ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ  (อ่าน 24437 ครั้ง)

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 22:51:21 »
ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ และการบริการหลังการขายเป็นอย่างไรบ้างครับ เช่น การถ่ายน้ำมันเกียร์

ใครมีประสบการณ์ ขอแชร์หน่อยครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 22:53:41 »
ผมกลับไม่ค่อยกลัวศูนย์
คือถ้าผลิตภัณฑ์ไม่มีปัญหา ต่อให้ศูนย์แย่ยังไง เรายังมีทางเลือก
แต่ถ้าผลิตภัณฑ์มีปัญหา ต่อให้ศูนย์ดียังไง ก็ไร้ทางเลือกครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,460
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 23:17:05 »
CX -5  เข้าศูนย์ พระราม 7 ก่อนถึงพระนครเหนือก็บริการดีนะครับ เพื่งปรับปรุงเสร็จไม่นาน ดูดีทีเดียว เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปรอบนึง ไม่เห็นแจ้งเรื่องหมดประกันตามที่คนอื่นกล่าว   เรื่องเคลมไม่ทราบครับ  ยังไม่เคยเคลมครับ

ออฟไลน์ Thnn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 13, 2020, 23:38:33 »
ผมเข้าที่สุขุมวิท 65 ถ้าเป็นรถรุ่นปกติ (2 3 Cx3 cx5) เข้าไปเช็คระยะ/ซ่อมทั่วไปมันก็ไม่มีอะไรน่ากลัว เข้าไปทุกทีก็มีเปิดคู่มือแนะนำการซ่อมให้ดูก่อนตลอด ถ่ายน้ำมันเกียร์จะสั่งถ่ายเองทุก 10,000 หรือจะตามคู่มือ ก็ไม่มีปัญหาอะไร

 ปัญหามันอยู่ที่เคยเอา cx9 ไปซ่อมแท่นเครื่องหรืออะไรซักอย่างจำไม่ได้แล้ว ศูนย์ขอเวลาสั่งอะไหล่ 1 เดือน รอจนผ่านไป 3 เดือน ต้องโทรไปด่าถึงจะรู้ตัวว่าต้อง air freight อะไหล่

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 00:08:41 »
ศูนย์ที่ขอนแก่น (โค้วยูฮะ) บริการดีครับ เคลมง่าย ของผมพวงมาลัยลอก กระจกมองข้างกางไม่ออก แจ้งพนักงาน ทำเรื่องเคลมให้ทันที

ผมเลยลองแจ้งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ศูนย์ก็เปลี่ยนให้ตามปกติ แถมไม่คิดค่าแรงเพิ่มด้วยครับ และ ไม่มีนโยบายเปลี่ยนแล้วต้องเซ็นรับทราบแต่อย่างใด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2020, 09:03:14 โดย NoBiReacto »

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 01:25:39 »
สมัยก่อนใช้ mazda3 BL ใช้บริการพระราม 7 ค่อนข้างดีประทับใจ แต่ตอนหลังซื้อ cx3 เพราะคนรู้จักมาเปิดศูนย์ (ไม่ขอเอ่ยละกัน) ขอให้คำว่าช่างกับระบบเคลมห่วยครับ กระจกข้างพับไม่ได้ เข้าศูนย์ไป 3 รอบกว่าจะเคลมได้ ระแบบแอร์ไม่เย็นเข้าๆ ออกๆ ไป  4 รอบกว่าจะแก้จบ เสียเวลาชีวิตมาก นหลังจากนี่คงต้องลาละครับ ตอนนี้จะมองหน้ากันไม่ติดละ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2020, 10:46:41 โดย DriveOnly »

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 02:19:26 »
คือศูนย์บริการมาสด้ามันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นหรอกครับ  แล้วงานถ่ายน้ำมันเครื่องก็งานเบสิกมาก  ขนาดเด็กฝึกงานยังทำเป็นเลย   

