ผู้เขียน หัวข้อ: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //  (อ่าน 16095 ครั้ง)

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 10:43:12 »
คันจริงไม่สังเกตุดีๆ คล้ายเดิม ออกแบนๆกว่า สวยกว่า แต่ไม่เด่นมากแล้ว ทรงมันชินตา กลายเป็นAltis แปลกตาเพราะนานๆเจอที ห้องโดยสารหลังทำไมซุ้มกลางใหญ่จัง

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 11:49:43 »
ขอบคุณ​ครับสำหรับ Preview คุณภาพคับ AMOLED อีกเช่นเคย

อัตราเร่ง... ตัวเลขค้านความรู้สึกมากเลย ตัวเลขพอๆ กับ Focus 2.0 GDi แต่ Focus นี่รู้สึกมีแรงดึงตามตัวเลขดีกว่าจริงๆ แต่ก็... นะครับ นาฬิกาจับเวลาไม่เคยโกหกใคร

ที่เหลือเห็นด้วยตามนั้นครับ น่าเสียดายที่เกลี่ยออพชั่นมาไม่ค่อยดีเทียบส่วนต่างราคาที่ห่างกันพอตัวแต่ละรุ่น เหมือนกะขาย SP รุ่นเดียวที่จะโดน Civic Turbo ดักรออยู่ พอมาดูรุ่นถูกลงมา ของบางตัวก็ไม่สมราคาไปอีก

ตอนนี้ถ้าใครจะซื้อ ก็ซื้อในช่วงที่ค่าแรงฟรี 10 ครั้งนี่แหละครับ 700 บาท/ชม. ไม่ใช่น้อยๆ แถมคุณภาพการบริการก็ไม่สมราคาอีก พูดในตอนนี้ที่ยังไม่มี defect ใหญ่ๆ นะครับ ถ้ามีก็สนุกเลยบอกเลย!
ผมเอารถเข้าศูนย์ มาสด้า ไซม์ดาร์บี้ ศรีนครินทร์  ค่าแรงชั่วโมงล่ะ 800 บาทนะครับ     แพงกว่า Toyota 3 เท่า    เพราะจ๊อปงานแบบเดียวกันนี้โตโยต้าคิด ค่าแรง 400  คือ 1 ชั่วโมง   แต่ Mazda  คิด 1.5 ชั่วโมง คือ 1251 บาท  ไม่รู้มีเหตุผลอะไรที่คิดค่าแรง 1.5 ชั่วโมง  คิดต่างจากค่ายอื่น  ๆ    แถมค่าแรงต่อชั่วโมงก็แพงกว่าชาวบ้านเค้าอีก คือชั่วโมงล่ะ 800 บาท      ไม่รู้จะแพงไปไหน  แบบนี้ละมั้งเถ้าแก่ที่เคยขายรถยี่ห้อเดิม ๆ   หลายรายจึงเปลี่ยนโชว์รูม เปลี่ยนค่ายมาขาย Mazda  กันมากขึ้นเพราะรถมันขายดีกำลังโตวันโตคืน แถมค่าบริการก็ได้แพงกว่าค่ายอื่น  ๆ     กำไรน่าจะมากกว่าที่ได้รับจากค่ายอื่น  ๆ   

  สำหรับผมถ้าเป็นรถหลักในการใช้งานผมไม่เอาด้วย     ใครอยากใช้ Mazda  ก็เชิญตามสบาย  แต่สำหรับผมพอกันทีครับ
      ไปนั่งรอที่ศูนย์เดินดูรถใหม่ในโชว์รูมเขาทำศูนย์บริการกับห้องรับรองลูกค้ารถใหม่ไว้ที่เดียวกันเลย     ตั้งใจขายของเต็มที่ให้ลูกค้าได้เชิญแวะชมดูรถใหม่        ต่างจากค่าย TOYOTA  แยกกันคนละที่เป็นสัดส่วน   แต่ของ Mazda ห้องรับรองเน้นให้ลูกค้าได้สัมผัสรถใหม่ด้วย     ไปเดินดู CX8  เซลเดินมาถาม      ผมส่ายหน้า บอกไม่เอาแล้ว ไม่ใช่รถไม่ดีนะครับ  แต่กลัวการบริการหลังการขายของ Mazda  กับกลัวค่าบริการของ Mazda  ต่างหาก     

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 12:01:14 »
ติดอยู่อย่างคือศูนย์บริการและฝีมือช่าง คุณๆไว้ใจค่ายนี้ได้แค่ไหน
ตัวรถสวย ขับขี่ดี ไม่เถียงๆ
  ผมว่าศูนย์บริการกับฝีมือช่างพอไว้ใจได้นะครับ  ถ้าเป็นงานซ่อมทั่วไป  ผมว่าไม่น่ากลัว

