ผู้เขียน หัวข้อ: E350e กับ​ E300e​ -​ ช่วงล่าง  (อ่าน 9210 ครั้ง)

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
E350e กับ​ E300e​ -​ ช่วงล่าง
« เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 20:22:49 »
อยากสอบถามครับ​เห็นว่า​ E300e​ ใช้ช่วงล่าง​แบบธรรมดา​ ไม่ใช่ช่วงล่างถุงลมแบบ​ E220d รุ่นแรกๆ​ กับ​ E350e

ไม่ทราบว่ามีใครได้มีโอกาสลองทั้งคู่มั้ย และเรื่องความนุ่มต่างกันยังไงครับ

ออฟไลน์ O_O

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
Re: E350e กับ​ E300e​ -​ ช่วงล่าง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 20:27:24 »
ช่วงล่างถุงลมดีกว่าเยอะครับ หากไม่นับเรื่องการบำรุงรักษา และรุ่นนี้แบตอยู่ท้ายรถด้วย ศูนย์ถ่วงยิ่งไม่ดี แต่ตัวถุงลมชดเชยจุดนี้ได้

แต่หากเป็นคนที่ขับรถไม่เร็ว ต้องการนิ่ม ช่วงล่างธรรมดาก็ได้อยู่

ผมยังเสียดายเลย ที่ถุงลมหายไป อยากจะให้MTHปรับออฟชั่นใหม่แบบนี้เฉพาะAMGก็ได้ ที่ได้ถุงลม เพราะคนซื้อรุ่นนี้ต้องการความเป็นสปอร์ต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2020, 20:29:09 โดย O_O »

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: E350e กับ​ E300e​ -​ ช่วงล่าง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 21:43:49 »
ช่วงล่างถุงลมดีกว่าเยอะครับ หากไม่นับเรื่องการบำรุงรักษา และรุ่นนี้แบตอยู่ท้ายรถด้วย ศูนย์ถ่วงยิ่งไม่ดี แต่ตัวถุงลมชดเชยจุดนี้ได้

แต่หากเป็นคนที่ขับรถไม่เร็ว ต้องการนิ่ม ช่วงล่างธรรมดาก็ได้อยู่

ผมยังเสียดายเลย ที่ถุงลมหายไป อยากจะให้MTHปรับออฟชั่นใหม่แบบนี้เฉพาะAMGก็ได้ ที่ได้ถุงลม เพราะคนซื้อรุ่นนี้ต้องการความเป็นสปอร์ต

ผมก็ยังอยากให้มีในรุ่นทอป  แอบหวังว่าถ้าได้ warranty 5 ปี คนกลัวจะน้อยลงไปเยอะ คนจะกล้าซื้อขึ้นอีกพอสมควร

ออฟไลน์ nett

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
Re: E350e กับ E300e - ช่วงล่าง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 22:19:12 »
ผมคุ้นๆว่า E220d ให้ช่วงล่างแบบธรรมดามาตั้งแต่ตัวประกอบนอกแล้วนะครับ

ส่วนตัวใช้ช่วงล่างถุงลมอยู่ก็ติดใจในความนุ่มนวลครับ

ออฟไลน์ eaton fuller

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
Re: E350e กับ E300e - ช่วงล่าง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 09:29:50 »
คนที่ใช้ถุงลม พยายามแปลงมีชิพตัวหลอกเป็นช่วงล่างคอยสปริง

เพราะเบื่อกับการเคลม นอนศูนย์ ลุ้นตลอด และหมดวารันตีเมื่อไรจ่ายเอง

ขนาดตัวธรรมดาผมวิ่งทางไกลในช่วงปีใหม่ลุ้นคลอดอย่าให้เสียอะไร รถสไลด์ก็หายาก ข้าวของเต็มรถ

คืนสู่สามัญดีดว่าครับ   เมื่อวันก่อนรื้อเปลี่ยนอะไหล่ เบนซ์เมดอินไชน่าเพียบ

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
Re: E350e กับ​ E300e​ -​ ช่วงล่าง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 10:28:56 »
ช่วงล่างถุงลมดีกว่าเยอะครับ หากไม่นับเรื่องการบำรุงรักษา และรุ่นนี้แบตอยู่ท้ายรถด้วย ศูนย์ถ่วงยิ่งไม่ดี แต่ตัวถุงลมชดเชยจุดนี้ได้

แต่หากเป็นคนที่ขับรถไม่เร็ว ต้องการนิ่ม ช่วงล่างธรรมดาก็ได้อยู่

ผมยังเสียดายเลย ที่ถุงลมหายไป อยากจะให้MTHปรับออฟชั่นใหม่แบบนี้เฉพาะAMGก็ได้ ที่ได้ถุงลม เพราะคนซื้อรุ่นนี้ต้องการความเป็นสปอร์ต

