ผู้เขียน หัวข้อ: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก  (อ่าน 8490 ครั้ง)

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 289
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 12:01:20 »
170 N.m `มาตั้งแต่ 2000 รอบนี่ ไม่พอกันอีกเหรอครับ

ไปลองขับกันก่อนครับ ค่อย มโน กัน
ออยเกียร์ไม่มีมั่งละ
เกียร์ L ไม่มีมั่งละ
อย่าลืม นี่ city car eco car จะแรงไหน
แค่เจอ เทอรฺโบ ฟาดรอบ นี่ก็น่าจะพอละมั้ง
อย่าปกป้องของใหม่เลย เครื่องแรงแต่ไม่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานมันดียังไงกัน แค่ไม่มีเกียร์ L โคตรอันตรายมากเลยครับ ขนาดเทียน่าที่มีแค่เกียร์ S แต่ไม่มีเกียร์ L และเครื่องเทียน่ามีกำลังมากกว่าซิตี้ผูกโบ ยังคุมได้ยากเลยเวลาลงเขา  ออยล์เกียร์ใครว่าไม่จำเป็นมันไม่ใช่หละ ประเทศไทยร้อนจะตาย การที่มีแต่น้ำร้อนๆมาอุ่นน้ำมันเกียร์มันจะอุณหภูมิเย็นลงไปได้ยังไงยิ่งลงเขา น้ำมันเกียร์ก็ต้องร้อนกว่าปกติ
  City หมดสิทธ์ขับลงดอย?

ออฟไลน์ rut_lee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 12:19:48 »
 ทำไมรอบกวาด ไม่เหมือนเกียร์ CVT เหมือนเกียร์ Torque Converters เพราะ ปกติ เกียร์ CVT มันจะอมรอบไว้ที่ 2,000 รอบแล้ว ค่อย ปล่อยให้ รอบกวาดขึ้นไป รวมทั้ง จังหวะ เปลี่ยนแต่ละเกียร์ หรือ ผมคิดไปเอง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,262
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 12:25:46 »
170 N.m `มาตั้งแต่ 2000 รอบนี่ ไม่พอกันอีกเหรอครับ

ไปลองขับกันก่อนครับ ค่อย มโน กัน
ออยเกียร์ไม่มีมั่งละ
เกียร์ L ไม่มีมั่งละ
อย่าลืม นี่ city car eco car จะแรงไหน
แค่เจอ เทอรฺโบ ฟาดรอบ นี่ก็น่าจะพอละมั้ง
อย่าปกป้องของใหม่เลย เครื่องแรงแต่ไม่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานมันดียังไงกัน แค่ไม่มีเกียร์ L โคตรอันตรายมากเลยครับ ขนาดเทียน่าที่มีแค่เกียร์ S แต่ไม่มีเกียร์ L และเครื่องเทียน่ามีกำลังมากกว่าซิตี้ผูกโบ ยังคุมได้ยากเลยเวลาลงเขา  ออยล์เกียร์ใครว่าไม่จำเป็นมันไม่ใช่หละ ประเทศไทยร้อนจะตาย การที่มีแต่น้ำร้อนๆมาอุ่นน้ำมันเกียร์มันจะอุณหภูมิเย็นลงไปได้ยังไงยิ่งลงเขา น้ำมันเกียร์ก็ต้องร้อนกว่าปกติ

ผมปกป้องตรงไหนครับ
ก็แค่รถบ้าน ธรรมดา หลายๆ ค่าย CVT  เค้าก็ไม่มี ออยเกียร์ ก็ไม่เห็นเป็นอะไร มีแต่คุณนี่ละ เห็น วนอยู่แต่กับ ออยเกียร์เนี่ย
แล้ว ไม่มี L มันโครต อันตรายตรงไหนครับ 
ใช้คำว่าโครตอันตรายเลยเหรอ เคยขับแล้วเหรอ เคยไป ทดสอบละเหรอ
แล้วรู้เหรอ รถเค้าไม่มี Engine Brake
นั่งพิมพ์ คีย์บอรืด มโนอยู่ได้

ขับ ลงเขา ชันๆ  มันอันตรายอยู่แล้ว อย่าโทษแต่รถ โทษทักษะ ตัวเองด้วย

"การที่มีแต่น้ำร้อนๆมาอุ่นน้ำมันเกียร์มันจะอุณหภูมิเย็นลงไปได้ยังไง"
เออ แล้ว รถ CVT หลายคัน ที่ไม่มี ออยเกียร์ ทั้ง โตโยต้า ฮอนด้า มิตซู เนี่ย ทำไมมันใช้ได้
อย่าลืม น้ำมันก็ไปผ่านหม้อน้ำระบายความร้อน อีกที วิศวกร เค้าก็ทดสอบมาแล้วว่าใช้ได้ อย่ามา อวดฉลาดกว่า ผู้ผลิตรถเลย
การมี ออยเกียร์ มันก็ดีกว่าแน่นอน
แต่การไม่มี ก็ไม่ได้แปลว่ารถคันนั้น ไม่ทน หรือ บกพร่อง

