ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านข่าว คนใช้ MG EV ไปเที่ยวเชียงใหม่แล้ว รู้สึกลำบากแทน  (อ่าน 5527 ครั้ง)

ออฟไลน์ adiPureII

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
https://www.komchadluek.net/news/regional/402268

รู้สึกว่าประเทศไทยยังไม่พร้อมมากๆ สำหรับรถไฟฟ้าไปเที่ยวไกลๆ
นั่งรอชาร์จสองสามชั่วโมง ความสนุกคงหมดไปแล้ว แทนที่จะเอาเวลาไปดื่มด่ำกับธรรมชาติ บรรยากาศบ้านเมือง

ยกเว้น สำหรับคนบ้านใกล้ ไปทำธุระ ไปทำงาน มีบ้าน มีที่จอดรถส่วนตัว เป็นคันที่ 2 ของบ้าน

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,977
    • อีเมล์
นับถือคนใจกล้าที่รักสิ่งแวดล้อมโดยใช้พลังงานสะอาด  ต่างกับพวกอุด EGR เยอะ

แต่ก็นะ  ผมก็รักสะอาด  ผมจึงใช้รถอีโค่  ระยะทางและเวลาขนาดนี้ รถอีโค่ ผมไปได้ 2 รอบ


ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 430
ผมว่าตอนนี้มันเหมาะสำหรับ คนมีรถหลายคัน  ใช้แค่ในเมืองใกล้ๆ
ไปทำงาน หรือไปเที่ยวห้างแถวบ้าน  ไม่เหมาะกับออก ตจว. ไกลๆ
ถ้าจะไปเที่ยว ตจว. ต้องใช้ รถน้ำมัน  หรือไม่ก็รอ อนาคตให้ สถานี DC มากกว่านี้

ผมว่าไม่มีใครซื้อรถ EV ล้วน ใช้คันเดียวในบ้านหรอก
เจ้าของบทความ คงอยากลองเล่นๆ แล้วมาเขียนรีวิวดู


ออฟไลน์ The_Wizard

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ช่วงนี้การเดินทางไกลโดยรถไฟฟ้าอาจจะยังไม่เหมาะจริงๆ เต็มที่อาจจะไปได้แค่กรุงเทพพัทยา สัตหีบ หรือไปเที่ยวไม่ไกลมาก หรือถ้าขับรถไปกลับในเมือง หรือที่ทำงานในระยะไม่ไกลมาก อาจจะยังพอไหว เทคโนโลยีรถไฟฟ้า ดีจริง แต่หากสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะระบบชาร์จไฟยังไม่พร้อม จะเป็นอะไรที่ไม่น่าใช้เลย

ปล. อยากทราบอัตราสิ้นเปลืองของรถไฟฟ้าพวกนี้ ว่าตกประมาณกี่บาทต่อกิโลเมตร ท่าทางจะประหยัดไปมากเลย

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,464
ยอมรับในความกล้าทดลองของเจ้าของรถมากๆครับ

แต่ชีวิตจริงไม่ใช่ว่าแค่zs evอะ evทุกตัวเจอปัญหาเดียวกันหมดเรื่องเติมพลังงานเวลาขับทางไกล ถ้าทลายข้อจำกัดนี้ได้evน่าจะโตขึ้นอีกมาก

ออฟไลน์ Qwerty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
ผมว่าตอนนี้มันเหมาะสำหรับ คนมีรถหลายคัน  ใช้แค่ในเมืองใกล้ๆ
ไปทำงาน หรือไปเที่ยวห้างแถวบ้าน  ไม่เหมาะกับออก ตจว. ไกลๆ
ถ้าจะไปเที่ยว ตจว. ต้องใช้ รถน้ำมัน  หรือไม่ก็รอ อนาคตให้ สถานี DC มากกว่านี้

ผมว่าไม่มีใครซื้อรถ EV ล้วน ใช้คันเดียวในบ้านหรอก
เจ้าของบทความ คงอยากลองเล่นๆ แล้วมาเขียนรีวิวดู

