ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าตัดต่อปลายท่อใหม่ จะส่งผลต่อเสียงหรือประสิทธิภาพไหมครับ  (อ่าน 1077 ครั้ง)

ออฟไลน์ whitebear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
กำลังสนใจจะเปลี่ยนท่อ เล็ง esienmann ไว้ แต่ก็อยากใส่ชุดแต่ง M4 ด้วย แต่เจ้ากรรมตำแหน่งท่อของ 430i มันไม่ตรงกับ M4

คือมันออก 4 รูก็จริง แต่ตำแหน่งของ M4 มันจะอยู่มาตรงกลาง ในขณะที่ 430i มันชิดริมซ้ายขวามากกว่า (ตามรูปเลยครับ)

ช่างบอกว่าสามารถตัดต่อปลายท่อให้มันออกตรงตำแหน่งที่ต้องการได้ไม่ส่งผลเสียอะไร

แต่ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าจริงหรอครับ รบกวนผู้รู้ด้วยครับ


ออฟไลน์ whitebear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
เข้าใจว่าน่าจะประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,228
ทำจริงๆก็ทำได้ละครับ แต่ท่อ eisenmann ของแพงด้วย เอามาตัดก็น่าเสียดายอยู่นะครับ

หม้อพักปลาย ทำใหม่ในบ้านเราเอาก็ได้นะครับ

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,789
โมกันชนท้ายหรือหาชุดแต่ง น่าจะง่ายกว่าโมท่อรึเปล่าไม่แน่ใจ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,075
ตัดก็เสียดาย
แต่ก็ต้องทำ เพื่อความสวยจบ

หาร้านที่เชื่อมสวยๆ ด้วยนะคับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,547
    • อีเมล์
ตัดต่อได้ ย้ายตำแหน่งได้ แทบไม่มีผลอะไร แต่เสียงอาจจะเปลี่ยน ถ้าปลายยาวขึ้น หรือ สั้นลง จากพักปลาย

แต่เป็นผม หาซื้อท่อตรงรุ่นมาใส่ดีกว่า เสียดาย ใส่ไปเบื่อจะขายก็ไม่ได้ราคา

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
    • อีเมล์
ตัดทำไมอะครับ ตัดมาก็ใส่ไม่ได้ เพราะคุณต้องหากันชนท้าย M4 มาใส่ให้ท่อออกกลางอยู่ดี ...

ถ้าจะแปลงแล้ว หาตรงรุ่นมาใส่ดีกว่านะ อย่าไปตัดมันเลย จัดกันชนท้าย M4 กับชุดท่อที่ใส่กับมันได้พอดี ดูมีค่ามีราคากว่า ...

ไปตัดปลายแปลงปลายเป็นรถกระบะ มันไม่ดีหรอก ....

ออฟไลน์ Maverick838

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
ปัญหานี้เปลี่ยนแค่ตัว Diffuser น่าจะจบแล้วนะครับผม
หรือว่า กันชนท้ายเป็นของรุ่นไหนอยู่ครับ เพราะถ้าไม่ใช่ตัว m sport น่าจะต้องเปลี่ยนกันชนท้ายด้วย  ::)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2014 Lexus CT200h (I4 1.8 Hybrid)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2007 Porsche Carrera S (Flat-6 3.8 NA)

ออฟไลน์ whitebear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
ตัดทำไมอะครับ ตัดมาก็ใส่ไม่ได้ เพราะคุณต้องหากันชนท้าย M4 มาใส่ให้ท่อออกกลางอยู่ดี ...

ถ้าจะแปลงแล้ว หาตรงรุ่นมาใส่ดีกว่านะ อย่าไปตัดมันเลย จัดกันชนท้าย M4 กับชุดท่อที่ใส่กับมันได้พอดี ดูมีค่ามีราคากว่า ...

ไปตัดปลายแปลงปลายเป็นรถกระบะ มันไม่ดีหรอก ....

ก็ท่อตรงรุ่นมีแบรนด์ของ 430i ที่ออกกลางมันหาไม่มีไงครับ และผมจะแต่งเป็น body M4 อยู่แล้วครับ

หรือหมายถึงให้หาท่อไทยทำ แต่พอท่อไทยเท่าที่หาข้อมูลดูก็ไม่ค่อยมั่นใจเท่าไร

ออฟไลน์ whitebear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
โมกันชนท้ายหรือหาชุดแต่ง น่าจะง่ายกว่าโมท่อรึเปล่าไม่แน่ใจ

คืออยากได้ทรง  M4 เลยไม่อยากโมตัว body น่ะครับ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,024
  • ขับขี่ปลอดภัย
เอาแค่ตัดปลายท่อเรียบๆ คงไม่มีผลกับเสียงนะครับ

แต่ถ้าปลายที่ตัดออก ผิวในท่อไม่เรียบ แล้วเอาปลายเรียบใส่แทน อาจจะมีเสียง

ปลายเท่าเดิม ประสิทธิภาพการไหลเท่าเดิมครับ เล็กหรือใหญ่ขึ้นมีผลตามขนาดที่เปลี่ยน
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
    • อีเมล์
เข้าใจว่าน่าจะประมาณนี้ครับ
นึกถึงแขน ที-เร็กซ์เลย  :P

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
    • อีเมล์
มีผลครับ ท่อยิ่งยาวยิ่งเงียบลง ท่อยิ่งมีส่วนเว้าส่วนโค้งยิ่งเงียบ และยิ่งเว้ายิ่งโค้งยิ่งเพิ่มการอั้นไอเสีย แต่ดูจากรูปแล้วอาจจะมีผลแค่นิดๆหน่อยๆนะครับ แต่ผมรู้สึกเสียดายของ เหมือนท่านอื่นๆเลยครับ
Altis 2004
Engine: 2ZZ-GE (Swap)
Exhaust: Thai-pipe 2.5"+2.2" (2 mid resonators, 1 big muffler)
Air Filter: K&N, Fabrix
Shock Abs: Monroe monotube
Brake: Corolla (Japan) 1 Port+Nexzter MuSpec pad
Audio: Clarion, Arc, Silverflute+Scanspeak
Other: XRS struts bar, Rigid collar, Pivot volt stabilizer