ขึ้นเขา ลง เขา ใช้ รอบ ใช้เกียร์ที่เหมาะสม รอบมันก็ไม่ได้ จะสูงจัดมากมาย
คุณ ขับ รถเป็นรึเปล่า
ใครขับรถขึ้นลงเขา ลากรอบสูงๆ บ้าง ไม่มีหรอก มีแต่ใช้ความเร็วต่ำ เกียร์ต่ำ รอบกลางๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2020, 12:28:42 โดย mamaman »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 12:45:00 »
170 N.m `มาตั้งแต่ 2000 รอบนี่ ไม่พอกันอีกเหรอครับ

ไปลองขับกันก่อนครับ ค่อย มโน กัน
ออยเกียร์ไม่มีมั่งละ
เกียร์ L ไม่มีมั่งละ
อย่าลืม นี่ city car eco car จะแรงไหน
แค่เจอ เทอรฺโบ ฟาดรอบ นี่ก็น่าจะพอละมั้ง
อย่าปกป้องของใหม่เลย เครื่องแรงแต่ไม่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งานมันดียังไงกัน แค่ไม่มีเกียร์ L โคตรอันตรายมากเลยครับ ขนาดเทียน่าที่มีแค่เกียร์ S แต่ไม่มีเกียร์ L และเครื่องเทียน่ามีกำลังมากกว่าซิตี้ผูกโบ ยังคุมได้ยากเลยเวลาลงเขา  ออยล์เกียร์ใครว่าไม่จำเป็นมันไม่ใช่หละ ประเทศไทยร้อนจะตาย การที่มีแต่น้ำร้อนๆมาอุ่นน้ำมันเกียร์มันจะอุณหภูมิเย็นลงไปได้ยังไงยิ่งลงเขา น้ำมันเกียร์ก็ต้องร้อนกว่าปกติ

ผมปกป้องตรงไหนครับ
ก็แค่รถบ้าน ธรรมดา หลายๆ ค่าย CVT  เค้าก็ไม่มี ออยเกียร์ ก็ไม่เห็นเป็นอะไร มีแต่คุณนี่ละ เห็น วนอยู่แต่กับ ออยเกียร์เนี่ย
แล้ว ไม่มี L มันโครต อันตรายตรงไหนครับ 
ใช้คำว่าโครตอันตรายเลยเหรอ เคยขับแล้วเหรอ เคยไป ทดสอบละเหรอ
แล้วรู้เหรอ รถเค้าไม่มี Engine Brake
นั่งพิมพ์ คีย์บอรืด มโนอยู่ได้

ขับ ลงเขา ชันๆ  มันอันตรายอยู่แล้ว อย่าโทษแต่รถ โทษทักษะ ตัวเองด้วย

"การที่มีแต่น้ำร้อนๆมาอุ่นน้ำมันเกียร์มันจะอุณหภูมิเย็นลงไปได้ยังไง"
เออ แล้ว รถ CVT หลายคัน ที่ไม่มี ออยเกียร์ ทั้ง โตโยต้า ฮอนด้า มิตซู เนี่ย ทำไมมันใช้ได้
อย่าลืม น้ำมันก็ไปผ่านหม้อน้ำระบายความร้อน อีกที วิศวกร เค้าก็ทดสอบมาแล้วว่าใช้ได้ อย่ามา อวดฉลาดกว่า ผู้ผลิตรถเลย
การมี ออยเกียร์ มันก็ดีกว่าแน่นอน
แต่การไม่มี ก็ไม่ได้แปลว่ารถคันนั้น ไม่ทน หรือ บกพร่อง

ขึ้นเขา ลง เขา ใช้ รอบ ใช้เกียร์ที่เหมาะสม รอบมันก็ไม่ได้ จะสูงจัดมากมาย
คุณ ขับ รถเป็นรึเปล่า
ใครขับรถขึ้นลงเขา ลากรอบสูงๆ บ้าง ไม่มีหรอก มีแต่ใช้ความเร็วต่ำ เกียร์ต่ำ รอบกลางๆ
การที่ลงเขาเค้าก็ไม่ได้ใช้รอบสูงไรก็จริง แต่ตอนลงเขาเกียรมันมีภาระที่เพิ่มขี้นจากการรับแรงบิดและแรงโน้มถ่วง จนเกิดความร้อนในระบบ  นำมันเกียร์ร้อนเกินกว่าอุณหภูมิทำงาน โดยเฉพาะ CVTทำให้สายพานสลิป การที่หลายค่ายไม่ยอมติดออยล์เกียร์มาให้ทั้งที่ตัวส่งนอกติดมาพร้อม อันนั้นเค้าเรียกว่าลดต้นทุนต่างหาก ความร้อนสูงทำให้เกียร์พงง่ายก็เคยเห็นมาแล้วอย่าง ครูซ เทียน่า ฮอนด้าหลายๆรุ่นก็เกียร์เปราะ คุณอย่าอวดฉลาดปกป้องค่ายรถเลย และการไม่มีเกียร์ L และไม่มีแพดเดิ้ลชิฟต์ในรถที่ไม่มีเกียร์ L นี่ก็เคยเห็นมาแล้วนี่ว่าในรถหลายๆรุ่นขับกันลำบาก ยิ่งกลุ่มผู้หญิงที่ไม่มีความรู้เรื่องการขับรถนี่จะให้เค้าพึ่งพาแม่ย่านางหรือเจ้าป่าเจ้าเขากันหรือยังไง  พ่อคนขับรถเก่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2020, 12:53:51 โดย deertesla »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,262
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 13:09:23 »
การที่ลงเขาเค้าก็ไม่ได้ใช้รอบสูงไรก็จริง แต่ตอนลงเขาเกียรมันมีภาระที่เพิ่มขี้นจากการรับแรงบิดและแรงโน้มถ่วง จนเกิดความร้อนในระบบ  นำมันเกียร์ร้อนเกินกว่าอุณหภูมิทำงาน โดยเฉพาะ CVTทำให้สายพานสลิป การที่หลายค่ายไม่ยอมติดออยล์เกียร์มาให้ทั้งที่ตัวส่งนอกติดมาพร้อม อันนั้นเค้าเรียกว่าลดต้นทุนต่างหาก ความร้อนสูงทำให้เกียร์พงง่ายก็เคยเห็นมาแล้วอย่าง ครูซ เทียน่า ฮอนด้าหลายๆรุ่นก็เกียร์เปราะ คุณอย่าอวดฉลาดปกป้องค่ายรถเลย และการไม่มีเกียร์ L และไม่มีแพดเดิ้ลชิฟต์ในรถที่ไม่มีเกียร์ L นี่ก็เคยเห็นมาแล้วนี่ว่าในรถหลายๆรุ่นขับกันลำบาก ยิ่งกลุ่มผู้หญิงที่ไม่มีความรู้เรื่องการขับรถนี่จะให้เค้าพึ่งพาแม่ย่านางหรือเจ้าป่าเจ้าเขากันหรือยังไง  พ่อคนขับรถเก่ง

