ผู้เขียน หัวข้อ: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport  (อ่าน 5615 ครั้ง)

ออฟไลน์ vitz61

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 14:14:06 »
สวัสดีครับ

ตอนนี้ผมกำลังตัดสินใจที่จะซื้อรถใหม่ครับ มีตัวเลือกอยู่สองตัว (ไม่เกิน 1 m.)
ระหว่างTOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
โดยที่ ผมมีการใช้รถประมาณนี้ครับ

 - ระยะทางไป-กลับ ประมาณ 100 k. จันทร์-ศุกร์
 - มีขับรถฝ่ารถติดบนทางด่วน
 - ขอคำแนะนำเรื่อง Option ของรถ ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 14:37:56 »
ขับวันละ 100 km ฝ่ารถติดด้วย ไป Hybrid แบบไม่ต้องคิดเลยครับ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 14:41:13 »
 - มีขับรถฝ่ารถติดบนทางด่วน

เลือกHB ให้ไวครับยิ่งขับรถติดๆนี่น้ำมันอาจจะประหยัดได้เกินครึ่ง

ส่วนoption พอกันๆ ครับ GR ได้ชุดแต่ง ส่วนไฟ HB ไม่เหมือนกับ GR

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 14:56:46 »
ถ้าขับรถไม่เร็วเกิน 160 Km/hขับไฮบริดเลยครับประหยัดเครื่องไฮบริดตัวนี้ (ผมใช้กับ chr) ถ้าขับไม่เกิน 120 วิ่ง

ในเมืองประหยัดแบบเดือนๆนึกว่าน้ำมันฟรีอะครับ (พูดเหมือนเว่อร์แต่รู้สึกแบบนั้นจริงครับ) แต่ถ้าขับเกิน

130 ล่ะก้ฮวบฮาบเลยครับ ผมเคยจับดู Chr hybrid วิ่ง 130-170 ไปกลับชลบุรี กินกว่า Accord 1.5t

ขับแบบเดียวกันเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 15:11:35 »
 
 ถามตัวเอง อยากเล่น hybrid มั้ย ถ้าชอบก็จัด

 ถ้าไม่ชอบก็ตัวธรรมดา.   ต้องยอมรับการซ่อมที่ตามมาด้วยนะ
 
 มันจะแพงกว่าตัวธรรมดาใน อะไหล่ hybrid คิดว่ารับได้ก็จัด

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 16:03:41 »
ถ้าไม่ใช่คนขับรถเร็ว + ไม่เน้นกดเป็นมา ไปไฮบริดครับ ประหยัดกว่าเบนซินเยอะเลย
แต่ถ้าชอบกดแล้วมา ไปเบนซินครับ

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 16:25:25 »
ส่วนตัวผมนะครับ

ผมแนะนำ Hybrid High นะครับ

Option ครบๆ มันมีผลกับราคาขายต่อนะ

แต่ผมเป็นคนหนึงที่ ไม่ชอบ option Blind Spot Monitoring เพราะว่ามันติดตลอด ตอนรถติดๆ

ส่วน Rear Cross Traffic Alert ดีครับควรมี แต่ Hybrid Mid ไม่มี (แต่จริงๆ มันก็ดังไกล้ๆครับ ผมว่ากล้องมุมกว้างได้ผลกว่านะ)

Toyota แบตไว้ใจได้ครับ ส่วนราคาขายต่อก็ต่ำกว่ารถน้ำมันแน่นอน15-35%ไม่ต้องคิดเยอะครับ ราคาซ่อม ก็ไม่ได้ต่างกันเกิน 10%

ขับในเมือง รถติดมากๆ Hybrid

้ถ้าขับระหว่างจังหวัดจะเชียร์ GR ทันที

'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 18:19:11 »
ตัว Entry ยังน่าใช้กว่าเลยครับ ประหยัดไปอีกเกือบแสน ส่วนลดตอนนี้ 3 หมื่นมีแน่ๆ ลดแล้ว 9 แสนกลมๆ

ออฟไลน์ vigger

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
    • อีเมล์
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 18:47:09 »
เลือก Hybrid Mid แล้วติดอุปกรณ์เสริม Blind Spot + Rear Cross Traffic Alert ของโตโยต้าเอา หมื่นนิด ๆ เอง ดูคุ้มค่าครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 20:25:59 »
ไปลองขับไฮบริด ลองยาวๆ หลายๆแบบ แล้วถามตัวเองว่าอัตตราเร่งพอมั้ย ถ้าพอเลือกตัวนี้จบ ประหยัดมาก ถ้าไม่ใช่คนขับรถเร็วอะไรมันก็ควรจะพอ

