ผู้เขียน หัวข้อ: การทดสอบอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM  (อ่าน 13684 ครั้ง)

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
อยากทราบครับว่าทำไมจึงเลือกใช้น้ำมัน caltex มันวิ่งได้เยอะกว่าหรือสเถียรกว่ายี่ห้ออื่นๆหรือเปล่าครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: การทดสอบอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2020, 21:24:19 »
ผมเดาว่าทีมงานสะดวกเส้นทางนั้น  และมันง่ายที่จะเติมปั๊มนั้น  จึงเอาที่นั่นเป็นมาตรฐาน
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: การทดสอบอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2020, 22:08:39 »
caltex ดีสุดสำหรับเบนซิล แต่หาเติมยาก

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
Re: การทดสอบอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 03, 2020, 22:32:44 »
แต่เดิมทางทีมงานจะมี route ทดสอบรถเส้นทางเดิมๆมาแต่ไหนแต่ไรครับ แล้วปั๊ม caltex ก็เป็นไม่กี่ปั๊มที่มีเบนซิน 95 เพียวให้เติม
เขาก็เลยยึดแนวทางนั้นมาใช้ทดสอบกับรถทุกคันให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: การทดสอบอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 00:05:37 »
อยากทราบครับว่าทำไมจึงเลือกใช้น้ำมัน caltex มันวิ่งได้เยอะกว่าหรือสเถียรกว่ายี่ห้ออื่นๆหรือเปล่าครับ

เดิม HLM จะใช้ Shell V Power ที่เป็นเบนซิน 95 แท้ๆ (ถ้าจำไม่ผิด)

ตอนหลัง Shell เลิกขายเบนซิน 95 แท้ๆ

ทาง HLM = ต้องหา เบนซิน 95 ของปั๊มอื่นแทน + ต้องเป็นปั๊มที่ยอมให้ขย่มรถเพื่อเติมน้ำมันไม่ถึง 10 ลิตร ในเวลาเกิน 30 นาทีด้วย

จึงกลายเป็น Caltex ด้วยประการละฉะนี้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: การทดสอบอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 03:59:12 »
ไปไกลกว่า รักษาเครื่อง ไม่เปลืองเงิน
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: การทดสอบอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 04:25:45 »
อยากทราบครับว่าทำไมจึงเลือกใช้น้ำมัน caltex มันวิ่งได้เยอะกว่าหรือสเถียรกว่ายี่ห้ออื่นๆหรือเปล่าครับ

เดิม HLM จะใช้ Shell V Power ที่เป็นเบนซิน 95 แท้ๆ (ถ้าจำไม่ผิด)

ตอนหลัง Shell เลิกขายเบนซิน 95 แท้ๆ

ทาง HLM = ต้องหา เบนซิน 95 ของปั๊มอื่นแทน + ต้องเป็นปั๊มที่ยอมให้ขย่มรถเพื่อเติมน้ำมันไม่ถึง 10 ลิตร ในเวลาเกิน 30 นาทีด้วย

จึงกลายเป็น Caltex ด้วยประการละฉะนี้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด)


ประมาณนี้ อีกเหตุผลหลักคือรถก่อนหน้านี้ที่ทดสอบไปใช้เบนซิน 95 ดังนั้นเพื่อเปรียบเทียบในตารางได้จึงต้องใช้มาตรฐานเดียวกัน ไม่อย่างนั้นตัวเลขมันจะเพี้ยนได้ตามชนิดน้ำมัน ถ้าเปลี่ยนน้ำมันต้องรื้อตารางใหม่ หรือไม่ก็ต้องนับ 1 ใหม่เลย แม้ว่าปัจจุบัน เบนซิน95จะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีก็ตาม ไม่เกี่ยวกับว่าไปไกลกว่า รักษาเครื่องกว่า แค่ต้องทำในมาตรฐานเดียวกัน

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
Re: การทดสอบอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 07:29:02 »
จากที่ติดตามมาหลายปี
คามพี่ๆท่านบนเลย เท่าที่จำได้เคยเปลี่ยนปั้มทีเดียวเพราะหา 95 ไม่ได้ (อะไรทำนองนี้)
และเรื่องการคงไว้ซึ่งมาตรฐาน ระยะทาง เส้นทาง ฯลฯ ในการทดสอบ เพื่อจะได้อ้างอิงเทียบกับข้อในอดีตให้ใกล้เคียงที่สุดครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,392
Re: การทดสอบอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 10:05:52 »
ปัญหาใหญ่อยู่ที่ เจ้าของปั้ม
ปั้มอื่นไม่อนุญาติให้เขย่า ไม่ให้ถ่ายทำตัวเลข อัตราสิ้นเปลือง

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: การทดสอบอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลืองของ HLM
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 10:41:15 »
อยากทราบครับว่าทำไมจึงเลือกใช้น้ำมัน caltex มันวิ่งได้เยอะกว่าหรือสเถียรกว่ายี่ห้ออื่นๆหรือเปล่าครับ

เดิม HLM จะใช้ Shell V Power ที่เป็นเบนซิน 95 แท้ๆ (ถ้าจำไม่ผิด)

ตอนหลัง Shell เลิกขายเบนซิน 95 แท้ๆ

ทาง HLM = ต้องหา เบนซิน 95 ของปั๊มอื่นแทน + ต้องเป็นปั๊มที่ยอมให้ขย่มรถเพื่อเติมน้ำมันไม่ถึง 10 ลิตร ในเวลาเกิน 30 นาทีด้วย

จึงกลายเป็น Caltex ด้วยประการละฉะนี้ (ถ้าเข้าใจไม่ผิด)

โห เพิ่งรู้ คงเพื่อให้ได้ผลเป๊ะสุด  8)