ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง N47 กับ B47 ของ BMW  (อ่าน 7002 ครั้ง)

ออฟไลน์ pairoj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
เครื่อง N47 กับ B47 ของ BMW
« เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 08:49:07 »
    1 ปัญหาเรื่องโซ่ในเครื่อง N47 ทำให้ควรหลีกเลี่ยงการหารถมือสองที่ใช้เครื่องนี้หรือไม่ครับ ทั้งที่ราคารถช่วงนี้น่าจัด และเจอรถสภาพดีๆๆ หรือควรเลือกรถที่เปลี่ยนมาใช้เครื่อง B47  แล้ว (B47 โซ่ อายุงาน longlife หรือครับ)

    2 การเปลี่ยน โซ่เครื่อง N47 ควรทำที่ ระยะทางเท่าไหร่ครับ และค่าใช้จ่ายสูงไหมครับ (ได้ยินมาว่าการเปลี่ยนค่อนข้างยุ่งยาก)
   

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
Re: เครื่อง N47 กับ B47 ของ BMW
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 08:57:16 »
ของผมรุ่นเก่านะครับ M52TU โซ่ทนอยู่ครับ ตอนผมใช้ สามแสนกิโล ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน แต่พอดีลองโมเครื่องดู ได้ท่อนล่างมารื้อเลยเปลี่ยน โซ่ ของท่อนล่างที่ได้มา ไปแทนครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ เทียน

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: เครื่อง N47 กับ B47 ของ BMW
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 12:32:53 »
1. ไม่ต้องหลีกครับ ถ้าดูแลไหว มันมีขาด มีแตกกันตั้งแต่ น้อยกว่าแสนโลไปถึงสามแสนกว่าโล พวกที่ขายถูกๆ มันก็มีหลายแบบ แต่ส่วนมากเน่าครับ มีชิ้นส่วนอื่นให้พังมากกว่าโซ่ คอมแอร์ ไดชาร์จ เทอร์โบ ท่อร่วมไอดี มู่เล่หน้าเครื่อง เครืืองN47 มันเหมือนระเบิดเวลาที่ไม่รู้จะระเบิดเมื่อไีหร่

2 . โซ่ดังก็ต้องทำครับ บอกไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ เจ้าของใช้คนละแบบ ขับคนละที่ ถ้าเอารถในกทม สตาร์ทแล้วใช้วิ่งวันละ3ชั่วโมง10-20โลต่อวัน เทียบรถตจว. วันละ1ชั่วโมง 50-100โล ผ่านไป5ปี รถในกทมไมล์ขึ้นไป100000โล แต่รถตจว.ไมล์3แสน  แต่โซ่ของรถในกทมหมุนรอบไปมากกว่าไปแล้ว