แต่ถ้าถามผมมันอืดไป อืดชนิดที่ว่าขับซิตี้ 1.0 โอเคกว่า

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 22:20:51 »
ไฮบริดครับ​ ประหยัดน้ำมันกว่าเยอะ​ เครื่องเงียบหนีเมียเที่ยวได้
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ city552

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 552
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 22:36:22 »
ขับในเมืองเยอะ ไป Hybrid Mid ถ้าค่างวดที่เพิ่มไม่หนักไป เป็นผมไป Hybrid High เพราะ Option พวก Safety มันซื้อเติมยาก
แต่ถ้าขับตจว.เป็นหลัก แล้วไม่กลัวกล้อง ผมว่า GR Sport น่าจะขับมันกว่าในช่วง 100-140
เพราะ Hybrid Mid ที่บ้าน ผมกดเต็มแล้ว ช่วงหลัง 100 ผมว่ามาช้าเกินไป เพราะช่วงล่างเอาอยู่ แต่อัตราเร่งมาช้าไปจริงๆ
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ Altis รุ่นนี้ 170 สบายๆ มั่นใจมากๆครับ ไม่คิดว่า TNGA จะทำให้ช่วงล่างมันดีขึ้นขนาดนี้
2015   Mazda BT50 Pro 2.2 Hi-racer
2019   Toyota Altis Hybrid Hybrid Mid
2020   Mercedes-Benz C220d W205
2020   Toyota Fortuner 2.4V 2WD
2021   Honda Civic gen11(FE) 1.5 EL+

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2020, 00:03:40 »
ถ้าไม่ขายรถภายใน 3 ปี ก็เชียร์ Hybrid เหมือนท่านอื่นๆครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2020, 06:02:54 »
อัตราเร่งตัว Hybrid ก็ไม่ได้ขี้เหร่นะครับขับวันละ 100 โล บวกไปเที่ยว ทำธุระ ปีนึง น่าจะวิ่งสัก 3-5 หมื่นโล ค่าน้ำมันน่าจะเซฟจากตัว 1.8 กิโลละ 50 สต.- 1 บาท ผมว่าก็คุ้มอยู่นะครับ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2020, 07:25:47 »
อัตราเร่งตัว Hybrid ก็ไม่ได้ขี้เหร่นะครับขับวันละ 100 โล บวกไปเที่ยว ทำธุระ ปีนึง น่าจะวิ่งสัก 3-5 หมื่นโล ค่าน้ำมันน่าจะเซฟจากตัว 1.8 กิโลละ 50 สต.- 1 บาท ผมว่าก็คุ้มอยู่นะครับ

จริงครับ ผมเทียบกับ Esport ตัวเก่า 0-100 ช้ากว่าก็จริง แต่ความรู้สึกมันดึงกว่า Esport อีก เพราะไม่ต้องกดคันเร่งลึกมากแรงก็มาแล้ว เวลาขับในเมืองเร่งๆ หยุดๆ ดีงามมาก

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2020, 08:23:10 »
สองรุ่นนี้เลือก hybrid เพราะไม่ชอบแนวแต่งของ gr เลย
ผมว่าโคตรๆไม่สวยเลยนะ
ยังไง hybrid ก็ประหยัดกว่าเยอะ วิ่งรถติดๆจะมีความสุขมากกว่า

blind spot ถ้ารถที่ออกแบบกระจกมองข้างดีๆ มันก็ไม่จำเป็นนะครับ อันนี้ต้องเทสเองว่ามันบอดมั๊ย แต่กระจกมองข้าง altis เก่าไม่บอดนะ

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2020, 09:28:12 »
ที่บอกว่า hybrid ประหยัด  อย่าลืม+ค่าเสื่อมเเบตอีกกมละ20-50สต.(ขึ้นอยู่กับว่าใช้มากใช้น้อย)ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2020, 13:30:37 »
ถ้ายังไม่มั่นใจ แล้วเดินเข้าไปโชว์รูม อาจจะไขว้ไขวได้
เพราะเซลล์จะกระหน่ำให้ซื้อแต่ไฮบริด ... พอบอกไม่สนไฮบริด จะเอาเครื่องเบนซินปกติ
ก็จะคะยั้นคะยอขอเหตุผล ว่าทำไมไม่ชอบไฮบริด เพื่อที่เซลล์จะได้ออกความเห็นโต้แย้ง โชว์ข้อดีของไฮบริด
( แต่อย่าลืมว่า ตอนซ่อม เซลล์ไม่ได้มาซ่อมกับเรานะฮะ เทคแคร์แค่ตอนขาย :-* :-* :-* )

ออฟไลน์ vitz61

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2020, 14:08:55 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลของทุกๆท่านนะครับ
ตอนนี้เอนเอียงไปทาง Hybrid แล้วล่ะ

