ผู้เขียน หัวข้อ: เลือกใส่ผ้าเบรค+จานเบรคตรงรุ่น หรือแปลงเบรค+จานขยายดีครับ ในราคาที่ต่างกันไม่มาก  (อ่าน 5179 ครั้ง)

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
พอดีสนใจจะเปลี่ยนผ้าเบรคทดแทนของเดิมติดรถครับ ของเดิมพอซัดหนักๆแล้วเฟด เลยเริ่มสอบถามราคา พอเช็คแล้วเลยเกิด choice เรื่องการแปลงเบรคเข้ามา จึงมี 3 ทางเลือก
1.)ยี่ห้อ EBC
EBC Yellow คู่หน้า 5,600 หลัง 5,500 มีค่าใส่อีก 1,000 บาท
จานเบรค EBC GD หน้า 12,000 หลัง 10,000
รวมน่าจะจบ สามหมื่นกลางๆ

2.)ยี่ห้อ Dixcel
Type M คู่หน้า 9,500 คู่หลัง 8,500
ส่วนจานเบรคยังไม่ทราบราคาครับ คาดว่ารวมหน้าหลังคง 20,000 (ไม่น่าจะหนีจาก EBC มากนัก)
รวมๆน่าจะจบระหว่าง สามหมื่นปลายๆจนถึงสี่หมื่น

3.)แปลงเบรค ล้อ 17 นิ้ว
ด้านหน้าใส่ปั๊ม 3UZ 4 pot พร้อมจานขยาย 330mm ผ้าเบรคธรรมดาทั่วไป ราคา 21,000
ด้านหลังใส่ปั๊ม 3UZ 2 pot พร้อมจานขยาย 315mm ผ้าเบรคธรรมดาทั่วไป ราคา 20,000
รวมๆคงจบแถวๆสี่หมื่นกว่าๆ

คำถามคือ
-พอเช็คราคาทั้งผ้าเบรคและจานเบรคแล้ว Set EBC คงประหยัดสุด แต่ไม่ทราบว่ารุ่นนี้กินจานหนักไหม ถ้าต้องเปลี่ยนจานหรือผ้าเบรคบ่อยๆ ผมหันไปเล่นแบบแปลงเบรค 3UZ ดีกว่าไหม ด้วยผ้าเบรคเกรดกลางๆพวก pro spec คงไม่กินจานมาก แถมได้สวย เต็มๆล้อด้วย ติดแค่ต้องหาร้านแปลงดีดีหน่อย

-หรือแค่เปลี่ยนผ้าเบรค EBC yellow ทั้ง 4 ล้อ ก็พอแล้ว ส่วนจานใช้ของเดิม แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคแล้วใช้จานเดิมติดรถจะเป็นอย่างไร

หรือมีคำแนะนำอื่นๆก็ยินดีเลยครับ ตัวรถไม่ได้แรงมากครับ 200 แรงม้า ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
เชียร์ใช้ของ ebc หรือ dixcel ครับ สบายใจกว่าใช้จานขยายเยอะ

Yellowstuff กินจานใช้ได้ คันเก่าเคยใช้คู่กับ จาน usr ของ ebc เอง ผ้ากับจานหมดใกล้ๆกัน (ผ้าประมาณ 4 หมื่น จานประมาณ 6 หมื่น) .. แต่ส่วนตัวคิดว่าลองใช้กับจานธรรมดาก่อนก็ได้ ถ้าประสิทธิภาพพอใจ ก็ไม่ต้องไปใช้จานแพงๆ (คันปัจจุบันผมใช้แบบนี้) .. อีกทีคือหาพวกจาน high carbon ที่แข็งมากๆ อาจจะทนขึ้น

Dixcel ใช้กับรถอีกคันที่ใช้น้อยมากๆเลยบอกเรื่องการกินจานไม่ได้

2 ยี่ห้อนี้อาการไม่เหมือนกัน ebc เลียๆจะเหมือนจะไหล แต่ออกแรงเพิ่มแล้วจะดูดเท้า dixcel จะ linear กว่า ถ้าคนขับจริงจังอาจจะชอบกว่าเพราะกะน้ำหนักง่าย .. แต่ส่วนตัวผมชอบ ebc กว่า

