-P3 ยังปาไป 440 แล้วเลย ..

(ส่วนใหญ่ มักจะแค่ 3x0 แค่นั้นเอง หา 4 ร้อยกว่าๆ ก็น้อยแล้ว)


ปล. MA-P3 ที่ผมซื้อได้ 3 ปีก่อน ตอนนั้นก็เส้นละ 1,200 เหมือนกัน

ราคาปีนี้ เห็นว่า ถูกกว่าตอนนั้น นิดหน่อย ไม่เกิน 100 บาท/เส้น ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2020, 18:41:11 โดย TCP »

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,119
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2020, 21:51:24 »
อัพเดท  วันนี้ได้ลุยน้ำ  ยางใช้มา 1.8 หมื่นกม.  ยังไม่ได้สลับยาง  รถคันเดิม อัลมีร่า

ผมใช้เส้นทาง 126 พิษณุโลก - สุโขทัย ถนน4เลน ผิวจราจร เก่าผสมใหม่

ขับ 90-120 ฝนตกไม่ถึงกับแรงมาก  น้ำขังถนนแล้ว

พบว่า  รีดน้ำปกตินะ  ไม่ได้แย่ชนิดที่ต้องกำพวงมาลัย  หรือมีอาการดึงพวงมาลัยดิ้นหนีน้ำ  ไม่มีอาการนะ

ผมว่าการใช้งานพอๆกับ ไฟสโตน เอฟ01 ประมาณนั้นเลย  แต่เป็นรองมิชลินแน่ๆ(ไพรมาซี่4)

มาถึงทางหลวง 1195 หน้าสนามบิน อ.สวรรคโลก  ถนน4เลนสั้นๆ  ผมลองเบรคกดสุดแรง 80-0

ก็เบรคหยุดดีกับทางเปียกนะ  ระยะเบรคยาวกว่ามิชลินนิดนึง ไม่มาก

ไม่มีเป๋ ไม่ไถล พวงมาลัยไม่ดิ้น  รถหยุดตรงทางปกติ

เรื่องรีดน้ำ มันไม่ได้แย่ชนิดที่ต้องขายทิ้งแบบพี่ข้างบนอ่ะ

ลองย้อนขึ้นไปดูลายดอกยางสิครับ  มันมีร่องรีดน้ำทางยาวถึง4ร่อง  และมีร่องเฉียงที่พอจะไล่น้ำระหว่างร่องได้อยู่

ผมขับปกติทั่วๆไป  ไม่ค่อยมุดค่อยซิ่งนะ  คือยางมันสอบผ่านสำหรับการใช้งานทั่วไปแน่นอนอ่ะ

ผมเคยลองขับรถกระบะซิ่งวัยรุ่น  ที่ร่องยางลายเท่ๆ  มีร่องรีดน้ำร่องเดียว  ผมลองแล้วนี่มันสกีบกชัดๆ  ถึงว่าฝนตกกระบะซิ่งขับกัน 40-50 คลานๆเลนซ้ายกันทีเดียว

อ้อ  อัลมีร่าคันนี้เคยผ่านยาง
1.บริโตน บี250 (ยางติดรถจากโรงงาน)  ใช้ราวๆ 2000 กม.ถอดทิ้ง
2.มิชลิน ไพรมาซี่ แอลซี ใช้งาน 7 หมื่นกม.
3.ไฟสโตน เอฟ 01 ใช้งาน 3 หมื่น กม.
4.มิชลิน ไพรมาซี่ 3 เอสที ใช้งาน 7 หมื่นกม.
5.ไอตานิ  อีเค 1000  (ปัจจุบัน) ใช้งานมา 1.8 หมื่นกม.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 19, 2020, 21:55:04 โดย johnlee »

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2020, 11:26:44 »
อัพเดท  วันนี้ได้ลุยน้ำ  ยางใช้มา 1.8 หมื่นกม.  ยังไม่ได้สลับยาง  รถคันเดิม อัลมีร่า

ผมใช้เส้นทาง 126 พิษณุโลก - สุโขทัย ถนน4เลน ผิวจราจร เก่าผสมใหม่

ขับ 90-120 ฝนตกไม่ถึงกับแรงมาก  น้ำขังถนนแล้ว

พบว่า  รีดน้ำปกตินะ  ไม่ได้แย่ชนิดที่ต้องกำพวงมาลัย  หรือมีอาการดึงพวงมาลัยดิ้นหนีน้ำ  ไม่มีอาการนะ

