ผู้เขียน หัวข้อ: // MG ZS Minorchange เตรียมเปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ รอลุ้นเครื่องยนต์ใหม่ //  (อ่าน 19894 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
MG ZS Minorchange เตรียมเปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ รอลุ้นไทย
จะได้เครื่องยนต์ใหม่หรือไม่ เบนซิน 1.5 ลิตร CVT หรือ เบนซิน 1.3 เทอร์โบ
163 แรงม้า 6AT

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/mg-zs-minorchange-coming-soon-thailand-2020/


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
สะเทือนทั้ง​ b-suv.ยัน​ C-suv.

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ผมว่ามีสิทธิ์ราคาเท่าๆ เดิม แต่ได้เครื่ิอง 1.3T

ถ้าดูจากราคาในจีนนะ เหมือนเครื่องตัวนี้ถูกกว่า 1.0T ตัวเก่า

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
หาก MG แก้ไขคุณภาพการประกอบ สต๊อกอะไหล่ไว้เพียงพอ และบริการหลังการขายแล้ว และเสียน้อยพอๆ หรือน้อยกว่าเจ้าตลาด พูดได้เลยว่า ขายดีแน่นอน

ออนไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
หาก MG แก้ไขคุณภาพการประกอบ สต๊อกอะไหล่ไว้เพียงพอ และบริการหลังการขายแล้ว และเสียน้อยพอๆ หรือน้อยกว่าเจ้าตลาด พูดได้เลยว่า ขายดีแน่นอน

ถ้าจะทำอย่างนั้น มันเป็นการทุ่มเงินลงไปอีกมหาศาล แทบจะเรียกได้ว่ายกเครื่อง
ปรับระบทำงานขององค์กรใหม่ทั้งหมดเลย แล้วก็จะทำให้ต้นทุนพุ่งขึ้นไปพอๆ กับ
ค่ายญี่ปุ่น ค่ายยุโรป แล้วก็จะกดราคาขายแบบติดดินแบบนี้ได้ยากครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ด้านหน้าความรู้สึก ford focus

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
หาก MG แก้ไขคุณภาพการประกอบ สต๊อกอะไหล่ไว้เพียงพอ และบริการหลังการขายแล้ว และเสียน้อยพอๆ หรือน้อยกว่าเจ้าตลาด พูดได้เลยว่า ขายดีแน่นอน

ถ้าจะทำอย่างนั้น มันเป็นการทุ่มเงินลงไปอีกมหาศาล แทบจะเรียกได้ว่ายกเครื่อง
ปรับระบทำงานขององค์กรใหม่ทั้งหมดเลย แล้วก็จะทำให้ต้นทุนพุ่งขึ้นไปพอๆ กับ
ค่ายญี่ปุ่น ค่ายยุโรป แล้วก็จะกดราคาขายแบบติดดินแบบนี้ได้ยากครับ

ที่ว่าต้นทุนพุ่งสูง เท่าไหร่?

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
ด้านหน้าความรู้สึก ford focus
แว็บแรกผมก็ Fiesta Ecoboost ละครับ 55+
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815

หน้าตาดี. พี่โฟกัสเรานี่เอง




...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เค้าอุตส่าห์มีเบนซ์เป็นแรงบันดาลใจ แต่คนกลับมองเป็นฟอร์ด  ;D

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 956
ครูประจำชั้น : เด็กชาย MG ลอกการบ้านเพื่อนอีกแล้วนะ !!