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
ถ้ารถเดิมๆ ไม่ได้ไป โม มีม้าเพิ่ม ผมว่า แค่ผ้าเบรคดีๆ หรือ จานดีๆ สักชุด ก็จบครับ

EBC Yellow Stuff ใส่ CR-V G3 ตั้งแต่ออกรถ ครบ 5 หมื่นกม. จานเดิมติดรถที่ไม่เคยยุ่งอะไรกับมันเลย บางจนหมดไซส์ครับ ผ้าเบรคกินจานหนักมาก เสียงมีบ้าง

นิสัย เหมือนท่านข้างบนว่า ช่วงแรก ก็เฉยๆ งั้นๆ แอบไหลด้วยซ้ำ แต่พอย้ำหนัก เบรคกระทันหัน มันดูดดี แรงดึงสูงมาก

แต่ EBC นี่ จานเค้า ใส่ไป ไม่ค่อยมีผลนะ ผมใส่ USR คู่หน้า เพิ่มเข้าไป ตอนใช้ Civic (หน้า Yellow หลัง Green) ใส่แล้ว มีแต่เสียง ฟืดๆ ตอนเบรค ไม่ได้รู้สึกว่า เบรคดีขึ้นนะ

Dixcel Type M จริงๆ ตัวนี้ เทียบได้แค่ Green นะครับ ประสิทธิภาพการหยุด การทนร้อน ยังสู้ Yellow ไม่ได้ครับ .. นิสัย M ขับธรรมดา มันก็ธรรมดา เหมือนผ้าติดรถเลย จับไม่ไว แต่ Linear กว่า EBC แต่พอมาเร็วๆ กดลึกพ้นช่วงแรกไปแล้ว จับดี จับแรง ตามน้ำหนักเท้าครับ (แต่แรงดึง ยังไม่เท่า Yellow นะ)

ข้อดีของ M คือ กินจานน้อยมาก .. Pulsar ผม วิ่งมาจะ 3 หมื่นกม.ละ จานยังเนียนกริ๊บเลย ฝุ่นน้อยมาก

แต่ถ้าจะเอาสะใจ เอาแบบชนะ Yellow ขาด ก็ต้องจ่ายอีก 3 - 4 พัน ไปเล่น X ครับ .. กินจาน มีเสียง แต่น้อยกว่า Yellow นิดนึง ที่เหนือคือ การจับ เป็นผ้าที่จับไวมาก จับไวตั้งแต่ความเร็วต่ำ ยันสูง ความเร็วต่ำจับยังไง ขับ 160 มันก็จับแบบนั้น แถมจับได้แบบตามเท้าสั่ง Linear สุดๆครับ เป็นผ้าเบรคที่ทำให้รถขับสนุกขึ้นอีกเยอะเลย

ส่วนจาน Type SD เค้าเนี่ย ตอนใส่ ดูทิศตาม manual ดีๆนะ มันจะขัดใจช่างบ้านเรา ที่ชอบบอกว่า ใส่ผิด จนต้องเปิด web วิธีใส่ให้ดู ถึงยอม .. ตัวนี้ ใส่แล้วเบรคไวขึ้นครับ อันนี้ชัด เพราะลองทั้งใน CR-V และ Pulsar อาการเหมือนกัน (ผมใส่ผ้าก่อน วิ่งสัก 2 - 3 เดือน แล้วถึง สั่งจาน มาใส่)

สุดท้าย อายุผ้าเบรค

EBC Yellow ผมได้ 50,000 กม. (เหลือ 2 มม)
Dixcel Type X ผมได้ เกือบ 80,000 กม. (เหลือ 3 มม)

ทั้ง 2 ใส่ใน CR-V คันเดียวกัน คนขับคนเดียวกันครับ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
อ่านคำแนะนำแล้ว ผมคงจบแค่ผ้าเบรค EBC yellow ทั้ง 4 ล้อก็พอครับ

