ผู้เขียน หัวข้อ: อยากพูดคุยกับน้าๆในห้องเกี่ยวกับ เจ้า Camry ACV40 2.4v ครับ  (อ่าน 16393 ครั้ง)

ออฟไลน์ T.Buzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
  • ผ่าน Fiesta มาได้ คันอื่นก็สบาย
    • อีเมล์
ผมชอบเข้ามาอ่านกระทู้ต่างๆ และบทความในเว็บนี้ตลอด ผมพูดตรงๆว่าผมชอบสังคมเว็บนี้นะครับ ขอให้ความน่ารักอบอุ่นยังงี้จะมีอยู่ตลอดไป
ถ้าน้าๆที่เคยตอบกระทู้ผมตอนผมหา BMW E39 ได้มาเห็น ก็ขอขอบคุณอีกครั้ง ณ กระทู้นี้ครับ ช่วยเซฟชีวิตผมได้เยอะเลย :)
ก่อนหน้านี้ ผมมองหารถใหญ่ๆดูดีอย่าง BMW 523 E39 ไว้ แต่ด้วยความที่ค่าบำรุงรักษาที่พร้อมจะเลยเถิดตลอดเวลา และคำแนะนำด้วยความหวังดีได้ฉุดสติผมให้กลับมาอยู่กับตัวอีกครั้ง ผมจึงเก็บตัวและลองมองหารถคันใหญ่ที่มีคุณสมบัติหลักๆคือ
1.ภูมิฐาน
2.ไม่เก่ามากจนหาอะไหล่แทบไม่ได้
3.นั่งได้สบายกันทุกคน
4.ค่าบำรุงรักษาสมเหตุผล
5.ทน
จากข้างบนผมรู้ในทันทีเลยว่า Camry ACV40 คือคันที่น่าจะตอบโจทย์ที่สุด ขับขี่อาจจะไม่ดีที่สุดในกลุ่ม D-Seg แต่จากที่เคยขับมา อัตราสิ้นเปลืองอยู่ในเรทที่รับได้สบายมาก สมกับขนาดรถดี

ซึ่งล่าสุดผมไปเจอกับรถบ้านคันนึง เป็นรถปี 2007 2.4v ไมล์ 2 แสนถ้วน ประวัติบำรุงยาวเป็นหางว่าว พอเอาเลข Chassis ไปเช็คดู ประวัติก็ถือว่าตามการใช้งาน ผมโอเคทุกอย่าง แต่ก่อนจะซื้อมาผมต้องแน่ใจว่าผมจะเอาอยู่กับรถคันนี้ คือดูแลต่ออย่างถูกจุด ไม่บกพร่องตรงไหนไป

รถวิ่งมาแล้ว 2 แสนโล ผมกะจะใช้งานคันนี้ไปอีกสัก 1-1.5 แสนโล อยากทราบครับว่า
1.เกียร์ 5 Speed รุ่นนี้ มีใครใช้เกิน 3 แสนโลมาแล้วบ้้างครับ มันทนแค่ไหนกัน ต้องดูแลอะไรพิเศษ หรือระวังอะไรไหมครับ นอกจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเท่านั้น รถไมล์เยอะ ผมค่อนข้างสนใจเกียร์เป็นพิเศษเลยครับ
2.เครื่องยนต์ 2 แสนโล มีจุดสังเกตความฟิตได้ยังไงบ้างครับ และควรใช้น้ำมันเครื่องเบอร์อะไรถึงจะเหมาะที่สุด
3.รถเก่าวิ่งมา 2 แสนโลนี่น้ำมันเครื่องลดทุกคันไหมครับ รถที่น้ำมันเครื่องลดลงนี่เป็นเพราะอะไรครับ
4.หลังจากนี้ไปแล้ว ควรเน้นเช็คจุดไหนของรถบ่อยๆครับ เพราะทั้งบ้านไม่เคยมีใครใช้รถมาจนถึง 2 แสนโลเลยครับ

เป็นประสบการณ์ที่ใหม่มากสำหรับผม ในการจับรถวิ่งเยอะ ถ้าน้าๆมีข้อชี้แนะอะไรเพิ่มเติม พูดคุยกันได้นะครับ ผมจะยินดีมากที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้ครับ :)

ออฟไลน์ Booboo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ผมใช้มา170000กิโลเข้าศูนย์ตลอดยังไม่เคยมีปัญหาอะไร ยังไม่ถึง200000ตอบไม่ได้เหมือนกัน
ว่าจะเลิกเข้าศูนย์ใช้อู่ข้างบ้านดีกว่า