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
หาก MG แก้ไขคุณภาพการประกอบ สต๊อกอะไหล่ไว้เพียงพอ และบริการหลังการขายแล้ว และเสียน้อยพอๆ หรือน้อยกว่าเจ้าตลาด พูดได้เลยว่า ขายดีแน่นอน


มันต้องเริ่มแต่ต้น ก้าวช้าๆแต่มั่นคง แต่เจ้าสัวไม่คิดอย่างนั้นไง อยากตีตลาด โชว์รูม mg ทุกวันนี้ที่เห็นคือเกรย์ที่เจ้งทั้งนั้น สมัย2010กว่าๆ ธุรกิจรถนำเข้าดี แต่สมัยนี้ตัวแทนทำราคาสู้ได้เลยล้มหายกันไป ตรงเงื่อนไขที่ mg อยากได้พอดีคือต้องการขยายตัวแทนจำหน่าย เลยเก็บพวกนี้มา โชว์รูมเลยมีแยอะไง แต่คุณภาพล่ะมีมั้ย ไปดูพวกโตโยต้า ฮอนด้า ถ้าจะเป็นตัวแทนจำหน่ายต้องผ่านมาตรฐานที่สูงเอามากๆรวมถึงเงินลงทุนด้วย ผิดกับ mg ที่ใครก็เป็นตัวแทนได้เหมือนเด็กเล่นขายของ

ใครจะหวังบริการหลังการขาย ก็คงมีบางศูนย์ที่ดูแลดี แต่พวกที่มาจากเกรย์ก็คิดเอาเองแล้วกัน ขนาดชื่อยังแปลว่าเทาเลย

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ผมว่าถ้าเครื่องใหม่ ยังไงก็ควรกดราคาให้เท่าเดิม หรืออย่างมาก + ไม่เกิน 2หมื่น
เพราะราคาตอนนี้ คนเดินเข้าโชว์รูมจะเอาตัว top เลี้ยวไปเอา HS ก็มีนะ(ยิ่งพวกสายผ่อน เพิ่มไม่เยอะได้รถใหญ่กว่า)
และยิ่งเชฟ ดัมพ์ราคาแคปติว่าตัวล่างขนาดนั้นด้วย เท่าที่ดูยอดเดือนล่าสุด ZS เริ่มตกน่าจะเพราะสองอย่างนี่ละนะ
........
แต่เริ่มห่วงพวกอะไหล่แล้วนะ เล่นขยันเปลื่ยนแบบเครื่อง เปลื่ยนแบบเกียร์ตอนไมเนอร์เนี่ย บ.จะสต็อกอะไหล่ขนาดไหนนะ ปกติก็ชื่อไม่ค่อยดีอยู่แล้วด้วย
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ถ้ายังใช้เครื่องเดิมที่เต่าเรียกพี่  ผมขอคารวะเลยครับ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
รุ่นนี้ขายดีควรค่าแก่การลงทุนครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
น่าเจ็บใจคนลอกการบ้านดันได้คะแนนดีกว่า ;D ;D ;D ยืน 1 อีกนาน

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
น่าเจ็บใจคนลอกการบ้านดันได้คะแนนดีกว่า ;D ;D ;D ยืน 1 อีกนาน

พูดซะเห็นภาพลย 555

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เจ้าแห่งการทุบราคาจะมาอีกแล้ว

ออฟไลน์ a.peerapong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
ใส่อ๊อฟชั่นล้นๆเหมือน HS นะจ๊ะ
รับรองขึ้นชาร์ทอันดับ 1 ไปยาวๆ :)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เครื่องเดิมที่ว่าอืดๆเจอพี่เค้ามุดแหลกนะครับ แต่ละคันเจอโล่งๆซัดชิบหายเลยหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออนไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
หาก MG แก้ไขคุณภาพการประกอบ สต๊อกอะไหล่ไว้เพียงพอ และบริการหลังการขายแล้ว และเสียน้อยพอๆ หรือน้อยกว่าเจ้าตลาด พูดได้เลยว่า ขายดีแน่นอน

ถ้าจะทำอย่างนั้น มันเป็นการทุ่มเงินลงไปอีกมหาศาล แทบจะเรียกได้ว่ายกเครื่อง
ปรับระบทำงานขององค์กรใหม่ทั้งหมดเลย แล้วก็จะทำให้ต้นทุนพุ่งขึ้นไปพอๆ กับ
ค่ายญี่ปุ่น ค่ายยุโรป แล้วก็จะกดราคาขายแบบติดดินแบบนี้ได้ยากครับ

ที่ว่าต้นทุนพุ่งสูง เท่าไหร่?