   ที่น่าห่วง คือ
 1.  ค่าบริการในศูนย์มาสด้าแพง  เรื่องจริงไม่ใช่แค่ข่าวลือ   จำไว้ว่าแพงเกือบจะเป็นที่สุดของรถญี่ปุ่นแล้ว  เป็นรองแค่แบรนด์เลกซัสเท่านั้น 
 2. อะไหล่แพง  บางตัวก็ยิ่งแพงมากจนน่าใจหาย นึกว่าผ่านกรรมวิธีจากนอกโลกมา  ยกเว้นอะไหล่สิ้นเปลืองทั่วไปราคาจึงพอพอกับชาวบ้านเขา
 3. ถ้ามีเคลม  จะเคลมยาก รออะไหล่ที่เคลมนาน   ถ้าซื้อเองคงไม่นานหรอก    น่าจะเป็นนโยบายของมาสด้าเซลประเทศไทยมากกว่า  ขึ้นกับศูนย์
 4. น้ำมันเกียร์ห้ามเปลี่ยน   ถ้าจะเปลี่ยนต้องเซ็นต์ยินยอม  แม่มบ้าชิปหาย        เกียร์พังตอนหมดประกันแล้วก็ต้องซ่อมเองอีก บริษัทไม่รับผิดชอบแน่ นโยบายนี้บางศูนย์ เปลี่ยนให้ตามข้างบนบางที่ไม่เปลี่ยนตามบริษัทแม่
 5. อาการเสีย ขึ้นยานแม่  มีโอกาสเกิดได้กับรถทุกคัน  หรือทุกรุ่น   ถ้าจะใช้มาสด้า    เบอร์ติดต่อช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เตรียมไว้เลย เกิดอะไรขึ้นไม่ต้องโทรหาคนรู้จัก    โทรหารถสไล์ดมาเอาไปเลยสะดวกกว่า 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2020, 02:21:32 โดย Auto »

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 07:50:42 »
สรุปคือ ถ้าเช็คระยะทั่วไป ศูนย์บริการโอเค ไม่น่าห่วง แต่ประเด็นคือ ตัวรถเองในกรณีที่มีปัญหา ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 08:29:46 »
แต่ก่อน ตอนใช้ 2 ตัวแรก

เข้า ไซม์ดาร์บี้ หนองแขม .. ขอบอกว่า ห่วยมาก

คือ การบริการไม่มีปัญหา ความรวดเร็วในการทำงาน ความสะดวกของพื้นที่รับรอง ทำได้ดีกว่า HONDA ที่ผมเข้าประจำด้วยซ้ำ

แต่ก็อย่างที่ท่านข้างบนว่าครับ ...

- ค่าแรงต่อชั่วโมงแพงมาก
- ระบบการเคลมห่วย ขอเคลมยาก เรื่องเยอะ ลีลา อาการเดียวกัน HONDA ไม่ถามอะไรเลย ออกไปถ่ายรูป แล้วนัดเปลี่ยนอะไหล่ แต่มาสด้า รอไปเถอะ เข้าไป 3 รอบก็ยังไม่ให้เคลม อ้างนั่น อ้างนี่
- การแก้ปัญหาก็ห่วย ทำแล้วไม่จบ วิ่งเข้าๆออกๆ ตั้งแต่ออกรถ ยัน ขายทิ้ง ก็ยังเป็น (พวงมาลัยดัง)

แค่นี้ ผมก็ บ๊ายบาย ลาขาด แล้วครับ ยอมใช้รถที่ขับแล้วสู้ไม่ได้ (แล้วเอาไปปรับแต่งเอง) แต่เข้าศูนย์แล้วสบายใจ ค่าแรงไม่แพง เจอปัญหาก็เห็นความพยาม ความจริงใจในการแก้ปัญหาครับ (ไม่ได้คาดหวังว่า เข้าแล้วต้องจบทุกครั้งนะ แต่ขอให้เห็นว่า เค้าพยาม ผมก็ ok ละ)

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 08:38:15 »
ศูนย์ดีๆหายากหน่อย ผมก็กำลังจะเปลี่ยนศูนย์อีกครั้งแล้ว

เหนื่อยกับบริษัทแม่ยันศูนย์เลย
เดี๋ยวนี้ใครไม่ดี ผมไม่ยื้อไม่ไฟท์แล้วแต่จำไว้

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 09:24:25 »
ช่วงรถอยู่ในประกัน ก็ไม่ค่อยมีปัญหาสำหรับศูนย์ จะมีแค่
1.ค่าแรงแพงกว่าเพื่อนบ้าน
2.รอคิว จองคิวนาน