   แต่ที่มีปัญหาคือนโยบายของ Mazda Sale ประเทศไทยต่างหาก
 1.  เวลามี Defect เกิดปัญหาเคสหนัก ๆ  หรือเกิดปัญหาอมตะยาวนานกันหลายคัน  ค่ายนี้ชอบนิ่งทำเงียบเฉย    ศูนย์บริการก็ทำอะไรไม่ได้เพราะบริษัทแม่ในไทยไม่ตอบสนอง ไม่เคลมหรือออกมาตรการอะไรมาช่วยเหลือลูกค้า     ถ้าเกิดแจ๊คพอตขึ้นมาก็ทำใจละครับ   (แต่ผมคงไม่เอาด้วย  ผมไม่ห้าม ใครอยากซื้อก็เอาเลย เชิญตามสบาย )
 
 2. ค่าบริการแพง  ค่าอะไหล่ก็โคตรแพง  สงสัยอยากให้แบรนด์เท่ารถยุโรปเลยตั้งราคาค่าบริการและค่าอะไหล่แพงน้อง  ๆ รถยุโรป    เห็นแล้วเสียดายเงินครับ    ถ้าเอามาใช้เป็นรถหลักหรือรถเพื่อการพาณิชย์ ผมว่าไม่คุ้ม     อย่าบอกว่าเข้าอู่นอก   ถ้าซื้อรถมาแล้วต้องคอยจ้องเข้าแต่อู่นอก  ผมว่า Mazda ลดราคารถยนต์ไปเลยหลายแสน และตัดการรับประกันออกไปเลยดีกว่า   

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 12:12:04 »
รถสวยที่ขายไม่ออก. คงเพราะราคาแพงเกินตัว

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 12:17:21 »
สวยมากกๆๆๆ  ตัวจริงผมว่าสวยกว่าในรูปนะโดยเฉพาะสีดำ   ตัวนี้สีเข้มสวยมาก




FYI  ผมใช้ฮอนด้าศูนย์เพิ่งปรับปรุงเสร็จ  สวยงามศูนย์ที่นั่งรอเพียบ บริการระหว่างรอทุกอย่าง  ค่าแรงก็ชั่วโมงละ 660  ครับ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 12:31:02 »
ที​ Civic​ ล้านสองไม่เห็นมีใครบ่นแพง​ เออแปลก
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 12:53:44 »
เมื่อไหร่ Mazda จะเลิกใช้หน้าตานี้กับรถทุกรุ่น
มองไกลๆ คนที่ไม่สนใจรถน่าจะคิดว่าตัวเก่าด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 13:00:12 »
ขอบคุณ​ครับสำหรับ Preview คุณภาพคับ AMOLED อีกเช่นเคย

อัตราเร่ง... ตัวเลขค้านความรู้สึกมากเลย ตัวเลขพอๆ กับ Focus 2.0 GDi แต่ Focus นี่รู้สึกมีแรงดึงตามตัวเลขดีกว่าจริงๆ แต่ก็... นะครับ นาฬิกาจับเวลาไม่เคยโกหกใคร

ที่เหลือเห็นด้วยตามนั้นครับ น่าเสียดายที่เกลี่ยออพชั่นมาไม่ค่อยดีเทียบส่วนต่างราคาที่ห่างกันพอตัวแต่ละรุ่น เหมือนกะขาย SP รุ่นเดียวที่จะโดน Civic Turbo ดักรออยู่ พอมาดูรุ่นถูกลงมา ของบางตัวก็ไม่สมราคาไปอีก

ตอนนี้ถ้าใครจะซื้อ ก็ซื้อในช่วงที่ค่าแรงฟรี 10 ครั้งนี่แหละครับ 700 บาท/ชม. ไม่ใช่น้อยๆ แถมคุณภาพการบริการก็ไม่สมราคาอีก พูดในตอนนี้ที่ยังไม่มี defect ใหญ่ๆ นะครับ ถ้ามีก็สนุกเลยบอกเลย!
ผมเอารถเข้าศูนย์ มาสด้า ไซม์ดาร์บี้ ศรีนครินทร์  ค่าแรงชั่วโมงล่ะ 800 บาทนะครับ     แพงกว่า Toyota 3 เท่า    เพราะจ๊อปงานแบบเดียวกันนี้โตโยต้าคิด ค่าแรง 400  คือ 1 ชั่วโมง   แต่ Mazda  คิด 1.5 ชั่วโมง คือ 1251 บาท  ไม่รู้มีเหตุผลอะไรที่คิดค่าแรง 1.5 ชั่วโมง  คิดต่างจากค่ายอื่น  ๆ    แถมค่าแรงต่อชั่วโมงก็แพงกว่าชาวบ้านเค้าอีก คือชั่วโมงล่ะ 800 บาท      ไม่รู้จะแพงไปไหน  แบบนี้ละมั้งเถ้าแก่ที่เคยขายรถยี่ห้อเดิม ๆ   หลายรายจึงเปลี่ยนโชว์รูม เปลี่ยนค่ายมาขาย Mazda  กันมากขึ้นเพราะรถมันขายดีกำลังโตวันโตคืน แถมค่าบริการก็ได้แพงกว่าค่ายอื่น  ๆ     กำไรน่าจะมากกว่าที่ได้รับจากค่ายอื่น  ๆ   

