ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar  (อ่าน 4230 ครั้ง)

ออฟไลน์ basterias

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« เมื่อ: ธันวาคม 23, 2019, 17:25:48 »
สวัสดีครับ วันนี้ว่างๆเลยเอารูปที่เคยทำการทดสอบไว้มารีวิวเนื่องจาก ทาง HLM ได้ทำการทดสอบ XC60 ในรถที่ไม่ได้ผ่านการทำ polestar และใช้โหมด ปกติเกียร์ D ในการทดสอบไปแล้ว

วันนี้ผมเลยลองนำรถผมเองที่ทำ polestar มาแล้วที่ @421 hp // 680 N•m มาหาอัตราเร่ง 0-100   km/h

โดยใช้ Obd II gauage ของ Edge มาเป็นเครื่องวัดอัตราเร่งครับ ซึ่งมีความต่างระหว่าง หน้าปัทม์รถอยู่ดังนี้

หน้าปัทม์ แสดง 100 km/h
Obd II (corrected gps) แสดง 95 km/h

ดังนั้นค่าที่ได้จะเป็นไปตามความเป็นจริงมากกว่าครับ

เริ่มทดสอบโดยเติม V power 95 เต็มถัง ทดสอบกลางวัน น้ำหนักบรรทุกประมาณ 120 kg

จะเห็นได้ว่ามาตรวัดไม่ได้จับความเร็วที่ 100 km/h เป้ะๆ แต่จะเลยไปนิดๆ ราวๆ 104-108 km/h

เฉลี่ย 0-100 km/h ที่ 5.9 s ซึ่งนอยกว่า HLM 0.1 s คาดว่าน่าจะมาจากการทำ polestar ครับ

0-100 mode: polestar  battery: normal ESC: off



0-100 mode: polestar battery: hold ESC:on



0-100 mode: polestar battery: normal ESC: off



Ps. ลงไว้เป็นข้อมูลสำหรับผู้สนใจครับ ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนขับรถแบบเค้นสมรรถนะของรถเท่าไร เรื่องช่วงล่างขอไม่แสดงความเห็นครับ

ท่านไหนลอง V60 T8 แล้วสะดวกใจเอามาแบ่งปันกันได้นะครับ ผมรอติดตามชม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2019, 20:14:04 โดย basterias »
2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8

ออฟไลน์ basterias

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2019, 17:37:46 »
จากการทดสอบพบว่า แม้ว่าเราจะกดให้รถไม่ใช้ไฟฟ้าวิ่ง แต่เมื่อกระทืบคันเร่งเต็มที่ รถจะยังนำไฟฟ้ามาช่วยขับเคลื่อนอยู่ดีครับ เนื่องจากเวลาไม่แตกต่างกัน = 5.9 s ในทั้ง 2 mode ซึ่งทำการทดลองซ้ำ mode ละ 2 ครั้ง

2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,211
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2019, 19:37:28 »
น่าขับมากเลยครับ

ไม่ทราบว่า ตอนก่อนทำ กับ ตอนหลังทำ มีการขึ้นไดโนเทสวัดแรงม้าไว้บ้างหรือเปล่าครับ

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ basterias

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2019, 20:15:39 »
น่าขับมากเลยครับ

ไม่ทราบว่า ตอนก่อนทำ กับ ตอนหลังทำ มีการขึ้นไดโนเทสวัดแรงม้าไว้บ้างหรือเปล่าครับ

ไม่ได้ขึ้นไดโนเลยครับ อยากเอาไปขึ้นดูเหมือนกันครับ
2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,618
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2019, 22:36:26 »
แปะไว้ รอ V60 พ้นรันอินก่อนแล้วจะลองจับ (แบบบ้านๆ ใช้นาฬิกากด) ดูบ้างครับ ส่วนตัวคาดหวังไว้สัก 5.5 วิ
ใช้วันแรก ลองกดออกตัวครึ่งคันเร่งก็แรงสะใจแล้ว มีเสียงหวีด supercharger ให้ฟังเบาๆ ด้วย
2008 Honda Accord 3.5 V6          2009 Nissan Teana 200XL
2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD     2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4                      2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ yaiunited