ขอบคุณ คุณ Turin และ คุณ Tien.W มากๆเลยครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ผมเองเคยใช้ของ EBC มาก็หลายชุดอยู่นะครับ

ส่วนตัว ผมอยากให้ลองใช้ผ้า EBC สีเขียว กับจานเดิมๆ ดูก่อนครับว่าเพียงพอกับที่ต้องการหรือเปล่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
EBC เหลือง กินจานพอสมควร
แนะนำให้ "ลอง"
แค่ผ้าเบรค EBC เหลืองแค่คู่หน้า โดยไม่ต้องทำอะไรอย่างอื่น

พูดแค่ Option 1 & 2 นะครับ
สเตปที่คุณอัพเกรด ดีขึ้นมากกว่ารถเดิมแบบคนละเรื่อง ถ้าคุณทนขับรถเดิมๆได้นาน
ถ้าพอมีเวลา ค่อยๆปรับ ค่อยๆเปลี่ยน บางที แค่ผ้าเบรคคู่หน้าคุณก็อาจจะประทับใจมากๆแล้ว
พอเริ่มชิน เริ่มชอบ เติมนิด เพิ่มหน่อย ก็ลงตัว

ส่วนเรื่องแปลงเบรค ตัดออกเลยครับ
ผมว่า Dixcel ชื่อชั้นดีกว่าจานขยายเยอะ ไม่ต้องดัดแปลง ไม่หนักรถหนักล้อ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
EBC ผ้าถูก จานแพง

Dixcel ผ้าแพง จานถูก

ของแต่งรถที่คนมักจะยอมกัดฟันซื้อ คือเบาะ Recaro แท้ กับ เบรคชุดคิทแท้

แต่ผมขอบายเพราะเสียดายเงินจริง ๆ ยอมไม่สวยครับ 5555

ผมอยากให้เบรคยี่ห้อ willwood มีตัวแทนจริงจังในบ้านเรา เพราะราคาไม่แพง และสวยด้วยครับ

ก็ได้แต่รอซักวันหนึ่ง เพราะผมไม่แปลงเบรค และไม่ซื้อของมือสองใส่ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
EBC ผ้าถูก จานแพง

Dixcel ผ้าแพง จานถูก

ของแต่งรถที่คนมักจะยอมกัดฟันซื้อ คือเบาะ Recaro แท้ กับ เบรคชุดคิทแท้

แต่ผมขอบายเพราะเสียดายเงินจริง ๆ ยอมไม่สวยครับ 5555

ผมอยากให้เบรคยี่ห้อ willwood มีตัวแทนจริงจังในบ้านเรา เพราะราคาไม่แพง และสวยด้วยครับ

ก็ได้แต่รอซักวันหนึ่ง เพราะผมไม่แปลงเบรค และไม่ซื้อของมือสองใส่ครับ

จาน Dixcel ไม่ถูกนะครับ คู่หน้า 12,500 บาท คู่หลัง 8,500 บาท (เท่ากันทั้ง CR-V G3 / Pulsar)

จาน EBC USR คู่หน้า 8,500 บาท (Civic FD)

เบาะ Recaro ตอนแรกก็ว่า ฟุ่มเฟือย แต่พอได้ลองนั่งจริง ติดใจครับ สำหรับคนปวดหลังง่ายอย่างผมนี่ ถูกใจมาก นี่เล็งๆอยู่ ว่าจะหา CS ใส่ CR-V อยู่ กลายเป็นเบาะ CR-V นั่งสบายสู้ SR-11 ใน Pulsar ไม่ได้ละ

แต่ถ้าชุดเบรค อันนี้ยังเฉยๆ เพราะไม่ได้แต่งเครื่อง ลำพังเบรคเดิม อัพผ้า อัพจานใหม่ สำหรับผม มันเหลือๆแล้วล่ะ แลกกับการ service ง่าย ใช้อะไหล่ศูนย์ได้ มีผ้าเบรคหลากหลาย น่ะครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ผมว่าขึ้นอยู่กับงบ การใช้งาน สมรรถณะ และความพอใจ(ความสวย) ครับ

