ผู้เขียน หัวข้อ: อุดEGR ทะลวงแคท แล้วอย่าลืมถอดสายไอน้ำมันเครื่องทิ้งลงพื้น  (อ่าน 19721 ครั้ง)

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ตัวนี้สำคัญเลย ถึงอุดEGRแล้ว ก็ยังมีโคลนเหนียวเข้าเครื่อง
มันมาจากไอน้ำมันเครื่องที่ฝาวาลว์ ที่ต่อวนมาปล่อยเข้าหน้าเทอร์โบ
มันจะเยิ้ม ตั้งแต่เทอร์โบ อินเตอร์ เข้าไอดี ปล่อยไว้นานๆก็พัง
ที่อินเตอร์ไปดูได้เลย จะมีปลั๊กถ่ายน้ำมันเครื่องจากไอน้ำมันที่มาสะสม
ทำให้ครบสูตร ใช้ไปเถอะ ล้านกิโลก็ไม่พัง
ถ้ารุ่นเก่าก่อนออนิวก็ฝังมุกเพิ่มใช้กันยันหลานแก่





ออฟไลน์ Skywalker_TD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
ผมว่าที่อุด EGR คือต้องการไม่ให้มีคราบโครนเหนี่ยวที่ท่อไอดี โดยมีปัจจัยผสมกันระหว่าง ไอน้ำมันเครือง + ขม่าไอเสีย แต่ถ้าขาดอย่างหนึงไปก็ไม่มีแล้ว
 อย่างเช่นรถผม DMAX 05 มีไอน้ำมันเครื่องมาก นึกว่าไฟไหม้ โดยอุดแค่ไม่ให้ขม่าไอเสียเข้าในระบบแต่ยังยอมให้ไอน้ำมันเครื่องมาในระบบ ไม่ได้ปล่อยทิ้ง(มันเหม็นและเหนียว) เมื่อปีที่แล้วถอดเช็คดูท่อไอดีและอินเตอร์ยังใสอยู่มีแค่คราบน้ำมันนิดหน่อยไม่ได้ค้างเยอะ
 แต่ถ้ารุ่นใหม่ๆที่ไอระบายน้อยๆ ที่ไม่เหมือน DMAX เก่า ก็ปล่อยไอลงพื้นได้เลย คงไม่ฟุ้นเหมือนรถขายไก่ย่าง ;D ;D

ออฟไลน์ Legolas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
ขอโทษนะครับ วิธีการนี้คล้ายกัยที่เราเอาแคทกับ DPF ของ Mazda CX5 ดีเซล ออกไปใช่ไหมครับ ทำให้ไม่มีเขม่าตกค้าง และเทอร์โบไม่พังง่ายๆ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
cx-5 อุดegr ตัดdpf กันน้ำดัน น้ำมันเครื่องล้น
ตามร้านท่อไอเสียบ้านนอก ทำกันไม่เกินพันห้าครับทุกร้าน
อุดใช้เลส304 dpfตัดสดเอาท่อเหล็กเชื่อมเจาะฝังเซนเซอร์ตำแหน่งเดิมจบ
บางคันเจ้าของรถรับงานลูกทุ่งแบบนี้ไม่ได้ ก็มีพวกชุดkitท่อเลสแทนdpfหลายเจ้าหมื่นกว่า

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ไอน้ำมันจะรวมกับฝุ่นที่ผ่านกรองอากาศมาได้ โดยเฉพาะกรองแต่ง สะสมในอินเตอร์ ปีกผีเสื้อ และลิ้นไอดีก่อนเข้าแต่ล่ะสูบ สะสมจนหนา ทางอากาศแคบลง ประสิทธิภาพเครื่องลดลงเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
สายรักษ์​โลกไม่ถูกใจสิ่งนี้​   :P :P
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Legolas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
cx-5 อุดegr ตัดdpf กันน้ำดัน น้ำมันเครื่องล้น
ตามร้านท่อไอเสียบ้านนอก ทำกันไม่เกินพันห้าครับทุกร้าน
อุดใช้เลส304 dpfตัดสดเอาท่อเหล็กเชื่อมเจาะฝังเซนเซอร์ตำแหน่งเดิมจบ
บางคันเจ้าของรถรับงานลูกทุ่งแบบนี้ไม่ได้ ก็มีพวกชุดkitท่อเลสแทนdpfหลายเจ้าหมื่นกว่า