ผมก็ว่าผมพูด ชัดเจน นะ การขึ้นและ ลง ไม่ได้ใช้รอบสูง

เรื่อง น้ำมันเกียร์ ผม พูด จนปากฉีกไปหลายรอบแล้ว ถ้า นมก มันร้อน จนพังจริง มันก็ต้องพังเมือ่ไหร่ก็ได้ ที่
เช่น เอาไปขึ้นเขาแล้วพังเลย ใน 1000 กิโลแรก อันนี้ คือ นมก มันร้อน แล้วพัง
แต่ ความเป็น จริง มันใช่ซะที่ไหน ลองไปหาข้อมูลดีๆ ว่าไมล์เท่าไหร่ ทำไมมันพัง

ผมไม่ได้อวดฉลาด และ รู้อยู่แล้ว ว่า ทำไม ไทยไม่ใช่ ออยเกียร์
แต่ไม่ได้ ฉลาดแบบ คุณ ที่ บอกรถไม่มีออยเกียร์ คือ ผิด ?
รถไม่มี L คือ โครตอันตราย ?

และผม ขับรถไม่เก่งหรอก แค่ บ้านอยู่ภูเขา
การขับรถ ขึ้น ลง เขา นอก จาก รถต้อง พร้อมแล้ว
สมองก็ต้องพร้อมด้วย

สำหรับผม การ ที่ รถไม่มี ออยเกียร์ และ ไม่มี เกียร์  L ไม่ได้ แปลว่ารถคันนั้น ขึ้นลงเขาไม่ได้
เพราะ คนขับ ต้องศึกษาวิธีการ ให้เหมาะสม และ ใช้สมองด้วย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,262
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 13:10:55 »
ยิ่งกลุ่มผู้หญิงที่ไม่มีความรู้เรื่องการขับรถนี่จะให้เค้าพึ่งพาแม่ย่านางหรือเจ้าป่าเจ้าเขากันหรือยังไง  พ่อคนขับรถเก่ง

กลุ่มนี้ ต่อให้รถดีแค่ไหน ไปไหนก็ฉิบหายครับ
ถ้า ไม่มีความรู้เรื่องการขับรถ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 485
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 13:46:54 »
สุดยอด  remap  แล้วไล่สวน 330i  CLA250 ได้เนี่ย 5 5
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ Vicon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 13:50:21 »
C-seg 1.8 อยู่ยากแล้ว d-seg 2.5 ยังหนีลำบาก น่ากลัวจริงๆ รถพวกนี้วัยรุ่นขับน่าจะเยอะซะด้วย เสียวๆยังไงไม่รู้
เสียวด้วยคนครับ ทำรถมาแรงขนาดนี้ระบบความปลอดภัยธรรมดาสุดๆ แถมเหล็กก็บางตามสไตล์รถแบบนี้ หวังว่าคนที่ซื้อรถรุ่นนี้ไปขับจะมีสติไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อนนะครับ ชนมาทียับทั้งคันแน่ๆ

ผมอ่านแล้วแค่คิดในใจ 210 km/hr นี่คือเอามาขับในสนามเท่านั้นใช่มั้ย?
ได้แต่ภาวนา เกิดอะไรขึ้นมาขอให้เดือดร้อนคนเดียวพอ อย่าทำคนอื่นเดือดร้อนด้วยละกัน

ออฟไลน์ Trigger-Happy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
  • I am different
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 14:05:15 »
เพลงโฆษณาเขาบอกใบ้ไว้แล้ว....อยู่ที่เธอนั้นจะกล้าเปิดดดดดด เปิดโลกใหม  ;)
รถทุกคันดูดีเมื่อมีผมขับ