เห็นด้วยเลยครับ การใช้รถ ev วิ่ง ทางไกล ปัจจัยอื่นๆมันเยอะจริงๆ ที่ชาร์จอาจไม่พร้อม ไม่เปิดให้ใช้ เสีย มีรถคันอื่นชาร์จอยู่ หรือหนักสุดคือโดนรถน้ำมันจอดขวาง
ประเทศเราเองก็ไม่ได้มี จุดชาร์จจริงๆจังๆ เหมือน tesla super charger ด้วย เน้นว่า ซื้อรถมาแล้วอาศัยชาร์จที่บ้านมากเสียกว่า

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,234
เคยดูในยูทูป ขนาดเอาไป-กลับพัทยายังลำบากเลยครับ ต้องเสียเวลาชาร์ตไฟกลางทาง

แบบนี้ผมไปเล่นอีโคคาร์ดีกว่า
 
สำหรับผม 1.สถานีชาร์ตเปิด 24 ชม.และเข้าถึงง่ายทั่วประเทศ ค่อยมาว่ากัน
2. ชาร์ตเต็มแล้วแบตน์สามารถจุให้วิ่งได้ 600-700 โล (พอๆกับน้ำมัน 1 ถังในระดับการใช้งานปกติของรถอีโคคารฺ์) ค่อยมาว่ากัน

ออฟไลน์ basterias

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
อ่านแล้วเหมือนผมต้องรออีกหลายปีทีเดียว ดีไม่ดีคันหน้าอาจจะยังซื้อ ev ไม่ได้ อาจจะต้องเป็น phev ไปอีกคันก่อน เห้ออ :'(
2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
วิ่งได้ระยะทางน้อยมาก นี้ขนาดไม่ได้ขับเร็วนะ ถ้าแช่120ตลอดทาง เดาว่าชาร์ตครั้งนึงคงไม่เกิน180โล 
555ขับนิสสันบิ๊กเอ็มแก่ๆยังถึงก่อนเป็นวันเลย  คงต้องสำหรับสายชิล พวกอิปเตอร์เท่านั้นแหละ ชิลเกิ๊นขับไปเชียงใหม่2วันถึง

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,365
    • อีเมล์
เหมาะแค่ใช้ไปกลับบ้านกับที่ทำงานแค่นั้นแหละครับ ขับเที่ยวยังไม่ไหวหรอก

มันน่าจะมีระบบ ยกก่อนแบตเปลี่ยนไปเลย มาถึงก็ย้ายแบตขึ้นลง จบๆไป

ออฟไลน์ TeslaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 686
ขนาดเห็นขับใน กทม ยังลำบากเลย ในห้างนี้แย่งกันชาตแบต

ออฟไลน์ chok_nont

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
1. ก็ยังยืนยันว่า EV ยังไม่เหมาะกับการใช้งานจริงจัง เพราะวิ่งได้สั้นกว่าแต่ประมาณ 2-3 ร้อยกิโล ต่อการชาร์ต 1-3 ชั่วโมง เทียบกับน้ำมันที่เดิม 10 นาทีวิ่งได้ 500-600 กิโลเมตร   คือ 15 นาทีต่อ 600 กิโลเมตร กับ 5 ชั่วโมงต่อ 600 กิโลเมตร   เรียกว่าเสียเวลามากๆจริงๆ

2. ยืนยันได้ว่า MG EV เป็นรถที่ใช้งานได้จริงๆ วิ่งไกล วิ่งยาว วิ่งนานก็ไม่พบว่ามีปัญหาอะไรก็ตัวรถคันนี้ (ขนาดบางช่วงแบตเกือบเป็น 0 ก็ยังพอไหว ชาร์ตไม่เต็มก็ยังไปได้) เป็นการ Review ความลำบากในการเติมไฟฟ้า การเสียเวลาการเดินทาง ไปพร้อมๆกับ review ว่ารถยนต์มันก็ดีพอใช้งานจริงๆ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,796
รถ EV อย่าขับท่องเที่ยวโดยไม่มีจุดหมายที่แน่นอน ถึงแม้จะมี สถานีชาร์จ อยู่ทั่วประเทศ

อนาคตถ้ามีรถ EV วิ่งเยอะ ๆ คงต้องไปรอคิวที่สถานีชาร์จ 2-3 ชั่วโมง จะไปเที่ยวไหนคงไม่สนุกแล้ว