ผมก็ยังอยากให้มีในรุ่นทอป  แอบหวังว่าถ้าได้ warranty 5 ปี คนกลัวจะน้อยลงไปเยอะ คนจะกล้าซื้อขึ้นอีกพอสมควร
ถุงลมทำให้นิ่มนวลกว่าพอสมควร แต่คำถามคืออายุมันจะนานไม๊เมื่อเจอถนนเมืองไทย เห็นพวกตระกูล 350e พังกันเป็นประจำ ไปถามเซลล์เค้ายังส่ายหัวเลย 300e เลยเปลี่ยนเป็นโช้คไฟฟ้าธรรมดาพร้อมกับแก้ปัญหาเรื่องไฮบริด คำถามคือ เชื่อได้หรือเปล่า
 - ช่วงล่างธรรมดานี่เอาแค่เปลี่ยน run flat มาเป็น radial นี่ก็ดีขึ้นแบบเยอะมากแล้ว ถ้ากลัวยางแบน ซื้อปั๊มลมไฟฟ้าติดรถไว้ซักตัวก็ดีนะ
 - ถ้าจะเอา hybrid กับถุงลม ไปมอง BMW ดีกว่า
 - warranty 5 ปี MBTH ไม่ให้หรอก เดี๋ยวขาย service plus ไม่ได้

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: E350e กับ​ E300e​ -​ ช่วงล่าง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 10:31:18 »
จากปสก.c350eช่วงล่างถุงลมจะนุ่มกว่าชัดเจนเลยครับ
ถ้าไม่ใช่ ไอ้วัยรุ่นจอมซิ่งหรือคนที่งบค่าซ่อมบำรุงไม่ถึงจริงๆ ก็เล่นไปแบบถุงลมนั่งสบายกว่า
ิอย่าลืมซื้อ บริการ sevice+ ไว้ด้วยอุ่นใจ คล้ายๆbsiของบีเอ็ม
โช๊ครั่วศูนย์เปลี่ยนให้เลยทั้งต้น ไม่คิดอะไรเพิ่ม
ปล. ถุงลมกดแบบsport+ มันก็แข็งเกือบจะรถโช๊ครถยุโรปซิ่งเลยนะ
ช่วงน้ำท้วมถึงเข่านิก็กดให้โช๊คยืดพิเศษลุยน้ำไปด้วย
แต่แนะนำให้เปลี่ยนไปใช้ยางธรรมดา ให้ยางช่วยซับแรง มันช่วยยืดอายุโช็คได้อยู่
ปล2. ถุงลม นิ่มกว่า ช่วงล่างทั่วไปเปลี่ยนยางธรรมดาเยอะ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ ATONGA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
Re: E350e กับ​ E300e​ -​ ช่วงล่าง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 11:30:06 »
...โช้คถุงลม E350e นุ่มมากจริงๆ หลังออกย้วยไปนิด อายุงานเฉลี่ยประมาณ 5-6 หมื่นโลก้เริ่มพังแล้ว ราคาก็ประมาณ ข้างละแสนกับสี่พันบาท ถ้าไม่มีประกันเปลี่ยนโช้คสี่ตัวคงอ่วม กลับมาใช้โช้คสปริงแบบตัวดีเซลสบายใจสุดแล้ว

ออฟไลน์ -POOM-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
Re: E350e กับ E300e - ช่วงล่าง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 04, 2020, 01:02:20 »
ช่วงล่างถุงลมนุ่มนวลกว่าจริงๆครับเคยลองเทียบกับ E220d AMG ของเพื่อนอยู่
แต่ก็แลกกับความหวั่นๆและน่าเป็นห่วงของตัวโช้คอยู่เหมือนกัน
คันที่บ้านปีครึ่งวิ่งหมื่นโลเพิ่งเคลมโช้คไปเพราะโช้ครั่ว ค่าซ่อมจุกๆดีครับ ฮืออออออออ

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
Re: E350e กับ​ E300e​ -​ ช่วงล่าง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 04, 2020, 15:21:35 »
ผมว่าถ้าชอบนุ่ม ถุงลมนุ่มนวลชวนฝันก็อยู่แล้วครับ ส่วนสปริงจริงๆ มันก็นุ่มนะครับ นุ่มเลยละ แต่จะไม่ค่อยเกาะถนนย้วยๆ หน่อย แต่สำหรับผม สปริงเนี่ยอหละจบกว่า ใส่ของแต่ง ล้อ เบคร ช่วงล่างก็เอาพวง KW V3 มาใส่ ได้เลย
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962