ผู้เขียน หัวข้อ: Isuzu NLR Lite ต่างจาก NLR130 อย่างไร และมีข้อดีอย่างไรครับ  (อ่าน 2645 ครั้ง)

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,009
https://isuzu-tis.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/specsheet-nlr-lite-2020-01.pdf
NLR Lite
https://isuzu-tis.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/specsheet-nlr-2020-01.pdf
NLR130

ผมสงสัยครับ ว่า รถบรรทุก Lite ที่จดเป็นป้ายเขียวได้ มันดีกว่าการซื้อกระบะ ยังไงบ้างครับ

เพราะกระบะราคาถูกกว่าหลายแสนอยู่ครับ

และตัว Lite มันต่างจาก 130 ยังไงครับ นอกจากแรงบิดแรงม้าที่น้อยกว่ามากครับ

อยากฟังเซียนกระบะและรถบรรทุก เล่าให้ฟังครับ...รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 905
ผมก็กำลังสนใจอยู่เหมือนกัน
 ข้อดีของรถบรรทุก 4 ล้อ ที่ดีกว่ารถปิคอัพคือ
1 ตัวรถสั้นกว่า. แต่พื้นที่กระบะยาวกว่า วงเลี้ยวแคบกว่า. คล่องตัวกว่า
2 ชัชซี ช่วงล่าง รับน้ำหนักบรรทุกได้มากกว่า
3 ถ้าดูแลดีๆ ใช้ไปได้สบายๆ 20 ปี ถึงเวลานั้นถ้าอยากเท่ ก็ยกหัวเก๋งรุ่นใหม่ๆ ใสในชัชซีเดิม ก็ใช้ต่ออีกยาวๆ.  หรืออีกนัยหนึ่งก็คือถ้าเอามาใช้งานหนักๆ เทียบกันกับรถปิคอัพ  พวกรถบรรทุก 4 ล้อมันจะดูทรุดโทรมช้ากว่ารถปิคอัพ
ข้อเสีย
1 คืออาจจะไม่ทันใจขาซิ่ง ทำเวลาสู้ปิคอัพไม่ได้
2 ความสบายนุ่มนวลในการขับสู้ปิคอัพไม่ได้


ส่วนเรื่องรุ่นใหม่ของอีซูสุ ระหว่าง NLR lite กับ NLR 130 ไม่แน่ใจว่าเขาลดน้ำหนักตรงจุดไหนบ้าง น้ำหนักถึงน้อยลงมาก ที่เห็นไก็คือเปลี่ยนมาใช้ล้ออัลลอย 1 อย่างละ. แต่ขัชชีก็น่าจะเป็นตัวเดียวกัน

สิ่งที่ผมชอบมากคือ. เครื่องยนต์มีกำลังแค่พอใช้งานนี่หละ   แรงเกินไปก็เท่านั้น พนักงานเอาไปขับแข่งกันซะมากกว่า

ออฟไลน์ Jo_Jungko

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
    • อีเมล์
ตัวใหม่เป็นการนำเครื่อง 3.0 เก่ามาทำใหม่ (4JH ซึ่งแต่ก่อรมันเป็นเครื่องไดเรค) ให้เป็นคอมม่อนเรล แรงม้าลดลงกว่าตัวเดิม ซึ่งคาดว่าน่าจะทำให้ผ่านค่าไอเสีย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
เพจนี้สรุปคร่าวๆให้ล่ะครับ ลองอ่านดู
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=2534554210146302&id=2379161645685560&sfnsn=mo

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,143
รถบรรทุกเล็กดีกว่าเพราะ"ไม่ผิดกฏหมาย"เวลาขนเยอะๆ
ถ้าอยากบรรทุกเยอะๆถกระบะมีพื้นที่ไม่พอ ต้องต่อตู้ ต่อคอก ถึงจะบรรทุกได้หมด

โดยภาพรวมแล้ว ถ้าไม่วิ่งรอบ ใช้ในกิจการ มีเวลาวิ่งชัดเจน รถบรรทุกเล็กเหมาะกว่า
ทนทาน ไม่ค่อยโทรม

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,946
    • อีเมล์
การกระจายน้ำหนักบรรทุกลงล้อหน้า/หลัง ดีกว่ารถปิคอัพ
ไม่หน้ายกแบบนี้ครับ



ออฟไลน์ Nat.Jan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
1.เปลี่ยนเครื่องยนต์จาก
4JJ1E3N 130 แรงม้า แรงบิด 330 Nm. @ 1,600 - 2,600 RPM  เป็น
4JH1E3N 104 แรงม้า แรงบิด 230 Nm. @ 1,400 - 3,200 RPM (เครื่อง ohv เปลี่ยนจาก di เป็น commonrail)
แรงบิด เครื่องตัว 4JH จะได้ช่วง Flat Torque ที่กว้างกว่า 4JJ1   ครับ ปรับลดแรงม้าลง
2.เกียร์ลูกใหม่ + อัตราทดเฟืองท้ายใหม่ จาก 4.100 --> 4.555 ครับ
3.ล้อ ยาง เป็นอลูมิเนียมอัลลอย จาก โรงงาน ครับ
4.Chassis ปรับปรุงใหม่ครับ เบาขึ้น
5.ระบบไฟฟ้า แบตเตอร์รี่ จาก 24V. --> 12 V.
6.ผลจากการเปลี่ยนชิ้นส่วน หลายๆอย่าง ทำให้น้ำหนักลดลงจาก NLR 130 ประมาณ 180 กก.ครับ

สรุป คันนี้ เหมาะกับ วิ่งในเมือง เป็นหลัก เน้นประหยัดน้ำมัน และ การทรงตัวที่ดีขึ้นจากรถ NLR 130

ออฟไลน์ manonmoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
    • อีเมล์
ราคาคันละเท่าไรครับ