น่าจะเปลี่ยนจากระบบชาร์จแบต มาเป็นระบบเปลี่ยนแบต ขับมาแบตใกล้หมดก็ขับมาเปลี่ยนแบตใหม่แทน ประหยัดเวลาไปได้เยอะ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,413
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ขี่จักรยานน่าจะถึงเชียงใหม่ก่อน   :-X :-X :-X 

Make manual transmission great again

ออฟไลน์ paul_frank

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
ผมมองว่าเขาใช้รถผิดวัตถุประสงค์ในสภาพการณ์ปัจจุบันนะครับ

ถ้าซื้อมาขับไปกลับระหว่างบ้านกับที่ทำงาน  ผมว่าเหมาะที่สุด

แต่ขับทางไกลในขณะที่ระบบสนับสนุนยังไม่พร้อมนี่ผมว่าไม่สนุกแน่  ยิ่งมีลูกหลานไปกันด้วยหลายคนนี่ปวดหัวตายเลย

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
เสียเวลาชีวิตมาก
ออกบ้าน 06:15 ถึงเชียงใหม่ 11:30 ของอีกวัน
แค่เชียงใหม่-กรุงเทพ ผมขับ 7 ชั่วโมง ยังรู้สึกเสียเวลาไปกับการเดินทางมากเลย

ออฟไลน์ kbank

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
EV เหมาะแค่ใช้ประจำแถวบ้าน รัศมี 40% max range เท่านั้นครับ

เชียงใหม่ รถอะไรก็ไม่เหมาะที่จะขับไปแล้วในวัยผม บิน+เช่ารถ เท่านั้น
ค่าเครื่องบิน + เช่ารถ = ค่าน้ำมัน + ค่านวด

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,628
เหมือนสมัยปั้มน้ำมันเพิ่งเริมมี E85 จะเติมทีต้องคำนวนว่าขับไปถึงปั้มไหม แต่โชคดียังเติมน้ำมันอื่นได้

แต่นี่รถไฟฟ้าล้วน น่าเป็นห่วงมากกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,099
อย่าคิดมากครับ. ไม่ต่างจากพวกลุยป่า

มีแผน รุ้ความเสี่ยง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ ArtofLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ผมคิดว่าเจ้าของรถ คงจะทำใจมาระดับนึงแล้วว่าจะต้องเจออะไรบ้าง ในการทดลองครั้งนี้

ปรากฎว่ามันดันแย่กว่าที่คิด ตรงที่ ที่ชาร์จ DC ซึ่งประเทศนี้ก็มีอยู่เพียงไม่กี่จุดนั้น มันดันเป็นของใช้ส่วนตัวของแต่ละสถานที่ และขอใช้งานลำบากมาก

ในฐานะที่ MG กลายเป็นผู้จำหน่ายรถไฟฟ้าอันดับ 1 ของประเทศ (ไปโดยปริยาย) ก็ควรจะแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้า ด้วยการติดตั้งที่ชาร์จ DC ที่ศูนย์ MG ทั่วประเทศ พร้อมเปิดให้ลูกค้าของตัวเองใช้งานได้ตลอด 24 ชม. ไม่ต้องฟรีก็ได้ แต่ขอให้มี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 03, 2019, 13:00:34 โดย ArtofLife »
2019 Mercedes-Benz CLS 300d
2019 Toyota Alphard Hybrid X
2013 Mercedes-Benz E200 Exclusive
2012 Range Rover Evoque
2011 Toyota Prius
2008 Honda Accord 2.4 EL Navi

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,055
    • อีเมล์

ข้อด้อยมัน มีอยู่ ต้องเข้าใจ รถครับ
นี่ละ ยังไง EV ก้ยังแทนรถ น้ำมันไม่ได้ ในราคาขายที่ใกล้กัน

ออฟไลน์ zipp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
เหมือนยังติดขัดอะไรบางอย่าง.  เพราะว่าร้าน7-11เค้าพร้อมทั่วประเทศแล้ว

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,491
    • อีเมล์
นับถือคนใจกล้าที่รักสิ่งแวดล้อมโดยใช้พลังงานสะอาด  ต่างกับพวกอุด EGR เยอะ
เห็นด้วยอย่างแรงครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,344
    • อีเมล์
ตอนนี้ล่ะก็ใช่ แต่อนาคตอาจจะมาเร็วกว่าที่คิด

https://www.khaosod.co.th/pr-news/news_2756666
PEA – บางจาก ลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือพัฒนาพลังงานสะอาดเพื่อคนไทย
วันนี้ (วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.30 น.) นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และนายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจความร่วมมือในการพัฒนารูปแบบธุรกิจสำหรับพลังงานสะอาด ระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมีผู้บริหารบางจากฯ และผู้บริหาร PEA ร่วมพิธี ณ อาคารเอ็ม ทาวส์ สุขุมวิท บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่

นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) กล่าวว่า PEA นอกจากจะให้บริการกระแสไฟฟ้า 74 จังหวัดทั่วประเทศแล้วในพื้นที่ประมาณ 99% PEA ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม มีการพัฒนาพลังงานทดแทนมาโดยตลอด โดยมี PEA ENCOM เป็นหน่วยงานที่ดูแลโดยตรง และเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งแรกในประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับพลังงานทดแทน ในอนาคตรถยนต์ EV CAR จะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดย PEA สนับสนุนให้เกิดการใช้ยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ลดการสร้างมลพิษ เหมาะกับสถานการณ์โลกในปัจจุบัน และ PEA มีแผนที่จะสร้างเครือข่ายจุดชาร์จรถไฟฟ้าให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่ง PEA เริ่มใช้ยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามาระยะหนึ่งแล้ว

การลงนามความร่วมมือในการพัฒนารูปแบบธุรกิจสำหรับพลังงานสะอาดในครั้งนี้ เพื่อศึกษาแนวทางที่เหมาะสมในการพัฒนารูปแบบธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงของบริษัท บางจากฯ โดย PEA มีแผนจะเป็นผู้ลงทุนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ Quick Charge ในพื้นที่สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงของ บริษัท บางจากฯ ทุกๆ 100 กิโลเมตร ตามถนนสายหลักของประเทศไทยรวม 62 สถานี ในช่วงปี 2563 – 2564 เพื่อให้ผู้ใช้งานรถไฟฟ้าเกิดความมั่นใจ ในการเดินทางไปในพื้นที่ต่างๆของประเทศไทยได้เหมือนกับใช้งานรถยนต์น้ำมันทั่วไป ขนาดแบตเตอรี่ประมาณ 40 kWh จะสามารถชาร์จไฟฟ้าได้โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง และเพื่อศึกษาแนวทางการดำเนินงานอื่นๆที่เป็นไปได้ เช่น การติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้า ระบบบริหารจัดการพลังงานด้านอื่นๆ เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสร้างมลพิษ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี และเป็นการส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานสะอาด สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าและเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้ยานยนต์ในรูปแบบพลังงานสะอาดมากขึ้น



ปีหน้า ก็เที่ยวได้แล้ว เส้นหลักนะ

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 755
    • อีเมล์
เนี่ย Nissan

ถ้าจะเอา E-power มาขาย เนี่ยเอาไปเป็นจุดขายเลยว่า ไม่ต้องจอดชาร์จไฟ วิ่งไป เชียงใหม่ได้ปกติ

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
ตอนนี้ล่ะก็ใช่ แต่อนาคตอาจจะมาเร็วกว่าที่คิด

https://www.khaosod.co.th/pr-news/news_2756666
PEA – บางจาก ลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือพัฒนาพลังงานสะอาดเพื่อคนไทย
วันนี้ (วันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.30 น.) นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และนายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจความร่วมมือในการพัฒนารูปแบบธุรกิจสำหรับพลังงานสะอาด ระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กับ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดยมีผู้บริหารบางจากฯ และผู้บริหาร PEA ร่วมพิธี ณ อาคารเอ็ม ทาวส์ สุขุมวิท บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่

นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) กล่าวว่า PEA นอกจากจะให้บริการกระแสไฟฟ้า 74 จังหวัดทั่วประเทศแล้วในพื้นที่ประมาณ 99% PEA ยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม มีการพัฒนาพลังงานทดแทนมาโดยตลอด โดยมี PEA ENCOM เป็นหน่วยงานที่ดูแลโดยตรง และเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งแรกในประเทศไทยที่ให้ความสำคัญกับพลังงานทดแทน ในอนาคตรถยนต์ EV CAR จะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดย PEA สนับสนุนให้เกิดการใช้ยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ลดการสร้างมลพิษ เหมาะกับสถานการณ์โลกในปัจจุบัน และ PEA มีแผนที่จะสร้างเครือข่ายจุดชาร์จรถไฟฟ้าให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่ง PEA เริ่มใช้ยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามาระยะหนึ่งแล้ว