ในสายงานอุตสาหกรรม การสร้างสินค้าให้มีคุณภาพสม่ำเสมอ พนักงานบริษัท
ในทุกขั้นตอนต้องเทใจในทุก process แล้วยังต้องเป็นพนักงานที่ได้รับการปลูกฝัง
ให้ใส่ใจกับงานที่ตัวเองทำ ค่าใช้จ่ายพวกนี้มันแฝงอยู่แบบที่คนนอกอย่างพวกเรา
มองไม่เห็นนะครับ  แล้วคนเหล่านั้นที่อยู่หน้างานที่เข้าใจปัญหาดีก็จะช่วยกันคิด
ช่วยกันออกแรงสร้างงานให้ดีเอง

เรื่องประกอบรถให้ดี QC ตรวจรถดีๆ  อย่างที่เราคิดกันก็ดูเหมือนไม่ยากอะไร
แต่ทำไม หลายๆ บริษัท ก็ทำไม่ได้สักที 10ปีก็แล้ว 20ปีก็แล้ว
ถ้ามันทำกันง่ายๆ ทำไมไม่ทำ ลองคิดดูสิครับว่า ทำไมไม่แก้ปัญหาให้ได้สักที
ปล่อยให้ลูกค้าเจอกับปัญหาทำไม

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
เห็นเครื่อง Blue Core ก็นึกว่ายืม Yamaha มา
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
ต่อไปเห็น ZS ตัวใหม่คงสบประมาทไม่ได้แล้ว

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
ผมรู้สึกตาลาย กับการออกแบบภานใน  ดูแล้วเวียนหัว

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
เครื่องมีเรี่ยวแรวกว่าเดิม ถ้าแก้ปัญหาเรื่องจุกจิกไปได้ ผมว่ามันจะน่าใช้เลยล่ะครับ
ทุกวันนี้เห็นด้านหลัง HS ทีไร มองไกลๆ ยังนึกว่าเป็น X1 ทุกที

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
หาก MG แก้ไขคุณภาพการประกอบ สต๊อกอะไหล่ไว้เพียงพอ และบริการหลังการขายแล้ว และเสียน้อยพอๆ หรือน้อยกว่าเจ้าตลาด พูดได้เลยว่า ขายดีแน่นอน

ถ้าจะทำอย่างนั้น มันเป็นการทุ่มเงินลงไปอีกมหาศาล แทบจะเรียกได้ว่ายกเครื่อง
ปรับระบทำงานขององค์กรใหม่ทั้งหมดเลย แล้วก็จะทำให้ต้นทุนพุ่งขึ้นไปพอๆ กับ
ค่ายญี่ปุ่น ค่ายยุโรป แล้วก็จะกดราคาขายแบบติดดินแบบนี้ได้ยากครับ

ที่ว่าต้นทุนพุ่งสูง เท่าไหร่?

ในสายงานอุตสาหกรรม การสร้างสินค้าให้มีคุณภาพสม่ำเสมอ พนักงานบริษัท
ในทุกขั้นตอนต้องเทใจในทุก process แล้วยังต้องเป็นพนักงานที่ได้รับการปลูกฝัง
ให้ใส่ใจกับงานที่ตัวเองทำ ค่าใช้จ่ายพวกนี้มันแฝงอยู่แบบที่คนนอกอย่างพวกเรา
มองไม่เห็นนะครับ  แล้วคนเหล่านั้นที่อยู่หน้างานที่เข้าใจปัญหาดีก็จะช่วยกันคิด
ช่วยกันออกแรงสร้างงานให้ดีเอง

