ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า Ford มีโอกาสยุติการทำตลาดรถยนต์ในไทยเหมือน Chevrolet ไหมครับ  (อ่าน 37483 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ถ้าขายแค่ 2 รุ่นนี้ ไม่รอดครับ แต่ดีที่ Ford พัฒนา Ranger และ Everest ออกมาตรงใจกลุ่มลูกค้าในไทย ยอดขายดี เลยทำให้อยู่รอดในไทยมาถึงทุกวันนี้



ออฟไลน์ TorMoo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
โอกาสคงพอมี แต่คงน้อย

Ford ต่างจาก GM ตั้งแต่แนวคิดการพัฒนาโปรดักส์แล้ว  คือตลาดนอกอเมริกัน บุคลิกรถมันต่างจากใน US มาก นอก US นิยมรถคันและเครื่องที่เล็กกว่ามาก

Ford เก๋งที่ขายนอกอเมริกา ทำโดย Ford EU โดยเยอรมัน-อังกฤษ เป็นโต้โผ ส่วนกะบะทำโดย Ford Aus

ขณะที่ GM ใช้วิธีไปซื้อเจ้าโน่นนี่ แล้วมาผสมกันบ้าง หรือเอาแบรนด์ที่ไปซื้อมาทำรถต่อแล้วแปะตรา Chev มีที่ใช้พวงมาลัยขวาก็ที่ Aus แต่ก็หยุดพัฒนาเอาจากที่อื่นไปแปะตราขายอีก จะออกแบบเองก็ไม่ได้อีก

สรุปแค่เรื่องตัวรถ GM ไม่น่าจะถนัดรถเล็ก และไม่ถนัดพวงมาลัยขวาอีก  ชณะที่ Ford ใช้ยุโรปพัฒนารถและยังมีอังกฤษเป็นผู้นำในเรื่องพวงมาลัยขวาอีก

ด้วยเหตุนี้มั๊งที่ทำให้ Ford นอกอเมริกา ยังมีตัวสินค้าขายได้พอสมควร แตกต่างจาก GM เลย แม้ GM จะมีขายในแบรนด์อื่น แต่โดยมากเป็นผู้ถือหุ้น Ford ยังมียอดขายที่ดี ปรับตัวได้ดี (เช่นพัฒนากะบะ)  ดังนั้นโอกาสกลับบ้านจากฝั่ง APAC เอเซีย น้อยกว่ามาก

ไม่แปลกที่ทิศทางของ GM นอก US จะดูไม่ดี และขาดทุน  คนฝั่งอเมริกาถ้าขาดทุนเขาก็ถอนเอาง่ายๆ ตามสไตล์อยู่แล้ว

+1 เลยครับ สถานการณ์ของ GM นี่คือแย่กว่าเยอะมากๆ เสียดายที่ Ford TH แก้ปัญหาและเยียวยาเรื่อง Powershift ได้ไม่ดีทำให้เราไม่ได้เห็น Focus, Fiesta เจนใหม่ๆ ในตลาดไทยอีกเลยซึ่งส่วนตัวผมเซ็งมากเพราะรถในเรนจ์เดียวกันนี่การขับขี่ของ Ford ดีมากจริงๆ ยิ่ง Focus ตัวใหม่นี่รีวิวชื่นชมแทบทุกสำนักจะมีใกล้เคียงก็ Mazda 3 แต่ผมดันไม่ชอบดีไซน์นี่แหละ ขยับคันหน้าไปคงต้องไป BMW แทนแล้ว55555

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
ไม่มีหรอก
รายได้สี่ห้าหมื่นล้าน ปีล่าสุด.  จะยุติเพื่อ?
ลองเอารายได้ แต่ละยี่ห้อในไทย มากางดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 20, 2020, 20:31:37 โดย Pegasus7700 »
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
โอกาสคงพอมี แต่คงน้อย

Ford ต่างจาก GM ตั้งแต่แนวคิดการพัฒนาโปรดักส์แล้ว  คือตลาดนอกอเมริกัน บุคลิกรถมันต่างจากใน US มาก นอก US นิยมรถคันและเครื่องที่เล็กกว่ามาก

Ford เก๋งที่ขายนอกอเมริกา ทำโดย Ford EU โดยเยอรมัน-อังกฤษ เป็นโต้โผ ส่วนกะบะทำโดย Ford Aus

ขณะที่ GM ใช้วิธีไปซื้อเจ้าโน่นนี่ แล้วมาผสมกันบ้าง หรือเอาแบรนด์ที่ไปซื้อมาทำรถต่อแล้วแปะตรา Chev มีที่ใช้พวงมาลัยขวาก็ที่ Aus แต่ก็หยุดพัฒนาเอาจากที่อื่นไปแปะตราขายอีก จะออกแบบเองก็ไม่ได้อีก

สรุปแค่เรื่องตัวรถ GM ไม่น่าจะถนัดรถเล็ก และไม่ถนัดพวงมาลัยขวาอีก  ชณะที่ Ford ใช้ยุโรปพัฒนารถและยังมีอังกฤษเป็นผู้นำในเรื่องพวงมาลัยขวาอีก

ด้วยเหตุนี้มั๊งที่ทำให้ Ford นอกอเมริกา ยังมีตัวสินค้าขายได้พอสมควร แตกต่างจาก GM เลย แม้ GM จะมีขายในแบรนด์อื่น แต่โดยมากเป็นผู้ถือหุ้น Ford ยังมียอดขายที่ดี ปรับตัวได้ดี (เช่นพัฒนากะบะ)  ดังนั้นโอกาสกลับบ้านจากฝั่ง APAC เอเซีย น้อยกว่ามาก

ไม่แปลกที่ทิศทางของ GM นอก US จะดูไม่ดี และขาดทุน  คนฝั่งอเมริกาถ้าขาดทุนเขาก็ถอนเอาง่ายๆ ตามสไตล์อยู่แล้ว

+1 เลยครับ สถานการณ์ของ GM นี่คือแย่กว่าเยอะมากๆ เสียดายที่ Ford TH แก้ปัญหาและเยียวยาเรื่อง Powershift ได้ไม่ดีทำให้เราไม่ได้เห็น Focus, Fiesta เจนใหม่ๆ ในตลาดไทยอีกเลยซึ่งส่วนตัวผมเซ็งมากเพราะรถในเรนจ์เดียวกันนี่การขับขี่ของ Ford ดีมากจริงๆ ยิ่ง Focus ตัวใหม่นี่รีวิวชื่นชมแทบทุกสำนักจะมีใกล้เคียงก็ Mazda 3 แต่ผมดันไม่ชอบดีไซน์นี่แหละ ขยับคันหน้าไปคงต้องไป BMW แทนแล้ว55555

เห็นด้วยครับ เพราะว่าจริงๆ ford focus นี่ขับดีมากๆเลยนะครับ

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ไม่มีหรอก
รายได้สี่ห้าหมื่นล้าน ปีล่าสุด.  จะยุติเพื่อ?
ลองเอารายได้ แต่ละยี่ห้อในไทย มากางดีกว่า


+1ครับ จะขายกี่โมเดลไม่สำคัญเท่าผลกำไร ที่คุ้มค่ากับเงินลงทุน

ถ้าดูผลกำไรย้อนหลังแล้ว นิสสันประเทศไทยดูน่าเป็นห่วง