ผู้เขียน หัวข้อ: ควร เปรียบเทียบ Almera รุ่น Top VL กับ City SV ครับ  (อ่าน 12879 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ควร เปรียบเทียบ Almera รุ่น Top VL กับ City SV ครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 01, 2020, 21:40:03 »

นอกจาก
ร้องหา MT
แล้วยังมี ร้องหา Oil Gear CVT อีก
รถ CVT หลายๆค่าย เค้าก็ไม่มี ออยเกียร์แยกนะครับ ทำไม เกียร์เค้าทนละ

ส่วน ที่ นิสสันมี ปัญหา เรื่องเกียร์ เพราะ ความไม่รู้ ของฝ่ายออกแบบที่กำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ หรือ ใช้ นมก ที่ไม่ทนมากกว่า
ใส่ออยคือปลายเหตุ เพราะออยแยกแบบไม่มี มันไม่ได้ช่วยอะไรเลยตอนที่รถขับช้าๆในเมือง มันช่วยแค่ตอนซัดหนักๆเท่านั้น
เคสเดียวกับ Hoda ให้ Inter น้ำนั่น ที่เค้าบอกเหมาะสมกับการใช้งานมากกว่า inter ทั่วไป
Cvt. หลายค่ายก็มีเกียร์พังครับ ไม่ใช่มีแต่jacto   ซึ่งน้ำมันเกียร์ก็แค่ส่วนนึง. แต่ที่สำคัญคือมีแต่น้ำร้อนๆ มาระบายความร้อนน้ำมันเกียร์  แล้วน้ำมันเกียร์จะคุมอุณหภูมิให้เหมาะสมได้ยังไง ยิ่งประเทศไทยเมืองร้อนตับแตกแทบอบไก่ในรถได้  น้ำมันเกียร์คงต้องเดือดหรือไหม้ได้ง่ายกว่าประเทศที่อากาศหนาวครับ.  พอถึงระยะที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทำไมถึงดำเป็นโคลน. เพราะอุณหภูมิที่สูงทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนจนไหม้และหมดคุณสมบัติการปกป้องชิ้นส่วนใน  cvt

ถูกครับ ติดออยเกียร์ ช่วยลดอุณหภูมิได้
แล้ว CVT ที่มี ออยเกียร์ คุณ คิดว่า เกียร์ไม่พังเหรอครับ
เกียร์ที่พัง ก็มีหลาย สาเหตุ ครับ น้ำมันเกียร์ก็แค่ส่วนนึงเช่นกัน
การที่น้ำมันเกียร์ทำไมถึงดำเป็นโคลน มันก็มีหลายสาเหตุนะ

ลองไปค้นๆ ดู สาเหตุหลักๆครับ ใน ยุค เริ่มแรก ของ Jazz CVT พัง
ที่พังคือ นมก ไม่ทน อันนี้ ไม่แน่ใจ ว่า กำหนด ระยะ ถ่าย ช้าไป หรือ ไม่ได้ คุณภาพ หลัง มีการปรับ สูตร
Nissan Teana ก็เหมือนจะกรณีเดียวกัน คือ กำหนดระยะถ่ายน้ำมันเกียร ผิดพลาด ให้เปลี่ยน 80,000 โล ผมถึงบอกปลายเหตุไง

มีหลายเคส ที CVT พังเพราะ เก่งกว่า ศูนย์ไปเติมน้ำมันเกียร์ อู่นอก ที่ ไม่เหมาะสม จนพังก็เยอะ
แล้วก็อีกหลายเคส ที่ อัดหนักๆ จนพัง อันนี้ส่วนน้อย ซึ่งเคสนี้ แก้ได้ โดยติดออยเกียร์เพิ่ม แต่ถ้า OEM ยังให้ถ่าย นมก ที่ 80,000 หรือ 100,000 ก็พังอยู่ดี
แล้วก็ อีกหลายเคส ที่พังตามการเวลา ของมัน

