ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันดีเซลปั้มบางจากในกรุงเทพเป็น Euro5 ทั้งหมดแล้ว  (อ่าน 15869 ครั้ง)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
มาอัพเดทสั้นๆว่าน้ำมันดีเซลปั้มบางจากเฉพาะกรุงเทพฯ ทั้ง B7พรีเมียม B7ธรรมดา B10 และ B20 ผ่านมาตราฐาน Euro5 ทั้งหมดแล้ว

แต่เดิมประเทศไทยเรามีแต่ดีเซล B7พรีเมี่ยม ของปั้มบางจากและปตท.เท่านั้นที่เป็นดีเซล Euro5

เท่าที่ตามข่าวคาดว่า ปตท.น่าจะตามมาปี 2020นี้ และในปี 2021-2020 ดีเซลทั้วประเทศจะเป็น Euro5 ตามมาตราฐานรถใหม่ที่จะบังคับใช้ให้ผ่าน Euro5 จากโรงงานเช่นเดียวกัน
ถึงวันนั้นจะขนผักหรือคนโดยสาร DPF คือภาคบังคับ

ดีเซล Euro5 นอกจากดีต่อเครื่องยนต์แล้ว ยังช่วยลดการปล่อยมลพิษและ PM2.5 ในอากาศที่เราต้องใช้หายใจได้อย่างดีอีกด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2019, 14:21:51 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
จำหน่ายวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ถึง 16 มกราคม 2563 ในราคาเท่าเดิมครับ https://www.facebook.com/bangchakmemberclub/photos/a.144428752296419/3365570866848842/

หลังจากนั้นยังไม่รู้ว่าจะปรับราคาหรือเปิดขายแค่เฉพาะพรีเมี่ยมเหมือนเดิม แต่รายนี้อยากให้ลดส่วนต่างราคาดีเซลพรีเมี่ยม Euro 5 ลงมาจัง ตอนนี้ห่างจากดีเซล B7 ปกติตั้ง 4 บาท ราคาโหดสุดแล้วมั้ง
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
จำหน่ายวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ถึง 16 มกราคม 2563 ในราคาเท่าเดิมครับ https://www.facebook.com/bangchakmemberclub/photos/a.144428752296419/3365570866848842/

หลังจากนั้นยังไม่รู้ว่าจะปรับราคาหรือเปิดขายแค่เฉพาะพรีเมี่ยมเหมือนเดิม แต่รายนี้อยากให้ลดส่วนต่างราคาดีเซลพรีเมี่ยม Euro 5 ลงมาจัง ตอนนี้ห่างจากดีเซล B7 ปกติตั้ง 4 บาท ราคาโหดสุดแล้วมั้ง

ที่ประกาศออกสื่อตามนั้นครับ
ส่วนวงในบอกทดลองกลั่นเพื่อเตรียมความพร้อมของโรงกลั่น กับรอต่อรองการส่งเสริมจากภาครัฐกันอยู่
เค้าอยากให้เป็น Euro5 กันยาวๆจนกฎหมาย​บังคับใช้เลย

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ไหนบอกว่าใช้เงินเยอะเป็นหมื่นๆล้าน ในการเปลี่ยนการกลั่น ไม่ใช่รึครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
อันนี้คิดเหมือนกันครับ ถ้าไม่พร้อมคงไม่เปิดตัวออกสื่อขนาดนี้ คงเตรียมเปิดจำหน่ายจริงยาวๆ

จำหน่ายวันที่ 15 ธันวาคม 2562 ถึง 16 มกราคม 2563 ในราคาเท่าเดิมครับ https://www.facebook.com/bangchakmemberclub/photos/a.144428752296419/3365570866848842/

หลังจากนั้นยังไม่รู้ว่าจะปรับราคาหรือเปิดขายแค่เฉพาะพรีเมี่ยมเหมือนเดิม แต่รายนี้อยากให้ลดส่วนต่างราคาดีเซลพรีเมี่ยม Euro 5 ลงมาจัง ตอนนี้ห่างจากดีเซล B7 ปกติตั้ง 4 บาท ราคาโหดสุดแล้วมั้ง

ที่ประกาศออกสื่อตามนั้นครับ
ส่วนวงในบอกทดลองกลั่นเพื่อเตรียมความพร้อมของโรงกลั่น กับรอต่อรองการส่งเสริมจากภาครัฐกันอยู่
เค้าอยากให้เป็น Euro5 กันยาวๆจนกฎหมาย​บังคับใช้เลย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ดีครับ ทุกวันนี้ยอมเติม premium แต่รู้สึกว่าราคาแพงเหลือเกิน
ถ้าตัวปกติเป็นeuro5ก็จะใช้ตัวปกติครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
พึ่งเติมไปถังก่อนล่าสุด พรีเมี่ยมนะ

รู้สึกเหมือนต้องรอรอบมากขึ้น ตื้อมากขึ้นกว่าที่เคยใช้ในถังอื่นมา ไม่รู้คิดไปเองมั้ย
พอถังล่าสุดกลับมาเชลลํ V หายไปเลยอาการนี้
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ทุกวันนี้ รถผมคันหลัก เป็นดีเซล

ผมเติม ปตท. ทั้งพรีเมียม และ ธรรมดา และมี B10 ด้วย เติมปั้มนี้ ถี่สุด เยอะสุด เพราะสะดวกและหาง่ายสุด