แต่หมดประกัน !!  :-[
ความทุกข์ของท่านจะมาเยือน
1.หากรถมีปัญหา รอคิวตรวจสอบยาวๆ ไป เพราะรถที่มาเช็คระยะ จะมามากอยู่แล้ว >:(
2.ช่วยดูอาการ.. แค่ให้ฟังเสียงก็จะคิดเงินท่านแล้ว 0.5 ชม.
3.แบตเปลี่ยนใหม่เป็นว่าเล่น 1 ลูก เฉลี่ย 1 ปี 2เดือน
4.ไม่เหมาะเป็นรถใช้ยาวๆ หมดประกันก็ขายซะ

ประสบการณ์ผมอาจไม่ค่อยดีนัก จึงไม่ประทับใจ ถึงกับแค้นเคื่องกันทีเดียว
พูดมาก บ่นมาก ก็กลัว...

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 11:18:18 »
ไม่! ปัญหาไม่อยู่ที่ช่างซ่อมศูนย์เก่งไม่เก่ง
แต่มาจากตัวผลิตภัณฑ์ อะไหล่ การออกแบบเครื่องยนตร์
ซึ่งช่างซ่อมให้ตายยังไงก็พร้อมเสียอย่างเรื้อรัง
อันนี้พูดถึงคนที่เจอปัญหานะ คนไม่เจอก็ไม่เจอเลย
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 11:57:25 »
ไม่! ปัญหาไม่อยู่ที่ช่างซ่อมศูนย์เก่งไม่เก่ง
แต่มาจากตัวผลิตภัณฑ์ อะไหล่ การออกแบบเครื่องยนตร์
ซึ่งช่างซ่อมให้ตายยังไงก็พร้อมเสียอย่างเรื้อรัง
อันนี้พูดถึงคนที่เจอปัญหานะ คนไม่เจอก็ไม่เจอเลย

สาเหตุอะไรที่ mazda ถึงทำรถให้ไม่ค่อยมีปัญหาเหมือนยี่ห้ออื่นๆไม่ได้ล่ะครับ

ออฟไลน์ Thnn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 12:06:37 »
คือศูนย์บริการมาสด้ามันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นหรอกครับ  แล้วงานถ่ายน้ำมันเครื่องก็งานเบสิกมาก  ขนาดเด็กฝึกงานยังทำเป็นเลย   

   ที่น่าห่วง คือ
 1.  ค่าบริการในศูนย์มาสด้าแพง  เรื่องจริงไม่ใช่แค่ข่าวลือ   จำไว้ว่าแพงเกือบจะเป็นที่สุดของรถญี่ปุ่นแล้ว  เป็นรองแค่แบรนด์เลกซัสเท่านั้น 
 2. อะไหล่แพง  บางตัวก็ยิ่งแพงมากจนน่าใจหาย นึกว่าผ่านกรรมวิธีจากนอกโลกมา  ยกเว้นอะไหล่สิ้นเปลืองทั่วไปราคาจึงพอพอกับชาวบ้านเขา
 3. ถ้ามีเคลม  จะเคลมยาก รออะไหล่ที่เคลมนาน   ถ้าซื้อเองคงไม่นานหรอก    น่าจะเป็นนโยบายของมาสด้าเซลประเทศไทยมากกว่า  ขึ้นกับศูนย์
 4. น้ำมันเกียร์ห้ามเปลี่ยน   ถ้าจะเปลี่ยนต้องเซ็นต์ยินยอม  แม่มบ้าชิปหาย        เกียร์พังตอนหมดประกันแล้วก็ต้องซ่อมเองอีก บริษัทไม่รับผิดชอบแน่ นโยบายนี้บางศูนย์ เปลี่ยนให้ตามข้างบนบางที่ไม่เปลี่ยนตามบริษัทแม่
 5. อาการเสีย ขึ้นยานแม่  มีโอกาสเกิดได้กับรถทุกคัน  หรือทุกรุ่น   ถ้าจะใช้มาสด้า    เบอร์ติดต่อช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง เตรียมไว้เลย เกิดอะไรขึ้นไม่ต้องโทรหาคนรู้จัก    โทรหารถสไล์ดมาเอาไปเลยสะดวกกว่า