รถผมไม่มี ออยเกียร์ครับ แต่ศูนย์ ให้เปลี่ยน ทุก 40,000 โล แถม รถ ยังฉลาด มีวัดอุณภูมิ นมก พอมันร้อน
แล้วก็จะบอกให้ ว่า ที่มัน ร้อน เพราะ เราขับ จนหม้อน้ำมันร้อน จน น้ำ ซึ่ง สำหรับ คนที่ ขับหนักหน่วง จริงๆ ถึงจะ จำเป็น ต้อง ติดออเกียร์

ส่ว นิสสัน ในเวลา ผมค่อนข้าง มั่นใจ ความผิดพลาดในครั้งแรกที่ให้เปลี่ยน นมก ที่ 80,000 โล นั่น คือ หายนะ อย่างแท้จริง
แล้ว ไปโทษ นมก ไม่ได้ คุณภาพ เลยไป ติด ออยเกียร์ ซึ่ง มันไม่ใช่ทั้งหมดของ ปัญหา
ผมค่อนข้างเชื่อว่า หากนิสสัน ให้เปลี่ยน นมก ที่ 40,000 หรือ 20,000 กิโล รถหลายคัน จะเกียร์ไม่พัง
พอสุดท้าย ก็ กลาย เป็น วัวสันหลังหวะ ติดออยเกียร์ มาในทุกรุ่น แต่ก็ดีครับ ผู้ บริโภคได้ประโยนช์

สำหรับ คนขับรถปกติ อุณภูณ น้ำหม้อ น้ำที่เข้ามาผ่าน ออยเกียร์ มันจะอยู่ที่ไม่เกิน ซึ่งเท่านี้ ก็เพียงพอ ไปหล่อลื่นเกียรได้ครับ
แต่เมื่อได ที่ เราอัดหนัก จน น้ำหม้อน้ำ แทบจะเดือด นั่นละ มันมีผล แต่การระบายความร้อน ของ นมก แน่นอน

โดย ส่วนตัว รถผม CVT เครื่อง 1.8  ไม่มีออยเกียร์ ขับปกติ มีอัดหนักบาง เปลี่ยน นมก ของ ศูนย์ ตามระยะเท่านั้น
ตอนนี 300,000 โลแล้วครับ ถ่าย นมก ไม่เคยออกมาดำสักครั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 2020, 21:42:14 โดย mamaman »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: ควร เปรียบเทียบ Almera รุ่น Top VL กับ City SV ครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 01, 2020, 23:59:31 »

นอกจาก
ร้องหา MT
แล้วยังมี ร้องหา Oil Gear CVT อีก
รถ CVT หลายๆค่าย เค้าก็ไม่มี ออยเกียร์แยกนะครับ ทำไม เกียร์เค้าทนละ

ส่วน ที่ นิสสันมี ปัญหา เรื่องเกียร์ เพราะ ความไม่รู้ ของฝ่ายออกแบบที่กำหนดให้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ หรือ ใช้ นมก ที่ไม่ทนมากกว่า
ใส่ออยคือปลายเหตุ เพราะออยแยกแบบไม่มี มันไม่ได้ช่วยอะไรเลยตอนที่รถขับช้าๆในเมือง มันช่วยแค่ตอนซัดหนักๆเท่านั้น
เคสเดียวกับ Hoda ให้ Inter น้ำนั่น ที่เค้าบอกเหมาะสมกับการใช้งานมากกว่า inter ทั่วไป
Cvt. หลายค่ายก็มีเกียร์พังครับ ไม่ใช่มีแต่jacto   ซึ่งน้ำมันเกียร์ก็แค่ส่วนนึง. แต่ที่สำคัญคือมีแต่น้ำร้อนๆ มาระบายความร้อนน้ำมันเกียร์  แล้วน้ำมันเกียร์จะคุมอุณหภูมิให้เหมาะสมได้ยังไง ยิ่งประเทศไทยเมืองร้อนตับแตกแทบอบไก่ในรถได้  น้ำมันเกียร์คงต้องเดือดหรือไหม้ได้ง่ายกว่าประเทศที่อากาศหนาวครับ.  พอถึงระยะที่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทำไมถึงดำเป็นโคลน. เพราะอุณหภูมิที่สูงทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนจนไหม้และหมดคุณสมบัติการปกป้องชิ้นส่วนใน  cvt

