ผู้เขียน หัวข้อ: เคสบริษัทรถยนต์ฟ้องลูกค้า ตอนนี้ถึงศาลอุทธรณ์​แล้วนะครับ ยกฟ้องเช่นกัน  (อ่าน 15283 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เข้าไปนั่งอ่านตามลิ้งนี้ สรุปสั้นๆว่า ลูกค้ามีสิทธิเรียกร้องได้ตามกฎหมาย ไม่ได้เป็นการละเมิดบริษัทรถยนต์แต่อย่างใด
ปล. ไปอ่านโพสก่อนหน้าอีกอันมีการปฎิเสธด้วยว่าตัวเองไม่ใช่คนขาย ลูกค้าต้องไปร้องเรียนกับดีลเลอร์โน่นไม่ใช่ตัวเอง คนในห้องบัลลังค์นี่โห่ใส่เลย =_=
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10156711162771440&id=332591496439

ออฟไลน์ Tao777

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
ผมใช้รถรุ่นที่มีปัญหานี้ ก็ไม่เข้าใจว่าบริษัทใช้ตรรกะอะไร มาดำเนินคดีกับลูกค้า ซึ่งเป็นเจ้าของรถ และเครื่องยนต์ก็มีปัญหาจริงๆ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
แถสีข้างถลอก  แถมโยนขี้ให้ดีลเลอร์อีก สุดๆแล้ว

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
คำพิพากษา ชัดมากครับ ต่อศาลคุ้มครองผู้บริโภคเลย เรื่องนี้ต้องเป็นบทเรียนของ Mazda เลยครับ

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
ผมคิดว่าเรื่องนี้กระทบต่อปัจจัยต่อความน่าเชื่อถือของแบรนด์เลยนะครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ไม่ใช่แค่เคสฟ้องร้องลูกค้านะครับ ถ้าดูจากการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมา จะเห็นธรรมาภิบาลของยี่ห้อนี้ชัดเจน
- ดีเซล Gen2 มีน้ำดันไป 3-4 รายแล้ว แต่ค่ายรถไม่ได้ออกมาประกาศขยายการรับประกันเหมือน Gen1
ตอนนี้อาศัยแอบเปลี่ยนเครื่องเป็นรายๆไป
- SUV รุ่นใหม่ เครื่องดีเซล ทำการปรับเปลี่ยนบางอย่าง ค่าไอเสียลดจากยูโร 5 เหลือ 4
- ปัญหาปั้มติ๊ก ปล่อยให้ลูกค้าดับกางอากาศ ทิ้งระยะเวลานานมากกว่าจะออกมาเคลมปั้มติ๊กให้ แต่หลายคันเคลมแล้วก็ดับรอบที่ 2-3 และปัญหานี้ ลามไปทุกรุ่น ทั้งเก๋งเล็ก เก๋งกลาง เจอปัญหาดับกลางอากาศกะนถ้วนหน้า ที่น่าตลกคือ รถล็อตล่าสุดปี 2019 ป้ายแดง ก็ยังคงเจอปัญหาดับกลาฃอากาศอยู่
ปัญหาร้ายแรงขนาดนี้ แต่บริษัทนี้กลับนิ่งเฉยมากๆ
- ต่างประเทศ อย่างใต้หวัน รัฐบาลประกาศหามขาย SUV ของบริษัทนี้แล้ว เพราะสินค้าบกพร่องจริง

ทั้งหมดทั้งมวล ก็คงจะพอบอกได้ว่า คุ้มค่าไหมกับที่จะลองเสี่ยงใช้รถของบริษัทนี้
สำหรับผม ขอผ่านดีกว่าครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ยี่ห้อในดวงใจ หนึ่งในใต้หล้า ;D

แต่ถึงจะมีข่าวลบแค่ไหนก็มีลูกค้าเรื่อยๆนะ ส่วนตัวผมถอนสมอเต็มตัวดูอยู่ห่างๆอย่างเดียว

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ตอนผมจะซื้อรถ เมื่อ5ปีที่แล้ว cx5 หนึ่งในตัวเลือก2ตัวสุดท้าย เทียวไปจะลองรถ2ครั้ง แต่ไม่ได้ทดสอบ เลยตัดทิ้ง ถึงวันนี้ได้ดูข่าวแล้วโล่งใจ ที่ผมพลาดcx5

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,917
จะบอกว่า เวลารถบกพร่อง แล้วต้องแก้ไข
หากมีการฟ้องร้อง ในประเทศไทย ดีลเลอร์จะเป็นแพะทุกยี่ห้อครับ ฮอนด้าก็เป็น
ต้องลงมือให้ศาลสั่ง ถึงจะหยุดแถ