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2019, 13:41:49 »
ขอบคุณครับ รอติดตามครับของผมV60กว่าจะได้ต้องกุภ.ปีหน้าครับ รอดูรีวิวของเพื่อนๆไปก่อน

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,192
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2019, 09:30:09 »
ใช้โหมด ขับ2 หรือ awd ครับผม

สนใจทำpolestar เหมือนกัน. ขอศึกษาก่อนครับ😀

ผมสงสัยว่า. เท่าที่ผมลอง หากเหยียบมิด. กับค่อยๆไล่คันเร่ง
รถมีอาการสะดุดเล็กๆ แต่แบบสังเกตไม่ได้หากไม่ตั้งใจจับผิด
เป็นเหมือนกันมั้ย

แต่จะลองถามศูนย์ดู
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19

ออฟไลน์ basterias

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 25, 2019, 12:46:10 »
ใช้โหมด ขับ2 หรือ awd ครับผม

สนใจทำpolestar เหมือนกัน. ขอศึกษาก่อนครับ😀

ผมสงสัยว่า. เท่าที่ผมลอง หากเหยียบมิด. กับค่อยๆไล่คันเร่ง
รถมีอาการสะดุดเล็กๆ แต่แบบสังเกตไม่ได้หากไม่ตั้งใจจับผิด
เป็นเหมือนกันมั้ย

แต่จะลองถามศูนย์ดู

ใช้โหมด polestar ครับ เป็นโหมดขับขี่สี่แทนที่โหมด power ในรถปกติ

ตอนไล่คันเร่งผมไม่สะดุดครับ แต่ถ้าเหยียบมิดมีเสียงล้อฟรีที่ล้อหลัง เป็นเฉพาะตอนทดสอบ 0-100 ครับ ในชีวิตประจำวันไม่เจอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 25, 2019, 12:53:25 โดย basterias »
2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
    • อีเมล์
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2019, 04:21:40 »
อยากทราบแบตตอรี่เวลาซิ่งยาวๆแบตหมดแล้วรถอืดไหมครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 27, 2019, 11:38:43 »
อยากทราบแบตตอรี่เวลาซิ่งยาวๆแบตหมดแล้วรถอืดไหมครับ

ถ้าเปิดโหมด power หรือ polestar ซิ่งทางลาด แบตจะไม่มีทางหมดครับ เพราะเครื่องยนต์จะสับไฟเข้าแบตจำนวนนึงตลอดเวลาที่แบตเหลือน้อยกว่าค่าที่กำหนด ทำให้มีแบตพอวิ่งได้ ~3 km ตลอดเวลา

ถ้าซิ่งด้วยโหมดไฮบริท แบตหมดครับ กดเร่งช่วงออกตัวจะเหี่ยวหน่อย แต่เกิน 120 ไปไม่เห็นความต่างครับ (เพราะที่ความเร็วสูง ice ทำงานเป็นหลัก)
2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8

ออฟไลน์ yaiunited

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2019, 13:50:24 »
ขอถามหน่อยครับ ถ้าเราใช้โหมดไฮบริดตัวโพลสตาร์ก็ยังทำงานอยู่ใช่ไหมหรือใช้ได้เฉพาะโหมดพาวเวอร์เท่านั้นครับ :(

ออฟไลน์ basterias

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2019, 16:34:20 »
ขอถามหน่อยครับ ถ้าเราใช้โหมดไฮบริดตัวโพลสตาร์ก็ยังทำงานอยู่ใช่ไหมหรือใช้ได้เฉพาะโหมดพาวเวอร์เท่านั้นครับ :(

ตามที่ผมเข้าใจจากการอธิบายของช่าง บอกว่าจริงๆการเพิ่มแรงม้าเป็นการ map ECU ครับ เข้าใจว่าม้าที่เพิ่มเป็นการเพิ่มจากเครื่อง ICE ดังนั้น ม้าที่เพิ่มมา 14 ตัวจะส่งผลต่อเมื่อใช้โหมดที่สั่งให้ ICE ทำงานได้แก่ AWD, Off road, polestar(power), Hybrid (เมื่อเหยียบคันเร่งเกินขอบเขตการทำงานของไฟฟ้า หรือ เมื่อแบตหมด)