กำลังจะปรึกษาต่อเลยครับ เรื่องค่า Maintenance ของ ระบบ Hybrid
มีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษหรือไม่ครับ เช่นพวกอะไหล่ต่างๆ

เพราะเห็นบางคนบอกว่า ถ้าซื้อไฮบริดก็ต้องดูแลทั้ง 2 ระบบเลย

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2020, 15:13:20 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลของทุกๆท่านนะครับ
ตอนนี้เอนเอียงไปทาง Hybrid แล้วล่ะ

กำลังจะปรึกษาต่อเลยครับ เรื่องค่า Maintenance ของ ระบบ Hybrid
มีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษหรือไม่ครับ เช่นพวกอะไหล่ต่างๆ

เพราะเห็นบางคนบอกว่า ถ้าซื้อไฮบริดก็ต้องดูแลทั้ง 2 ระบบเลย

เข้ามาเชียร์ไฮบริดอีกเสียง ระบบไฮบริดไม่มีอะไรต้องดูแลพิเศษเลย ต่างกันนิดเดียวจริงๆ

แบตเขารับประกัน10ปีไม่จำกัดระยะทาง ถึงป่านนั้นคุ้มค่าน้ำมันไปนานแล้วคับ แล้วไม่น่าห่วงเพราะที่ญปเองก็ใช้เครื่องตัวนี้กันเยอะ อะไหล่คงมีพอสมควร

ผมเคยใช้แคมรี่ไฮบริด 2.5 ยังติดใจเลยคับ แต่อันนั้นมันแรงขับสนุกกว่าอัลติสนี่สิ พอเคยขับ chr เพื่อน ผมว่าอืดไปจริงๆ ถ้าคุณรับตรงนี้ได้ สบายๆคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2020, 18:10:53 »
ไฮบริดดูเหมาะกว่าครับ

ส่วนตัวเสียดาย BSM+RCTA แค่นั้นล่ะครับ ใช้อยู่มีประโยชน์มากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 22, 2020, 18:13:44 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 14:01:45 »
ไฮบริดครับ เอาประหยัดไว้ก่อน

ออฟไลน์ Beats

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 14:46:52 »
ไฮบริดดูเหมาะกว่าครับ

ส่วนตัวเสียดาย BSM+RCTA แค่นั้นล่ะครับ ใช้อยู่มีประโยชน์มากครับ

BSM+RCTA มีเป็น accessory สั่งติดเพิ่มได้เลยครับ ประมาณหมื่นนึงมั้งถ้าจำไม่ผิด แนะนำเหมือนกันครับผมใช้อยู่มีประโยชน์จริงๆ

ส่วน hybrid เทียบ เบนซิน ลองทดลองขับดูด้วยครับ ส่วนตัวผมคิดว่าบุคลิกมันต่างกันอยู่บ้าง ทั้งจากการกระจายน้ำหนักเนื่องจากแบต ความสูง การเซ็ตช่วงล่าง ลองดูครับ ผมขับน้อยเลยออกตัว GR Sport 1.8 เบนซินมา แต่ซื้อได้ทั้งคู่ครับ TNGA ดีงามอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Beats

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: TOYOTA ALTIS Hybrid Mid VS GR Sport
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 24, 2020, 14:57:47 »
ขอบคุณสำหรับข้อมูลของทุกๆท่านนะครับ
ตอนนี้เอนเอียงไปทาง Hybrid แล้วล่ะ

กำลังจะปรึกษาต่อเลยครับ เรื่องค่า Maintenance ของ ระบบ Hybrid
มีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษหรือไม่ครับ เช่นพวกอะไหล่ต่างๆ

เพราะเห็นบางคนบอกว่า ถ้าซื้อไฮบริดก็ต้องดูแลทั้ง 2 ระบบเลย

นั่นสิ ผมก็อยากรู้เหมือนกัน
ข้อมูลที่ได้ยินมามีหลากหลายมาก ผมเลยลองคำนวนเป็น worst case (เสียค่าแบต อินเวอร์ตเตอร์ ปั๊ม ABS ส่วนต่างราคาขายต่อ และอะไหล่อื่นๆ รวมสองแสนห้าในสิบสองปี) กับ best case (เสียส่วนต่างค่าซ่อมและราคาขายต่อแค่ห้าหมื่น) กับ case กลางๆซักเคส เอามาเทียบกับส่วนต่างราคาน้ำมัน โดยคำนวณจาก consumption ในเมือง + ทางไกล ต่อปีของเรา กรณีของผมขับน้อยได้ข้อสรุปว่าต้องเป็น best case ถึงจะคุ้มครับ ก็เลยตัดสินใจออกตัว GR Sport มา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 25, 2020, 18:51:31 โดย Vicon »