ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนชนด้านหน้า(IFCW) อัลเมร่าไม่ทำงาน  (อ่าน 10986 ครั้ง)

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
Re: เตือนชนด้านหน้า(IFCW) อัลเมร่าไม่ทำงาน
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 22:33:12 »
ขอขอบคุณ ทั้ง3ท่านมากๆครับ เป็นข้อมูล และคำแนะนำที่มีประโยชน์ มากๆเลยครับ รู้สึกดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมแห่งนี้ครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: เตือนชนด้านหน้า(IFCW) อัลเมร่าไม่ทำงาน
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 01:29:44 »
ไปอ่านในโบรชัวร์ Almera ในเว๊บนิสสัน มันเตือนอย่างเดียวนิครับ ไม่เห็นบอกว่าจะมีระบบเบรคด้วย ห่วยมากเลยครับ นึกว่าจะคล้ายๆ ของ Volvo

ก่อนที่จะด่าว่าห่วย ให้โอกาสไปอ่านอีกทีนะครับ
ใช้โควต้า 8 บรรทัดให้ละเอียด ก่อนที่ผมจะลากโบรชัวร์และเจาะลึกสเปคที่คุณหมูเขียนไว้มาให้อ่านในนี้

------------

ส่วน จขกท. ครับ

ผมเองใช้ Note อยู่ มีระบบ i-FCW/PFCW เหมือนกับรถคุณเช่นกัน ช่วงป้ายแดงแรกๆมันก็ไม่ทำงาน รวมถึง LDW ก็ยังเอ๋อๆ เหมือนต้องเรียนรู้
แต่ขับไปเรื่อยๆสักพัก ระบบจะค่อยๆปรับตัวเอง เพราะตัวมันก็มี ECU ประมวลผลแยกต่างหากนะครับ

ไม่นานระบบก็ใช้ได้ตามปกติ ฉุกเฉินก็เบรคหัวทิ่มเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ LDW ทำงานต่อเนื่องตอนความเร็วลดลงที่ 60 กม/ชม.ด้วย
ซึ่งจากเดิมเงื่อนไขทำงานแค่ 70 กม/ชม ขึ้นไปเท่านั้น

ส่วนการทดสอบกับกล่อง ไร้ประโยชน์ครับ เพราะกล่องไม่ได้สะท้อนแสง ไม่ได้บอกให้เห็นเป็นรูปคนหรือตัวรถ
ถ้าอยากได้ผล ไปเอาสแตนดีจำลอง (รูปคนจำลองตาม เช่น รูปพี่ตูน ตาม 7-11) แล้วมาทดสอบ แบบนี้ถึงจะได้ผล

แค่ระบบยังไม่ทันได้เรียนรู้ตัวเอง ก็มาบอกว่าคันต่อไปไม่เอาแล้วนิสสัน ใจเย็นๆก่อนนะครับ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,274
    • อีเมล์
Re: เตือนชนด้านหน้า(IFCW) อัลเมร่าไม่ทำงาน
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 10:56:01 »
ไปอ่านในโบรชัวร์ Almera ในเว๊บนิสสัน มันเตือนอย่างเดียวนิครับ ไม่เห็นบอกว่าจะมีระบบเบรคด้วย ห่วยมากเลยครับ นึกว่าจะคล้ายๆ ของ Volvo

ก่อนที่จะด่าว่าห่วย ให้โอกาสไปอ่านอีกทีนะครับ
ใช้โควต้า 8 บรรทัดให้ละเอียด ก่อนที่ผมจะลากโบรชัวร์และเจาะลึกสเปคที่คุณหมูเขียนไว้มาให้อ่านในนี้

------------

ส่วน จขกท. ครับ

ผมเองใช้ Note อยู่ มีระบบ i-FCW/PFCW เหมือนกับรถคุณเช่นกัน ช่วงป้ายแดงแรกๆมันก็ไม่ทำงาน รวมถึง LDW ก็ยังเอ๋อๆ เหมือนต้องเรียนรู้
แต่ขับไปเรื่อยๆสักพัก ระบบจะค่อยๆปรับตัวเอง เพราะตัวมันก็มี ECU ประมวลผลแยกต่างหากนะครับ

ไม่นานระบบก็ใช้ได้ตามปกติ ฉุกเฉินก็เบรคหัวทิ่มเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ LDW ทำงานต่อเนื่องตอนความเร็วลดลงที่ 60 กม/ชม.ด้วย
ซึ่งจากเดิมเงื่อนไขทำงานแค่ 70 กม/ชม ขึ้นไปเท่านั้น