ผมมี cx9 กับ cx3 เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่สุขุมวิท 65 ไม่รู้กี่รอบแล้วไม่เห็นต้องเซ็นอะไร คุณไปเข้าสาขาไหนครับ
ที่เคยต้องเซ็นคือไฟ Engine โชว์แล้วเซ็นรับรองว่าเติมน้ำมันเบนซิน 95 จริง จากนั้นเอารถไปอัพเดท Software PCM ไฟเตือนดับ เรื่องจบ

ออฟไลน์ Dsxz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 13:23:32 »
โคราชศูนย์ดีอยู่ครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ได้ ช่างมีความรู้ คุยง่าย เคลมง่าย ค่าแรง 550

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 13:32:34 »
ผมใช้บริการศูนย์แถว ชลบุรี กับอดีตศูนย์ที่แปดริ้ว
ก็เห็นพัฒนาเรื่อง ตัวศูนย์บริการเรื่อยๆ ห้องรับรองถือว่าดีไม่แพ้ ฮอนด้า หรือโตโยต้าแล้ว
แต่เรื่อง ปสก ของช่าง ผมว่ายังเป็นรองเจ้าตลาด แถมบางอย่างเช่น ถ้าต้องการถ่ายน้ำมันเกียร์ ได้ยินว่าบางศูนย์ต้องเซ็นต์เอกสารก่อนถึงถ่ายได้ ซึ่งตอนผมใช้ฮอนด้าไม่เคยได้ยินแบบนี้ครับ

ค่าแรงแพงกว่าเจ้าตลาดชัดเจนครับ อะไหล่ราคาลดลงมาจากเมื่อก่อนแล้ว แต่ก็ยังถือว่าแพงถ้าเทียบเจ้าตลาดครับ

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,090
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 13:47:05 »
สมัยเคยใช้ Mazda 2 รถเราเคยสตาร์ทไม่ติด ต้องจั๊มแบตเตอรี่
พอสตาร์ทติดแล้ว เลยโทรหาศูนย์ Mazda แถวบ้าน ว่าจะเอารถเข้าไปให้ทางศูนย์วัดค่าแบตเตอรี่ให้หน่อย
ถ้าค่าแบตเตอรี่ต่ำจนต้องเปลี่ยนแล้ว จะได้นัดวันเปลี่ยนไปได้ด้วยเลย

ทางศูนย์ตอบมาแค่ว่า ต้องนัดหมายล่วงหน้า คิวถัดไปอีก 3 วัน
ทางศูนย์ไม่รับ walk-in เพราะรถคุณลูกค้าตอนนี้สตาร์ทติดแล้ว ไม่น่าจะต้องกังวลอะไร
สุดท้ายก็ต้องพึ่งร้านแบตเตอรี่แถวบ้านแทนค่ะ

เช็คระยะ 40,000 กิโลเมตร ศูนย์ใกล้ออฟฟิศ แจ้งขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย
ทางศูนย์แจ้งว่า มีนโยบายจากบริษัทแม่ว่า ไม่ให้เปลี่ยน เพราะน้ำมันเกียร์เป็น lifetime อยู่แล้ว
สุดท้ายก็เลยไม่ได้เปลี่ยนค่ะ

เช็คระยะรอบเดิม เรากลับไปรับรถ ระหว่างที่ชำระเงิน เครื่องรูดบัตรของศูนย์มีปัญหา
Transaction สมบูรณ์แล้ว บัตรเครดิตแจ้งว่าตัดเงินแล้ว แต่สลิปไม่ออก

ทางศูนย์จะไม่ยอมให้เราออกจากศูนย์จนกว่าตัวเองจะโทรหาธนาคารเสร็จ เรายืนยันว่าจะไม่รอ เพราะเราเองก็มีธุระต้องไปต่อ
เราโทรหาบัตรเครดิตของเรา เพื่อยืนยันว่ามีการตัดเงินแล้ว สุดท้ายทางศูนย์ก็เลยให้เรารับรถไปได้

ชั่วโมงถัดไป เราได้รับโทรศัพท์จากทางศูนย์ว่า ทางศูนย์ void transaction ของเราไปแล้ว เพราะทางศูนย์ต้องการเก็บสลิป
ให้เรากลับไปชำระเงิน ภายในวันนั้น เพื่อที่ทางศูนย์จะได้ทำการปิดยอดได้ ไม่มีคำว่าขอโทษสักคำระหว่างการสนทนานี้

