พอดีสนใจจะเปลี่ยนผ้าเบรคทดแทนของเดิมติดรถครับ ของเดิมพอซัดหนักๆแล้วเฟด เลยเริ่มสอบถามราคา พอเช็คแล้วเลยเกิด choice เรื่องการแปลงเบรคเข้ามา จึงมี 3 ทางเลือก
1.)ยี่ห้อ EBC
EBC Yellow คู่หน้า 5,600 หลัง 5,500 มีค่าใส่อีก 1,000 บาท
จานเบรค EBC GD หน้า 12,000 หลัง 10,000
รวมน่าจะจบ สามหมื่นกลางๆ
2.)ยี่ห้อ Dixcel
Type M คู่หน้า 9,500 คู่หลัง 8,500
ส่วนจานเบรคยังไม่ทราบราคาครับ คาดว่ารวมหน้าหลังคง 20,000 (ไม่น่าจะหนีจาก EBC มากนัก)
รวมๆน่าจะจบระหว่าง สามหมื่นปลายๆจนถึงสี่หมื่น
3.)แปลงเบรค ล้อ 17 นิ้ว
ด้านหน้าใส่ปั๊ม 3UZ 4 pot พร้อมจานขยาย 330mm ผ้าเบรคธรรมดาทั่วไป ราคา 21,000
ด้านหลังใส่ปั๊ม 3UZ 2 pot พร้อมจานขยาย 315mm ผ้าเบรคธรรมดาทั่วไป ราคา 20,000
รวมๆคงจบแถวๆสี่หมื่นกว่าๆ
คำถามคือ
-พอเช็คราคาทั้งผ้าเบรคและจานเบรคแล้ว Set EBC คงประหยัดสุด แต่ไม่ทราบว่ารุ่นนี้กินจานหนักไหม ถ้าต้องเปลี่ยนจานหรือผ้าเบรคบ่อยๆ ผมหันไปเล่นแบบแปลงเบรค 3UZ ดีกว่าไหม ด้วยผ้าเบรคเกรดกลางๆพวก pro spec คงไม่กินจานมาก แถมได้สวย เต็มๆล้อด้วย ติดแค่ต้องหาร้านแปลงดีดีหน่อย
-หรือแค่เปลี่ยนผ้าเบรค EBC yellow ทั้ง 4 ล้อ ก็พอแล้ว ส่วนจานใช้ของเดิม แต่ก็ไม่มั่นใจว่าเปลี่ยนแค่ผ้าเบรคแล้วใช้จานเดิมติดรถจะเป็นอย่างไร
หรือมีคำแนะนำอื่นๆก็ยินดีเลยครับ ตัวรถไม่ได้แรงมากครับ 200 แรงม้า ขอบคุณทุกคำชี้แนะครับ