ผมว่าการใช้งานพอๆกับ ไฟสโตน เอฟ01 ประมาณนั้นเลย  แต่เป็นรองมิชลินแน่ๆ(ไพรมาซี่4)

มาถึงทางหลวง 1195 หน้าสนามบิน อ.สวรรคโลก  ถนน4เลนสั้นๆ  ผมลองเบรคกดสุดแรง 80-0

ก็เบรคหยุดดีกับทางเปียกนะ  ระยะเบรคยาวกว่ามิชลินนิดนึง ไม่มาก

ไม่มีเป๋ ไม่ไถล พวงมาลัยไม่ดิ้น  รถหยุดตรงทางปกติ

เรื่องรีดน้ำ มันไม่ได้แย่ชนิดที่ต้องขายทิ้งแบบพี่ข้างบนอ่ะ

ลองย้อนขึ้นไปดูลายดอกยางสิครับ  มันมีร่องรีดน้ำทางยาวถึง4ร่อง  และมีร่องเฉียงที่พอจะไล่น้ำระหว่างร่องได้อยู่

ผมขับปกติทั่วๆไป  ไม่ค่อยมุดค่อยซิ่งนะ  คือยางมันสอบผ่านสำหรับการใช้งานทั่วไปแน่นอนอ่ะ

ผมเคยลองขับรถกระบะซิ่งวัยรุ่น  ที่ร่องยางลายเท่ๆ  มีร่องรีดน้ำร่องเดียว  ผมลองแล้วนี่มันสกีบกชัดๆ  ถึงว่าฝนตกกระบะซิ่งขับกัน 40-50 คลานๆเลนซ้ายกันทีเดียว

อ้อ  อัลมีร่าคันนี้เคยผ่านยาง
1.บริโตน บี250 (ยางติดรถจากโรงงาน)  ใช้ราวๆ 2000 กม.ถอดทิ้ง
2.มิชลิน ไพรมาซี่ แอลซี ใช้งาน 7 หมื่นกม.
3.ไฟสโตน เอฟ 01 ใช้งาน 3 หมื่น กม.
4.มิชลิน ไพรมาซี่ 3 เอสที ใช้งาน 7 หมื่นกม.
5.ไอตานิ  อีเค 1000  (ปัจจุบัน) ใช้งานมา 1.8 หมื่นกม.
วิ่งมาหมื่นโล สลับยางได้แล้วครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 867
    • อีเมล์
Re: รีวิว ยางสายถึก โอตานิ EK1000
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2020, 13:21:11 »

ขับ 90-120 ฝนตกไม่ถึงกับแรงมาก  น้ำขังถนนแล้ว

พบว่า  รีดน้ำปกตินะ  ไม่ได้แย่ชนิดที่ต้องกำพวงมาลัย  หรือมีอาการดึงพวงมาลัยดิ้นหนีน้ำ  ไม่มีอาการนะ

ผมว่าการใช้งานพอๆกับ ไฟสโตน เอฟ01 ประมาณนั้นเลย  แต่เป็นรองมิชลินแน่ๆ(ไพรมาซี่4)

มาถึงทางหลวง 1195 หน้าสนามบิน อ.สวรรคโลก  ถนน4เลนสั้นๆ  ผมลองเบรคกดสุดแรง 80-0

ก็เบรคหยุดดีกับทางเปียกนะ  ระยะเบรคยาวกว่ามิชลินนิดนึง ไม่มาก

ไม่มีเป๋ ไม่ไถล พวงมาลัยไม่ดิ้น  รถหยุดตรงทางปกติ

เรื่องรีดน้ำ มันไม่ได้แย่ชนิดที่ต้องขายทิ้งแบบพี่ข้างบนอ่ะ

ลองย้อนขึ้นไปดูลายดอกยางสิครับ  มันมีร่องรีดน้ำทางยาวถึง4ร่อง  และมีร่องเฉียงที่พอจะไล่น้ำระหว่างร่องได้อยู่

ผมขับปกติทั่วๆไป  ไม่ค่อยมุดค่อยซิ่งนะ  คือยางมันสอบผ่านสำหรับการใช้งานทั่วไปแน่นอนอ่ะ

ผมเคยลองขับรถกระบะซิ่งวัยรุ่น  ที่ร่องยางลายเท่ๆ  มีร่องรีดน้ำร่องเดียว  ผมลองแล้วนี่มันสกีบกชัดๆ  ถึงว่าฝนตกกระบะซิ่งขับกัน 40-50 คลานๆเลนซ้ายกันทีเดียว

อ้อ  อัลมีร่าคันนี้เคยผ่านยาง
1.บริโตน บี250 (ยางติดรถจากโรงงาน)  ใช้ราวๆ 2000 กม.ถอดทิ้ง
2.มิชลิน ไพรมาซี่ แอลซี ใช้งาน 7 หมื่นกม.
3.ไฟสโตน เอฟ 01 ใช้งาน 3 หมื่น กม.
4.มิชลิน ไพรมาซี่ 3 เอสที ใช้งาน 7 หมื่นกม.
5.ไอตานิ  อีเค 1000  (ปัจจุบัน) ใช้งานมา 1.8 หมื่นกม.