ถูกครับ ติดออยเกียร์ ช่วยลดอุณหภูมิได้
แล้ว CVT ที่มี ออยเกียร์ คุณ คิดว่า เกียร์ไม่พังเหรอครับ
เกียร์ที่พัง ก็มีหลาย สาเหตุ ครับ น้ำมันเกียร์ก็แค่ส่วนนึงเช่นกัน
การที่น้ำมันเกียร์ทำไมถึงดำเป็นโคลน มันก็มีหลายสาเหตุนะ

ลองไปค้นๆ ดู สาเหตุหลักๆครับ ใน ยุค เริ่มแรก ของ Jazz CVT พัง
ที่พังคือ นมก ไม่ทน อันนี้ ไม่แน่ใจ ว่า กำหนด ระยะ ถ่าย ช้าไป หรือ ไม่ได้ คุณภาพ หลัง มีการปรับ สูตร
Nissan Teana ก็เหมือนจะกรณีเดียวกัน คือ กำหนดระยะถ่ายน้ำมันเกียร ผิดพลาด ให้เปลี่ยน 80,000 โล ผมถึงบอกปลายเหตุไง

มีหลายเคส ที CVT พังเพราะ เก่งกว่า ศูนย์ไปเติมน้ำมันเกียร์ อู่นอก ที่ ไม่เหมาะสม จนพังก็เยอะ
แล้วก็อีกหลายเคส ที่ อัดหนักๆ จนพัง อันนี้ส่วนน้อย ซึ่งเคสนี้ แก้ได้ โดยติดออยเกียร์เพิ่ม แต่ถ้า OEM ยังให้ถ่าย นมก ที่ 80,000 หรือ 100,000 ก็พังอยู่ดี
แล้วก็ อีกหลายเคส ที่พังตามการเวลา ของมัน

รถผมไม่มี ออยเกียร์ครับ แต่ศูนย์ ให้เปลี่ยน ทุก 40,000 โล แถม รถ ยังฉลาด มีวัดอุณภูมิ นมก พอมันร้อน
แล้วก็จะบอกให้ ว่า ที่มัน ร้อน เพราะ เราขับ จนหม้อน้ำมันร้อน จน น้ำ ซึ่ง สำหรับ คนที่ ขับหนักหน่วง จริงๆ ถึงจะ จำเป็น ต้อง ติดออเกียร์

ส่ว นิสสัน ในเวลา ผมค่อนข้าง มั่นใจ ความผิดพลาดในครั้งแรกที่ให้เปลี่ยน นมก ที่ 80,000 โล นั่น คือ หายนะ อย่างแท้จริง
แล้ว ไปโทษ นมก ไม่ได้ คุณภาพ เลยไป ติด ออยเกียร์ ซึ่ง มันไม่ใช่ทั้งหมดของ ปัญหา
ผมค่อนข้างเชื่อว่า หากนิสสัน ให้เปลี่ยน นมก ที่ 40,000 หรือ 20,000 กิโล รถหลายคัน จะเกียร์ไม่พัง
พอสุดท้าย ก็ กลาย เป็น วัวสันหลังหวะ ติดออยเกียร์ มาในทุกรุ่น แต่ก็ดีครับ ผู้ บริโภคได้ประโยนช์

สำหรับ คนขับรถปกติ อุณภูณ น้ำหม้อ น้ำที่เข้ามาผ่าน ออยเกียร์ มันจะอยู่ที่ไม่เกิน ซึ่งเท่านี้ ก็เพียงพอ ไปหล่อลื่นเกียรได้ครับ
แต่เมื่อได ที่ เราอัดหนัก จน น้ำหม้อน้ำ แทบจะเดือด นั่นละ มันมีผล แต่การระบายความร้อน ของ นมก แน่นอน