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 14:20:27 »
ขอสงสัยเพิ่มเติมหน่อยครับ ว่าทำไมเราว๊าวกับ 210 km/hr กัน ไม่ได้กวนนะครับ เพราะในอดีตก็มีรถเล็กที่วิ่งได้200+ อยู่บ้าง

ออฟไลน์ ibomb.bomber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 14:22:46 »
เสียวเครื่องพังแท้ อะไรจะแรงขนาดนั้นน่ะครับ น่ากลัวจริงๆ
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone

ออฟไลน์ Seadog

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 14:22:50 »
ขอสงสัยเพิ่มเติมหน่อยครับ ว่าทำไมเราว๊าวกับ 210 km/hr กัน ไม่ได้กวนนะครับ เพราะในอดีตก็มีรถเล็กที่วิ่งได้200+ อยู่บ้าง
รถตลาด รถวัยรุ่น สายซิ่งนิยม สาวกเขาเยอะ คนอวยเลยเยอะตาม

ออฟไลน์ Pornsak chaisuk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 14:52:38 »
city 1.0 turbo วิ่งไปแตะ 210 km/hr แล้วแช่ไปต่อเนื่องด้วยความเร็วสูงขนาดนั้นได้นานเท่าไร

ออฟไลน์ 20TRF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 15:17:48 »
ช่วงนี้แลกระทู้ อัลเมร่ากะซิตี้จะเดือดๆแฮะ

 ใจเย็นๆกันหน่อยนะครับทุกท่าน  :) :) :)

ออฟไลน์ TeslaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 860
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 15:46:30 »
ขอสงสัยเพิ่มเติมหน่อยครับ ว่าทำไมเราว๊าวกับ 210 km/hr กัน ไม่ได้กวนนะครับ เพราะในอดีตก็มีรถเล็กที่วิ่งได้200+ อยู่บ้าง

เหมือนวัยรุ่นเห่อหม..ยประมาณนั้น รถเบาแรงบิดเยอะไม่ได้มีอะไรซับซ้อน

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 16:33:01 »
การที่ลงเขาเค้าก็ไม่ได้ใช้รอบสูงไรก็จริง แต่ตอนลงเขาเกียรมันมีภาระที่เพิ่มขี้นจากการรับแรงบิดและแรงโน้มถ่วง จนเกิดความร้อนในระบบ  นำมันเกียร์ร้อนเกินกว่าอุณหภูมิทำงาน โดยเฉพาะ CVTทำให้สายพานสลิป การที่หลายค่ายไม่ยอมติดออยล์เกียร์มาให้ทั้งที่ตัวส่งนอกติดมาพร้อม อันนั้นเค้าเรียกว่าลดต้นทุนต่างหาก ความร้อนสูงทำให้เกียร์พงง่ายก็เคยเห็นมาแล้วอย่าง ครูซ เทียน่า ฮอนด้าหลายๆรุ่นก็เกียร์เปราะ คุณอย่าอวดฉลาดปกป้องค่ายรถเลย และการไม่มีเกียร์ L และไม่มีแพดเดิ้ลชิฟต์ในรถที่ไม่มีเกียร์ L นี่ก็เคยเห็นมาแล้วนี่ว่าในรถหลายๆรุ่นขับกันลำบาก ยิ่งกลุ่มผู้หญิงที่ไม่มีความรู้เรื่องการขับรถนี่จะให้เค้าพึ่งพาแม่ย่านางหรือเจ้าป่าเจ้าเขากันหรือยังไง  พ่อคนขับรถเก่ง

ผมก็ว่าผมพูด ชัดเจน นะ การขึ้นและ ลง ไม่ได้ใช้รอบสูง

เรื่อง น้ำมันเกียร์ ผม พูด จนปากฉีกไปหลายรอบแล้ว ถ้า นมก มันร้อน จนพังจริง มันก็ต้องพังเมือ่ไหร่ก็ได้ ที่
เช่น เอาไปขึ้นเขาแล้วพังเลย ใน 1000 กิโลแรก อันนี้ คือ นมก มันร้อน แล้วพัง
แต่ ความเป็น จริง มันใช่ซะที่ไหน ลองไปหาข้อมูลดีๆ ว่าไมล์เท่าไหร่ ทำไมมันพัง

ผมไม่ได้อวดฉลาด และ รู้อยู่แล้ว ว่า ทำไม ไทยไม่ใช่ ออยเกียร์
แต่ไม่ได้ ฉลาดแบบ คุณ ที่ บอกรถไม่มีออยเกียร์ คือ ผิด ?
รถไม่มี L คือ โครตอันตราย ?