  สำหรับผมถ้าเป็นรถหลักในการใช้งานผมไม่เอาด้วย     ใครอยากใช้ Mazda  ก็เชิญตามสบาย  แต่สำหรับผมพอกันทีครับ
      ไปนั่งรอที่ศูนย์เดินดูรถใหม่ในโชว์รูมเขาทำศูนย์บริการกับห้องรับรองลูกค้ารถใหม่ไว้ที่เดียวกันเลย     ตั้งใจขายของเต็มที่ให้ลูกค้าได้เชิญแวะชมดูรถใหม่        ต่างจากค่าย TOYOTA  แยกกันคนละที่เป็นสัดส่วน   แต่ของ Mazda ห้องรับรองเน้นให้ลูกค้าได้สัมผัสรถใหม่ด้วย     ไปเดินดู CX8  เซลเดินมาถาม      ผมส่ายหน้า บอกไม่เอาแล้ว ไม่ใช่รถไม่ดีนะครับ  แต่กลัวการบริการหลังการขายของ Mazda  กับกลัวค่าบริการของ Mazda  ต่างหาก   

700 บาท/ชม. คือเฉลี่ยในเขตกรุงเทพฯ ​และ​ปริมณฑล ครับ ชานเมืองด้านนอกยังมี 600 ต้นๆ และถ้าศูนย์ใหญ่ๆ แพงกว่า 800 ก็มีครับ สุขุมวิท 65 ทะยานไป 850 เลยครับ
ส่วน ตจว. ยังมี 550 ให้พบได้บ้าง

Honda เค้าสามารถควบคุมให้เท่ากันทุกที่ได้คือ 515 บาท ซึ่งก็พึ่งขึ้นมาจาก 485 ด้วยครับ

ผมนี่เจอค่าแรงเข้าไป อะไรทำเองได้ทำเองแล้วจริงๆ ครับ เปลี่ยนผ้าเบรกงี้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 13:17:46 »
เมื่อไหร่ Mazda จะเลิกใช้หน้าตานี้กับรถทุกรุ่น
มองไกลๆ คนที่ไม่สนใจรถน่าจะคิดว่าตัวเก่าด้วยซ้ำ

BMWไม่หนักกว่าเหรอครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 14:03:34 »
เมื่อไหร่ Mazda จะเลิกใช้หน้าตานี้กับรถทุกรุ่น
มองไกลๆ คนที่ไม่สนใจรถน่าจะคิดว่าตัวเก่าด้วยซ้ำ

BMWไม่หนักกว่าเหรอครับ

เห็นด้วยครับ ตั้งแต่ E60 มาเหมือนทีมออกแบบ BMW ไปพักร้อนกันทั้งแผนก จนป่านนี้ยังไม่กลับมาเลยครับ มาสด้านี่ตัวใหม่เห็นตัวจริงต้องส่องแล้วส่องอีก ว่ารุ่นใหม่หรือรุ่นเก่า แทบไม่แตกต่างกันเลย

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 16:53:31 »
ขอบคุณครับสำหรับ Preview คุณภาพคับ AMOLED อีกเช่นเคย

อัตราเร่ง... ตัวเลขค้านความรู้สึกมากเลย ตัวเลขพอๆ กับ Focus 2.0 GDi แต่ Focus นี่รู้สึกมีแรงดึงตามตัวเลขดีกว่าจริงๆ แต่ก็... นะครับ นาฬิกาจับเวลาไม่เคยโกหกใคร

ที่เหลือเห็นด้วยตามนั้นครับ น่าเสียดายที่เกลี่ยออพชั่นมาไม่ค่อยดีเทียบส่วนต่างราคาที่ห่างกันพอตัวแต่ละรุ่น เหมือนกะขาย SP รุ่นเดียวที่จะโดน Civic Turbo ดักรออยู่ พอมาดูรุ่นถูกลงมา ของบางตัวก็ไม่สมราคาไปอีก