ส่วนการทดสอบกับกล่อง ไร้ประโยชน์ครับ เพราะกล่องไม่ได้สะท้อนแสง ไม่ได้บอกให้เห็นเป็นรูปคนหรือตัวรถ
ถ้าอยากได้ผล ไปเอาสแตนดีจำลอง (รูปคนจำลองตาม เช่น รูปพี่ตูน ตาม 7-11) แล้วมาทดสอบ แบบนี้ถึงจะได้ผล

แค่ระบบยังไม่ทันได้เรียนรู้ตัวเอง ก็มาบอกว่าคันต่อไปไม่เอาแล้วนิสสัน ใจเย็นๆก่อนนะครับ

ให้ระบบค่อยมาเรียนรู้จาก พฤติกรรม การขับขี่  ผมว่ามันใช้ได้กับ เกียร์อัตโนมัตินะ ไม่ใช่ระบบเบรคอัตโนมัติ ซึ่งระบบเบรคอัตโนมัติ มันต้องมี  soft ware ที่ฉลาดติดมาอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทอาจ up soft ware ให้เป็นระยะๆ แต่ไม่ใช่ ให้ soft ware มา up ตามพฤติกรรมการขับขี่ แต่ละคน ซึ่งมันจะยุ่งอยู่นะ

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
Re: เตือนชนด้านหน้า(IFCW) อัลเมร่าไม่ทำงาน
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 15:00:01 »
ไปอ่านในโบรชัวร์ Almera ในเว๊บนิสสัน มันเตือนอย่างเดียวนิครับ ไม่เห็นบอกว่าจะมีระบบเบรคด้วย ห่วยมากเลยครับ นึกว่าจะคล้ายๆ ของ Volvo

ก่อนที่จะด่าว่าห่วย ให้โอกาสไปอ่านอีกทีนะครับ
ใช้โควต้า 8 บรรทัดให้ละเอียด ก่อนที่ผมจะลากโบรชัวร์และเจาะลึกสเปคที่คุณหมูเขียนไว้มาให้อ่านในนี้

------------

ส่วน จขกท. ครับ

ผมเองใช้ Note อยู่ มีระบบ i-FCW/PFCW เหมือนกับรถคุณเช่นกัน ช่วงป้ายแดงแรกๆมันก็ไม่ทำงาน รวมถึง LDW ก็ยังเอ๋อๆ เหมือนต้องเรียนรู้
แต่ขับไปเรื่อยๆสักพัก ระบบจะค่อยๆปรับตัวเอง เพราะตัวมันก็มี ECU ประมวลผลแยกต่างหากนะครับ

ไม่นานระบบก็ใช้ได้ตามปกติ ฉุกเฉินก็เบรคหัวทิ่มเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ LDW ทำงานต่อเนื่องตอนความเร็วลดลงที่ 60 กม/ชม.ด้วย
ซึ่งจากเดิมเงื่อนไขทำงานแค่ 70 กม/ชม ขึ้นไปเท่านั้น

ส่วนการทดสอบกับกล่อง ไร้ประโยชน์ครับ เพราะกล่องไม่ได้สะท้อนแสง ไม่ได้บอกให้เห็นเป็นรูปคนหรือตัวรถ
ถ้าอยากได้ผล ไปเอาสแตนดีจำลอง (รูปคนจำลองตาม เช่น รูปพี่ตูน ตาม 7-11) แล้วมาทดสอบ แบบนี้ถึงจะได้ผล

แค่ระบบยังไม่ทันได้เรียนรู้ตัวเอง ก็มาบอกว่าคันต่อไปไม่เอาแล้วนิสสัน ใจเย็นๆก่อนนะครับ

นี่แสดงว่า ECU ของนิสสันมีระบบ AI ที่เรียนรู้พฤติกรรมมนุษย์เหรอครับ ก้าวหน้าทันสมัยกว่าพวกมือถือยุคใหม่ๆ อีก เพราะเด๋วนี้มือถือยุคใหม่ๆ ต้องแยกหน่วยประมวลผล AI แยกมาต่างหาก  แล้วระบบนี้ใช้แสงยิงเหรอครับ ผมนึงว่าใช้ระบบเรดาห์ เพราะต้องใช้วัตถุสะท้อนแสง นึกว่าต้องเป็นวัตถุโลหะสะท้อนเรดาห์เหมือนยี่ห้ออื่นๆ รบกวนคุณ No Trespassing ช่วยอธิบายระบบสะท้อนแสงมากกว่านี้ได้ไหมครับ แล้วก็ช่วยฉลาดนิดนึง ว่าระบบ IFCW กับระบบ IEB ของนิสสันมันแยกกัน ก่อนจะด่าคนอื่นอ่านหนังสือไม่เกิน 8 บรรทัดตัวเองก็อ่านก่อนเถอะครับ IFCW มันเตือนเฉยๆ ไม่ช่วยเบรค ผมว่าห่วยคือมันน่าจะรวมระบบเดียวกันไปเลย เพิ่ม cost ไม่เท่าไหร่