และผม ขับรถไม่เก่งหรอก แค่ บ้านอยู่ภูเขา
การขับรถ ขึ้น ลง เขา นอก จาก รถต้อง พร้อมแล้ว
สมองก็ต้องพร้อมด้วย

สำหรับผม การ ที่ รถไม่มี ออยเกียร์ และ ไม่มี เกียร์  L ไม่ได้ แปลว่ารถคันนั้น ขึ้นลงเขาไม่ได้
เพราะ คนขับ ต้องศึกษาวิธีการ ให้เหมาะสม และ ใช้สมองด้วย
แต่กลุ่มสาวๆและวัยรุ่นเห่อ...มักจะขับกันไม่ระวังครับต้องเข้าใจด้วย  ยิ่งฐานลูกค้าฮอนด้ามีลูกค้ากลุ่มนี้เยอะ  ใส่แพดเดิ้ลชิฟต์ต้นทุนมันขึ้นไม่เท่าไหร่เอง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,262
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 19:52:57 »

แต่กลุ่มสาวๆและวัยรุ่นเห่อ...มักจะขับกันไม่ระวังครับต้องเข้าใจด้วย  ยิ่งฐานลูกค้าฮอนด้ามีลูกค้ากลุ่มนี้เยอะ  ใส่แพดเดิ้ลชิฟต์ต้นทุนมันขึ้นไม่เท่าไหร่เอง

เอาจริงๆ แพดเดิ้ลชิฟต์ นี่มันจะอยู่แค่ในรถ รุ่น TOP  เกือบทั้งนั้น มันยากที่จะใส่
อีกอย่าง การลง เขาชันๆ ด้วยเกียร์ CVT หากใช้ความเร็วเหมาะสม ต่ำๆ และกดเบรคเป็นระยะ รถมันจะรู้เองว่า ว่าควรใช้เกียร์อะไร
ทีนี้ มันก็ขึ้นอยู่ กับความฉลาดของเกียร์แล้ว
ผมถึงบอกไงอย่าพึ่งไป ตัด สิน จนกว่าจะลองเอง

ถ้าจะขับลงเขา ด้วยความเร็วสูงจนเกียร์มันทดสูงตาม อันนี้ก็ไม่เกี่ยวกับรถแล้ว

ออฟไลน์ Friday13

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 19:59:07 »
ขอสงสัยเพิ่มเติมหน่อยครับ ว่าทำไมเราว๊าวกับ 210 km/hr กัน ไม่ได้กวนนะครับ เพราะในอดีตก็มีรถเล็กที่วิ่งได้200+ อยู่บ้าง

เหมือนวัยรุ่นเห่อหม..ยประมาณนั้น รถเบาแรงบิดเยอะไม่ได้มีอะไรซับซ้อน
ขอสงสัยเพิ่มเติมหน่อยครับ ว่าทำไมเราว๊าวกับ 210 km/hr กัน ไม่ได้กวนนะครับ เพราะในอดีตก็มีรถเล็กที่วิ่งได้200+ อยู่บ้าง
รถตลาด รถวัยรุ่น สายซิ่งนิยม สาวกเขาเยอะ คนอวยเลยเยอะตาม





+1
Teach Kids To Change Gears, Not Genders
#SaveTheManuals

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,262
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 20:11:27 »
C-seg 1.8 อยู่ยากแล้ว d-seg 2.5 ยังหนีลำบาก น่ากลัวจริงๆ รถพวกนี้วัยรุ่นขับน่าจะเยอะซะด้วย เสียวๆยังไงไม่รู้
เสียวด้วยคนครับ ทำรถมาแรงขนาดนี้ระบบความปลอดภัยธรรมดาสุดๆ แถมเหล็กก็บางตามสไตล์รถแบบนี้ หวังว่าคนที่ซื้อรถรุ่นนี้ไปขับจะมีสติไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อนนะครับ ชนมาทียับทั้งคันแน่ๆ
แต่ขุนแรงม้าเยอะขนาดนี้ผมว่าเครื่องเสียงต่อฮีทได้ง่าย

มาอีกละ สายมโน เก่งกว่า วิศกร ก็ เกรียน คีย์บอรืดนี่ละ
คุณไม่รู้ จริงๆ รึ ว่าเครื่องตัวนี้ไม่ได้รีดนะ มันลดแรงม้าจากมาตราฐาน ที่มันเคยมีที่ 130 แรงม้านะ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 510
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 21:02:52 »
ใจเย็นๆ กันหน่อยนะคร้าบ...

แต่เอาจริงๆ นะ รถวัยรุ่นเห่อxxอย ผมกลับไม่นึกถึงฮอนด้านะ ผมนึกถึงอีกยี่ห้อมากกว่า (ไปดูตามเพจปัญหารถยนต์ตามเฟส เขาบอกนะ ผมไม่ได้บอก)
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,968
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 22:03:37 »
210...???

...ทราบกันไหมครับ ว่ารุ่น S ของ City ใช้ยาง Maxxis และยางบ้านๆ เลย อยู่ในหมวด H

น่าเป็นห่วงเหมือนกันนะครับ ว่ายางจะรับความแรงของรถได้แค่ไหน :-\

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,307
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 12:56:22 »
ผมใช้ซีวิค สองร้อย ก็ถึงเหมือนกัน ยังไม่กล้าขับขนาดนั้นเลย มีแต่โทษรถไม่โทษคนใช้ ตรรกะอะไรเนี่ย

ภาครัฐถ้ารู้ว่าคนไทยนิสัยแบบนี้ ทำไมไม่บังคับค่ายรถใส่ adaptive safety เป้นมาตรฐานรถไปเลย

ราคาสุงขึ้น ก็ลดภาษีลงมาหน่อยชดเชยกัน หรือกลัวเสียรายได้ ตายช่างมัน ไม่เกี่ยวกับตรู

