ผู้เขียน หัวข้อ: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ  (อ่าน 11354 ครั้ง)

ออฟไลน์ PaPaMan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,183
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 23, 2020, 10:20:21 »
กำลังลังเลระหว่าง almera กับ City อยู่เลย เพราะน้องที่บ้านกำลังหารถคันแรกซึ่ง 2 รุ่นนี้ อยู่ในงบ ซึ่งใจก็เอนไป almera นิด ๆ เนื่องจากราคาดีกว่าและออฟชั่นก็คุ้ม  แต่ก็ลังเลเรื่องระยะยาว เพราะที่บ้านไม่เคยมีเบนซินเทอร์โบกันเลย

แต่จริง ๆ Nissan ก็ทำ Turbo มาก่อน Honda อีก ใน PulsarTurbo และSylphy Turbo แต่ทำไมมันไม่ถึงนิยมครับ  เหมือนใน FC , FK ครับ

(จะไปเอา Yaris ก็เทคโนโลยีเก่าไปหน่อย )
อัลเมร่าติดออยล์เกียร์ให้มาจากโรงงานเลยครับ อย่างน้อยขึ้นเขาก็จะไม่กลัวน้ำมันเกียร์เดือดจนไหม้ ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมหลายๆค่ายไม่ยอมติดมาให้กัน ทั้งที่เมืองไทยร้อนตับแตก

ออยล์เกียร์ มาทุกกระทู้ ทำไมไม่พูดถึงอินเตอร์คูลลิ่งแบบ น้ำกับอากาศบ้างครับ อันไหนระบายความร้อนได้ดีกว่ากัน ออยล์เกียร์อาจมีประโยชน์ตอนขึ้นเขาหรือซัดหนักๆ แต่อินเตอร์คูลลิ่งมันใช้ทุกๆช่วงการขับขี่
พูดกันแบบไม่เซลล์หรือติ่งค่ายไหนแบบคุณ หาจะพูดถึงอินเตอร์น้ำกับอินเตอร์ลม ซึ่งปกติคนทั่วไปไม่ได้อัดแบบซัดจนถึงขีดแดง รถหลายรุ่นกระบะยันรถเก๋งก็ใช้อินเตอร์ลมก็เห็นพากันทนทานกัน การบำรุงรักษามันง่ายกว่าแบบน้ำพอสมควร  และปกติคนไทยก็ไม่ได้เหยียบเท้าหนักกันทุกคน หากมองในมุมมองซิตี้ว่าทำไมต้องติดอินเตอร์น้ำ ปัจจัยที่สำคัญคือการอัดเค้นแรงม้าที่เยอะจนต้องพึ่งพาตัวช่วยอย่างอินเตอร์น้ำ
พูดถึงเกียร์CVT โดยส่วนตัวไม่ได้ชอบมันทั้งสองตัวหรอกทั้งซีวิคและอัลเมร่า เพราะไม่ใช่รถแฮชแบ็ค เจ้านึงชอบลดต้นทุนประกอบห่วย อีกเจ้านึงก็เจ้าพ่อตลาดวาย  ห้องเครื่องไม่ย่อมเก็บงานสีให้ดีๆ บวกกับเกียร์ CVT หนังกะติ๊กขับต้องทะนุถนอม เปราะพังง่ายแถมแพง น้ำมันเกียร์ก็แพง ทั้งที่ชิ้นส่วนน้อยต้นทุนต้องถูกลงแต่ขายแพงซะงั้น ด้วยแล้วการจะเหยียบลากรอบเต็มเท้าชุดเกียร์คงกับบ้านเก่ากันทุกยี่ห้อ  และยิ่งอากาศไทยเป็นเมืองร้อนนี่ รถที่ไม่มีออยล์เกียร์แยก แค่ขับ100กม./ชั่วโมง น้ำมันเกียร์ก็ร้อนเกินไปจนเดือดจึงทำให้ชิ้นส่วนข้างในสึกหรอเร็ว คนไทยชอบนำรถคันเล็กๆขับเหนือล่องใต้กัน ขึ้นภูดอยกันว่าเล่น รถหลายๆคันที่ไม่มีออยเกียร์ก็พากันน้ำมันเกียร์ไหม้จนถึงครัชต์ไหม้กลางดอยก็มี จนต้องส่งเคลม
ผมเคยใช้ city โฉมแมลงสาบ ซึ่งเป็น CVT รุ่นแรกของ Honda และติดก๊าซ LPG ด้วย ผมใช้ไป 4 แสนโล ขึ้นเหนือ ล่องใต้ ไปมาทั่วประเทศ ก็ไม่เห็นเกียร์จะพัง ไม่มี ออยล์เกียร์ ด้วย แต่ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 2หมื่นโล
ทำไมผมก็ใช้ city แมลงสาบ idsi 2 แสนนิดๆ เกียร์เริ่มดังแกรกๆๆๆตอนเข้า D พอวิ่งยาวๆพอเร่งบางทีรอบสวิงขึ้นเอง เลยขายเลยคับ
city idsi เกียร์เปราะจริงครับ ไม่งั้น city gen3 จะเปลี่ยนมาเป็นเกียร์ทอร์คทำไม?
ของภรรยาผมคันเก่า เวลาเปลี่ยนเกียร์ทีเสียงสายพานดังแกรกกกกทุกที แถมมีอาการเครื่องสั่นเหมือนจะหมดแรงเวลาออกตัวบนทางชันอย่างตอนขึ้นที่จอดรถต้องลุ้นทุกที เข้าศูนย์ก็เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ให้อาการเครื่องสั่นก็ดีขึ้นสักพักก็กลับมาเป็นอีก สุดท้ายทางฮอนด้าแอบเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ให้เลย ขนาดประกันหมดไปแล้วก็เปลี่ยนให้ฟรี (เกิน 3 ปี แต่ไม่ถึงแสนโล) มารู้ตอนไปรับรถ คาดว่าจะเป็นการ recall ในแบบของฮอนด้า ถ้าคันไหนไม่มีปัญหาก็ไม่ทำไร หลังจากนั้นพอ city gen4 ออกก็เลยเปลี่ยน
แต่นั่นเป็น CVT รุ่นแรกของฮอนด้านะครับ คนละรุ่นกับปัจจุบัน ตัวปัจจุบันก็คงต้องดูกันยาวๆ

ออฟไลน์ HeadEgg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 10:42:41 »
เท่าทีเห็นความเห็นทุกคนมา ความเห็นตรงกันหมดเลย ทุกเรื่อง ช่วงล่างความเร็วสุด อัตราเร่ง มุดตอนวิ่งในเมือง
แปลว่าชัดเจนสินะครับ
EK 1996 - D16Y4 AT

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: City 1.0 VS Almera 1.0 ทดสอบสั้นๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 24, 2020, 11:21:15 »
เท่าทีเห็นความเห็นทุกคนมา ความเห็นตรงกันหมดเลย ทุกเรื่อง ช่วงล่างความเร็วสุด อัตราเร่ง มุดตอนวิ่งในเมือง
แปลว่าชัดเจนสินะครับ

อัลเมร่า ช่วงล่างดีทีเดียว เหมาะมาก ออิอิ