ต้องถามว่ารถอะไรก่อน เพราะไม่ได้ระบุไว้

ถ้างบถึง ยังไงก็แนะนำให้จัดตรงรุ่นไปเลย แต่....คำว่า ตรงรุ่น คือ ออกจากโรงงานเหรือผลิตมาเพื่อรถรุ่นนั้นๆ โดยเฉพาะนะครับ

เพราะคำว่า ตรงรุ่น ที่ซื้อถามข้างนอก ไม่มี เพราะเบรคหลายๆ ยี่ห้อ ดังๆ ทำจานออกมา มีทั้งแบบมีพร้อมฮับ และ มีแต่จานเพียวๆ ต้องมาทำฮับเข้าหารถเอง (ทีนี้ละ ขึ้นอยู่กับร้านแล้ว)

เรื่องกินจาน ไม่กินจาน มันขึ้นอยู่กับเกรดผ้าเบรคครับ ค่ายอิตาลี ก็มีผ้าเบรคตั้งแต่ธรรมดา ยันเกรดรุ่นแข่ง ซึ่งตั้งแต่กลางๆ ถึงบน จะกินจานและเสียงดังแทบทั้งนั้น เขาไม่แคร์ เพราะต้องการ performance มากกว่า นอกจากซะจะเปลี่ยนเน้นสวย เน้นคุย แล้วบ่นเรื่องเสียงและกินจาน

ผมแนะนำว่า ลองเปลี่ยนแค่แผ้าเบรคก่อน บางทีแค่ผ้าเบรคก็เปลี่ยนไปเยอะแล้วนะครับ อาจจะจบแค่นี้ งบไม่บายปลายด้วย

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore

จาน Dixcel ไม่ถูกนะครับ คู่หน้า 12,500 บาท คู่หลัง 8,500 บาท (เท่ากันทั้ง CR-V G3 / Pulsar)

จาน EBC USR คู่หน้า 8,500 บาท (Civic FD)

เบาะ Recaro ตอนแรกก็ว่า ฟุ่มเฟือย แต่พอได้ลองนั่งจริง ติดใจครับ สำหรับคนปวดหลังง่ายอย่างผมนี่ ถูกใจมาก นี่เล็งๆอยู่ ว่าจะหา CS ใส่ CR-V อยู่ กลายเป็นเบาะ CR-V นั่งสบายสู้ SR-11 ใน Pulsar ไม่ได้ละ

แต่ถ้าชุดเบรค อันนี้ยังเฉยๆ เพราะไม่ได้แต่งเครื่อง ลำพังเบรคเดิม อัพผ้า อัพจานใหม่ สำหรับผม มันเหลือๆแล้วล่ะ แลกกับการ service ง่าย ใช้อะไหล่ศูนย์ได้ มีผ้าเบรคหลากหลาย น่ะครับ

อ้าว เหรอครับ

อาจจะเป็นบางรุ่นครับเคยเปรียบเทียบกัน

สมัยนั้น ก็ได้คุณ Tien.W นี่แหละครับที่ป้ายยา เอ้ยไม่ใช่ แนะนำผมเอาไว้ครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
คันที่จะใส่คือ 116i Remap ม้าลงพื้น 200 กว่าๆครับ รถไม่แรงมากแต่ขับสนุกดีครับ ใส่สตรัทมาแล้ว เหลือเบรคนี่แหละครับที่ต้องเพิ่มหน่อย

เคยใช้ ebc เขียว แค่คู่หน้าใน mazda3 sky แต่ก็นานมากแล้วครับ เท่าที่จำได้คือเบรคลึกกว่าเดิม แป้นนุ่มๆ และฝุ่นเยอะ แฟนเคยขับตอนนั้นก็ถามว่ารถเป็นอะไร ทำไมเบรคไม่ค่อยอยู่(คงเพราะแป้นลึก) เรื่องการเบรคตอนนั้นไม่มีปัญหาครับ