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
  • may the force lead your way ...
ไม่ใช่แค่เคสฟ้องร้องลูกค้านะครับ ถ้าดูจากการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมา จะเห็นธรรมาภิบาลของยี่ห้อนี้ชัดเจน
- ดีเซล Gen2 มีน้ำดันไป 3-4 รายแล้ว แต่ค่ายรถไม่ได้ออกมาประกาศขยายการรับประกันเหมือน Gen1
ตอนนี้อาศัยแอบเปลี่ยนเครื่องเป็นรายๆไป
- SUV รุ่นใหม่ เครื่องดีเซล ทำการปรับเปลี่ยนบางอย่าง ค่าไอเสียลดจากยูโร 5 เหลือ 4
- ปัญหาปั้มติ๊ก ปล่อยให้ลูกค้าดับกางอากาศ ทิ้งระยะเวลานานมากกว่าจะออกมาเคลมปั้มติ๊กให้ แต่หลายคันเคลมแล้วก็ดับรอบที่ 2-3 และปัญหานี้ ลามไปทุกรุ่น ทั้งเก๋งเล็ก เก๋งกลาง เจอปัญหาดับกลางอากาศกะนถ้วนหน้า ที่น่าตลกคือ รถล็อตล่าสุดปี 2019 ป้ายแดง ก็ยังคงเจอปัญหาดับกลาฃอากาศอยู่
ปัญหาร้ายแรงขนาดนี้ แต่บริษัทนี้กลับนิ่งเฉยมากๆ
- ต่างประเทศ อย่างใต้หวัน รัฐบาลประกาศหามขาย SUV ของบริษัทนี้แล้ว เพราะสินค้าบกพร่องจริง

ทั้งหมดทั้งมวล ก็คงจะพอบอกได้ว่า คุ้มค่าไหมกับที่จะลองเสี่ยงใช้รถของบริษัทนี้
สำหรับผม ขอผ่านดีกว่าครับ

+44 ครับ

เรื่องธรรมาภิบาลใครจะมองเล็กก็เล็กได้ จะมองใหญ่ก็ใหญ่ได้
โดยส่วนตัวถ้าเรื่องคนเรื่องธรรมาภิบาลให้เป็นเรื่องใหญ่ครับ หลีกได้หลีก
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ในฐานะที่ใช้รุ่นที่มีปัญหา(แต่ของผมเองไม่เจอ)อยู่นะครับ ตัวรถไม่มีปัญหาอะไร ศูนย์ที่เข้าก็ดีครับ เซลล์และพนักงานก้ต้อนรับดีครับ ตามงานได้ตลอด
แต่จะไม่มั่นใจก็เพราะมาสด้าไทยนี่ล่ะคับ
ไม่อยสกโทษฝ่สยกฎหมายอย่างเดียวครับ ถ้าผู้บริหารไม่สั่ง ลูกน้องจะกล้ายื่นฟ้องมั้ย
ทำอะไรทำลายตัวเองมากครับ555

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
เครื่องยนต์ออกแบบมามีปัญหาความรับผิดชอบก็แย่อีก ค่าแรงแพงอะไหล่ก็ราคาพอสมควร ขอขับรถฮอนด้าประกอบแย่ดูลดต้นทุนแต่ขับแล้วสบายใจต่อไปดีกว่า

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้านนี้ของยี่ห้อนี้ ห่วยแตกมากครับบอกเลย
ถ้ายังประพฤติอะไรแย่ๆ กับลูกค้าออกมาอีก ผมขอให้กรรมตามทันจริงๆ

ต้องใช้แล้วเจอปัญหา​เองถึงจะเข้าใจครับ ว่าผู้บริหารและคนทำงานด้านนี้ จิตสํานึก​ในด้านบริการคือไม่มีเลย มีแต่นโยบายที่พร้อมจะโกยและรักษา​ผลประโยชน์​ของบริษัทให้ได้มากที่สุดโดยลืมอะไรไปหลายๆ อย่าง ใช้เอง เจอเอง เข็ดเองเลยครับ ใครมาถามก็ทำได้แค่เล่าความจริงในสิ่งที่เจอมาแล้วก็ให้ไปพิจารณา​กันเอาเลย
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ฟ้องกลับลูกค้านี่ทุบหม้อข้าวตัวเองเลยนะขอบอก ไม่ไม่ได้มีผลแค่คนที่โดนฟ้องเท่านััน แต่คนที่คิดจะซื้อยี่ห้อนี้ต้องคิดแล้วคิดอีกละครับ ยอดไม่วิ่งอย่าโทษใคร!

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้าดีกว่านี้ครับ โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น ที่ต้องหัดฟังคนไทยบ้าง