เรื่องประกอบรถให้ดี QC ตรวจรถดีๆ  อย่างที่เราคิดกันก็ดูเหมือนไม่ยากอะไร
แต่ทำไม หลายๆ บริษัท ก็ทำไม่ได้สักที 10ปีก็แล้ว 20ปีก็แล้ว
ถ้ามันทำกันง่ายๆ ทำไมไม่ทำ ลองคิดดูสิครับว่า ทำไมไม่แก้ปัญหาให้ได้สักที
ปล่อยให้ลูกค้าเจอกับปัญหาทำไม
ผมกลับเห็นต่างแฮะ
ผมมองว่า ต้นทนในด้านการประกอบ หรือการ QC มันไม่น่าจะต่างกันมาก (เช่นค่าแรงในการประกอบรถญี่ปุ่น กับรถบีเอ็ม เบนซ์ ที่ประกอบในไทยเหมือนกัน ก็คงไม่ได้ต่างกันมากนัก) 
แต่ที่ MG มีปัญหา มันอยู่ที่ตัวคุณภาพของชิ้นส่วนมากกว่า ที่ทำให้ต้นทุนของ mg ต่ำกว่า
ไหนจะจำนวนการผลิตที่มากกว่า (ยอดขายในจีน มีเกินครึ่งหนึ่งของโลก) มันทำให้ราคาชิ้นส่วนถูกกว่าใคร
ที่ MG หรือรถจีน ที่มีปัญหากัน ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องคุณภาพชิ้นส่วนมากกว่า ปัญหาในการผลิต

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
...........ไหนจะจำนวนการผลิตที่มากกว่า (ยอดขายในจีน มีเกินครึ่งหนึ่งของโลก) มันทำให้ราคาชิ้นส่วนถูกกว่าใคร
ที่ MG หรือรถจีน ที่มีปัญหากัน ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องคุณภาพชิ้นส่วนมากกว่า ปัญหาในการผลิต


ถ้าเป็นแบบนี้   ก็  ลงทุนสต๊อกชิ้นส่วนเยอะๆ และตั้งราคาถูกๆด้วย  แก้ไขปัญหาไวๆ  (ถ้าMG อยากทำแบรนด์ ให้ดีอะนะ..ผมว่าแบบนี้ง่ายสุดละ)

ออนไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
หาก MG แก้ไขคุณภาพการประกอบ สต๊อกอะไหล่ไว้เพียงพอ และบริการหลังการขายแล้ว และเสียน้อยพอๆ หรือน้อยกว่าเจ้าตลาด พูดได้เลยว่า ขายดีแน่นอน

ถ้าจะทำอย่างนั้น มันเป็นการทุ่มเงินลงไปอีกมหาศาล แทบจะเรียกได้ว่ายกเครื่อง
ปรับระบทำงานขององค์กรใหม่ทั้งหมดเลย แล้วก็จะทำให้ต้นทุนพุ่งขึ้นไปพอๆ กับ
ค่ายญี่ปุ่น ค่ายยุโรป แล้วก็จะกดราคาขายแบบติดดินแบบนี้ได้ยากครับ

ที่ว่าต้นทุนพุ่งสูง เท่าไหร่?

ในสายงานอุตสาหกรรม การสร้างสินค้าให้มีคุณภาพสม่ำเสมอ พนักงานบริษัท
ในทุกขั้นตอนต้องเทใจในทุก process แล้วยังต้องเป็นพนักงานที่ได้รับการปลูกฝัง
ให้ใส่ใจกับงานที่ตัวเองทำ ค่าใช้จ่ายพวกนี้มันแฝงอยู่แบบที่คนนอกอย่างพวกเรา
มองไม่เห็นนะครับ  แล้วคนเหล่านั้นที่อยู่หน้างานที่เข้าใจปัญหาดีก็จะช่วยกันคิด
ช่วยกันออกแรงสร้างงานให้ดีเอง