มาคราวนี้เลยอยากจะลอง ebc เหลืองบ้างครับ

การทะยอยเปลี่ยนแค่คู่หน้าอย่างเดียวไปก่อนก็น่าสนใจครับ ประหยัดงบไปได้เยอะเลยจากสามหมื่นกว่าบาทเหลือแค่ครึ่งหมื่น ไม่พอก็ค่อยเติมเพิ่มเอา ฮ่าๆ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,403
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
แค่อัพผ้าเบรค 4 ล้อ ถึงจานเดิม ก็เบรคดีขึ้นมากแล้วครับ สำหรับรถเดิมๆ ไม่ได้เซ็ทโบเพิ่ม ไม่ได้ทำเครื่อง ผมว่าน่าจะจบครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
เป็นผมจะอัพผ้าก่อน เลือกรุ่นที่ต้องการเลยครับ

ปล
ลอง นมบ ete 200 ดูนะครับ แป้นจะตื้นขึ้นบ้าง

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
คันที่จะใส่คือ 116i Remap ม้าลงพื้น 200 กว่าๆครับ รถไม่แรงมากแต่ขับสนุกดีครับ ใส่สตรัทมาแล้ว เหลือเบรคนี่แหละครับที่ต้องเพิ่มหน่อย

เคยใช้ ebc เขียว แค่คู่หน้าใน mazda3 sky แต่ก็นานมากแล้วครับ เท่าที่จำได้คือเบรคลึกกว่าเดิม แป้นนุ่มๆ และฝุ่นเยอะ แฟนเคยขับตอนนั้นก็ถามว่ารถเป็นอะไร ทำไมเบรคไม่ค่อยอยู่(คงเพราะแป้นลึก) เรื่องการเบรคตอนนั้นไม่มีปัญหาครับ

มาคราวนี้เลยอยากจะลอง ebc เหลืองบ้างครับ

การทะยอยเปลี่ยนแค่คู่หน้าอย่างเดียวไปก่อนก็น่าสนใจครับ ประหยัดงบไปได้เยอะเลยจากสามหมื่นกว่าบาทเหลือแค่ครึ่งหมื่น ไม่พอก็ค่อยเติมเพิ่มเอา ฮ่าๆ

ถ้าจะลองส่วนตัวผมเคยใช้แต่แบบ หน้าหลัง เลยอยากให้ใช้แบบทั้งหน้าและหลังไปละครับ ส่วนน้ำมันเบรค สายอ่อนเบรค ก็ลองขยับมาอีกหน่อยก็ดี ผมเองก็ทำแบบนั้น เท่าที่ใช้มาก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ

ส่วนผ้าจะเอา ebc เหลือง หรือ dixcel type Z ก็ได้ครับ ผมว่าดีทั้งคู่ละครับ แต่ต้องยอมรับเรื่องฝุ่นเขาหน่อยนะครับ ผ้าพวกนี้
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ส่วนเบรคแต่งอันนี้ผมหาสเป็คลูกสูบเบรคของ 116 ไม่เจอ เลยไม่รู้ว่าเขาเป็นขนาดเท่าไร ถ้าจะใส่เบรคแต่ง ลองให้ช่างเขาวัดขนาดลูกสูบเบรคดูก่อนครับว่าของเดิม มีขนาดกี่มิล แล้วค่อยมาคิดเรื่องพื้นที่ลูกสูบเบรคเอาครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ขอบคุณทุกๆท่านสำหรับคำแนะนะครับ

ส่วนเบรคแต่งอันนี้ผมหาสเป็คลูกสูบเบรคของ 116 ไม่เจอ เลยไม่รู้ว่าเขาเป็นขนาดเท่าไร ถ้าจะใส่เบรคแต่ง ลองให้ช่างเขาวัดขนาดลูกสูบเบรคดูก่อนครับว่าของเดิม มีขนาดกี่มิล แล้วค่อยมาคิดเรื่องพื้นที่ลูกสูบเบรคเอาครับ

หากต้องคิดคำนวณเรื่องพื้นที่ลูกสูบเบรคก็ดูจะซับซ้อนไปสำหรับผม คงจบแค่ ebc yellow ก็พอครับ เรื่องฝุ่นผมทำใจละครับ ส่วน dixcel ราคาก็แรงไปหน่อย ขอบคุณมากนะครับพี่
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,697
ขอบคุณทุกๆท่านสำหรับคำแนะนะครับ