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 14:23:44 »
C-seg 1.8 อยู่ยากแล้ว d-seg 2.5 ยังหนีลำบาก น่ากลัวจริงๆ รถพวกนี้วัยรุ่นขับน่าจะเยอะซะด้วย เสียวๆยังไงไม่รู้
เสียวด้วยคนครับ ทำรถมาแรงขนาดนี้ระบบความปลอดภัยธรรมดาสุดๆ แถมเหล็กก็บางตามสไตล์รถแบบนี้ หวังว่าคนที่ซื้อรถรุ่นนี้ไปขับจะมีสติไม่ทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อนนะครับ ชนมาทียับทั้งคันแน่ๆ
แต่ขุนแรงม้าเยอะขนาดนี้ผมว่าเครื่องเสียงต่อฮีทได้ง่าย

มาอีกละ สายมโน เก่งกว่า วิศกร ก็ เกรียน คีย์บอรืดนี่ละ
คุณไม่รู้ จริงๆ รึ ว่าเครื่องตัวนี้ไม่ได้รีดนะ มันลดแรงม้าจากมาตราฐาน ที่มันเคยมีที่ 130 แรงม้านะ
.ใครกันแน่ครับเกรียน สาวกค่ายรถ พูดอะไรมานี่ปกป้องตลอดทำยังกับมีหุ้นในฮอนด้า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,262
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 14:57:29 »
ใครกันแน่ครับเกรียน สาวกค่ายรถ พูดอะไรมานี่ปกป้องตลอดทำยังกับมีหุ้นในฮอนด้า


ผมพูดบนพื้นฐานความจริง ไม่ใช่ เอาคำพูดมั่วๆ ของคนไม่เคยขับ มาพูด
ออยเกียร์ ไม่มี = เกียร์พัง งี้
L ไม่มี  = ขึ้นเขาไม่ได้ ยังงั้น
ออยเกียร์ไม่มี ขึ้นเขารอบจัด เกียร์ร้อน  = ใครเค้าลากรอบรอบขึ้นเขา จนเกียร์ร้อน
รีดแรงม้าเยอะ เครื่องร้อน  = ของเดิม 130 ม้า มาไทย 122 แบบนี้เรียกรีดแรงม้าเหรอ เฮอะ

นี่ มัน มั่ว ล้วน ๆ เลยนะแต่ละการตอบของคุณ
คือไม่รู้ อะไร ก็อย่า มโนให้เยอะครับ

ให้คนเค้าขับ  CVT ขึ้นลงเขามาพูดเค้ายังไม่ได้ว่าอะไรเลย
นี่ คุณเคยขับ จริงๆ ไหม มาพูดซะ

ถามจริง คุณต่างหาก มีปมอะไร ไรเปล่า คือ อะไรก็ติไปหมด ทั้งที่ ความจริงมันไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2020, 15:08:57 โดย mamaman »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,262
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 15:05:28 »
การที่ลงเขาเค้าก็ไม่ได้ใช้รอบสูงไรก็จริง แต่ตอนลงเขาเกียรมันมีภาระที่เพิ่มขี้นจากการรับแรงบิดและแรงโน้มถ่วง จนเกิดความร้อนในระบบ  นำมันเกียร์ร้อนเกินกว่าอุณหภูมิทำงาน โดยเฉพาะ CVTทำให้สายพานสลิป การที่หลายค่ายไม่ยอมติดออยล์เกียร์มาให้ทั้งที่ตัวส่งนอกติดมาพร้อม อันนั้นเค้าเรียกว่าลดต้นทุนต่างหาก ความร้อนสูงทำให้เกียร์พงง่ายก็เคยเห็นมาแล้วอย่าง ครูซ เทียน่า ฮอนด้าหลายๆรุ่นก็เกียร์เปราะ คุณอย่าอวดฉลาดปกป้องค่ายรถเลย และการไม่มีเกียร์ L และไม่มีแพดเดิ้ลชิฟต์ในรถที่ไม่มีเกียร์ L นี่ก็เคยเห็นมาแล้วนี่ว่าในรถหลายๆรุ่นขับกันลำบาก ยิ่งกลุ่มผู้หญิงที่ไม่มีความรู้เรื่องการขับรถนี่จะให้เค้าพึ่งพาแม่ย่านางหรือเจ้าป่าเจ้าเขากันหรือยังไง  พ่อคนขับรถเก่ง

อันนี้ก็ มั่วแบบไม่ดู อะไรเลยนะ
1.ครูซ  นี่ เป็น CVT เหรอ ?
2.เทียน่า นี่ รู้สาเหตุแล้วยัง ว่าที่พังเพราะไม่มีออยเกียร์เหรอ เล่นเปลี่ย นมก ที่ 80,000 นี่จะเหลือเหรอ Lancer ex เกียร์ตัวเดียวกัน ทำไมไม่พังง่าย เคย วิเคราะห์ไหม