ขอบคุณสำหรับข้อมูลคร้าบ ผลการใช้งานของคุณ johnlee กับของผม เฉพาะเรื่องรีดน้ำแตกต่างกันอยู่หน่อยๆครับ ยามฝนตกผมจะเทสความเร็วมากที่สุดแค่ 80 (เพราะว่าเคยอ่านเจอในเวบฝรั่งว่า แม้แต่ยางที่ดีที่สุดในกลุ่มที่การทดลองนั้นเอามาเทส ก็ยังเริ่มเหินน้ำที่ความเร็ว 76+) ถ้าขับ 80 แล้วออกอาการมากน้อยก็ว่ากันไปสำหรับผมนะครับ ซึ่งในตอนที่ยางใหม่ๆเลย GR100, Primacy3ST, ToyoC1S สำหรับผมขับลงแอ่งคือออกอาการทุกตัว แค่ว่าออกอาการมากหรือน้อยเท่านั้นเองครับ ถ้าดีๆหน่อยก็ลงแล้วมีแรงดึงนิดๆแต่ไม่ถึงกันหน้าส่ายหรือสะบัด ส่วนถ้าเป็นยางที่ราคาถูกที่ผมเคยใช้ 3 ตัวคือ Maxxis MA-P1, Otani EK1000, Apollo Alnag4G ทั้ง 3 รีดน้ำด้อยกว่ายางแพงๆ 3 ตัวแรกหมดเลย โดยที่ Alnag4G มีแรงดึงแรงบ้างเบาบ้างเมื่อลงแอ่งที่ความเร็ว 80 ผมรู้สึกโอเคกับยางราคานี้ ส่วน EK1000 กับ MA-P1 ขับ 80 ลงแอ่งไม่ได้เลยครับ เหินจนหน้าส่าย พอลองลดความเร็วมาที่ 60 ทีนี้อาการน้อยลงครับ แต่ก็อยู่ที่ว่าจะลงแอ่งตื้นหรือลึก ถ้าลึกก็มีอาการดึงแรงเหมือนกัน

อันนี้เป็นผมสำหรับรถผมนะครับ อัลติส วางเครื่อง 1.8 ตามสเปค 190 แรงม้า (เหลือม้าจริงลงพื้น 170) ใส่สตรัทและค้ำหน้า ซึ่งผลที่ได้ออกมาแย่กว่าที่คุณ johnlee ทำออกมาผมไม่แน่ใจว่าเป็นที่การ setting ช่วงล่างของผมด้วยหรือเปล่า หรือว่าเพราะรถผมแรงกว่าเลยออกอาการง่ายกว่า หรือเพราะรถผมไม่มีระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและป้องกันการลื่นไถล หรือเพราะร้านใส่ยางมาให้ไม่ดี หรือเพราะทุกอย่างรวมๆกันนะครับ แต่ยังไงเมื่อได้ผลต่างกัน ผมก็เคารพในรีวิวของคุณ johnlee ครับ คนใช้ 100 คน อาจจะได้ผลลัพธ์ที่แตกต่าง (เหมือนโฆษณาครีมทาหน้ายังไงไม่รู้ 55+) เป็นเรื่องปกติครับ ขอบคุณที่แจ้งผลครับ

คลิปนี้อธิบายเรื่องอาการเหินน้ำได้ละเอียดขึ้นครับ
1. ความเร็วเกิน 80 กม./ชม.
2. แอ่งน้ำลึกเกิน 2.5 มิล
3. ความสูงร่องยางและลายรีดน้ำ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2020, 19:46:21 โดย #อินเดียหน้าโจร »
Altis 2004 | Engine: 2ZZ-GE (Swap) | Exhaust: Thai-pipe 2.5"+2.2" (2 mid resonators, 1 big muffler) |Air Filter: K&N | Shock Abs: Monroe monotube | Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad | Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak | Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stabiliz