ตอนนี้ถ้าใครจะซื้อ ก็ซื้อในช่วงที่ค่าแรงฟรี 10 ครั้งนี่แหละครับ 700 บาท/ชม. ไม่ใช่น้อยๆ แถมคุณภาพการบริการก็ไม่สมราคาอีก พูดในตอนนี้ที่ยังไม่มี defect ใหญ่ๆ นะครับ ถ้ามีก็สนุกเลยบอกเลย!
ผมเอารถเข้าศูนย์ มาสด้า ไซม์ดาร์บี้ ศรีนครินทร์  ค่าแรงชั่วโมงล่ะ 800 บาทนะครับ     แพงกว่า Toyota 3 เท่า    เพราะจ๊อปงานแบบเดียวกันนี้โตโยต้าคิด ค่าแรง 400  คือ 1 ชั่วโมง   แต่ Mazda  คิด 1.5 ชั่วโมง คือ 1251 บาท  ไม่รู้มีเหตุผลอะไรที่คิดค่าแรง 1.5 ชั่วโมง  คิดต่างจากค่ายอื่น  ๆ    แถมค่าแรงต่อชั่วโมงก็แพงกว่าชาวบ้านเค้าอีก คือชั่วโมงล่ะ 800 บาท      ไม่รู้จะแพงไปไหน  แบบนี้ละมั้งเถ้าแก่ที่เคยขายรถยี่ห้อเดิม ๆ   หลายรายจึงเปลี่ยนโชว์รูม เปลี่ยนค่ายมาขาย Mazda  กันมากขึ้นเพราะรถมันขายดีกำลังโตวันโตคืน แถมค่าบริการก็ได้แพงกว่าค่ายอื่น  ๆ     กำไรน่าจะมากกว่าที่ได้รับจากค่ายอื่น  ๆ   

  สำหรับผมถ้าเป็นรถหลักในการใช้งานผมไม่เอาด้วย     ใครอยากใช้ Mazda  ก็เชิญตามสบาย  แต่สำหรับผมพอกันทีครับ
      ไปนั่งรอที่ศูนย์เดินดูรถใหม่ในโชว์รูมเขาทำศูนย์บริการกับห้องรับรองลูกค้ารถใหม่ไว้ที่เดียวกันเลย     ตั้งใจขายของเต็มที่ให้ลูกค้าได้เชิญแวะชมดูรถใหม่        ต่างจากค่าย TOYOTA  แยกกันคนละที่เป็นสัดส่วน   แต่ของ Mazda ห้องรับรองเน้นให้ลูกค้าได้สัมผัสรถใหม่ด้วย     ไปเดินดู CX8  เซลเดินมาถาม      ผมส่ายหน้า บอกไม่เอาแล้ว ไม่ใช่รถไม่ดีนะครับ  แต่กลัวการบริการหลังการขายของ Mazda  กับกลัวค่าบริการของ Mazda  ต่างหาก   

700 บาท/ชม. คือเฉลี่ยในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ครับ ชานเมืองด้านนอกยังมี 600 ต้นๆ และถ้าศูนย์ใหญ่ๆ แพงกว่า 800 ก็มีครับ สุขุมวิท 65 ทะยานไป 850 เลยครับ
ส่วน ตจว. ยังมี 550 ให้พบได้บ้าง

Honda เค้าสามารถควบคุมให้เท่ากันทุกที่ได้คือ 515 บาท ซึ่งก็พึ่งขึ้นมาจาก 485 ด้วยครับ

ผมนี่เจอค่าแรงเข้าไป อะไรทำเองได้ทำเองแล้วจริงๆ ครับ เปลี่ยนผ้าเบรกงี้

มาสด้าลุมพินี 1 ปีก่อนเข้าไป ชม ละ 890 ครับหน้าสั่นเลยทีเดียว

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,162
    • อีเมล์
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 17:08:05 »
ถ้า mazda จะทำรถให้นั่งสบายสักนิด  ก็คงไม่สูญเสียตัวตนไป

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 16:39:58 »
วันนั้นนั่งรถไปกับพี่ที่ออฟฟิส เจอหนึ่งคันอยู่ข้างหน้าเยื้องๆทางขวา พี่ผู้หญิงถามว่า "มาสด้าสองคันนี้ทำไมสีแปลกจัง"
ผมก็คิดตาม เออ มันดูคันเล็กกว่าตัวก่อนจริง

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป All NEW Mazda 3 Fastback 2.0 SP Polymetal Grey //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2019, 02:11:14 »
ทำไมนับจากเสียงกระทืบคันเร่งได้เกือบ 11 วินะครับ

ถ้านับจากตอนพูดว่า 1 ได้ 9 วิกว่า แต่รถมันพุ่งออกไปแล้ว
ผมก็ได้ประมาณนั้น ไม่ต่ำกว่า10วิแน่ๆครับ
ผมไม่ชอบfastbackแต่ชอบตัวซีดาน ท้ายซีดานสวยมาก แต่หน้าทฝนี่ไม่ถูกจริตเลยครับ