สรุป ธรรมชาติของ CVT คือ ถ้าแรง เอนจิ้นเบรคก็น่าจะดีด้วย เพราะไม่อย่างนั้นคงรับความแรงไม่ไหว
ส่วน L หรือ S น่าจะดูที่อัตตราทดเกียร์(ซึ่ง CVTจะเซ็ตให้มีกี่เกียร์ก็ได้) หรือเปล่า เพราะภายใต้ตัวอักษรเค้าอาจจะเซ็ตไว้จนครอบคุมแล้ว แต่แทนที่จะเรียกว่าเกียร์ L ก็ใช้ S เลย เพราะจะได้สื่อถึงทางเรียบด้วย
ปล. ขับขึ้น-ลงเขาชันๆ สังเกตุที่เบรคได้หรือเปล่า ใครขับเป็น หรือใครมือใหม่ เช่นถ้าใครเบรกบ่อยๆแสดงว่าเป็นมือใหม่ ส่วนตัวถ้าขับลงเขาตามรถที่เบรกบ่อยๆ ผมจะจอดรอให้เค้าขับผ่านไปไกลๆก่อนค่อยขับต่อ ไม่อยากทำร้ายเบรกตัวเอง แต่ถ้าตามคันที่ควรเร่งก็เร่ง ควรเบรกก็เบรกอันนี้หละสนุก ตามทันหรือไม่ทันที่เหลือขึ้นอยู่กับตัวรถแล้ว(โทษรถว่างั้น
)