เมื่อขับโหมด Hybrid แต่เหยียบคันเร่งแค่ electric range ยังไงก็ได้แค่ 120 hp ตามแรงของมอเตอร์ไฟฟ้าครับ แต่หากกดคันเร่งลึกพ้น electric range เครื่องICE ทำงาน จึงได้แรงม้าที่ 421hp ที่พีคตามรอบเครื่องสันดาบ

ไม่แน่ใจว่าตอบตรงคำถามรึเปล่า



เพิ่มเติมนิดนึง polestar จะปรับการตอบสอนของคันเร่ง และการเปลี่ยนเกียร์ ด้วยครับ เวลาขับจะรู้สึกว่า รถตอบสนองต่อการสั่งการเรามากขึ้น


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2019, 16:42:27 โดย basterias »
2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8

ออฟไลน์ yaiunited

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2019, 17:59:24 »
เพิ่มเติมนิดนึง polestar จะปรับการตอบสอนของคันเร่ง และการเปลี่ยนเกียร์ ด้วยครับ เวลาขับจะรู้สึกว่า รถตอบสนองต่อการสั่งการเรามากขึ้น     
    ผมว่าแค่ตรงนี้ก็คุ้มแล้วกับการอัพเป็นโพลสตาร์ สงสัยผมคงโดนป้ายยาแน่ๆครับ  ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2019, 18:01:46 โดย yaiunited »

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 11, 2020, 08:30:28 »
น่าสนใจมาก
ไม่รู้ว่าก่อนจูนpolestar  เคยจับเวลา 0-100 ไหมครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 11, 2020, 20:15:36 »
น่าสนใจมาก
ไม่รู้ว่าก่อนจูนpolestar  เคยจับเวลา 0-100 ไหมครับ

เคยจับครับ แต่คนละ condition กัน ได้ 6.1 วิ แต่นั่ง 2 คน เติมเบนซิน ปตท 34฿/ลิตร โหมด power
2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,618
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 19, 2020, 21:04:54 »
ลอง 0-100 V60 T8 มาแล้วครับ นั่งคนเดียว กลางวัน น้ำมันครึ่งถัง แบต 50% Mode Power
จับด้วยนาฬิกาโทรศัพท์ ได้ 5.9 วิ ลองสองสามรอบก็ได้ +- ไม่เกิน 0.05 วิ แอบผิดหวังเล็กน้อยเพราะหวังไว้ 5.5
อัตราเร่งปลาย ลองวิ่งเส้นเดียวกับที่คลิป HLM ทำเช็คเช็คเอาท์ สุดทางได้ 236 ครับ
2008 Honda Accord 3.5 V6          2009 Nissan Teana 200XL
2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD     2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4                      2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ basterias

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 19, 2020, 21:44:31 »
ลอง 0-100 V60 T8 มาแล้วครับ นั่งคนเดียว กลางวัน น้ำมันครึ่งถัง แบต 50% Mode Power
จับด้วยนาฬิกาโทรศัพท์ ได้ 5.9 วิ ลองสองสามรอบก็ได้ +- ไม่เกิน 0.05 วิ แอบผิดหวังเล็กน้อยเพราะหวังไว้ 5.5
อัตราเร่งปลาย ลองวิ่งเส้นเดียวกับที่คลิป HLM ทำเช็คเช็คเอาท์ สุดทางได้ 236 ครับ

ลองเปลี่ยนน้ำมันไหมครับ ตอนแรกผมเติม ปตท ได้มากกว่านี้ ราวๆ0.3 วิ พอใช้ V-power ถึงได้ 5.8-5.9 วิครับ