ขอบคุณครับ พอมีร้านแนะนำในกทมหรือนนทบุรีไหมครับ

ออฟไลน์ Legolas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
ไอน้ำมันจะรวมกับฝุ่นที่ผ่านกรองอากาศมาได้ โดยเฉพาะกรองแต่ง สะสมในอินเตอร์ ปีกผีเสื้อ และลิ้นไอดีก่อนเข้าแต่ล่ะสูบ สะสมจนหนา ทางอากาศแคบลง ประสิทธิภาพเครื่องลดลงเรื่อยๆ

ขอบคุณครับ เทอโบผมพังไปรอบนึงแล้ว ดีที่เคลมได้ แต่ก็ต้แงถกเถียงกับมาสด้าไทยแลนด์และศูนย์มาสด้าที่เอารถเข้าทำอยู่เดือนกว่า ตอนแรกจะไม่ยอมให้เคลม หาว่าเพราะผมติดกล่องดันราง F CON จนผมต้องขอข้อมูลจาก HKS japan และ HKS แจ้งว่ายังไม่เคยมีรายงานว่ากล่องสำเร้จรูปของเค้าทำรถพังทั่งในตปทและเมืองไทยครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
ถังดักไอน้ำมันเครื่องเถอะพ่อ  :D

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ดีเซลผมใช้ถังดักไอน้ำมัน แบบใช้กรองเล็กฝั่งดูดเข้าเครื่อง แล้วยัดสก็อตไบรท์ใยสแตนเลสขัดหม้อเข้าไปในถังฝั่งที่ไอน้ำมันเข้าครับ
เคยทดสอบแล้วว่าใน 1เดือนแบบยัดใส้จะมีน้ำมันเครื่องในถังดักเป็นจำนวน มล.ที่มากกว่าเกินครึ่งครับ

ส่วนตัวว่าดีกว่าไม่ให้ไอน้ำมันเข้าเลย เพราะอย่างน้อยก็ช่วยหล่อลื่น​เทอร์โบกับวาวล์​ไอดีได้บ้าง

อินเตอร์ก่อนแสนโลก็ถอดออกมาเขย่าล้างด้วยโซเว้น(เลือกชนิดที่ใช้สำหรับล้างภายในเกียร์จะปลอดภัย)​ แต่​เป่าลมให้แห้งดีๆไม่งั้นสตา​ท์ครั้งแรกจะมีควันขาว

ระบบไอดีและEGR ก็ใช้วิธีถอดออกมาขูดล้างทำความสะอาดเขม่าให้สะอาดก่อน แต่หน้าวาวล์​ไอดีขูดล้างไม่ถึง
ต้องใช้น้ำยาอย่าง Liqui Moly Pro-Line Intake System Cleaner Diesel ที่ราคากระป๋องละไม่ถึงพันฉีดล้างให้มันเข้าไปเผาในห้องเผาไหม้

ส่วนถ้าใครไม่ถนัดทำเองเดียวนี้ก็มีทั้งร้านรับถอดล้าง และแบบปล่อยเคมี/ก๊าซเข้าไปทำความสะอาดแต่จะแพงหน่อย อย่างถอดล้าง 2-3พัน ใช้เคมี/ก๊าซ ก็2-3พันขึ้น

ดูแล้วดีเซลยุคใหม่ดูยุ่งยาก​ เบนซินเทอร์โบก็ต้องทำคล้ายๆกันในหลายส่วนแค่สกปรก​ช้ากว่า ไหนจะน้ำยาล้างหัวฉีดที่ผมชอบเติม และน้ำมันเครื่องลิตรละเกือบพันที่ชอบลองอีก บางทีนะอยากไป EV ให้หายคันหายซนไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2019, 15:57:02 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Legolas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
ดีเซลผมใช้ถังดักไอน้ำมัน แบบใช้กรองเล็กฝั่งดูดเข้าเครื่อง แล้วยัดสก็อตไบรท์ใยสแตนเลสขัดหม้อเข้าไปในถังฝั่งที่ไอเข้าครับ
เคยทดสอบแล้วว่าใน 1เดือนแบบยัดใส้จะมีน้ำมันเครื่องในถังดักเป็นจำนวน มล.ที่มากกว่าเกินครึ่งครับ

น่าสนใจครับ ซื้อร้านไหนครับ แล้วเค้าติดตั้งให้เลยไหมครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ดีเซลผมใช้ถังดักไอน้ำมัน แบบใช้กรองเล็กฝั่งดูดเข้าเครื่อง แล้วยัดสก็อตไบรท์ใยสแตนเลสขัดหม้อเข้าไปในถังฝั่งที่ไอเข้าครับ
เคยทดสอบแล้วว่าใน 1เดือนแบบยัดใส้จะมีน้ำมันเครื่องในถังดักเป็นจำนวน มล.ที่มากกว่าเกินครึ่งครับ