เรื่องประกอบรถให้ดี QC ตรวจรถดีๆ  อย่างที่เราคิดกันก็ดูเหมือนไม่ยากอะไร
แต่ทำไม หลายๆ บริษัท ก็ทำไม่ได้สักที 10ปีก็แล้ว 20ปีก็แล้ว
ถ้ามันทำกันง่ายๆ ทำไมไม่ทำ ลองคิดดูสิครับว่า ทำไมไม่แก้ปัญหาให้ได้สักที
ปล่อยให้ลูกค้าเจอกับปัญหาทำไม
ผมกลับเห็นต่างแฮะ
ผมมองว่า ต้นทนในด้านการประกอบ หรือการ QC มันไม่น่าจะต่างกันมาก (เช่นค่าแรงในการประกอบรถญี่ปุ่น กับรถบีเอ็ม เบนซ์ ที่ประกอบในไทยเหมือนกัน ก็คงไม่ได้ต่างกันมากนัก) 
แต่ที่ MG มีปัญหา มันอยู่ที่ตัวคุณภาพของชิ้นส่วนมากกว่า ที่ทำให้ต้นทุนของ mg ต่ำกว่า
ไหนจะจำนวนการผลิตที่มากกว่า (ยอดขายในจีน มีเกินครึ่งหนึ่งของโลก) มันทำให้ราคาชิ้นส่วนถูกกว่าใคร
ที่ MG หรือรถจีน ที่มีปัญหากัน ส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องคุณภาพชิ้นส่วนมากกว่า ปัญหาในการผลิต

ก็นั่นไงฮะ ที่ผมบอกว่าถ้าไม่ได้อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมจะคิดว่างาน QC ไม่มีอะไรมากมาย
ที่พี่ว่าปัญหา MG อยู่ที่คุณภาพชิ้นส่วน ซึ่งนั่นคือปัญหาการผลิตและการควบคุมคุณภาพ
หรือพูดได้ง่าย ๆ ว่า วาง process สำหรับการผลิตชิ้นงานออกมาเป็นชิ้น แต่การ implement
quality build-in ใน process ยังไม่ดีพอไงครับ  ซึ่งการปรับปรุงต้องลงอะไร ๆ เยอะมาก ๆ
ซึ่งพวกบริษัทที่เขาทำคุณภาพได้เสถียรนี่ เขาลงตรงนี้มานานมากแล้วครับ แล้วทุกวันนี้ก็ยังต้อง
คอย maintain และหารูรั่วปรับปรุงกันเรื่อย ๆ อยู่เลยครับ 

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
หาก MG แก้ไขคุณภาพการประกอบ สต๊อกอะไหล่ไว้เพียงพอ และบริการหลังการขายแล้ว และเสียน้อยพอๆ หรือน้อยกว่าเจ้าตลาด พูดได้เลยว่า ขายดีแน่นอน

ถ้าจะทำอย่างนั้น มันเป็นการทุ่มเงินลงไปอีกมหาศาล แทบจะเรียกได้ว่ายกเครื่อง
ปรับระบทำงานขององค์กรใหม่ทั้งหมดเลย แล้วก็จะทำให้ต้นทุนพุ่งขึ้นไปพอๆ กับ
ค่ายญี่ปุ่น ค่ายยุโรป แล้วก็จะกดราคาขายแบบติดดินแบบนี้ได้ยากครับ

ที่ว่าต้นทุนพุ่งสูง เท่าไหร่?
  ดูราคา ISUZU TOYOTA  ก็ได้     ทำไมขายแพง  เพราะมันมีต้นทุนแฝงอยู่ในนั้นอีกเพียบ        ถ้าค่ายรถ อื่นจะลงทุนเท่านี้ ราคารถก็ไม่สามารถแข่งขันกับเจ้าตลาดได้แน่นอนเพราะเป็นแบรนด์รอง