ล่าสุดไปลองมาอีกครั้ง น้ำมัน V power เต็มถัง นั่งคนเดียว (ผมหนัก 60 กก) เอาของลงจากรถหมดเลย โหมด polestar ไฟแบตเกือบเต็ม

 
2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,618
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 20, 2020, 09:41:36 »
ลอง 0-100 V60 T8 มาแล้วครับ นั่งคนเดียว กลางวัน น้ำมันครึ่งถัง แบต 50% Mode Power
จับด้วยนาฬิกาโทรศัพท์ ได้ 5.9 วิ ลองสองสามรอบก็ได้ +- ไม่เกิน 0.05 วิ แอบผิดหวังเล็กน้อยเพราะหวังไว้ 5.5
อัตราเร่งปลาย ลองวิ่งเส้นเดียวกับที่คลิป HLM ทำเช็คเช็คเอาท์ สุดทางได้ 236 ครับ

ลองเปลี่ยนน้ำมันไหมครับ ตอนแรกผมเติม ปตท ได้มากกว่านี้ ราวๆ0.3 วิ พอใช้ V-power ถึงได้ 5.8-5.9 วิครับ

ล่าสุดไปลองมาอีกครั้ง น้ำมัน V power เต็มถัง นั่งคนเดียว (ผมหนัก 60 กก) เอาของลงจากรถหมดเลย โหมด polestar ไฟแบตเกือบเต็ม

 

ขอบคุณครับ ตอนนี้เติมบางจากอยู่ ถังหน้าคงลอง V-Power ดู
2008 Honda Accord 3.5 V6          2009 Nissan Teana 200XL
2012 Honda CR-V 2.4 EL 2WD     2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4                      2020 Volvo V60 T8 Inscription

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
    • อีเมล์
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 21, 2020, 22:48:58 »
อยากทราบแบตตอรี่เวลาซิ่งยาวๆแบตหมดแล้วรถอืดไหมครับ

ถ้าเปิดโหมด power หรือ polestar ซิ่งทางลาด แบตจะไม่มีทางหมดครับ เพราะเครื่องยนต์จะสับไฟเข้าแบตจำนวนนึงตลอดเวลาที่แบตเหลือน้อยกว่าค่าที่กำหนด ทำให้มีแบตพอวิ่งได้ ~3 km ตลอดเวลา

ถ้าซิ่งด้วยโหมดไฮบริท แบตหมดครับ กดเร่งช่วงออกตัวจะเหี่ยวหน่อย แต่เกิน 120 ไปไม่เห็นความต่างครับ (เพราะที่ความเร็วสูง ice ทำงานเป็นหลัก)



ice คืออะไรครับ

ถ้าขับเส้นทางปกติ ไม่ใช่ทางลาด
ต้องโหมด power ตลอดถูกไหมครับ แบตจะไม่มีวันหมด

หลักการทำงานของรถคือ 0-120 จะใช้มอเตอร์กับเครื่องยนต์ช่วยกัน หรือใช้มอเตอร์อย่างเดียวครับ

พอความเร็วเกิน120จะบังคับเป็นเครื่องยนต์อย่างเดียวถูกไหมครับ

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 03:53:17 »
อยากทราบแบตตอรี่เวลาซิ่งยาวๆแบตหมดแล้วรถอืดไหมครับ

ถ้าเปิดโหมด power หรือ polestar ซิ่งทางลาด แบตจะไม่มีทางหมดครับ เพราะเครื่องยนต์จะสับไฟเข้าแบตจำนวนนึงตลอดเวลาที่แบตเหลือน้อยกว่าค่าที่กำหนด ทำให้มีแบตพอวิ่งได้ ~3 km ตลอดเวลา

ถ้าซิ่งด้วยโหมดไฮบริท แบตหมดครับ กดเร่งช่วงออกตัวจะเหี่ยวหน่อย แต่เกิน 120 ไปไม่เห็นความต่างครับ (เพราะที่ความเร็วสูง ice ทำงานเป็นหลัก)



ice คืออะไรครับ

ถ้าขับเส้นทางปกติ ไม่ใช่ทางลาด
ต้องโหมด power ตลอดถูกไหมครับ แบตจะไม่มีวันหมด

หลักการทำงานของรถคือ 0-120 จะใช้มอเตอร์กับเครื่องยนต์ช่วยกัน หรือใช้มอเตอร์อย่างเดียวครับ