แล้ว ทำไม CVT ค่ายอื่น ที่ไม่ใส่ ออยเกียร์ ทำไมมันไม่พัง เคย คิดมั้ย

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 208
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 15:51:31 »
เดือดกว่าน้ำมันเกียร์ก็บอร์ดเรานี่ล่ะครับ :) ใจเย็นกันครับทุกท่าน ผมมองว่าถ้าตัดเรื่องอารมณ์ออกไป ทุกฝ่ายต่างเสนอข้อมูลที่มีประโยชน์ทั้งนั้น ชี้แจงกันได้ทุกปม ไม่มีใครถูกผิดหรอกครับ แค่มองคนละมุมแค่นั้น :) :) :)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 16:34:07 »
การที่ลงเขาเค้าก็ไม่ได้ใช้รอบสูงไรก็จริง แต่ตอนลงเขาเกียรมันมีภาระที่เพิ่มขี้นจากการรับแรงบิดและแรงโน้มถ่วง จนเกิดความร้อนในระบบ  นำมันเกียร์ร้อนเกินกว่าอุณหภูมิทำงาน โดยเฉพาะ CVTทำให้สายพานสลิป การที่หลายค่ายไม่ยอมติดออยล์เกียร์มาให้ทั้งที่ตัวส่งนอกติดมาพร้อม อันนั้นเค้าเรียกว่าลดต้นทุนต่างหาก ความร้อนสูงทำให้เกียร์พงง่ายก็เคยเห็นมาแล้วอย่าง ครูซ เทียน่า ฮอนด้าหลายๆรุ่นก็เกียร์เปราะ คุณอย่าอวดฉลาดปกป้องค่ายรถเลย และการไม่มีเกียร์ L และไม่มีแพดเดิ้ลชิฟต์ในรถที่ไม่มีเกียร์ L นี่ก็เคยเห็นมาแล้วนี่ว่าในรถหลายๆรุ่นขับกันลำบาก ยิ่งกลุ่มผู้หญิงที่ไม่มีความรู้เรื่องการขับรถนี่จะให้เค้าพึ่งพาแม่ย่านางหรือเจ้าป่าเจ้าเขากันหรือยังไง  พ่อคนขับรถเก่ง

อันนี้ก็ มั่วแบบไม่ดู อะไรเลยนะ
1.ครูซ  นี่ เป็น CVT เหรอ ?
2.เทียน่า นี่ รู้สาเหตุแล้วยัง ว่าที่พังเพราะไม่มีออยเกียร์เหรอ เล่นเปลี่ย นมก ที่ 80,000 นี่จะเหลือเหรอ Lancer ex เกียร์ตัวเดียวกัน ทำไมไม่พังง่าย เคย วิเคราะห์ไหม

แล้ว ทำไม CVT ค่ายอื่น ที่ไม่ใส่ ออยเกียร์ ทำไมมันไม่พัง เคย คิดมั้ย
รู้ว่าครูซไม่ใช่ CVT แต่มันพังเพราะระบายความร้อนไม่ทันเพราะไม่ออยล์เกียร์แยก ส่วนเทียน่าไม่ใช่แค่ลากน้ำมันเกียร์แต่ก็เหมือนครูซที่ความร้อนสะสม  เพราะไม่ออยแยก และคนที่ซื้อไปใช้ขับกันเดินทางโดยใช้ความเร็วกันเยอะพอควร
ส่วนค่ายอื่นก็มีพังกัน แต่ไม่เยอะเท่าเจ้าสหกรณ์ครับ  อย่างค่ายที่คุณปกป้องอยู่นี้เกียร์ก็ไม่ได้ทนอะไรนัก มีเปราะกันให้เห็นอยู่นะ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 16:49:59 »
ใครกันแน่ครับเกรียน สาวกค่ายรถ พูดอะไรมานี่ปกป้องตลอดทำยังกับมีหุ้นในฮอนด้า


ผมพูดบนพื้นฐานความจริง ไม่ใช่ เอาคำพูดมั่วๆ ของคนไม่เคยขับ มาพูด
ออยเกียร์ ไม่มี = เกียร์พัง งี้
L ไม่มี  = ขึ้นเขาไม่ได้ ยังงั้น
ออยเกียร์ไม่มี ขึ้นเขารอบจัด เกียร์ร้อน  = ใครเค้าลากรอบรอบขึ้นเขา จนเกียร์ร้อน
รีดแรงม้าเยอะ เครื่องร้อน  = ของเดิม 130 ม้า มาไทย 122 แบบนี้เรียกรีดแรงม้าเหรอ เฮอะ

นี่ มัน มั่ว ล้วน ๆ เลยนะแต่ละการตอบของคุณ
คือไม่รู้ อะไร ก็อย่า มโนให้เยอะครับ

ให้คนเค้าขับ  CVT ขึ้นลงเขามาพูดเค้ายังไม่ได้ว่าอะไรเลย
นี่ คุณเคยขับ จริงๆ ไหม มาพูดซะ

