ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5G MT ครับ  (อ่าน 24733 ครั้ง)

ออฟไลน์ Blank_Knight

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
ขอคำแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5G MT ครับ
« เมื่อ: กันยายน 01, 2010, 20:54:02 »
พอดีว่าสนใจ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5G เกียรธรรมดา ขับเคลื่อน 2 ล้อ เมื่อเปรียบเทียบกับ รุ่น 3.0V AT
ในเรื่องของความสิ้นเปลืองน้ำมัน  การดูแลรักษา  เพราะใช้รถวิ่งไกลๆ ตลอดเลยครับ 
และยังต้องวิ่งขึ้นเขา ลงเขา (ดอยจิงๆ) แถมโค้งอีกต่างหาก    ดูแล้วน่าใช้เพราะราคาต่างจากรุ่น 3.0
สอง-สามแสนเลยที่เดียว  เอาไปติดราวหลังคากับสปอตเลอร์หลังเพิ่มอีกนิดก็โอเคแล้ว

และถ้าเทียบกับ MU7 รุ่น3000 เกียรธรรมดา ขับสองล่ะครับ



     

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5G MT ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2010, 21:35:02 »
ตัวนี้เพิ่งออกมาครับ

เรายังไม่มีการทดลองใดๆทั้งสิ้นครับ

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
Re: ขอคำแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5G MT ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 01, 2010, 22:04:40 »
ตัว 2.5 นี้มาแทนที่ 3.0 รุ่นก่อนหน้าครับ ราคาระดับเดียวกัน
โตโยต้าตั้งราคารุ่นซีซีต่ำกว่าแทนเช่นนี้ ไม่ค่อยดีเท่าไรครับ เหมือนมัดมือชกลูกค้า
ประตูหน้า ฟอร์จูนเนอร์ สั้นกว่า วีโก้ 4 ประตูครับ
การขึ้นลงฟอร์จูนเนอร์จึงลำบากกว่าวีโก้ 4 ประตู
2.5 ขึ้นเขาน่าจะกินกว่า 3.0 นะครับ เพราะแรงบิด 3.0 มาเร็วและอยู่นานกว่า

มิว 3.0 ควรเป็น VGS ครับ เครื่องดีมาก
แต่ควรต่อให้ได้เกือบแสนจึงจะน่าซื้อครับ

ปาเจโร่ สปอร์ต ก็ยังไม่มีแอร์ทุกแถว
ผมเคยนั่งรุ่นท็อป 3.2 ของญาติที่ทำเหมือง นั่งแล้วอึดอัดครับ ภายในแคบ แอร์ออโต้เย็นช้า
เครื่อง 3.2 ก็ไม่ค่อยพุ่ง

คิดไปคิดมา ลงตัวที่ ฟอร์จูเนอร์ 3.0 น่าจะเหมาะที่สุด พิมพ์นิยม ไปไหนไปด้วย เฮฮาคนไทย
ทนเรื่องขึ้นลงลำบากนิดเดียว ที่เหลือ ใช้ง่าย ขับสบาย
ปลายปี น่าจะได้ส่วนลด หรือ ดอกเบี้ยถูก จากเซลล์มากหน่อย
เลือกจังหวะซื้อ 3.0 น่าจะดีกว่าเลือกเล่น 2.5 นะครับ
เพราะ เครื่องเล็กแม้จะแรงดี แต่ก็ไม่ชอบลากตัวถังหนักขึ้นเขา
Flat Torque สำคัญที่สุด สำหรับเครื่องดีเซล และ ดีเซลใหญ่เท่านั้นที่ให้แรงบิดมาไวอยู่นานเครื่องทนทานได้
จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 ขายดีมากมากครับ

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
Re: ขอคำแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5G MT ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 02, 2010, 02:19:53 »
^
^
คาราวะ 1จอก  :)

ออฟไลน์ lastDezember Pae

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,148
  • Keep working by Johnie worker
Re: ขอคำแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5G MT ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 02, 2010, 08:53:07 »
ตัว 2.5 นี้มาแทนที่ 3.0 รุ่นก่อนหน้าครับ ราคาระดับเดียวกัน
โตโยต้าตั้งราคารุ่นซีซีต่ำกว่าแทนเช่นนี้ ไม่ค่อยดีเท่าไรครับ เหมือนมัดมือชกลูกค้า
ประตูหน้า ฟอร์จูนเนอร์ สั้นกว่า วีโก้ 4 ประตูครับ
การขึ้นลงฟอร์จูนเนอร์จึงลำบากกว่าวีโก้ 4 ประตู
2.5 ขึ้นเขาน่าจะกินกว่า 3.0 นะครับ เพราะแรงบิด 3.0 มาเร็วและอยู่นานกว่า