พอความเร็วเกิน120จะบังคับเป็นเครื่องยนต์อย่างเดียวถูกไหมครับ

ICE คือ Internal Combustion Engine

ออฟไลน์ basterias

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: รีวิวอัตราเร่ง Volvo XC 60 T8 polestar
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 22, 2020, 08:18:55 »
อยากทราบแบตตอรี่เวลาซิ่งยาวๆแบตหมดแล้วรถอืดไหมครับ

ถ้าเปิดโหมด power หรือ polestar ซิ่งทางลาด แบตจะไม่มีทางหมดครับ เพราะเครื่องยนต์จะสับไฟเข้าแบตจำนวนนึงตลอดเวลาที่แบตเหลือน้อยกว่าค่าที่กำหนด ทำให้มีแบตพอวิ่งได้ ~3 km ตลอดเวลา

ถ้าซิ่งด้วยโหมดไฮบริท แบตหมดครับ กดเร่งช่วงออกตัวจะเหี่ยวหน่อย แต่เกิน 120 ไปไม่เห็นความต่างครับ (เพราะที่ความเร็วสูง ice ทำงานเป็นหลัก)



ice คืออะไรครับ

ถ้าขับเส้นทางปกติ ไม่ใช่ทางลาด
ต้องโหมด power ตลอดถูกไหมครับ แบตจะไม่มีวันหมด

หลักการทำงานของรถคือ 0-120 จะใช้มอเตอร์กับเครื่องยนต์ช่วยกัน หรือใช้มอเตอร์อย่างเดียวครับ

พอความเร็วเกิน120จะบังคับเป็นเครื่องยนต์อย่างเดียวถูกไหมครับ

ICE คือ Internal Combustion Engine

ถ้าขับเส้นทางปกติ ไม่ใช่ทางลาด
ต้องโหมด power ตลอดถูกไหมครับ แบตจะไม่มีวันหมด
>ก็ไม่เชิงครับ จากการทดสอบด้วย OBDII หาค่า engine load เวลาที่แบตเต็ม ขับอยู่ 130-140 แล้วยกคันเร่ง load อยู่ที่ราวๆ 8-16% แต่หากไฟฟ้าหมดแล้วค้างอยู่โหมด power ระยะที่วิ่งได้ด้วยไฟฟ้าจะไม่ตกลงกว่า 3 km ก็จริง แต่ engine load เวลายกคันเร่งจะค้างที่ 30% เสมอ แสดงให้เห็นว่า engine load ถูกแบ่งไปใช้ปั่นไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่ แทนที่จะไปโฟกัสที่แรงขับเคลื่อนอย่างเดียว

ปล. ถ้าไม่ได้หวดยาวที่ความเร็วเกิน 120 แต่ขับแบบเร่งแซงตลอด ระยะทางที่วิ่งได้ด้วยไฟฟ้าเคยตกลงมาเหลือ 2 km ด้วยครับ แต่ตั้งแต่ผมใช้มาแบตไม่เคยหมดนะ

หลักการทำงานของรถคือ 0-120 จะใช้มอเตอร์กับเครื่องยนต์ช่วยกัน หรือใช้มอเตอร์อย่างเดียวครับ
>เลือกได้ครับ ถ้าใช้ power/polestar หรือ AWD จะใช้พลังทั้ง 2 อย่าง ถ้าใช้ pure จะใช้ไฟฟ้าอย่างเดียว

พอความเร็วเกิน120จะบังคับเป็นเครื่องยนต์อย่างเดียวถูกไหมครับ
>ถูกครับ มอเตอร์ไฟฟ้าจะช่วยน้อยมากๆ คิดซะว่าถ้าหวด 130 km/h ขึ้นไปก็ได้ 320 hp ในรถปกติ 334 hp ในรถ polestar
2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8