ถามจริง คุณต่างหาก มีปมอะไร ไรเปล่า คือ อะไรก็ติไปหมด ทั้งที่ ความจริงมันไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย
ถ้าผมไม่เคยขับมาผมจะบ่นทำไม  ส่วนน้ำมันเกียร์ร้อนไม่ใช่แค่ลากรอบอย่างเดียว แต่กำลังฉุดลาก+แรงโน้มถ่วงทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนมากขึ้นกว่าวิ่งทางเรียบอยู่แล้ว การเพิ่มออยล์เกียร์ให้รถนั้น ตัวส่งออกหลายรุ่นมีมาให้ แต่พอขายไทยตัดออกกัน เหลือแต่วอร์มเมอร์ ทั้งที่ประเทศไทยอากาศร้อนมากน้ำมันเกียร์ไม่ได้ต้องการรักษาอุณหภูมิอะไรตลอดเวลาขนาดนั้น  มีแค่ช่วงเช้าหรืออากาศเย็นที่ต้องอุ่นน้ำมันเกียร์ให้เหมาะสมแค่นั้น ยิ่งรถอายุเยอะยิ่งเสี่ยงต่อการที่วอร์มเมอร์ผุจากกการกัดก่อนของคูลแลนท์ ส่วนคุณนะสิจะปกป้องป้องอะไรกับผู้ผลิตรถกันนักครับ ไม่ใช่ผมไม่เคยชอบฮอนด้านะชอบมากด้วยแจ๊สตัวแรกเลย  แต่หลังๆมามันชักไม่ไหวกับการทำผู้บริโภคเป็นของตาย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,262
    • อีเมล์
Re: Test อัตราเร่ง city 1.0 turbo ไปแตะ 210 km/hr โหดมาก
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 18:59:50 »
ใครกันแน่ครับเกรียน สาวกค่ายรถ พูดอะไรมานี่ปกป้องตลอดทำยังกับมีหุ้นในฮอนด้า


ผมพูดบนพื้นฐานความจริง ไม่ใช่ เอาคำพูดมั่วๆ ของคนไม่เคยขับ มาพูด
ออยเกียร์ ไม่มี = เกียร์พัง งี้
L ไม่มี  = ขึ้นเขาไม่ได้ ยังงั้น
ออยเกียร์ไม่มี ขึ้นเขารอบจัด เกียร์ร้อน  = ใครเค้าลากรอบรอบขึ้นเขา จนเกียร์ร้อน
รีดแรงม้าเยอะ เครื่องร้อน  = ของเดิม 130 ม้า มาไทย 122 แบบนี้เรียกรีดแรงม้าเหรอ เฮอะ

นี่ มัน มั่ว ล้วน ๆ เลยนะแต่ละการตอบของคุณ
คือไม่รู้ อะไร ก็อย่า มโนให้เยอะครับ

ให้คนเค้าขับ  CVT ขึ้นลงเขามาพูดเค้ายังไม่ได้ว่าอะไรเลย
นี่ คุณเคยขับ จริงๆ ไหม มาพูดซะ

ถามจริง คุณต่างหาก มีปมอะไร ไรเปล่า คือ อะไรก็ติไปหมด ทั้งที่ ความจริงมันไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย
ถ้าผมไม่เคยขับมาผมจะบ่นทำไม  ส่วนน้ำมันเกียร์ร้อนไม่ใช่แค่ลากรอบอย่างเดียว แต่กำลังฉุดลาก+แรงโน้มถ่วงทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนมากขึ้นกว่าวิ่งทางเรียบอยู่แล้ว การเพิ่มออยล์เกียร์ให้รถนั้น ตัวส่งออกหลายรุ่นมีมาให้ แต่พอขายไทยตัดออกกัน เหลือแต่วอร์มเมอร์ ทั้งที่ประเทศไทยอากาศร้อนมากน้ำมันเกียร์ไม่ได้ต้องการรักษาอุณหภูมิอะไรตลอดเวลาขนาดนั้น  มีแค่ช่วงเช้าหรืออากาศเย็นที่ต้องอุ่นน้ำมันเกียร์ให้เหมาะสมแค่นั้น ยิ่งรถอายุเยอะยิ่งเสี่ยงต่อการที่วอร์มเมอร์ผุจากกการกัดก่อนของคูลแลนท์ ส่วนคุณนะสิจะปกป้องป้องอะไรกับผู้ผลิตรถกันนักครับ ไม่ใช่ผมไม่เคยชอบฮอนด้านะชอบมากด้วยแจ๊สตัวแรกเลย  แต่หลังๆมามันชักไม่ไหวกับการทำผู้บริโภคเป็นของตาย

HONDA.ไม่เคยมีออยเกียรีในไทยยมาแต่รุ่นไหนๆแล้ว​ นะ​อย่าบ่นเลย​ แล้ว​อายุการใช้งานมันก้ทนทานเพียงพอ
แล้วก้วอรมเมอร์ ต่อให้มีออยเกียร​ มันก้มีน้ำหม้อน้ำำ​ มาผ่านเหมือนเดิม​ ถ้ามันจะพังเพราะอายุการใช้งานก้อย่าบ่นเลย
สรุปที่คุณพูดมาทุ้งหมด​มันไม่ใช่ปัญหาของฮอนด้าเลยนะ
ผมขับ​ แจสขายไปตอน​เกือบสองแสนโล
ผมขับ​ CVT.อีกคัน​ยัน​ 300000​โล ก้ขับอยู่​มันก้ไม่พัง

อีกอย่างมึ​ S มันก้ทดแทน​ L.ได้​ อย่าบ่นไปเลย
อยาก
ให้ไปลองขับจริงก่อน​ บ่น​ว่า​ไม่มี​โน่นนี่นัาน