ส่วนเบรคแต่งอันนี้ผมหาสเป็คลูกสูบเบรคของ 116 ไม่เจอ เลยไม่รู้ว่าเขาเป็นขนาดเท่าไร ถ้าจะใส่เบรคแต่ง ลองให้ช่างเขาวัดขนาดลูกสูบเบรคดูก่อนครับว่าของเดิม มีขนาดกี่มิล แล้วค่อยมาคิดเรื่องพื้นที่ลูกสูบเบรคเอาครับ

หากต้องคิดคำนวณเรื่องพื้นที่ลูกสูบเบรคก็ดูจะซับซ้อนไปสำหรับผม คงจบแค่ ebc yellow ก็พอครับ เรื่องฝุ่นผมทำใจละครับ ส่วน dixcel ราคาก็แรงไปหน่อย ขอบคุณมากนะครับพี่

คันที่จะใส่คือ 116i Remap ม้าลงพื้น 200 กว่าๆครับ รถไม่แรงมากแต่ขับสนุกดีครับ ใส่สตรัทมาแล้ว เหลือเบรคนี่แหละครับที่ต้องเพิ่มหน่อย

เคยใช้ ebc เขียว แค่คู่หน้าใน mazda3 sky แต่ก็นานมากแล้วครับ เท่าที่จำได้คือเบรคลึกกว่าเดิม แป้นนุ่มๆ และฝุ่นเยอะ แฟนเคยขับตอนนั้นก็ถามว่ารถเป็นอะไร ทำไมเบรคไม่ค่อยอยู่(คงเพราะแป้นลึก) เรื่องการเบรคตอนนั้นไม่มีปัญหาครับ

มาคราวนี้เลยอยากจะลอง ebc เหลืองบ้างครับ

การทะยอยเปลี่ยนแค่คู่หน้าอย่างเดียวไปก่อนก็น่าสนใจครับ ประหยัดงบไปได้เยอะเลยจากสามหมื่นกว่าบาทเหลือแค่ครึ่งหมื่น ไม่พอก็ค่อยเติมเพิ่มเอา ฮ่าๆ


บนไดโน 200 นี่ตอนก่อนทำเครื่องมีอยู่เท่าไรครับ ถ้าขึ้นจากเดิมมาเยอะๆมาก น่าจะต้องขยับตามหน่อยละครับ

ของผมเองเมื่อก่อนเบรคเล็ก ก็ใช้วิธีอัพผ้า อัพจาน เหมือนกัน ดีอยู่ในระดับนึง ตอนหลังมาขยับเบรคให้ใหญ่ขึ้น (พอดีรุ่นผมเขามีตัวที่ใหญ่กว่าทั้งลูกสูบเบรค ใส่ได้เลยมีแปลงเรื่องเบรคมือนิดหน่อย ) เลยเอามาใช้ ความแตกต่าง แตกต่างกันเยอะครับ

จากเดิม ลูกสูบหน้า 54 มิล หลัง 40 มิล เปลี่ยนมาเป็น หน้า 57 มิล หลัง 42 มิล
จากเดิม จานหน้า 286x22 เปลี่ยนมาเป็น 325x25 หลังจาก 274x19  เปลี่ยนมาเป็น 320x22

สเป็คนี้เป็นสเป็คโรงงานเลยนะครับ จากเครื่อง 184 แรง กับ 215-230 แรง ของโรงงาน ถ้ารถที่อัพแรงม้ามามากกว่าเดิม ระบบเบรคก็ควรต้องอัพตามขึ้นไปด้วยหน่อยครับ

ในส่วนของซีรีส์ 1 จริงๆมีทางออกแบบไม่ต้องคิดอะไรเพิ่มด้วยนะครับ ของโรงงานเขามี 135 อยู่ ที่เป็นเบรค 6 pot หน้า หลัง 2 pot รองรับอยู่ ไม่ต้องดัดแปลง ตามเซียงกงมีเข้ามาเยอะอยู่ครับ ถ้าจะต้องเปลี่ยน ลองดูจากพวกนี้เลยจะดีกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN