ผู้เขียน หัวข้อ: ☘เครื่องยนต์ 3 สูบ ยังไงก็ต้องสั่นเป็นปกติหรือครับ  (อ่าน 5982 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
🍏 ไปลองมาเครื่องสั่นกว่า 4 สูบชัดเจนเลย
ทั้งที่เห็นในห้องเครื่อง ยางแท่นเครื่องเต้นน่าสงสารเลย
อยู่ในห้องโดยสารก็รู้สึกได้เลยครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
เห็นเค้าแก้โดยการแก้ไขรอบเดินเบาไปที่ 1,000 รอบ :'(

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
อยู่ที่ออกแบบด้วยครับ
แต่ด้วยช่วงจุดระเบิดห่าง ก็สั่นมากกว่าอยู่แล้ว
ถ้าออกแบบดี ก็จะมี balance shaft ช่วย
แต่ต้องดูว่าดีไซน์มาในรูปแบบไหน
ในกรณี eco boost ใช้ชุด flywheel ออกแบบพิเศษเป็นตัวช่วย

ออฟไลน์ Pornsak chaisuk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • อีเมล์
ถูกต้อง เป็นการเคลื่อนที่ซ้าย-ขวา ไปมาด้านข้าง และมียางหุ้มรับแรงกระแทกด้านข้างซึ่งยางหุ้มก็ไม่ค่อยหนาสักเท่าไรสู้ตัวนิสสันโน้ตไม่ได้ ตัวนิสสันโน้ตยางกระแทกด้านข้างหนาและบึกบึนดีมากดีกว่านิสสันอัลมีร่า1.0เทอร์โบอย่างชัดเจนทีเดียว

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ตระกูลนิสสัน ส่วนใหญ่สั่นครับ

March ,almera , mirage ลองขับจอดจะรุ้สึกได้. มองท่อก็จะเห็นว่าสั่นงึกๆ

...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
การบาลานซ์มันไม่ได้ เวลาเหวี่ยงลองนึกถึงเครื่องวี 6 วี 8 ดูครับสองฝั่งบาลานซ์กันดี
3หาร360 กับ 4หาร 360

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
https://youtu.be/SgjQo2K8fUI?t=210


สั่นตามธรรมชาติของหลักฟิสิกส์ มันก็มีวิธีแก้เช่นใช้ยางแท่นเครื่องแบบดีๆ แต่ก็ทำให้ต้นทุนสูงมากขึ้นไป ทุกวันนี้ bmw ก็เริ่มต้นด้วย 3 สูบ หรือ i8 ที่ราคาเป็น 10 ล้านก็ยังใช้ 3 สูบก็ไม่ได้มีปัญหานี้

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
อย่างนี้ ยางแท่นเครื่อง จะเสื่อมเร็ว กว่าปกติด้วยไหมครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Ecoboose 1.0ก็ไม่เห็นสั่นนะครับ
น่าจะขึ้นอยู่กับการจัดการ การออกแบบแล้วหละ

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ปัจจุบันผมใช้เครื่อง 3สูบ B38 ใน F56
ตั้งแต่ป้ายแดงจนเกือบ 30,000km ไม่มีปัญหา
หลังจากนั้นไม่นานต้องเคลม MSI เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่องด้านล่าง ซ้าย+ขวา
ตอนนี้ 50,000km แล้วอาจต้องเปลี่ยนยางรองแท่นเกียร์ และแท่นเครื่องด้านบน
ไม่มี MSI หรือ warranty แล้วครับ😂

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
อยู่ที่การออกแบบครับ Ecoboost หรือพวก BMW ไม่เห็นสั่น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
ทำไมผมไปลอง อัลเมร่า ไม่เห็นรู้สึกว่ามันสั่นเลยอะ ...

สต๊าทเครื่องก็นุ่มนวล ไม่กระชากแบบเดิมๆแล้ว

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
ผมขับ Almera ตัวเก่าของชาวบ้านประจำ ผมก็เฉยๆนะ โอเค มันสั่นกว่า pulsar อยู่นิดนึง แต่ก็ไม่ได้ถึงกับ น่ารำคาญ ครับ เพราะถ้าเทียบกับ CR-V G3 2.0 หรือ space wagon 2.0 เจ้าพวกนั้น สั่นกว่าเยอะ มาเจอพวกนี้ก็เลยเฉยๆครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ตอนขับไม่มีผล อายุยางรองแท่นเครื่องก็ไม่มีผลหรือมีน้อยมากครับเครื่องเล็กก็สั่นเล็กๆครับผมเคยใช้มิราจห้าปีก็ไม่มีอะไรต้องดูแลเป็นพิเศษครับใช้ๆๆๆเข้าศูนย์ตามระยะครับจนขายไปครับ

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
อันนี้พูดถึงรุ่นไหนครับ อัลเมร่าตัวใหม่เหรอครับ

ออฟไลน์ Yankee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
ประสิทธิภาพตามราคาครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
สั่นเป็นปกติครับ แต่ไม่มากไปกว่า 4 สูบเท่าไร

สำหรับ Almera ใหม่ ผมมองว่าสั่นกว่า Note ชัดเจนครับ (จอดรถเทียบเปิดฝากระโปรงติดเครื่องเทียบกันเลย)
ทั้งๆที่เดินเบาปิดแอร์เท่ากันคือ 750 รอบ

คงต้องรอล็อตหลังๆ น่าจะแก้ได้ดีขึ้นครับ


ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
ยิ่งสูบน้อยยิ่งสั่นนะครับ เทียบกับ มอไซด์ นะครับเพราะว่ามันเห็นๆ เลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
https://youtu.be/SgjQo2K8fUI?t=210


สั่นตามธรรมชาติของหลักฟิสิกส์ มันก็มีวิธีแก้เช่นใช้ยางแท่นเครื่องแบบดีๆ แต่ก็ทำให้ต้นทุนสูงมากขึ้นไป ทุกวันนี้ bmw ก็เริ่มต้นด้วย 3 สูบ หรือ i8 ที่ราคาเป็น 10 ล้านก็ยังใช้ 3 สูบก็ไม่ได้มีปัญหานี้

+1