รองลงมาเติม บางจาก ทั้งพรีเมียม และ ธรรมดา

บางที บางครั้ง เติม เซลล์ ทั้งพรีเมียม และ ธรรมดา

หลักๆ 3 ปั้มนี้

การใช้งานผม ผมก็ใช้งาน เหมือนกัน ยังหาจุดต่างของ พรีเมี่ยม และ ธรรมดา ไม่เจอเลย

แต่ก็ดี บางจาก ธรรมดา เป็น Euro5 แล้ว ผมจะได้ลดการเติม หรืออาจจะถึงขั้นเลิกพรีเมี่ยม ไปเลยก็ได้

 ::) ::) ::) ::)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
รถเก่าๆ หลายๆปี ไม่ทราบมีปัญหาอะไรกับ euro5 บ้างนะครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
พึ่งเติมไปถังก่อนล่าสุด พรีเมี่ยมนะ

รู้สึกเหมือนต้องรอรอบมากขึ้น ตื้อมากขึ้นกว่าที่เคยใช้ในถังอื่นมา ไม่รู้คิดไปเองมั้ย
พอถังล่าสุดกลับมาเชลลํ V หายไปเลยอาการนี้

ผมก็รู้สึกว่าดีเซลพรีเมียมของบางจากเหยียบคันเร่งแล้วไม่ลื่นไม่พุ่งเท่าพรีเมียมเจ้าอื่น แต่ค่าใน sheet ต่างๆดีมากโดยเฉพาะค่าซีเทนสูงที่สุดในประเทศแล้ว ผมนี้เลิกซื้อหัวเชื้อเพิ่มซีเทนขวดละ 500-800มาเติมเลย

ส่วนบางแหล่งข้อมูลก็บลัฟ​ว่าถ้าค่าซีเทนสูงเกินไป รอบสูงนะดีแน่ๆ แต่รอบต่ำ-กลางจะทำให้เร่งไม่ออกและเครื่องสั่น

รถเก่าๆ หลายๆปี ไม่ทราบมีปัญหาอะไรกับ euro5 บ้างนะครับ

ตามdata sheet แล้วยิ่ง Euroสูงๆ ค่าการหล่อลื่นจะยิ่งต่ำครับ แต่บ้านเราถูกบังคับผสม B7 (อนาคต​อันใกล้ B10)​ ก็ช่วยเรื่องค่าการหล่อลื่นได้มาก (B20ค่าการหล่อลื่นสูงสุด สูงกว่า B7พรีเมียมทุกแบรนด์​ แต่ B20ก็มีค่าความหนืดสูงสุดเช่นกัน อากาศยิ่งเย็นยิ่งข้นหนืดแต่อุณหภูมิ​พื้นราบเมืองไทยต่อให้หน้าหนาวก็ไม่ถึงกับแข็งตัวเป็นไขในทันที แต่สะสมนานๆมากๆก็เป็นไปได้)​
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2019, 17:30:00 โดย U9WS »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไหนบอกว่าใช้เงินเยอะเป็นหมื่นๆล้าน ในการเปลี่ยนการกลั่น ไม่ใช่รึครับ

ใช่ครับประมาณนั้น ปั๊มไทยปรับโรงกลั่นมาสักพักแล้วครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Mazda ว่าไงบ้างครับ  ตอนนี้น้ำมันสะอาดกว่าเดิมแล้ว

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
Mazda ว่าไงบ้างครับ  ตอนนี้น้ำมันสะอาดกว่าเดิมแล้ว
...mazda เลยสวนกระแส ปรับลงไป euro4 มันซะเลย5555
เข้าเรื่อง ดีใจมากครับ เจ้า 2 ผมจะได้กลับมาเติมน้ำมันไม่แพงซะที เติมพรีเมียมบางจากมาสองปีแล้ว
เรื่อง แรง ไม่ค่อยรู้สึกแตกต่างนะ ถ้าเทียบพรีเมียมบางจากกับธรรมดา พรีเมียมดีกว่าหน่อยๆ แต่คิดถึงราคาต่อ กม. เติมธรรมดาเหอะ
แล้วก็ไม่รู้จะไปแรงที่ไหนด้วยสิ กล้องจับความเร็วก็เยอะ เร่งแซงก็แป๊ปๆ ไม่ได้ใช้แรงเท่าไหร่นะ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
ไหนบอกว่าใช้เงินเยอะเป็นหมื่นๆล้าน ในการเปลี่ยนการกลั่น ไม่ใช่รึครับ
ใช่ครับ การลดกำมะถันให้เหลือน้อยๆทำยากและจะมีการLossเกิดขึ้นมากกว่าเดิมด้วยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,252
ถือว่าเป็นข่าวดีมากครับ
เพราะปั๊มบางจากที่ขายดีเซลพรีเมี่ยมแถวบ้าน อยู่ๆ ก็เอาพรีเมี่ยมออก เอา B20 มาแทนซะงั้น
เด็กปั๊มบอก ก็มีพี่แหละเติมอยู่คันเดียว เลยเอาออก  ;D


ผมเติมพรีเมี่ยมเพื่อเอา ยูโร 5  ไม่ได้หวังแรงอะไร
อาการยอดนิยมที่เขาเป็นกันนี่ รถผมไม่เป็นอะไรเลยครับ

ออฟไลน์ น้ำเขียว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
เติมธรรมดา caltex ประจำ นานๆมาเติมพรีเมี่ยม ptt bcp แรงขึ้นหรือเปล่าไม่รู้ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่
แต่เรื่องกลิ่นเหม็นน้อยลงเวลาถอยรถเข้าบ้านอันนี้รู้สึกได้จริงๆ