การลงนามความร่วมมือในการพัฒนารูปแบบธุรกิจสำหรับพลังงานสะอาดในครั้งนี้ เพื่อศึกษาแนวทางที่เหมาะสมในการพัฒนารูปแบบธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงของบริษัท บางจากฯ โดย PEA มีแผนจะเป็นผู้ลงทุนติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ Quick Charge ในพื้นที่สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงของ บริษัท บางจากฯ ทุกๆ 100 กิโลเมตร ตามถนนสายหลักของประเทศไทยรวม 62 สถานี ในช่วงปี 2563 – 2564 เพื่อให้ผู้ใช้งานรถไฟฟ้าเกิดความมั่นใจ ในการเดินทางไปในพื้นที่ต่างๆของประเทศไทยได้เหมือนกับใช้งานรถยนต์น้ำมันทั่วไป ขนาดแบตเตอรี่ประมาณ 40 kWh จะสามารถชาร์จไฟฟ้าได้โดยใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง และเพื่อศึกษาแนวทางการดำเนินงานอื่นๆที่เป็นไปได้ เช่น การติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้า ระบบบริหารจัดการพลังงานด้านอื่นๆ เพื่อส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานสะอาดอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสร้างมลพิษ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดี และเป็นการส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานสะอาด สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้ยานยนต์ไฟฟ้าและเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้ยานยนต์ในรูปแบบพลังงานสะอาดมากขึ้น



ปีหน้า ก็เที่ยวได้แล้ว เส้นหลักนะ

เห็นข่าวนี้แล้วรู้สึกดีขึ้นมากครับที่ 2 หน่วยงานนี้บรรลุข้อตกลงและร่วมกันทำงานได้ มันก็ควรเป็นแบบนี้แหละครับ การจะขยายสถานีชาร์จไฟฟ้าได้เร็วที่สุดก็คือเอาไปใส่ในปั๊มน้ำมัน ถึงจะต้องดัดแปลงอะไรเพิ่มในปั๊มน้ำมันอีกเยอะนะ แต่ก็มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะทำ ทีนี้ก็เหลือเรื่องระยะเวลาในการชาร์จไฟฟ้าละว่าจะทำได้เร็วขึ้นกว่านี้อีกมั๊ย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,026
แกแค่ลอง challenge เฉยๆ กัปตัน​แกมี 320d อยู่​อีกคันใช้อยู่
ไม่ต้องไปแซะแกครับ แกแค่ลองดู

แต่มันสื่อให้เห็น​ว่า ประเทศไทย​จะให้คนมาใช้รถ EV แล้วมันมีอะไรมาให้คนรองรับการใช้ขนาดนั้น คลิปนี้ตอบได้หมด

แล้วที่ชาจน์​ส่วนใหญ่​มันคือชาจน์​แบบ AC รอนาน ไม่ใช่ DC FAST พวก 7-11 นี่ไม่ใช่แบบแรกนะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
รออีก 2 - 3 ปีผมว่าพวกปั๊มบางจากน่าจะมีหมดแล้วค่ายนี้เค้าค่อนข้างทำจริง ไม่ได้ออกข่าวโปรโมตเหมือน PTT

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,507
    • อีเมล์
คงต้องรอให้บ้านเราพร้อมกว่านี้มากๆ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,614
ลำบากเกินไป ชีวิตที่น่าอภิรมณ์ จะไปเที่ยวทั้งทีต้องวางแผน1-2ยากลำบากมาก ถ้าจะทดลองรถ ทดลองระบบก็เตรียมทำใจละครับ evช่วงแรกๆนี้คงเดินทางไกลกันทุลักทุเลพอควร อาจจะเหมาะแค่ระยะทางสั้นๆไปก่อน รอทุกอย่างพร้อมกว่านี้คงสบายขึ้นเยอะ เฮ้อ! นึกว่าจะสะดวกชาร์จทีเดียววิ่งยาวๆ ต้องมาไฟว์กับคน กับตู้เออเร่อ เวลาอีก ไม่ไหวละครับ