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
Re: เตือนชนด้านหน้า(IFCW) อัลเมร่าไม่ทำงาน
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 15:14:50 »
ไปอ่านในโบรชัวร์ Almera ในเว๊บนิสสัน มันเตือนอย่างเดียวนิครับ ไม่เห็นบอกว่าจะมีระบบเบรคด้วย ห่วยมากเลยครับ นึกว่าจะคล้ายๆ ของ Volvo

ก่อนที่จะด่าว่าห่วย ให้โอกาสไปอ่านอีกทีนะครับ
ใช้โควต้า 8 บรรทัดให้ละเอียด ก่อนที่ผมจะลากโบรชัวร์และเจาะลึกสเปคที่คุณหมูเขียนไว้มาให้อ่านในนี้

------------

ส่วน จขกท. ครับ

ผมเองใช้ Note อยู่ มีระบบ i-FCW/PFCW เหมือนกับรถคุณเช่นกัน ช่วงป้ายแดงแรกๆมันก็ไม่ทำงาน รวมถึง LDW ก็ยังเอ๋อๆ เหมือนต้องเรียนรู้
แต่ขับไปเรื่อยๆสักพัก ระบบจะค่อยๆปรับตัวเอง เพราะตัวมันก็มี ECU ประมวลผลแยกต่างหากนะครับ

ไม่นานระบบก็ใช้ได้ตามปกติ ฉุกเฉินก็เบรคหัวทิ่มเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ LDW ทำงานต่อเนื่องตอนความเร็วลดลงที่ 60 กม/ชม.ด้วย
ซึ่งจากเดิมเงื่อนไขทำงานแค่ 70 กม/ชม ขึ้นไปเท่านั้น

ส่วนการทดสอบกับกล่อง ไร้ประโยชน์ครับ เพราะกล่องไม่ได้สะท้อนแสง ไม่ได้บอกให้เห็นเป็นรูปคนหรือตัวรถ
ถ้าอยากได้ผล ไปเอาสแตนดีจำลอง (รูปคนจำลองตาม เช่น รูปพี่ตูน ตาม 7-11) แล้วมาทดสอบ แบบนี้ถึงจะได้ผล

แค่ระบบยังไม่ทันได้เรียนรู้ตัวเอง ก็มาบอกว่าคันต่อไปไม่เอาแล้วนิสสัน ใจเย็นๆก่อนนะครับ

ให้ระบบค่อยมาเรียนรู้จาก พฤติกรรม การขับขี่  ผมว่ามันใช้ได้กับ เกียร์อัตโนมัตินะ ไม่ใช่ระบบเบรคอัตโนมัติ ซึ่งระบบเบรคอัตโนมัติ มันต้องมี  soft ware ที่ฉลาดติดมาอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทอาจ up soft ware ให้เป็นระยะๆ แต่ไม่ใช่ ให้ soft ware มา up ตามพฤติกรรมการขับขี่ แต่ละคน ซึ่งมันจะยุ่งอยู่นะ

ใช่ครับ รถอื่นยังไม่มีอะไรแบบนี้เลย อันนี้ไม่ใช่เรียนรู้แต่พฤติกรรมของคนขับนะ มันต้องเรียนรู้สภาพรอบด้านด้วย ถ้ามันเรียนรู้ได้จริงป่านนี้รถ autonomous driving มีกันแล้ว มันเรียนรู้แบบผิดๆ ถูกๆ ก็ลำบากหล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2020, 15:18:00 โดย Oatsenal1 »

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
Re: เตือนชนด้านหน้า(IFCW) อัลเมร่าไม่ทำงาน
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 15:15:01 »
ไปอ่านในโบรชัวร์ Almera ในเว๊บนิสสัน มันเตือนอย่างเดียวนิครับ ไม่เห็นบอกว่าจะมีระบบเบรคด้วย ห่วยมากเลยครับ นึกว่าจะคล้ายๆ ของ Volvo

ก่อนที่จะด่าว่าห่วย ให้โอกาสไปอ่านอีกทีนะครับ
ใช้โควต้า 8 บรรทัดให้ละเอียด ก่อนที่ผมจะลากโบรชัวร์และเจาะลึกสเปคที่คุณหมูเขียนไว้มาให้อ่านในนี้