รถดีทุกอย่างอุปกรณ์ครบเท่าๆรถสมัยใหม่ เสียอย่างเดียวกินน้ำมันมากไปหน่อย
ไม่เคยเฉี่ยวชนไม่เคยเสียจอดในร่มตลอด ว่าจะขายแต่เสียดายมันยังดีอยู่ตอนนี้เอาไว้ใช้เป็นรถสำรองประจำบ้าน
ถ้าได้สภาพดีๆคุ้มครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
เขาขายราคาพิเศษกว่า acv40 ที่วิ่งมาน้อยกว่านั้นไหม ผมว่า acv40 มีรถเยอะในตลาดน่าจะหาคันวิ่งน้อย (กว่า 2 แสน) ได้

Camry ที่บ้านยังวิ่งไม่ถึงสองแสน แต่ corona คันเก่ามาทรุดโทรมหนักๆช่วง สองแสนปลายๆ
ลองมองๆทางเลือกไว้บ้างก็ดีนะครับ

ออฟไลน์ lukin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ใช้ 2.0g extremo อยู่ครับ วิ่งมา 300,000 กม แล้ว
ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรนะครับ เข้าศูนย์ตามระยะตลอด

ออฟไลน์ SIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ผมมี 2.4V อยู่สลับใช้กับ Estima และ X1 รถวิ่งมาเกือบ 380,000 ปัจจุบันเกียร์แรกๆเริ่มกระพือบ้าง แต่ยังวิ่งได้ดี อัดได้พอสมควร กะรอให้วิ่งไม่ออกก่อนแล้วค่อยไปยกเกียร์ใหม่ ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 2 หมื่นโล เพราะไม่แพงมากซื้อน้ำมันเกียร์มาให้ศูนย์เปลี่ยนให้ และคันนี้เป็นรถใช้แก็ส LPG มาตั้งแต่หลัง 100,000 กม. ยังไม่เจอปัญหาอะไร เปลี่ยนพวกกรองแก็สและหม้อต้มตามระยะ ส่วนอะไหล่อื่นๆหาจากย่านวรจักรจะลดจากราคาศูนย์ 20% กว่าๆ ดังนั้นค่าบำรุงรักษาสบายใจได้ ข้อมูลซ่อมบำรุงใน Internet มีเยอะแยะ ลองฝึกเปลี่ยนอุปกณ์บางอย่าง เช่น มอเตอร์พัดลมหม้อน้ำ ก็เคยลองมาแล้ว สนุกดีครับ

น้ำมันเครื่องหาย ผมเริ่มเจอช่วงหลัง 3 แสน กม. ไม่แน่ใจเพราะเป็นรถใช้แก็สหรือเปล่า อาศัยตรวจเช็คทุกๆ 5000 กม แล้วเติมเอา ก็ยังใช้งานได้ตามปกติ กะว่าเครื่องหลวมเยอะๆแล้วค่อยยกเครื่องหรือเปลี่ยนเครื่องที่เดียวเลยตอนนั้น คันนี้ช่วยผมประหยัดค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถยนต์มาได้พอสมควรเลยครับ เทียบกับค่าน้ำมันที่ต้องจ่าย ผมทำบันทึกไว้ตลอดตั้งแต่ใช้แก็ส เซฟได้เกิน 5 แสนบาทเลยที่เดียว

ออฟไลน์ Marketkith

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ขออนุญาตสอบถามเจ้าของกระทู้ หรือเพื่อนๆท่านอื่นด้วยครับ ว่า
เอาเลข Chassis ไปเช็คดู ประวัติ นี่ทำยังไงครับ

พอดีอยากหา toyota มือสองมาใช้เหมือนกัน นี่จะเป็นการซื้อมือสองครั้งแรกของผมเลยครับ  ;)

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
ตอบเม้นบนก่อน ก็ขอเลขตัวถังจากผู้ขาย แล้วไปเชคที่ ศ. ดตต้าใกล้บ้านท่านครับ จะมีประวัติการเข้าใช้งานที่ ศ. ถ้ามีตลอดจนล่าสุด ก็เชื่อได้ว่าเจ้าของรถดูแลดี แต่ถ้าครั้งสุดท้ายที่เอาเข้าก็ 5 ปีที่แล้ว ก็ลำบากหน่อย ไม่ใช่วง่าไม่ดี แต่เขาอาจไปเข้า ศ. นอก หรือมีชนใหญ่ ไปเข้า ศ. นอกประกันก็ได้

ตอบ จขกท. จริงๆ ACV40 นี่มีขายกันเยอะเลยยนะครับ ราคาก็ 350K - 450K ถ้ารถวิ่งสองแสน ได้ราคาสามต้นๆ ก็น่าสนครับ แต่ถ้าไม่รีบ หาไมล์ไม่ถึงสองแสน ราคาสามปลายๆ มีเยอะเลย

ปล.รถพ่อผม ไมล์ แสนแปด ขายไปสามแสนเอง พ่อผมรีบขาย ไปขายเต๊นต์ น่าเสียดายราคามากๆ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอตอบแค่เรื่องทน

ถ้าเช็คกับศูนย์ได้ว่าเจ้าของเก่าเข้าเป็นประจำ จะมั่นใจได้เลยว่ารถมันมีการดูแลตลอด
เช็คประวัติได้ แค่นี้ก็ดีมากๆแล้วครับ

โดยทั่วๆไป เกียรโตต้า ว่ากันที่ 4-5 แสนโลขึ้นไป
อย่างแท็กซี่บางคัน ออโต้วิ่งกัน 5 แสนโลยังใช้กันได้
หรือบางคนเข้าศูนย์อย่างเดียว ขับอย่างเดียว รถมันก็ไม่พังครับ

สำคัญคือ วันที่ได้มา เปลี่ยนของดีๆเข้าไป เช็คยาง ลองเข้าเกียร ให้ช่างตรวจ แค่นี้ก็พอ

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ผมก็กำลังมองตัวนี้เหมือนกัน ว่าแต่ถ้าต้องเปลี่ยนเครื่องเกียร์อยู่ที่เท่าไหร่ครับ ผมมองตัวราคา 300-350k

ออฟไลน์ shogun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
    • อีเมล์
ผมใช้ Camry ACV40 2.0G ติดแก๊ส LPG ตั้งแต่ 5,000 km ตอนนี้วิ่งมาราวๆ 360,000 km  ซ่อมบำรุงรักษาตามระยะไม่ขาด ทำฝาสูบไปครั้งนึงตอน 320,000 km ตอนนี้ใช้งานได้ดี ปกติมากครับ ทนจริงๆ ครับรุ่นนี้

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ใช้ 2.0g extremo อยู่ครับ วิ่งมา 300,000 กม แล้ว
ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรนะครับ เข้าศูนย์ตามระยะตลอด

ผมใช้ตัวเดียวกันแต่วิ่งน้อย 130,000 โล ซ่อมหนักสุดแค่ปีกนกคู่นคงเองครับ อึดมากๆ ติดใจมากๆเลย ตอนนี้ยังเก็บไว้เป็นรถสำรองวิ่งดีทีเดียว  ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2019, 16:12:56 โดย basterias »
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ที่บ้านผมเป็นสาวกแคมรี่ครับ ที่ใช้มาไม่มีอะไรเสียหนักๆเลย มีแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์นอกนั้นไม่มีไรเลย สำหรับคันที่บ้านนะครับ ถ้าชอบก็จัด ขอให้มีความสุขกับการใช้แคมรี่ครับ

ออฟไลน์ Marketkith

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ตอบเม้นบนก่อน ก็ขอเลขตัวถังจากผู้ขาย แล้วไปเชคที่ ศ. ดตต้าใกล้บ้านท่านครับ จะมีประวัติการเข้าใช้งานที่ ศ. ถ้ามีตลอดจนล่าสุด ก็เชื่อได้ว่าเจ้าของรถดูแลดี แต่ถ้าครั้งสุดท้ายที่เอาเข้าก็ 5 ปีที่แล้ว ก็ลำบากหน่อย ไม่ใช่วง่าไม่ดี แต่เขาอาจไปเข้า ศ. นอก หรือมีชนใหญ่ ไปเข้า ศ. นอกประกันก็ได้

ตอบ จขกท. จริงๆ ACV40 นี่มีขายกันเยอะเลยยนะครับ ราคาก็ 350K - 450K ถ้ารถวิ่งสองแสน ได้ราคาสามต้นๆ ก็น่าสนครับ แต่ถ้าไม่รีบ หาไมล์ไม่ถึงสองแสน ราคาสามปลายๆ มีเยอะเลย

ปล.รถพ่อผม ไมล์ แสนแปด ขายไปสามแสนเอง พ่อผมรีบขาย ไปขายเต๊นต์ น่าเสียดายราคามากๆ

ขอบคุณมากๆครับ  :)

ออฟไลน์ exzendel2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ผมใช้รถต่อพ่อมาครับ camry 2.0G ตอนนี้ 600,000km ติดแก๊ส NGV มาตั้งแต่ 10,000โลแรก ตอนนี้ยังดีอยู่ครับ ซ้อมบ่าวาวไปประมาณ 2 ครั้ง นอกนั้นบำรุงรักษาตามระยะเฉยๆ