โดย ส่วนตัว รถผม CVT เครื่อง 1.8  ไม่มีออยเกียร์ ขับปกติ มีอัดหนักบาง เปลี่ยน นมก ของ ศูนย์ ตามระยะเท่านั้น
ตอนนี 300,000 โลแล้วครับ ถ่าย นมก ไม่เคยออกมาดำสักครั้ง
ผมเห็นด้วยกับกลุ่มคนที่เท้าหนักเกินมุนษย์  ไม่ว่าเกียร์อะไรก็พังครับ  ส่วนอู่นอกที่เอาน้ำมันเกียร์ปลอมมาใส่ให้นี่เห็นในเว็ปม่วงพูดถึงกันอยู่ครับ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: ควร เปรียบเทียบ Almera รุ่น Top VL กับ City SV ครับ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 04:58:23 »
ไม่ต้องหา เหตุผล 108 ทำให้ดูดี
โตต้า งกๆ ยังทำได้ ถ้าไม่ทำแสดงว่า รู้ว่ายังไงก็ขายได้ กำไรบานสบาย
คนซื้อก็มาเรื่อง ฮอนด้า นิสสัน มาก่อนเลย ไม่มีในกอไผ่ เพราะรถคันละแพงยังไงก็ต้องซื้อยี่ห้อที่เคยใช้และไว้ใจก่อนจะลองเล่นๆยาก
ส่วนผมก็ไปอัลเมร่า คันเก่า 7 ปี ก็ไม่เห็นมีอะไรเปราะ ถ้าไปใช้กระหนำ่แบบที่เคยใช้กับวีออส ก็เปราะหมดแล้ว ต้องยอมรับ ออสมันทนมือจริงๆ ของเพื่อนโหดกว่า ซื้อรุ่นแรกโดยไม่เกรงกลัวดีเฟค ป่านนี้ 8 ปีแล้ว ไม่เห็นมันจะเปลี่ยนอะไรกระทั่งสายพาน ก็ยังไม่แตกไม่ดัง ฉะนั้นจะว่าเปราะเลยก็คงไม่ใช่ แต่ถ้าจะให้บอกทนถึกแบบวีออสมันก็จะอวยเกินไป มันไม่จริงเรื่องอะไรก็ต้องพูดกันตามตรง อย่าเอาแต่เพราะมันเป็นยี่ห้อนั่นนี่มันต้องดีทุกอย่าง
อิจฉาตัวใหม่จัง ระบบมาครบหมด ตัวเก่าราคาเท่ากันมองตาปริบๆ ซิตี้รถเพื่อนซื้อทีหลังครึ่งปีก็เก่าพอกัน แต่ยังต้องผ้อนอีกเยอะ ผมผ่อนหมดตั้งแต่ 6 ปี ไม่ต้องกลัวเศรษฐกิจแบบนี้
ถ้าซื้อก็ใช้เกิน 5 ปีแน่นอน ฉะนั้น จบเร็ว สวยงาม ระบบเฉียบ ก็ไม่น่าเกลียดอะไร เบาะไม่ชอบเบาะหนังอยู่แล้วเลยไม่ติเลย
อันนี้ระบบมาครบแล้วนะ ถุงลมก็มีแล้วนะ ไม่ต้องค่อนแคะกันแล้วนะ แต่ก็ยังไม่วายโดนอยู่ดี
อันนี้ใช้จริงใช้เองตามที่บอก ฉะนั้นพูดตามที่ใช้ ไม่จริงขอให้ตาย ฉะนั้นผมงบไม่มาก คงเอาอัลเมร่ารุ่นนี้ไม่ขี้เหร่เลย บอกตรงๆ มีไฟปิ๊บเตือนกับเค้าด้วย เฉียบมากสำหรับรถราคานี้ ใครไม่เอาไม่ห้ามครับ ใจเขาใจเรา ห่วยแค่ไหนก็ซื้อได้ถ้าจะเอา เพราะไม่งั้นรุ่นเก่าอัลเมร่าจะขายได้ไงจนถึงปัจจุบันทั้งๆที่ก็ไม่ได้สวยเลย หรือมีระบบเท่าปัจจุบันเลยแม้แต่ปลายก้อย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ควร เปรียบเทียบ Almera รุ่น Top VL กับ City SV ครับ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 07:34:08 »
ผมเห็นด้วยกับกลุ่มคนที่เท้าหนักเกินมุนษย์  ไม่ว่าเกียร์อะไรก็พังครับ  ส่วนอู่นอกที่เอาน้ำมันเกียร์ปลอมมาใส่ให้นี่เห็นในเว็ปม่วงพูดถึงกันอยู่ครับ