------------

ส่วน จขกท. ครับ

ผมเองใช้ Note อยู่ มีระบบ i-FCW/PFCW เหมือนกับรถคุณเช่นกัน ช่วงป้ายแดงแรกๆมันก็ไม่ทำงาน รวมถึง LDW ก็ยังเอ๋อๆ เหมือนต้องเรียนรู้
แต่ขับไปเรื่อยๆสักพัก ระบบจะค่อยๆปรับตัวเอง เพราะตัวมันก็มี ECU ประมวลผลแยกต่างหากนะครับ

ไม่นานระบบก็ใช้ได้ตามปกติ ฉุกเฉินก็เบรคหัวทิ่มเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ LDW ทำงานต่อเนื่องตอนความเร็วลดลงที่ 60 กม/ชม.ด้วย
ซึ่งจากเดิมเงื่อนไขทำงานแค่ 70 กม/ชม ขึ้นไปเท่านั้น

ส่วนการทดสอบกับกล่อง ไร้ประโยชน์ครับ เพราะกล่องไม่ได้สะท้อนแสง ไม่ได้บอกให้เห็นเป็นรูปคนหรือตัวรถ
ถ้าอยากได้ผล ไปเอาสแตนดีจำลอง (รูปคนจำลองตาม เช่น รูปพี่ตูน ตาม 7-11) แล้วมาทดสอบ แบบนี้ถึงจะได้ผล

แค่ระบบยังไม่ทันได้เรียนรู้ตัวเอง ก็มาบอกว่าคันต่อไปไม่เอาแล้วนิสสัน ใจเย็นๆก่อนนะครับ

ให้ระบบค่อยมาเรียนรู้จาก พฤติกรรม การขับขี่  ผมว่ามันใช้ได้กับ เกียร์อัตโนมัตินะ ไม่ใช่ระบบเบรคอัตโนมัติ ซึ่งระบบเบรคอัตโนมัติ มันต้องมี  soft ware ที่ฉลาดติดมาอยู่แล้ว ซึ่งบริษัทอาจ up soft ware ให้เป็นระยะๆ แต่ไม่ใช่ ให้ soft ware มา up ตามพฤติกรรมการขับขี่ แต่ละคน ซึ่งมันจะยุ่งอยู่นะ

ผมสงสัยเช่นกันครับ ว่าระบบแบบนี้ มันใช้วิธีการออกมาเรียนรู้หรือครับ ไม่ค่อยมีความรู้แต่ผมเข้าใจมาตลอดว่ามันถูก program มาแล้ว ว่าให้ทำงานอย่างไรเสียอีก
คือมันน่าจะเงี่อนไขที่ตายตัวอะไรแบบนี้ ไม่น่ามา adjust ตัวเอง ว่าคันนี้คนขับนิสัยแบบนี้จะทำงานที่ 40 คันนั้นคนขับนิสัยอีกแบบทำงานที่ 60 อะไรทำนองนี้น่ะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ Beats

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: เตือนชนด้านหน้า(IFCW) อัลเมร่าไม่ทำงาน
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 16:21:48 »
เห็นคุยกันเรื่องวัสดุที่ radar จะทำงาน ผมอยากรู้รายละเอียดเลยไปหาอ่านดู ขอแปะไว้ตรงนี้ด้วยละกัน เผื่อมีคนอยากอ่านเพิ่มครับ

สรุปคือ พวกวัสดุนำไฟฟ้าเช่น โลหะ จะสะท้อนเรด้าร์ดีกว่าพวกฉนวน เช่นไม้หรือไฟเบอร์กลาส ครับ เพราะฉะนั้นลังก็อาจจะไม่เวิรค์เช่นกัน

https://www.christinedemerchant.com/radar.html
อ้างถึง
Not all substances reflect Radar equally well. Electrical conducting materials such as metals are better than insulators such as wood or fiberglass. Carbon fiber is better than Kevlar or fiberglass. Flat surfaces reflect better than curved surfaces.

radar reflector
What are Radar Reflectors?

Wood and fiberglass boats are not very good radar reflectors and tend to disappear. Even if small craft have materials that should reflect radar, it is often located quite low or even below the water line making it more difficult to see. Motors should reflect but because they are low they tend to not. Round masts even if metal tend to scatter radar signal and not provide good echos. In order to be more visible to radar small boats often install radar reflectors. These are often simple metallic foil with blades placed at right angles to maximize the reflection of radar signals and increase visibility.


ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: เตือนชนด้านหน้า(IFCW) อัลเมร่าไม่ทำงาน
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 16:25:01 »
เห็นคุยกันเรื่องวัสดุที่ radar จะทำงาน ผมอยากรู้รายละเอียดเลยไปหาอ่านดู ขอแปะไว้ตรงนี้ด้วยละกัน เผื่อมีคนอยากอ่านเพิ่มครับ

สรุปคือ พวกวัสดุนำไฟฟ้าเช่น โลหะ จะสะท้อนเรด้าร์ดีกว่าพวกฉนวน เช่นไม้หรือไฟเบอร์กลาส ครับ เพราะฉะนั้นลังก็อาจจะไม่เวิรค์เช่นกัน

https://www.christinedemerchant.com/radar.html
อ้างถึง
Not all substances reflect Radar equally well. Electrical conducting materials such as metals are better than insulators such as wood or fiberglass. Carbon fiber is better than Kevlar or fiberglass. Flat surfaces reflect better than curved surfaces.

radar reflector
What are Radar Reflectors?

Wood and fiberglass boats are not very good radar reflectors and tend to disappear. Even if small craft have materials that should reflect radar, it is often located quite low or even below the water line making it more difficult to see. Motors should reflect but because they are low they tend to not. Round masts even if metal tend to scatter radar signal and not provide good echos. In order to be more visible to radar small boats often install radar reflectors. These are often simple metallic foil with blades placed at right angles to maximize the reflection of radar signals and increase visibility.

แล้วในกรณีของคนหล่ะครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Beats

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: เตือนชนด้านหน้า(IFCW) อัลเมร่าไม่ทำงาน
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 16:49:54 »
เห็นคุยกันเรื่องวัสดุที่ radar จะทำงาน ผมอยากรู้รายละเอียดเลยไปหาอ่านดู ขอแปะไว้ตรงนี้ด้วยละกัน เผื่อมีคนอยากอ่านเพิ่มครับ

สรุปคือ พวกวัสดุนำไฟฟ้าเช่น โลหะ จะสะท้อนเรด้าร์ดีกว่าพวกฉนวน เช่นไม้หรือไฟเบอร์กลาส ครับ เพราะฉะนั้นลังก็อาจจะไม่เวิรค์เช่นกัน

https://www.christinedemerchant.com/radar.html
อ้างถึง
Not all substances reflect Radar equally well. Electrical conducting materials such as metals are better than insulators such as wood or fiberglass. Carbon fiber is better than Kevlar or fiberglass. Flat surfaces reflect better than curved surfaces.

radar reflector
What are Radar Reflectors?

Wood and fiberglass boats are not very good radar reflectors and tend to disappear. Even if small craft have materials that should reflect radar, it is often located quite low or even below the water line making it more difficult to see. Motors should reflect but because they are low they tend to not. Round masts even if metal tend to scatter radar signal and not provide good echos. In order to be more visible to radar small boats often install radar reflectors. These are often simple metallic foil with blades placed at right angles to maximize the reflection of radar signals and increase visibility.

แล้วในกรณีของคนหล่ะครับ

ไปเสริชมาให้เพิ่มครับ

ดูท่าทางสรุปแล้ว ลำดับความชัดในการตรวจจับคือ โลหะเช่นรถ >> สิ่งมีชีวิตที่ร่างกายมีน้ำเป็นองค์ประกอบ เช่น คน > ไม้หรือฉนวน

และการตรวจจับของเรดารก็ฟังดูยากด้วย เพราะจับได้แค่ตำแหน่งคร่าวๆเท่านั้น
ด้วยเหตุนี้เค้าถึงมักจะใช้กล้องและเซนเซอร์อื่นๆร่วม อย่างพวกกล้องนี่ก็ยังคลาดเคลื่อนได้เยอะอยู่ดี ถ้าจะให้ดี ให้แม่นยำสุด ควรใช้ LIDAR ซึ่งก็แพงและยังไม่ค่อยมีรถคันไหนมี

อันนี้จากที่ผมไปอ่านคร่าวๆนะครับ ใครเชี่ยวชาญเรื่องนี้รบกวนช่วยมาให้ข้อมูลหน่อยก็ดีครับ หรือใครมีเรดาร์อยู่ช่วยทดสอบให้หน่อยก็ดีครับ อยากเห็นจะๆไปเลย

https://medium.com/@lennartaigner/visualizing-human-poses-with-radar-behind-objects-a-preliminary-study-641eb10ba781
อ้างถึง
Especially metallic objects, such as railings, pipes or even smartphones have very strong reflections. Humans and other living things are not as strong, but the water reservoirs in the human body still reflects a high percentage of this electromagnetic spectrum.