เรายืนยันว่า เราจะกลับไปในเวลาที่เราสะดวกเท่านั้น เพราะถือว่าทางศูนย์ทำการ void โดยไม่แจ้งเราก่อนเอง
เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นไม่ได้มาจากฝั่งเรา เพราะฉะนั้น เราไม่จำเป็นต้องมาเดือดร้อนเรื่องนี้ด้วย

สุดท้าย วันที่เรากลับเข้าไป ผู้จัดการศูนย์ต้องเป็นคนมารับหน้าจัดการเรื่องนี้เอง
ชีวิตเราต้องวุ่นวาย เราต้องเสียเวลา แลกกับการได้รับส่วนลดค่าแรง (ที่โคตะระแพง) นิดหน่อย

.
.

หลังจากที่ขายไป เราบอกตัวเองไว้เลยค่ะ ว่าต่อให้รถสวยแค่ไหน เราจะไม่กลับย้อนไปเจอบริการแบบนี้อีกแน่ๆ
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 14:08:13 »
ศูนย์ที่มีปัญหาเยอะๆ น่าจะแจ้งให้ สมาชิก ทราบกันหน่อยนะครับ จะได้เลี่ยง ส่วนศูนย์ดีๆ ก็แจ้งด้วย จะได้ไปใช้บริการ

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,179
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 14:43:14 »
สมัยเคยใช้ Mazda 2 รถเราเคยสตาร์ทไม่ติด ต้องจั๊มแบตเตอรี่
พอสตาร์ทติดแล้ว เลยโทรหาศูนย์ Mazda แถวบ้าน ว่าจะเอารถเข้าไปให้ทางศูนย์วัดค่าแบตเตอรี่ให้หน่อย
ถ้าค่าแบตเตอรี่ต่ำจนต้องเปลี่ยนแล้ว จะได้นัดวันเปลี่ยนไปได้ด้วยเลย

ทางศูนย์ตอบมาแค่ว่า ต้องนัดหมายล่วงหน้า คิวถัดไปอีก 3 วัน
ทางศูนย์ไม่รับ walk-in เพราะรถคุณลูกค้าตอนนี้สตาร์ทติดแล้ว ไม่น่าจะต้องกังวลอะไร
สุดท้ายก็ต้องพึ่งร้านแบตเตอรี่แถวบ้านแทนค่ะ

เช็คระยะ 40,000 กิโลเมตร ศูนย์ใกล้ออฟฟิศ แจ้งขอเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย
ทางศูนย์แจ้งว่า มีนโยบายจากบริษัทแม่ว่า ไม่ให้เปลี่ยน เพราะน้ำมันเกียร์เป็น lifetime อยู่แล้ว
สุดท้ายก็เลยไม่ได้เปลี่ยนค่ะ

เช็คระยะรอบเดิม เรากลับไปรับรถ ระหว่างที่ชำระเงิน เครื่องรูดบัตรของศูนย์มีปัญหา
Transaction สมบูรณ์แล้ว บัตรเครดิตแจ้งว่าตัดเงินแล้ว แต่สลิปไม่ออก

ทางศูนย์จะไม่ยอมให้เราออกจากศูนย์จนกว่าตัวเองจะโทรหาธนาคารเสร็จ เรายืนยันว่าจะไม่รอ เพราะเราเองก็มีธุระต้องไปต่อ
เราโทรหาบัตรเครดิตของเรา เพื่อยืนยันว่ามีการตัดเงินแล้ว สุดท้ายทางศูนย์ก็เลยให้เรารับรถไปได้

ชั่วโมงถัดไป เราได้รับโทรศัพท์จากทางศูนย์ว่า ทางศูนย์ void transaction ของเราไปแล้ว เพราะทางศูนย์ต้องการเก็บสลิป
ให้เรากลับไปชำระเงิน ภายในวันนั้น เพื่อที่ทางศูนย์จะได้ทำการปิดยอดได้ ไม่มีคำว่าขอโทษสักคำระหว่างการสนทนานี้

เรายืนยันว่า เราจะกลับไปในเวลาที่เราสะดวกเท่านั้น เพราะถือว่าทางศูนย์ทำการ void โดยไม่แจ้งเราก่อนเอง
เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นไม่ได้มาจากฝั่งเรา เพราะฉะนั้น เราไม่จำเป็นต้องมาเดือดร้อนเรื่องนี้ด้วย

สุดท้าย วันที่เรากลับเข้าไป ผู้จัดการศูนย์ต้องเป็นคนมารับหน้าจัดการเรื่องนี้เอง
ชีวิตเราต้องวุ่นวาย เราต้องเสียเวลา แลกกับการได้รับส่วนลดค่าแรง (ที่โคตะระแพง) นิดหน่อย

.
.

หลังจากที่ขายไป เราบอกตัวเองไว้เลยค่ะ ว่าต่อให้รถสวยแค่ไหน เราจะไม่กลับย้อนไปเจอบริการแบบนี้อีกแน่ๆ

โห... เล่าซะ...
นึกถีงสโลแกนสมัยก่อนเลย "มัดซาาาาด้าาาาเขาห้ายยยยย..."

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 20:46:58 »
ศูนย์ที่มีปัญหาเยอะๆ น่าจะแจ้งให้ สมาชิก ทราบกันหน่อยนะครับ จะได้เลี่ยง ส่วนศูนย์ดีๆ ก็แจ้งด้วย จะได้ไปใช้บริการ

เห็นด้วยครับ ร่วมด้วยช่วยกัน จะได้ไม่หลงไปครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 14, 2020, 23:43:00 »
ไม่เลยครับ! ในฐานะที่เปลี่ยนเวียนใช้บริการมา 3 ศูนย์แล้ว และหมดประกัน​ก็ยัง (ต้อง)​ เข้าอยู่

ค่าแรง กทม. ปริมณฑล เฉลี่ย 700 บาท/ชม. บางที่ปาไป 960 บาท นอกจากจะไม่คิดที่จะควบคุมให้เป็นมาตรฐาน​เดียวกันแล้ว ยังมีการปล่อยลอยตัวขึ้นราคากันจนกลายเป็นว่าขูดเลือดลูกค้าอย่างมาก แล้วค่าแรงที่จ่ายไป งานบริการที่ได้รับที่เกี่ยวกับรถโดยตรงก็ยังห่วยแตก ความชำนาญ​ในการแก้ไขไม่มีไม่ว่า ไม่มีใครเก่งไแซะหมด แต่ความพยายามจะใส่ใจแก้ปัญหา​ก็ไม่มี จิตสำนึกในงานบริการต่ำสุดๆ คือบ่งบอกได้ถึงการอบรมงานบริการมาจากบริษัทแม่เลยว่าต้องย่ำแย่แค่ไหน เพราะเปลี่ยนมา 3 ศูนย์​แล้วก็จะเจออะไรทำนองคล้ายๆ กัน
นโยบายที่ออกมาจากบริษัท​แม่แต่ละอย่างก็เหมือนกัน การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็เดี๋ยวบางที่รับบางที่ไม่รับ และก็ตัดปัญหา​ด้วยการลงไว้ในคู่มือ​รถรุ่นใหม่ๆ เลยว่า Maintenance Free ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน แต่ในขณะเดียวกันดันไม่ลงทุนขยายรับประกัน หนำซ้ำยังเซ็นตัดประกันคนเปลี่ยนไปอีก คนคิดนโยบายอะไรแบบนี้ต้องแย่แค่ไหนถึงจะผลักภาระและความเชื่อมั่นลูกค้าได้ แล้วในประกันแท้ๆ การดูแลลูกค้าในด้านงานอะไหล่ที่มีปัญหา​ด้านคุณภาพ​หรืองาน defect ประจำรุ่น ก็ห่วยแตกอีก defect take action ได้ช้าก็เข้าใจว่าต้องใช้เวลาแก้ แต่บาง defect ช้าเกินไปจนรถเปลี่ยนรุ่น และบางปัญหา​ยังไม่ยอมรับเลยว่าเกิดจากผลิตภัณฑ์ แล้วงานเคลมคุณภาพนี่ ใช้เวลาพิสูจน์นู้นนี่ กว่าจะทำเรื่อง ทำเรื่องไปก็อนุมัติ​ยาก ใช้เวลา และบางเคสโดนตีกลับอีก คือแบบ... ลูกค้าในสายตายี่ห้อนี้ประเมินไว้ต่ำมากครับ ทั้งที่ทุกวันนี้ขายรถได้เพราะประสิทธิภาพ​ Product ล้วนๆ

บอกเลยว่า ไม่เอาอีกแล้วครับยี่ห้อนี้ มีแต่ภาพลักษณ์​พรีเมี่ยมสวยหรูเปลือกนอก แต่ทำงานจริงแย่มากครับ และไม่คิดจะปรับปรุง​ด้วย มีแต่อะไรแย่ๆ ลงทุกวัน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
Re: ศูนย์ mazda ตอนนี้น่าไว้ใจได้ยังครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2020, 08:33:22 »
ไม่เลยครับ! ในฐานะที่เปลี่ยนเวียนใช้บริการมา 3 ศูนย์แล้ว และหมดประกัน​ก็ยัง (ต้อง)​ เข้าอยู่

ค่าแรง กทม. ปริมณฑล เฉลี่ย 700 บาท/ชม. บางที่ปาไป 960 บาท นอกจากจะไม่คิดที่จะควบคุมให้เป็นมาตรฐาน​เดียวกันแล้ว ยังมีการปล่อยลอยตัวขึ้นราคากันจนกลายเป็นว่าขูดเลือดลูกค้าอย่างมาก แล้วค่าแรงที่จ่ายไป งานบริการที่ได้รับที่เกี่ยวกับรถโดยตรงก็ยังห่วยแตก ความชำนาญ​ในการแก้ไขไม่มีไม่ว่า ไม่มีใครเก่งไแซะหมด แต่ความพยายามจะใส่ใจแก้ปัญหา​ก็ไม่มี จิตสำนึกในงานบริการต่ำสุดๆ คือบ่งบอกได้ถึงการอบรมงานบริการมาจากบริษัทแม่เลยว่าต้องย่ำแย่แค่ไหน เพราะเปลี่ยนมา 3 ศูนย์​แล้วก็จะเจออะไรทำนองคล้ายๆ กัน
นโยบายที่ออกมาจากบริษัท​แม่แต่ละอย่างก็เหมือนกัน การเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ก็เดี๋ยวบางที่รับบางที่ไม่รับ และก็ตัดปัญหา​ด้วยการลงไว้ในคู่มือ​รถรุ่นใหม่ๆ เลยว่า Maintenance Free ไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน แต่ในขณะเดียวกันดันไม่ลงทุนขยายรับประกัน หนำซ้ำยังเซ็นตัดประกันคนเปลี่ยนไปอีก คนคิดนโยบายอะไรแบบนี้ต้องแย่แค่ไหนถึงจะผลักภาระและความเชื่อมั่นลูกค้าได้ แล้วในประกันแท้ๆ การดูแลลูกค้าในด้านงานอะไหล่ที่มีปัญหา​ด้านคุณภาพ​หรืองาน defect ประจำรุ่น ก็ห่วยแตกอีก defect take action ได้ช้าก็เข้าใจว่าต้องใช้เวลาแก้ แต่บาง defect ช้าเกินไปจนรถเปลี่ยนรุ่น และบางปัญหา​ยังไม่ยอมรับเลยว่าเกิดจากผลิตภัณฑ์ แล้วงานเคลมคุณภาพนี่ ใช้เวลาพิสูจน์นู้นนี่ กว่าจะทำเรื่อง ทำเรื่องไปก็อนุมัติ​ยาก ใช้เวลา และบางเคสโดนตีกลับอีก คือแบบ... ลูกค้าในสายตายี่ห้อนี้ประเมินไว้ต่ำมากครับ ทั้งที่ทุกวันนี้ขายรถได้เพราะประสิทธิภาพ​ Product ล้วนๆ

บอกเลยว่า ไม่เอาอีกแล้วครับยี่ห้อนี้ มีแต่ภาพลักษณ์​พรีเมี่ยมสวยหรูเปลือกนอก แต่ทำงานจริงแย่มากครับ และไม่คิดจะปรับปรุง​ด้วย มีแต่อะไรแย่ๆ ลงทุกวัน
ถูกใจเลยครับ cx5 ผมก็หมดประกันแล้ว เด่วจะเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
คันต่อไปหา 7ที่นั่ง+ ไม่เอาละ
รถดี แต่เหนื่อยใจเวลาเข้ารับริการครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"