ผู้เขียน หัวข้อ: W213 E220d เปลี่ยนโช็คระหว่าง KW V.3 กับ Bilstein B16 PSS10  (อ่าน 1466 ครั้ง)

ออฟไลน์ ติ่งมาเต็ม

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
ถ้าระหว่าง 2 ตัว เลือกอะไรดีครับ เน้นขับบนทางยกระดับซะส่วนมาก ทางด่วน โทลเวย์ บรมฯ

KW V.3 โหลด 25mm ราคา 99,000 บาท
Blistein B16 PSS10 โหลด 30mm ราคา 138,000 บาท

ปล. หารถที่ใส่โช็คทั้งสองตัวมาลองขับไม่ได้เลย

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2020, 21:35:05 โดย ติ่งมาเต็ม »

ออฟไลน์ tonph079

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
    • อีเมล์
Re: W213 E220d เปลี่ยนโช็คระหว่าง KW V.3 กับ Bilstein B16 PSS10
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 22:48:40 »
ผม เชียร Blistein B16 ครับ  เพราะผมก็พึงใสตัวนี้ แต่ใสใน CLS W218 ครับ

เคยเห็น ใน เวป บอกว่า KW V.3 นิ่ม แต่ ก็เคยเห็นแตกมาแล้วหลานคัน

และมาใส่ ตัว B16 เพราะมีตัวแทน และรับประกัน 2 ปี

ถามจากคนที่เคยใส่มา ก็ แนะนำ B16

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,123
    • อีเมล์
Re: W213 E220d เปลี่ยนโช็คระหว่าง KW V.3 กับ Bilstein B16 PSS10
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 23:22:35 »
     คุณภาพน่าจะพอๆกัน  แต่ Blistein B16 เหนือกว่าตรงความแข็งแรงทนทาน  เคยเห็นโช้กรุ่นนี้ใช้ได้เป็นสิบปีก็มีนะ  ไม่มีพัง่งายๆแน่นอน  ส่วน KW ความทนทานสู้ไม่ได้  แต่ราคาก็ถูกกว่า

ออฟไลน์ panjap

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: W213 E220d เปลี่ยนโช็คระหว่าง KW V.3 กับ Bilstein B16 PSS10
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 06:57:29 »
kw รั่วง่าย b16 ดีกว่า แต่จะว่าไปซื้อเมืองนอกถ้าทำได้นะ ราคาถูกกว่านี้เยอะมาก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: W213 E220d เปลี่ยนโช็คระหว่าง KW V.3 กับ Bilstein B16 PSS10
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 08:31:49 »
KW ได้ยินชื่อเสีย เรื่องรั่วมาบ่อยมาก

Bilstein ใช้อยู่ แม้จะคนละรุ่น แต่ก็พอใจในความทนทานครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
Re: W213 E220d เปลี่ยนโช็คระหว่าง KW V.3 กับ Bilstein B16 PSS10
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 08:46:33 »
ที่บ้านใช้V3 ใส่ใน mk6 ใช้มาน่าจะ 5-6 ปีแล้ว ยังปกติอยู่ ส่วนตัวนั่งสบายกว่า Bil แต่หนึบพอๆกัน
ปล. แต่ Bil ลองรถเพื่อน ไม่ใช่MK6

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,146
Re: W213 E220d เปลี่ยนโช็คระหว่าง KW V.3 กับ Bilstein B16 PSS10
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 09:13:38 »
ส่วนตัวผมก็ว่าดีทั้งคู่ละครับ

ถ้าเป็นผมซื้อจะเลือกเอาที่ ปรับง่ายๆหน่อย กับ มีอะไหล่เปลี่ยน เวลาที่เสียละครับ

kw ปรับได้เยอะทั้งยุบและยืด แต่ก็น่าจะความยุ่งยากในการปรับอยู่บ้าง
Bilstein ตัวนี้ น่าจะปรับได้แค่ความแข็งอ่อนของโช้ค

ส่วนอะไหล่ ไม่รู้ว่าทั้งสองยี่ห้อ เวลาเสียเข้าจริงๆ เขาจะมีให้เลือกเปลี่ยนเป็นตัวๆได้ไหมหลังจากหมดประกัน อย่างไงก็ลองสอบถามเรื่องพวกนี้ไว้บ้างนะครับ ถนน บ้านเราไม่เหมือนกับเมืองนอกเขา

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ mxmx

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
Re: W213 E220d เปลี่ยนโช็คระหว่าง KW V.3 กับ Bilstein B16 PSS10
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 09:40:41 »
โดยส่วนตัวนะคับ ชอบ kw มากกว่า bil ขับเร็วโอเคทั้งคู่แต่ความเร็วต่ำ bil แข็งกว่าคับสะเทือนเลยขับไม่สบาย แต่ kw มีปัญหาเรื่องรั่ว แต่ bil เหมือนคุณภาพการผลิตจะดีกว่า

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 542
    • อีเมล์
Re: W213 E220d เปลี่ยนโช็คระหว่าง KW V.3 กับ Bilstein B16 PSS10
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 11:59:19 »
KW V3 ครับ bil แข็ง เรื่องทนไม่ใช่ปัญหา ไม่ต่างกันมากแล้วเดี๋ยวนี้ เมื่อก่อนที่พังเพราะยางกันกระแทก KW ไม่ดี แหลกง่ายและเข้าไปอัดกับวาว์ ถ้าพังเดี๋ยวก็ซ่อมไม่แพงแล้ว คู่ละ 3 พันเอง
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962