มิว 3.0 ควรเป็น VGS ครับ เครื่องดีมาก
แต่ควรต่อให้ได้เกือบแสนจึงจะน่าซื้อครับ

ปาเจโร่ สปอร์ต ก็ยังไม่มีแอร์ทุกแถว
ผมเคยนั่งรุ่นท็อป 3.2 ของญาติที่ทำเหมือง นั่งแล้วอึดอัดครับ ภายในแคบ แอร์ออโต้เย็นช้า
เครื่อง 3.2 ก็ไม่ค่อยพุ่ง

คิดไปคิดมา ลงตัวที่ ฟอร์จูเนอร์ 3.0 น่าจะเหมาะที่สุด พิมพ์นิยม ไปไหนไปด้วย เฮฮาคนไทย
ทนเรื่องขึ้นลงลำบากนิดเดียว ที่เหลือ ใช้ง่าย ขับสบาย
ปลายปี น่าจะได้ส่วนลด หรือ ดอกเบี้ยถูก จากเซลล์มากหน่อย
เลือกจังหวะซื้อ 3.0 น่าจะดีกว่าเลือกเล่น 2.5 นะครับ
เพราะ เครื่องเล็กแม้จะแรงดี แต่ก็ไม่ชอบลากตัวถังหนักขึ้นเขา
Flat Torque สำคัญที่สุด สำหรับเครื่องดีเซล และ ดีเซลใหญ่เท่านั้นที่ให้แรงบิดมาไวอยู่นานเครื่องทนทานได้
จึงไม่น่าแปลกใจ ที่ ฟอร์จูนเนอร์ 3.0 ขายดีมากมากครับ


ตามที่จารย์แกบอกเลยครับ ถ้าเล่น Fortuner เอาตัว 3.0 ดีกว่า ไม่เหนื่อยเค้น ไม่เหนื่อเร่ง
เพราะผมใช้ 3.0 ขับสองอยู่ครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ
ขับรถเร็วไม่ได้เรียกว่าเก่ง ขับรถเก่งไม่จำเป็นต้องขับเร็ว

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
Re: ขอคำแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5G MT ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 02, 2010, 18:37:08 »
ถ้าจะเอา Fortuner 2.5 แนะนำเอา Fortuner3.0 หรือ  MU7 3.0 VGS เกียร์ธรรมดาดีกว่าครับ..
(จริงๆแล้วมันแรงกว่า For3.0 Auto เลยนะครับ ถ้าAuto เหมือนกันต้องยกให้Fortuner คับ)

ช่องวางขาระหว่างเบาะหลังกับเบาะหน้า MU7 กว้างกว่าครับ..เบาหลังปรับเอนได้.. นอนสบาย
ช่วงล่างนิ่มมาก(เกินไป) แต่วิ่งทางไกลสบายๆ และISUZU มันขึ้นชื่อเรื่องความทนและประหยัดอยู่ครับ..
ถ้าไม่ติดเรื่องหน้าตาเหมือนรถกระบะ และมันใกล้ตกรุ่นแล้วอ่ะครับ.. ผมคิดว่ามันเป็นรถที่น่าซื้อคันนึง  :)

ที่บ้านผมใช้ MU7 เครือง 3.0 Ddi i-tech ตัวไม่ใช่ VGS Turbo(โบแปรผัน) เกียร์ธรรมดา
Pajero Sport 3.2 ยังแซงผมไม่ได้เลยครับ.. หนำซ้ำแรงปลายโดนฉีกอีก

สุดท้ายแนะนำ For 3.0 ครับ  น้ำหนักรถพวกนี้มันเยอะ เอาเครื่องฉุดดีๆไว้ก่อนครับ..;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ขอคำแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5G MT ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 02, 2010, 21:54:17 »
น่าซื้อมากๆครับ เครื่องตัวนี้ มันตัว VN Turbo แรงบิดเท่าตัว 3.0 แล้วครับ แล้วก็เป็น แบบแฟลตแล้วด้วย ถึงแรงจะอยู่ไม่นานเท่าตัว 3ลิตรก็ตาม เรื่องกำลังไม่ต้องห่วงอยู่แล้วล่ะครับ รถเดี๋ยวนี้ ถ้าไม่ใช่ประเภท เห็นรถขวางหน้าแล้วต้องแซง หรือเห็นถนนโล่งแล้วต้องเหยียบ ความเร็วต่ำกว่า100จะขาดใจตาย เอาเงินส่วนต่างไปทำอย่างอื่นได้เลยครับ

ออฟไลน์ cu2nite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Re: ขอคำแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5G MT ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 02, 2010, 22:17:30 »
Fortuner 2.5MT VN จะใส่เกียร์ออโต้มาให้หน่อยก็ไม่ได้ ???
If you pay peanuts, you get monkeys.

ออฟไลน์ Blank_Knight

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำ ฟอร์จูนเนอร์ 2.5G MT ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 03, 2010, 11:26:59 »
^_^ขอบคุณทุกข้อมูล และคำแนะนำมากครับ^_^

           ผู้พิชิตดินแดนแห่งขุนเขาพันโค้ง