ข้อควรระวังของ CVT อันดับ 1 คือ ระวังเรื่อง นมก นี่ละครับ
ใน คาร์คลับ เทสมาเยอะแล้ว ขนาด แบรนดังๆ แพงกว่า ศูนย์ เค้าทดลองแล้ว ว่า ไม่มีคุณภาพ ฟองฟ๊อดๆ กันหลายตัว

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: ควร เปรียบเทียบ Almera รุ่น Top VL กับ City SV ครับ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 08:42:56 »
ราคาที่ซิตี้แพงกว่าส่วนหนึ่งก็มาจากเครื่องยนต์ เพราะถึงแม้ซีซีจะเท่ากัน แต่แรงม้า แรงบิด ต่างกันแบบเทียบไม่ได้

ถ้าไม่ให้ราคากับเครื่องยนต์แบบนี้ ไม่ต้องเทียบกันเลยดีกว่า เพราะออฟชั้น อัลเมร่า ดีกว่าในทุกราคา

ปล. เลือกรถ ให้ดูจากแแฟชั่นที่จำเป้นก่อนครับ ที่บ้านเทียบสองรุ่นเหมือนกัน แต่รีเควสจอ+กล้องหลัง

ดังนั้น เหลือแค่รุ่นรองท๊อปทั้ง 2 ยี่ห้อ ซึ่ง ซิตี้ ราคาสูงกว่าเล็กน้อย เลยชนะไป เพราะ ทั้งสเปคเครื่อง เครดิตยี่ห้อ คุ้มกับส่วนต่างที่จ่ายไป

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: ควร เปรียบเทียบ Almera รุ่น Top VL กับ City SV ครับ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 09:25:59 »
ถ้าจะซื้อซิตี้ผมเอาตัว RS นะ
ถ้าไม่เอา RS ผมไปเอาอัลเมร่าดีกว่า

จริงๆถ้า Jazz ใหม่ออกมา
ผมไม่มอง City เลยล่ะ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
Re: ควร เปรียบเทียบ Almera รุ่น Top VL กับ City SV ครับ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 10:17:23 »
ผมยังมองว่ารถคนละ seg กันอยู่ดี ไม่ควรมาเทียบกันเลย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ควร เปรียบเทียบ Almera รุ่น Top VL กับ City SV ครับ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 11:38:14 »
ถ้าจะซื้อซิตี้ผมเอาตัว RS นะ
ถ้าไม่เอา RS ผมไปเอาอัลเมร่าดีกว่า

จริงๆถ้า Jazz ใหม่ออกมา
ผมไม่มอง City เลยล่ะ

รอ City 5 door มีตัว RS ด้วยครับ รับรอง ว้าววววววว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ควร เปรียบเทียบ Almera รุ่น Top VL กับ City SV ครับ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 02, 2020, 11:41:42 »
ผมยังมองว่ารถคนละ seg กันอยู่ดี ไม่ควรมาเทียบกันเลย

น่าจะพูดว่า คนละเกรด มากกว่าครับ
เพราะมัน คือ รถ ขนาด B-segment เหมือนกันครับ
แต่ Almera มาทดแทน กลุ่มเดิม ที่ รถเกรด ราคาถูก เลยไม่ยอม ให้ วัสดุเกรดสูงมาในภายใน แต่ดันให้ ระบบ Assis ช่วยเหลือขับขี่มาเต็ม ซะงั้น
ใน ขณะที่ City มัน อยู่ ระดับเกรด เดิม แต่ ลดราคา ลงมาไม่เยอะ คนเลยบ่น

ถ้า ไม่มี  Almera  มา นี่ คงชิลยาวๆ
น่าห่วง คือ พี่ TOYOTA ครับ อยากรู็ คนไทย ยังจะชอบโดนเอาเปรียบไหม