น่าสนใจครับ ซื้อร้านไหนครับ แล้วเค้าติดตั้งให้เลยไหมครับ

ผมซื้อมาจากออนไลน์แล้วติดตั้งและดัดแปลงเองครับ
ตามร้านแต่งรถเค้าจะติดตั้งแบบทั่วไป คือเลือกแบบมีกรองเล็กดูดอากาศหรือปิดฝาถังดักไอน้ำมันเท่านั้น ไม่มียัดใ้ส้ใยสแตนเลสให้

แบบมีกรองเล็กข้อดีคือไอน้ำมันเข้าไอดีน้อยกว่า แต่จะมีไอน้ำมันลอยออกมาในห้องเครื่องเวลาจอดหรือรอบเดินเบา
แบบปิดฝาข้อดีคือไม่มีไอน้ำมันออกมาภายนอกเลย แต่จะมีไอน้ำมันเข้าไอดีมากกว่า

ปล.เลือกซื้อแบบที่ไม่มีรูถ่ายด้านล่างหรือแบบที่มีท่อยางใสๆวัดระดับด้านข้างนะครับ พวกนั้นชอบรั่วตามรูถ่ายด้านล่างและท่อยางวันระดับด้านข้าง
ให้ซื้อแบบเปิดฝาเทน้ำมันทิ้งจากด้านบน และใช้ก้านวัดชักขึ้น(แบบวัดน้ำมันเครื่องรถ)​
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2019, 15:39:02 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Legolas

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
ดีเซลผมใช้ถังดักไอน้ำมัน แบบใช้กรองเล็กฝั่งดูดเข้าเครื่อง แล้วยัดสก็อตไบรท์ใยสแตนเลสขัดหม้อเข้าไปในถังฝั่งที่ไอเข้าครับ
เคยทดสอบแล้วว่าใน 1เดือนแบบยัดใส้จะมีน้ำมันเครื่องในถังดักเป็นจำนวน มล.ที่มากกว่าเกินครึ่งครับ

น่าสนใจครับ ซื้อร้านไหนครับ แล้วเค้าติดตั้งให้เลยไหมครับ

ผมซื้อมาจากออนไลน์แล้วติดตั้งและดัดแปลงเองครับ
ตามร้านแต่งรถเค้าจะติดตั้งแบบทั่วไป คือเลือกแบบมีกรองเล็กดูดอากาศหรือปิดฝาถังดักไอน้ำมันเท่านั้น ไม่มียัดใ้ส้ใยสแตนเลสให้

แบบมีกรองเล็กข้อดีคือไอน้ำมันเข้าไอดีน้อยกว่า แต่จะมีไอน้ำมันลอยออกมาในห้องเครื่องเวลาจอดหรือรอบเดินเบา
แบบปิดฝาข้อดีคือไม่มีไอน้ำมันออกมาภายนอกเลย แต่จะมีไอน้ำมันเข้าไอดีมากกว่า

ปล.เลือกซื้อแบบที่ไม่มีรูถ่ายด้านล่างหรือแบบที่มีท่อยางใสๆวัดระดับด้านข้างนะครับ พวกนั้นชอบรั่วตามรูถ่ายด้านล่างและท่อยางวันระดับด้านข้าง
ให้ซื้อแบบเปิดฝาเทน้ำมันทิ้งจากด้านบน และใช้ก้านวัดชักขึ้น(แบบวัดน้ำมันเครื่องรถ)​

ขอบคุณมากๆ ครับ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
อ่านแล้วดูยุ่งยากวุ่นวายจังืรถผม ford ranger   ไม่อุด egr ไม่ได้ทำแะไรเลย ไม่เห็นมันจะพัง ใช้มาตั้งแต่ปี 2013 วิ่งไปแสนกว่า อินเตอร์ไท่เคยรั่ว ท่อไม่เคยแตกโช้คยังเดิมอยู่เลย
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
cx-5 อุดegr ตัดdpf กันน้ำดัน น้ำมันเครื่องล้น
ตามร้านท่อไอเสียบ้านนอก ทำกันไม่เกินพันห้าครับทุกร้าน
อุดใช้เลส304 dpfตัดสดเอาท่อเหล็กเชื่อมเจาะฝังเซนเซอร์ตำแหน่งเดิมจบ
บางคันเจ้าของรถรับงานลูกทุ่งแบบนี้ไม่ได้ ก็มีพวกชุดkitท่อเลสแทนdpfหลายเจ้าหมื่นกว่า
ทำเสร็จ ไม่ remap ปิด dpf เวลามัน รีเจน ควันไม่ท่วม ไฟไม่โชวหรอครับ 55